Đi coi thử Dat Bike Quantum bản thương mại: xử lý lại vài chi tiết để có mức độ hoàn thiện tốt hơn

MinhTriND
16/11/2023 8:50Phản hồi: 162
Đi coi thử Dat Bike Quantum bản thương mại: xử lý lại vài chi tiết để có mức độ hoàn thiện tốt hơn
Mình “nằm vùng” trong group Dat Bikers, thấy thông báo từ hãng là họ đã fix một số lỗi cũng như thay đổi vài thứ để bản “thương mại” vận hành, sử dụng ổn hơn bản “chạy thử” trước đó, mà mình cũng đã từng có dịp được chạy và chia sẻ với anh em ở bài viết trước đó.

Chi tiết Dat Bike Quantum: mạnh và bốc nhưng ổn định, cốp to quá tiện

Dat Bike Quantum gấy ấn tượng với mình bởi 3 yếu tố, đầu tiên là sức mạnh thừa hưởng từ dòng Weaver nhưng khung sườn giờ đây đã vững vàng hơn, thứ 2 là phạm vi hoạt động ấn tượng và thứ 3 là không gian cốp rất to.
tinhte.vn


Nhìn chung thì các thay đổi mới này không ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác vận hành xe, nhưng nó giúp xe nhìn thẩm mỹ và an tâm hơn khi dùng. Chiều qua mình chạy qua cửa hàng của họ trên đường Tú Xương, định mượn thử 1 bản “thương mại” chụp ảnh quay video thì họ báo là không có sẵn ở showroom, hên là mình sau đó làm quen được một bạn mới nhận xe, vừa ra biển số luôn nên tranh thủ làm mấy tấm hình.

datbike-quantum-tm-tinhte-04.jpg

Nhìn chung thì tổng thể xe sẽ vẫn như vậy, không có gì khác biệt hết. Dat Bike cho biết họ làm các chi tiết nhựa trên phiên bản thương mại, nghĩa là bản giao cho người dùng cuối, hoàn thiện hơn, các khớp nối khít hơn để không bị rè rè khi vận hành nữa. Phiên bản màu trắng này có vẻ được nhiều anh em chọn bởi dù gì nó cũng trung tính hơn so với phiên bản các phiên màu sắc còn lại như cam chẳng hạn.


datbike-quantum-tm-tinhte-08.jpg

Mặt đồng hồ sử dụng loại nhựa trong suốt mới để hạn chế bị trầy hơn so với phiên bản kia. Mình coi thử thì thấy có cải thiện về độ trầy nhưng vẫn có hơi xước nhẹ trên phiên bản màn hình mới này. Dù gì thì cũng ghi nhận sự cải tiến của Dat Bike sau khi có phản hồi từ những anh em chạy thử xe.

datbike-quantum-tm-tinhte-09.jpg

Nếu anh em còn nhớ thì chiếc Quantum đợt mình trải nghiệm mấy cái nút bấm bị bay màu nước sơn, bởi vậy nên ở bản này thì Dat Bike thay thế bằng các nút bấm được hoàn thiện kỹ hơn nhằm bảo vệ tránh bị bay màu mấy cái icon như trước. Này thì cũng phải sử dụng một thời gian mới biết xem độ bền ra sao.

datbike-quantum-tm-tinhte-06.jpg

Phần dây điện được đi lại theo ý của nhiều người. Riêng bản thân mình thấy cách đi dây cũ có phần hay ho hơn và cũng không đến mức cần phải chỉnh sửa. Ở bản thương mại này thì dây được cho là đi lại gọn gàng hơn để tăng tính thẩm mỹ. Đây cũng là điểm khác biệt rõ ràng nhất mà chúng ta có thể nhận ra đối với bản final này so với bản chạy thử trước đó.

datbike-quantum-tm-tinhte-01.jpg

Phần rơ le của chân chống điện được ốp thêm một bọc cao su bên ngoài để không bị lộ ra như trước đó nữa. Chi tiết này sẽ đảm bảo cho chân chống điện hoạt động tốt sau một thời gian dài hoạt động. Mình từng dùng 1 chiếc Piaggio Zip và cứ bị tình trạng không đề máy được vì chân chống điện bị lỗi, sau cùng phải tháo cái cục này ra luôn để đỡ phiền.

Quảng cáo





162 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhà Vin nghe nói giảm giá 25% các dòng xe máy để đối đầu Dat Bike thì phải.
@manucian86 Thằng tâm thần Vinno tự chửi mình, sếp mày bị kiện Sấp mặt ở Mĩ kìa xem có tiền chung với nộp phá sản không đi. Xong rồi Biến về mấy group thẩm du Vinh phét Vinno chúng mày dùm cái. làm bẩn diễn đàn người ta đến đó. Bị chửi không thấy nhục, đúng rồi bị tâm thần tự chửi sao thấy nhục. he he
bANH-vIEN-tAM-tHAN-v-I-NO.jpg
@bachdoc01 Đi học thì 10 buổi nghỉ 11 buổi. Lên lớp thì gật gà gật gù. Không chủ động tìm hiểu, liên kết với thực tế. Học chỉ đem đến cát đá, xi măng, gạch. Xây cái gì thì bản thân phải tự vận động bộ não người bên trong mình. Còn không thì thôi. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, lựa chọn thế nào cũng là do mình. Vuông
@Tiến Minh Đỗ cái cần phát triển thì ko thấy, cũng đúng , toàn tiến sĩ giất lấy gì phát triển.. toàn đi cạnh tranh mấy ngành ko giúp đất nước phát triển. vìnfast bị mỹ nó điều tra rồi nhé.
@thienbao_0949964724 sao đâu 😆)) ở Mỹ thì tổng thống còn bị điều tra nói chi cái doanh nghiệp VN nhỏ 😃))
Xe nhìn nhỏ gọn, nhưng không hề nhẹ 😁
TheHardGuy
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Quá xấu cho một chiếc xe 😁
@kcatter Yên 2 người lớn vô tư mà, yên coi vậy gần bằng SH à, tại cái đuôi nó kéo dài quá xá nên bạn nhìn nó ngắn đó
@chenjin0126 Mình gõ nhầm, chở 2 người + 1 trẻ bác ạ. Chỉ chở 2 người lớn thôi thì hơi thiếu, khó tiếp cận với đa số người Việt với xe máy làm phương tiện chính hay chở gia đình. AirBlade với Lead bán chạy một phần do yên nó dài chở người chở đồ gì cũng tiện. Dĩ nhiên mẫu này có thể dành cho các đối tượng khác nhưng như vậy thì bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
@kcatter bạn chỉ nhìn đã vội đánh giá nó ngắn
thực tế nó không ngắn hơn bất cứ yên của 1 chiếc tay ga tầm 50tr nào cả
nói chung là tiếp thu ý kiến người dùng, hãng non trẻ nên ko tránh đc sai sót, nhưng hãng có cộng đồng khá là ok đấy
Giá và kiểu dáng cũng ok, nếu xài xe điện sẽ mua e này.
mấy cọng dây điện rối, xấu vậy mà làm màu cam nổi bật chi không biết ?
OGKush
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Lép1102 bắt bẻ chán vậy?
Devtest201
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@technological experience Mình mua cái ổ cắm 3000w nó cũng màu cam 😔
@imilnt thì giấu đi là đc hay bọn dở hơi nó lại quy định phải lộ thiên zị bác =)))
@h6630w17tod2a0xn Có ai quy định đâu, xe vinfast Theon với Ventos có cọng dây màu cam nào lồ lộ ra thế đâu…
ntanh222
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Ngon mà. Nếu đi trong thành phố quá ổn. Giá cũng k quá cao, pin chạy hơn 200km ổn. Người việt ủng hộ hàng việt nam sản xuất
@ntanh222 49tr tính luôn cục pin thì cũng đâu có cao
xe đi được hơn 200km thì tao đã để ý, tao chờ xe máy tao hư thì tao mua xe này,
@LAMSAODAYH Mình cũng vậy😃 chiếc xe cũ chạy hết khấu hao rồi. Bán được cỡ 20 thì lên xe này cũng ổn😃))
Bán dream thái bks SG 7939 và Sirius Fi bks SG. A cần inb em lấy tiền mua datbike
Nếu 2 phanh đĩa và ABS thì sẽ suy nghĩ
lldownll
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@asterix0108 ABS thì chưa nhưng 2 phanh đĩa và phanh động cơ cũng đủ xài rồi
@lldownll Phanh động cơ là sao bạn?
@asterix0108 Là nhả hết ga thì động cơ sẽ hãm xe chậm lại ( giống như xe xuống dốc mà để số 1 số 2 đó), đồng thời nạp điện cho Pin luôn, nó gọi là Regen
@hoangthanhnt tks bạn
vinhptfpt
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Hãng này làm thương hiệu tốt quá, không ai nghĩ một công ty non trẻ lại made in Việt nam cạnh tranh được với trùm sò Vin. Có ai biết cách làm thương hiệu của Dat bike ko? Chia sẻ chút nhỉ?
kidsida
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@vinhptfpt Mình thấy hãng này còn chả làm thương hiệu ấy 😆, thứ duy nhất họ tập trung vào là sản phẩm,
tuhoanganh
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@vinhptfpt Theo mình hiểu cách làm của Datbike là đi từng bước của 1 startup không có vốn.

- Thế mạnh của họ là làm chủ được phần code tận dụng từ đội ngũ inhouse. Hướng đi là tạo ra xe điện hiệu suất cao gồm các yếu tố: Công suất mạnh, Pin lớn, phát triển khối động cơ đi xa nhất có thể và thời gian sạc ngắn, và một số công nghệ độc quyền khác. Mục tiêu là mỗi hộ gia đình là 1 trạm sạc, tương lai dễ scale điểm sạc bằng cách kết hợp với các hàng quán, cafe.. theo kiểu win-win (Cách này sẽ đi ngược lại hãng lớn (V) với chi phí vốn mạnh, hãng V tạo ra series xe nhiều mẫu mã hợp nhãn tuy nhiên quãng đường di chuyển ngắn, họ sẽ bù đắp lại bằng cách phủ trạm sạc ở khắp nơi nhờ lợi thế tài chính mạnh).

- Thời gian đầu họ ra mắt Ver1 rồi cải tiến dần Ver2 và 3. Từ thiết kế thô sơ như xe đạp (k có vốn), để đánh vào thị trường ngách cho ae thích retro, phượt thủ, tận dụng điểm mạnh về range di chuyển để định vị là dòng hiệu năng cao, thời gian này mục tiêu của họ là nhận feedback để cải tiến sản phẩm và đặc biệt là phần cơ khí, trong thời gian thương mại các mẫu cũ họ song song phát triển mẫu Quantum (Dòng phổ thông mà trên Shark Tank để PR thương hiệu, họ có nói là tạo ra mẫu xe hợp số đông để thay thế xe xăng). Họ mang thế mạnh đó và bản thiết kế của Quantum gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư ngoài hơn 16.5 triệu$.

- Hiện tại vấn đề lớn nhất của Datbike là quy mô sản xuất của Quantum bị giới hạn nên không thể giao xe kịp theo đơn hàng. Khi lượng xe bán ra nhiều thì đồng nghĩa phải scale cả mảng dịch vụ CSKH và sửa chữa, chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề mà ngay cả hãng V cũng đang gặp phải.

Mình thấy ưu điểm của Datbike Quantum :
- Hiệu năng quá ổn, đã được củng cố từ các thế hệ trước
- Thiết kế hợp số đông, tuy nhiên sản phẩm scooter đầu tay nên chưa rõ độ bền dàn áo theo thời gian ntn.
- Sạc khá nhanh từ nguồn điện gia đình.
- Pin bán theo xe và bảo hành 10 năm (Giá pin hãng bán cũng khá rẻ/dung lượng)
- Vì làm chủ công nghệ nên firmware update nhanh, thêm tính năng mới dễ dàng
- Liên kết được đối tác HSBC trả góp 24 tháng 0 lãi suất 0 phí chuyển đổi nên ae nào tận dụng được thì khá dễ để sở hữu.

Kết: Mình khá ủng hộ thương hiệu này, tư duy tốt của một hãng nhỏ tiếp cận thị trường. Không rõ Quantum tỉ lệ nội địa hoá như thế nào, nếu tạo ra nhiều đơn hàng cho các công ty sản xuất phụ trợ trong nước thì quá là win-win. Đợt chạy thử khá thích và xuống tiền cọc ngay mà giao xe lâu nên chưa dám thanh toán hết.
ntanh222
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tuhoanganh cho 1 like
@Kaka38 SG chạy đầy đường. Ông ở đâu zậy?
n.lequang9
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe này ở đâu nhỉ?
@n.lequang9 Nếu như mình nhớ k lầm thì ở Bình Dương. Ngày xưa thế hệ đầu ra mắt nhiều bài review chạy thử ở nhà máy lắm.
@n.lequang9 Bên KCN Tân Bình. Mà chắc là lắp ráp thôi.
@xxxpromeozzz Tất cả nằm bên Tân Phú. Từ nghiên cứu cho tới hàng thô nhập về, hay chế tác, lắp ráp đều ở đó hết
@hoangthanhnt Thì KCN Tân Bình bên Tân Phú đó cha.
Ráp lởm quá
Hayoja
TÍCH CỰC
3 tháng
Đã chạy thử ở Đạt bike Đà Nẵng. Máy mạnh, leo lề, dốc hầm ngon. Bánh lớn đi đường mưa an tâm. Pin trâu. Hoàn thiện vừa phải 😆
hadryan
TÍCH CỰC
3 tháng
Thiết kế vẫn xấu
Còn cấu hình ngon
romero
TÍCH CỰC
3 tháng
20tr
Đã dụ ông anh mua con này về chạy ké. Áhihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019