em đi qua cái bùng binh ngay cv gia định toàn gặp bắt xi nhan, từ 4h-5h sáng đã có các sếp đứng hóng các mẹ ra vô bùng binh k xi nhan, xin confirm là vô bùng binh xi nhan trái, ra khỏi bùng binh xi nhan phải, chúc các mẹ không mất tiền ngu nữa .
Vào vòng xuyến xi nhan trái, khi ra xi nhan phải. Đi vòng xuyến thì nhường đường cho xe bên trái, tức là nhường cho xe ra khỏi vòng xuyến. Không nhường cho xe ra là tắc ngay.
@chopinguitar
VTS vào vòng xoay trước tiên bạn phải sử dụng xin nhan trái, sau đó vào đến vòng xoay chạy gần đén khúc ra CMT8 thì đá nhan phải. Nếu mà bạn ko đá nhan trái khi vào vòng xoay, mà bạn lại sử dụng nhan phải thì CSGT có thổi vì bạn sử dụng sai tín hiệu rẽ, vì trong trường hợp này bạn để nhan phải là bạn phải rẽ vào Lý Chính Thắng.
Ngoài ra, bạn cứ nên nhớ đi bất cứ đâu gặp vòng xoay nào thì cứ vào là xin nhan trái, và ra là xin nhan phải cho trường hợp bạn ko rẽ phải ở đường nhánh đầu tiên.
@blnguyen1302\
thế ạ. Em lại cứ tưởng theo quán tính là phải trước đã (do vòng xoay nó chếch sang phải), thế là em toàn để mỗi phải từ đầu đến cuối cho tiện, ra là sai ạ.
Mình từng bị 1 lần vào 5h sáng, chạy xe máy đi đám cưới sáng sớm, và đi từ hướng VTS ra 3/2, xe máy thì có ai biết đc cái luật vào vòng xuyến là sử dụng đèn rẽ (mà có biết cũng chăngr bao giờ sử dụng). Mình từ VTS ra 3/2 ko lấn làn xe hơi, ko quá tốc độ cho phép, vừa ra khỏi vòng xuyến CSCĐ tuýt vào và nói lỗi ra vòng xuyến ko sử dụng đèn rẽ. Chào thua!
Ngã tư thì có 4 làn đường trong khi ngã 7 cũng có 4 làn đường thì chạy làm sao? Nói tóm lại là đi qua bùng binh là loạn. Chỗ mình ở ít ngã tư, ai tới trước phải stop rồi đi trước theo thứ tự. Nhưng cảm giác dễ bị hốt xác nếu đi sai.
Mình chia sẻ video này có thể rõ hơn, hy vọng chủ thớt up lên để phổ biến cách chạy cho mọi người..
Link:
Video bằng tiếng pháp nhưng mấy bạn để ý là hiểu:
-khi nào nên signale
-chạy lane nào trước khi vô vòng xuyến
-đang chạy vô vòng xuyến, trước khi ra lúc nào cũng signale bên phải, khóa đầu vào của thằng kia lại (theo luật là nó phải nhường mình), và cuối cùng thì ra
Các bạn không hiểu cứ pm mình.
Mình ở bên pháp quan sát thấy không phải do đường đẹp hay rộng, mà la do mọi người nắm rất rõ những điều cơ bản ở trên.
Mọi người thường chạy xe theo nguyên lý này: đi nhanh nhất phải là đường ngắn nhất. Vậy nên ai cũng chạy vào gần sát vòng xoay tạo nên cảnh chật chội ở giữa, còn phía rìa ngoài vòng xoay thì lại trống trãi. Các bác tài xe buýt thường chạy phía ngoài cho thoải mái, mình cũng vậy, chạy phía ngoài đi nhanh hơn, ko bị kẹt. Tuy nhiên phải quan sát kỹ các xe bên trái.
Còn xi nhan thì mình làm vầy: muốn vào vòng xoay thì đá trái, muốn ra khỏi vòng xoay thì đá phải.
Đi vào vòng xuyến thì phải ưu tiên cho thằng xe bus nha, vì nó chạy đủ làn hết, làn nào cũng có mặt
Xe ít thì nó ép trong
Xe nhiều thì nó ép ngoài làn xe máy
Nó chạy tùm lum làn hết, lo mà né nó là ưu tiên hàng đầu o_O