Hôm qua mình ngồi trên chiếc Mercedes-AMG GT53 trong trường đua đại nam. Trong bài trải nghiệm Hot Lap do 1 tay đua người Úc cầm lái. Chiếc xe được điều khiển giống như lập trình sẵn về dải tốc độ, về điểm phanh hay Racing Line. Trải qua 3 vòng sân và mình đếm được 7 cú phanh trên 1 vòng sân, cú phanh ở tốc độ cao nhất là khoảng 150-160km/h, và thấp hơn như ở 100 là nhiều. Xe đủ tải 4 người trên xe, và khi kết thúc vòng thứ 3 bước xuống xe thì thấy 2 đĩa phanh phía trước của xe đỏ như than hồng luôn, điều mà mình cũng rất hiếm nhìn thấy trong thực tế.
Mặc dù tốc độ không quá lớn, nhưng trọng lượng xe full tải cộng với phanh gấp và phanh kỹ thuật chạy đường đua nên nhiệt độ tăng càng cao hơn nữa. Từ đây mới thấy được việc đĩa phanh có cánh lấy gió làm mát, có lỗ thông gió hay má phanh chất lượng cao là cực kỳ quan trọng, và loại chuyên dùng trong đường đua là loại đĩa phanh Carbon Ceramic để có thể hoạt động ở cường độ cao như thế này hoặc hơn nhiều nữa. (Chiếc AMG GT53 này không sử dụng đĩa phanh Carbon Ceramic).
Nhìn cái bánh xe người ta thôi mà đã mê, sao nó đẹp và tinh tế quá....các thánh đại gia xem tiền như cỏ rác,....xin bỏ qua comment này do mình chưa đủ khả năng thực hiện ước mơ.
Hôm qua mình ngồi trên chiếc Mercedes-AMG GT53 trong trường đua đại nam. Trong bài trải nghiệm Hot Lap do 1 tay đua người Úc cầm lái. Chiếc xe được điều khiển giống như lập trình sẵn về dải tốc độ, về điểm phanh hay Racing Line. Trải qua 3 vòng sân và mình đếm được 7 cú phanh trên 1 vòng sân, cú phanh ở tốc độ cao nhất là khoảng 150-160km/h, và thấp hơn như ở 100 là nhiều. Xe đủ tải 4 người trên xe, và khi kết thúc vòng thứ 3 bước xuống xe thì thấy 2 đĩa phanh phía trước của xe đỏ như than hồng luôn, điều mà mình cũng rất hiếm nhìn thấy trong thực tế.
Mặc dù tốc độ không quá lớn, nhưng trọng lượng xe full tải cộng với phanh gấp và phanh kỹ thuật chạy đường đua nên nhiệt độ tăng càng cao hơn nữa. Từ đây mới thấy được việc đĩa phanh có cánh lấy gió làm mát, có lỗ thông gió hay má phanh chất lượng cao là cực kỳ quan trọng, và loại chuyên dùng trong đường đua là loại đĩa phanh Carbon Ceramic để có thể hoạt động ở cường độ cao như thế này hoặc hơn nhiều nữa. (Chiếc AMG GT53 này không sử dụng đĩa phanh Carbon Ceramic).
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Hôm qua mình ngồi trên chiếc Mercedes-AMG GT53 trong trường đua đại nam. Trong bài trải nghiệm Hot Lap do 1 tay đua người Úc cầm lái. Chiếc xe được điều khiển giống như lập trình sẵn về dải tốc độ, về điểm phanh hay Racing Line. Trải qua 3 vòng sân và mình đếm được 7 cú phanh trên 1 vòng sân, cú phanh ở tốc độ cao nhất là khoảng 150-160km/h, và thấp hơn như ở 100 là nhiều. Xe đủ tải 4 người trên xe, và khi kết thúc vòng thứ 3 bước xuống xe thì thấy 2 đĩa phanh phía trước của xe đỏ như than hồng luôn, điều mà mình cũng rất hiếm nhìn thấy trong thực tế.
Mặc dù tốc độ không quá lớn, nhưng trọng lượng xe full tải cộng với phanh gấp và phanh kỹ thuật chạy đường đua nên nhiệt độ tăng càng cao hơn nữa. Từ đây mới thấy được việc đĩa phanh có cánh lấy gió làm mát, có lỗ thông gió hay má phanh chất lượng cao là cực kỳ quan trọng, và loại chuyên dùng trong đường đua là loại đĩa phanh Carbon Ceramic để có thể hoạt động ở cường độ cao như thế này hoặc hơn nhiều nữa. (Chiếc AMG GT53 này không sử dụng đĩa phanh Carbon Ceramic).
@trantrungtu
Bác bán kem trước cổng trường cấp 1 tôi học cách đây 21 năm xài loại phanh này, nhưng vật liệu cao cấp hơn, cụ thể là lốp xe công nông chứ không dùng đế dép.
@Congcu
Thiếm rãnh nhể. Tính dc động năng thì phải tự test chứ thằng ất ơ nào test rồi bẩu mềnh tính sao ra dc 🤣. Phải có con số cụ thể, chính xác chứ dc mấy số trong bài thì đọc chơi vui thôi, nghiên cứu dc gì trong bài ấy
Nhìn cái bánh xe người ta thôi mà đã mê, sao nó đẹp và tinh tế quá....các thánh đại gia xem tiền như cỏ rác,....xin bỏ qua comment này do mình chưa đủ khả năng thực hiện ước mơ.
@jackychanqn
Mình cũng vài lần chạy trong đây rồi nên cũng không sợ. Mình chạy không đúng kỹ thuật giống như tay đua nên có đôi ba chỗ văng trượt, cảm giác sợ hơn ngồi trong xe mà tay đua cầm lái 😃)
@vanthoan
Em đã trả nghiệm một lần hồi đi Sapa cùng gia đình với cơ quan mẹ năm lớp 1 (hồi đầu năm 2000 gì đó), con xe khách đổ đèo xuống lốp cháy phanh cháy luôn, khói nghi ngút, về đến nhà mới biết mình còn sống.
@yeuvothuat
"Phịch" thủ (có ngoặc kép) là cách nói của bạn, mình chỉ dẫn lại.
Những thành phần như bạn đề cập thì thuộc thành phần các cháu đang lớn rồi. Và do cách đánh đồng của bạn cùng với những người ngoài cuộc nên mới sinh ra cái từ "phịch" thủ lẫn lộn vào với Phượt thủ, trong khi 2 thứ đó vốn chẳng liên quan gì với nhau.
@crazycoder
thế mới gọi là Phịch thủ, chứ mình đâu nói phượt thủ, mà phịch thủ cũng k phải là các cháu mới lớn đâu, thực tế nó là vậy chứ k phải đánh đồng nha bạn.