Denza Z9 GT - xe Trung Quốc muốn đấu Porsche Panamera

tranQuanqq
12/4/2024 10:31Phản hồi: 7
Denza Z9 GT - xe Trung Quốc muốn đấu Porsche Panamera
Z9 GT được giới thiệu với khách hàng châu Âu, mục tiêu nhắm tới mẫu xe Đức với khả năng gồm cả bản hybrid sạc điện và thuần điện.

Denza đưa Z9 GT đến Đức như bước thăm dò ý kiến khách hàng trước khi chính thức đưa sản phẩm tới kinh doanh trong năm nay. Trước đó, mẫu xe này sẽ ra mắt tại Trung Quốc, tại triển lãm ôtô Bắc Kinh vào ngày 25/4 tới.

Thành lập năm 2010, Denza là liên doanh giữa BYDMercedes với cổ phần hai bên là 50:50. Trong đó, BYD chịu trách nhiệm về phần công nghệ, còn Mercedes tạo phong cách. Tuy nhiên, xe không bán chạy, và Mercedes giảm cổ phần xuống còn 10% vào 2021. Sau khi đối tác Đức gần như rút khỏi liên doanh, BYD làm mới dải sản phẩm Denza. Hiện thương hiệu này bán ra các mẫu D9 minivan, N7 và N8 crossover.


Denza Z9 GT tại Berlin, Đức. Ảnh: Denza


Sản phẩm mới nhất sắp ra mắt là Z9 GT. Xe lần đầu bị bắt gặp vào mùa thu 2023 gần trụ sở chính của BYD tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Rồi Denza công bố thông tin về mẫu xe mới, cho biết sẽ bán ra trên nhiều thị trường khác nhau.

Denza cũng chia sẻ hình ảnh về Z9 GT trên tài khoản mạng xã hội, cho biết xe đã được chạy thử và trưng bày tại châu Âu nhưng vẫn mang lớp ngụy trang ở thân xe. Thiết kế tổng thể thuộc dòng shooting brake - dòng xe thường kéo dài hơn bình thường và pha trộn giữa coupe 4 cửa và wagon.

Denza thậm chí đặt Z9 GT cạnh Porsche Panamera và siêu xe Ferrari GTC4Lusso để so sánh. Có thể thấy Z9 có kích thước tương đương mẫu xe Đức. Thông số của Panamera với dài x rộng x cao tương ứng 5.049 x 1.937 x 1.427 mm và trục cơ sở 2.950 mm.


Denza đặt Z9 GT (giữa) cạnh Porsche Panamera (trái) và Ferrari GTC4Lusso. Ảnh: Denza

Hiện chưa có thông tin về hệ thống truyền động của Denza Z9 GT. Tuy nhiên, xe từng được gọi là một mẫu PHEV - hybrid sạc điện. CEO của hãng, Zhao Changjiang có lần nói Z9 GT đã qua được bài chạy thử đường zig zag ở tốc độ 90 km/h, nhấn mạnh rằng Z9 vượt cả Panamera và S-class về không gian nội thất, tiện nghi và khả năng tăng tốc.

Sau khi ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Kinh vào ngày 25/4, Z9 GT dự kiến bán ra tại Trung Quốc trong năm nay trước khi tới châu Âu. Xe cũng có thể thêm bản sedan.

Theo CarNewsChina
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Zhao Changjiang có lần nói Z9 GT đã qua được bài chạy thử đường zig zag ở tốc độ 90 km/h, nhấn mạnh rằng Z9 vượt cả Panamera và S-class về không gian nội thất, tiện nghi và khả năng tăng tốc.

Đem chuông đi đánh xứ người mà bảo đã qua được bài chạy thử quá thường... Để rồi so sánh nội thất/tiện nghi và tăng tốc...
Kia/Hyundai và ngay cả xe Nhật đều phải chạy thử trên mọi địa hình/thời tiết ở Mỹ, có khi hàng 6 tháng liên tục, để thẫm định độ bền/sức chịu đựng của mọi thứ trên chiếc xe dự định muốn bán ở Mỹ...
Ai dám mua xe thể thao, nói về vận tốc, mà chưa được chạy thử để lượng định tính an toàn là tự sát, hỗng dám đâu, hahaha.!.!...
@Vudangtran447 Sao bác biết họ chưa chạy thử? Con xe trước khi bán ra thì sẽ phải qua rất nhiều bài test, từ mô phỏng đến thực tế, các nguyên mẫu đều phải qua các bài test trước khi sản xuất hàng loạt, chả nhà sản xuất nào muốn thu hồi xe sau khi đã bán ra, vì như vậy chỉ đem lại lỗ.
@tranQuanqq Ở Đức các hãng xe bán ra thị trường của họ đều có bài chạy thử 200000km trong thời gian là một đến hai năm nói trung các xe Âu Nhật Hàn đều được điểm tốt còn xe tàu thì chưa có chạy thử nghiệm thì làm sao biết
Những chiếc xe thể thao chạy trên Autobahn của Đức thường xuyên chạy tốc độ trên 200km/h, và đôi khi chạy với tốc độ trên dưới 300km/h; lỡ có xảy ra tai nạn như ống bơ vò nhưng tài xế thường là bình an vô sự. Đây chính là một trong những điều làm cho những chiếc xe đắt khách.
Các cụ bàn làm cái gì khi không mua hoặc không có để mua ở VN. Sự thật thì 10 năm nữa xe TQ sẽ lấn át xe Nhật Hàn. Các bác cứ chờ xem. Hàng điện tử tiêu dùng được dự đoán từ 20 năm trước khi rơi vào tay Hàn Quốc, Taiwan, và sang tay TQ. nghành xe TQ sẽ đi nhanh hơn. Thực tế công nghệ xe xăng 10 năm nay dừng phát triển rồi, chỉ còn tăng về trang bị, cảm biến,..
Giới nhà giàu nói chung người ta không mua xe Trung Quốc, Giới nhà giàu Trung Quốc lại càng không!
@HoangLakaa Bác nói hơi bị đúng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019