Cuối tuần qua, tại Viện Khoa học Mới của Bảo tàng Quốc gia Nhật Bản, Honda đã tổ chức buổi giới thiệu thử nghiệm sản phẩm Uni-Cub, thiết bị di động cá nhân hỗ trợ di chuyển trong nhà, văn phòng rất tiện lợi. Uni-Cub là sự kết hợp giữa công nghệ kiểm soát cân bằng và hệ thống bánh lái đa hướng Omni Traction Drive System độc quyền của hãng Honda.
Hệ thống bánh lái đa hướng Omni Traction Drive System trong Uni-Cub được gắn trực tiếp vào bánh trước, bánh xe nhỏ ở phía sau chỉ hoạt động và di chuyển theo phương nằm ngang (không tiến, lùi). Kết quả là người điều khiển có thể dễ dàng di chuyển về bất kỳ hướng nào chỉ bằng cách nghiêng về phía trước, sau, trái, phải hoặc kết hợp các động tác để có thể di chuyển theo hướng chéo.
Uni-Cub đạt tốc độ tối đa lên đến 6km/h, dung lượng pin lithium-ion của thiết bị giúp nó có thể hoạt động tốt trong suốt một giờ đồng hồ. Dự kiến, chiếc xe của Thế kỷ 21 này khi hoàn thành sẽ tích hợp tính năng điều khiển thông qua một ứng dụng trên smartphone. Khi đó, với Uni-Cub người dùng rất thuận lợi, dễ dàng trong việc kiểm soát hướng di chuyển, khởi động hoặc dừng lại bằng cách điều khiển dựa trên ngôn ngữ cơ thể và giọng nói. Ngoài ra, nếu bạn lo lắng về hiệu suất của chiếc xe khi hoạt động với đường dốc, Honda tin rằng Uni-Cub thể xử lý và vận hành tốt trên những đoạn dốc cao đến 8%. Honda không đả động gì về kế hoạch thương mại hóa sản phẩm Uni-Cub, nhưng chắc chắn tính khả dụng của thiết bị này sẽ được tiếp tục thử nghiệm rộng rãi tại một số địa điểm ở Nhật bắt đầu vào mùa xuân năm 2013.
Hệ thống bánh lái đa hướng Omni Traction Drive System trong Uni-Cub được gắn trực tiếp vào bánh trước, bánh xe nhỏ ở phía sau chỉ hoạt động và di chuyển theo phương nằm ngang (không tiến, lùi). Kết quả là người điều khiển có thể dễ dàng di chuyển về bất kỳ hướng nào chỉ bằng cách nghiêng về phía trước, sau, trái, phải hoặc kết hợp các động tác để có thể di chuyển theo hướng chéo.
Uni-Cub đạt tốc độ tối đa lên đến 6km/h, dung lượng pin lithium-ion của thiết bị giúp nó có thể hoạt động tốt trong suốt một giờ đồng hồ. Dự kiến, chiếc xe của Thế kỷ 21 này khi hoàn thành sẽ tích hợp tính năng điều khiển thông qua một ứng dụng trên smartphone. Khi đó, với Uni-Cub người dùng rất thuận lợi, dễ dàng trong việc kiểm soát hướng di chuyển, khởi động hoặc dừng lại bằng cách điều khiển dựa trên ngôn ngữ cơ thể và giọng nói. Ngoài ra, nếu bạn lo lắng về hiệu suất của chiếc xe khi hoạt động với đường dốc, Honda tin rằng Uni-Cub thể xử lý và vận hành tốt trên những đoạn dốc cao đến 8%. Honda không đả động gì về kế hoạch thương mại hóa sản phẩm Uni-Cub, nhưng chắc chắn tính khả dụng của thiết bị này sẽ được tiếp tục thử nghiệm rộng rãi tại một số địa điểm ở Nhật bắt đầu vào mùa xuân năm 2013.
Nguồn TheVerge