Diablo IV thử nghiệm beta, cộng đồng fan ruột của Blizzard nhận xét những gì?

P.W
20/03/2023 12:03Phản hồi: 121
Diablo IV thử nghiệm beta, cộng đồng fan ruột của Blizzard nhận xét những gì?
Nhìn chung, cộng đồng hâm mộ những tác phẩm của Blizzard Entertainment đang có những phản hồi vô cùng tích cực. Từ các nhà phê bình, đánh giá game, cho tới chính bản thân những người chơi bỏ tiền đặt mua trước trò chơi này, được trải nghiệm từ hôm 17 đến 19/3 vừa rồi cũng đều cho rằng Diablo IV, dù chưa hoàn hảo, nhưng thực sự rất có tiềm năng.



Đầu tiên và quan trọng nhất, là đối thủ, là trùm cuối của anh em trong tác phẩm này. Lilith (của thế giới Diablo) thực tế đã hiện diện hoặc được nhắc tới trong những bản game trước đây, và cũng là một trong số những nhân vật tạo ra nhiều tác động nhất. Cũng phải thôi vì khi là người mẹ tạo ra chính chủng tộc Nephalem lai giữa thiên thần và ác quỷ, thì sự tồn tại của Lilith cũng chính là thứ tạo ra cốt truyện cho toàn bộ series Diablo. Nhưng phần IV là lần đầu tiên nhân vật của anh em được thật sự đối mặt với Lilith.

Điểm xuất sắc của Diablo IV, chí ít là ở đoạn mở đầu, chính là cách Blizzard mô tả mức độ nguy hiểm của Lilith. Câu chuyện “lòng mẹ thương các con” dẫn đến việc Lilith sẵn sàng gây chiến từ địa ngục lên thiên đường, hay nói cách khác là mức độ nguy hiểm và tầm quan trọng của nhân vật này đã được khắc họa tương đối rõ ràng.



Về mặt gameplay, phiên bản Open Beta chỉ cho anh em cày lên level 25, sang phiên bản chính thức phát hành trong tháng 6 mới kéo level cap lên 100, và mọi nhân vật sẽ bị xóa trước khi phiên bản chính thức được ra mắt. Bản thân chế độ thử nghiệm của Diablo IV cũng chỉ cho anh em thưởng thức Act 1, bên trong khu vực Fractured Peaks, chơi đâu đó khoảng 5 giờ đồng hồ là xong.

Ở một chừng mực nhất định, trải nghiệm chơi Diablo vẫn giống hệt như những gì anh em có thể kỳ vọng ở tác phẩm mới trong series được mệnh danh là định hình thể loại game nhập vai hành động cổ điển. Cách chơi khá giống Diablo III, và những anh em đang chơi quen bản Diablo II Resurrection cũng sẽ phải học theo những đổi mới mà Diablo III và IV ứng dụng giúp game trở nên hợp thời.

Tinhte_Diablo4.jpg

Nhưng hệ thống mới vẫn không quá xa rời so với cấu trúc cũ, vừa tạo ra cảm giác quen thuộc, vừa đắp thêm một tầng gameplay tạo ra cảm giác mới mẻ. Thứ đơn giản mà tạo ra sự đổi mới nhất chính là khả năng tránh né đòn cho mọi lớp nhân vật. Cái này thời Diablo III chỉ có vài nhân vật mới sở hữu chiêu riêng. Nhờ đó, trải nghiệm chơi của Diablo IV phần nào bớt đi sự ì ạch, thay vào đó là tương đối năng động, đôi khi còn hơi điên cuồng nữa. Cũng nhờ tính năng né đòn mà mỗi màn chiến đấu của Diablo IV cũng được thiết kế theo cách khác biệt.

Cộng với thay đổi đó, là số lượng đối thủ trở nên đa dạng hơn so với Act I của Diablo III. Dù phải đánh chay tới level 7 mới có những kỹ năng đầu tiên, nhưng một khi được tiếp cận, những kỹ năng ấy đều được thiết kế rất ổn, kèm thêm animation rất mượt nữa. Nhờ đó, mỗi lần chiến đấu trong Diablo IV, mức độ đã tay và đã mắt là tương đồng. Nó tạo ra sự tương phản giữa cách thiết kế hình ảnh đen tối và ảm đạm, rất khác so với Diablo III.

Tinhte_Diablo1.jpg

Phiên bản Open Beta của Diablo IV chỉ cho anh em chơi ba lớp nhân vật: Barbarian, Sorcerer và Rogue. Hai lớp nhân vật Necromancer và Druid hiện tại chưa xuất hiện, dự kiến bản chính thức mới có. Khác biệt về kỹ năng và cách chơi ba lớp nhân vật này đủ để tạo ra trải nghiệm khác nhau, kích thích anh em thử qua cả ba. Barbarian nói chung không khác nhiều so với lớp nhân vật đã xuất hiện trên Diablo III, ăn đòn nhiều thì tăng thanh Fury để dùng kỹ năng rất khỏe.

Sorcerer vẫn tạo ra những chiêu thức hạ gục đối thủ từ xa, khi chúng bị hút vào vị trí Barbarian. Còn Rogue thì vẫn là thanh niên tạo DPS sát thương khủng cho cả nhóm, với những món vũ khí tầm xa. Thứ quan trọng nhất của Diablo, đó là mỗi lớp nhân vật lại cho anh em thử nghiệm những phong cách build vật phẩm và chỉ số khác nhau vẫn còn đó. Đấy mới chính là yếu tố khiến mọi người ở lại với Diablo, trong hành trình tìm ra build khỏe nhất cho nhân vật của mình.

Quảng cáo





Nội trong phiên bản Open Beta, kết hợp giữa các lớp nhân vật và hệ thống kỹ năng là cuốn sách mang tên Codex of Powers, mở khóa những chỉ số mới để anh em ứng dụng, từ đó tạo ra nhân vật với những chỉ số phù hợp nhất với từng cách đánh. Codex of Powers được mở từ khá sớm, tạo ra sự tự do trong quá trình xây dựng nhân vật, chí ít là cho tới khi hệ thống Paragon như Diablo III được cập nhật vào phần IV.

Diablo III dễ chơi, dễ tiếp cận, nhưng điều phải đánh đổi chính là việc tinh giản hóa quá trình lên cấp và phát triển chỉ số nhân vật. May mắn là Blizzard đã lắng nghe những phản hồi này từ cộng đồng gamer.

Tinhte_Diablo2.jpg
Tinhte_Diablo3.jpg

Nhưng ở khía cạnh công bằng, kể cả khi kết hợp vật phẩm, chỉ số nhân vật với Codex of Power, thì mức độ tự do trong từng bộ build nhân vật không thể nào ấn tượng và đa dạng được như Path of Exile, đối thủ lớn nhất của chính Diablo ở thời điểm hiện tại.

Quảng cáo


Một yếu tố khác vẫn chưa được cộng đồng đánh giá cao ở Diablo IV bản Open Beta chính là kết cấu dungeon cho anh em đi farm quái kiếm đồ. Lấy ví dụ anh em bỏ lỡ một căn phòng, ở đó là một cái chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa kế tiếp. Cách duy nhất là bò ngược trở lại chỗ đã bỏ lỡ, tạo ra những giây phút có phần nhàm chán khi chỉ có đi bộ, click chuột để nhân vật di chuyển, vì quái thì đã đánh xong hết rồi. Bực hơn là nếu có hai cửa, thì phải mở từng cửa một, cửa sau phải quay lại chỗ cũ nhặt chìa, không cầm một lúc hai chìa được.

Tinhte_Diablo6.jpg

Thêm nữa, bản thân kết cấu của từng dungeon cũng chỉ khác nhau về mặt cảm quan đồ họa, chứ mức độ đa dạng hay tính ngẫu nhiên đều chưa thực sự khiến cộng đồng ấn tượng. Yếu tố thứ ba mà những dungeon chưa khai thác tốt ở bản thử nghiệm là chiều sâu. Dungeon hầu hết chỉ được khai thác theo bề ngang chứ hiếm khi thấy có thang leo lên leo xuống.

Còn ở mặt tổng thể, thứ quan trọng bậc nhất của thế giới ảo chính là việc lần đầu tiên chúng ta có một phiên bản Diablo thế giới mở. Cảm giác khám phá Fractured Peaks rất đã, không bị phân mảnh như những phần trước. Kết hợp với thế giới mở là mật độ nội dung, quái vật và những thứ cho anh em khám phá, bao gồm cả những sự kiện bất ngờ diễn ra, hệt như những game MMORPG hiện tại. Tính năng này cho phép yếu tố online của Diablo IV được khai thác ở khía cạnh tích cực nhất có thể, khi người chơi được khuyến khích tụ hợp lại với nhau để cùng chiến đấu, vừa vui vừa bớt đi phần nào cảm giác cô quạnh.

Tinhte_Diablo.jpg

Thêm bạn thêm vui cũng là điều tốt, vì điểm cộng rất lớn khác của Diavlo IV chính là bầu không khí và cách Blizzard ứng dụng phong cách mỹ thuật cho game. Thay vì sáng trưng và hơi hoạt hình như phần III, Diablo IV tăm tối và có phảng phất chút kinh dị, đúng phong cách của Diablo II. Chênh lệch giữa phim cắt cảnh và gameplay không còn quá lớn như phần III nữa, mà trái lại cả hai yếu tố này kết hợp lại, tạo ra cảm giác tổng thể rất hợp tông khi mô tả cuộc chiến giữa thiên đường và địa ngục, cùng những tác động của tộc nephalem trong cuộc chiến ấy.

Tổng hợp lại, cũng vì đợi tới tháng 6 là quá lâu để được tận tay trải nghiệm Diablo IV, nên Open Beta là giai đoạn vừa để Blizzard chiều chuộng những fan trung thành, vừa tổng hợp ý kiến của người chơi để tinh chỉnh game trước ngày ra mắt, và quan trọng nhất là cân đong đo đếm sức mạnh phục vụ cộng đồng của hệ thống máy chủ. Tạm bỏ qua những vấn đề còn tồn đọng được mô tả ở trên, hay chính bản thân tình trạng phải xếp hàng chờ đến lượt vào máy chủ chơi Open Beta, thì Diablo IV đang tạo ra những cảm nhận tích cực, với những thay đổi vừa lạ vừa quen đủ ấn tượng để chiều chuộng những fan trung thành nhất.

Tinhte_Diablo7.jpg

Bản Open Beta có thời lượng không dài, nhưng những nội dung lẫn cách xây dựng từng lớp nhân vật là đủ sâu để anh em chơi đi chơi lại trong suốt mấy ngày vừa rồi, thử hết build này đến build khác, hay thử đủ cả ba lớp nhân vật để tìm ra lựa chọn hợp gu nhất. Cũng cần nhắc anh em, Diablo IV sẽ có giai đoạn 2 của Open Beta, mở tự do cho những người chưa đặt mua trước game, từ 24 tới 27/3 tới.
121 bình luận

Xu hướng

MS mua được, đưa cho thằng nào đấy làm thành phim mà hay thì còn bán chạy nữa 🙄
Erix
TÍCH CỰC
3 tháng
@D.H.17 thằng làm phim từ game thì ai qua Riot !!
Cười vô mặt
@P.W Kiểu úp úp mở mở thì còn hay, phô ra hết lại úi giùi ui 😆))
@Erix Đám Blizzard với Zenimax làm trailer đỉnh phết đấy 😃 nếu làm seri phim cũng chưa biết ntn đâu
Erix
TÍCH CỰC
3 tháng
@D.H.17 tui thấy trailer của Riot đỉnh , live thì k biết chứ làm film kiểu v nó đỉnh
Hy vọng Sony bớt chơi bẩn bớt phá rối để kèo AB được thông qua rồi còn chơi ở GamePass 😽
@Nhân Nvidia Nhìn tên bạn và cách nói chuyện với niềm tin ngây ngô của bạn trước đây thì tôi lại rất muốn giúp bạn tỉnh lại ^^

Hẳn là CAM KẾT cơ đấy, niềm tin thật là ngây ngô !
@Luân Trần Hữu SONY mua cái gì về độc quyền vậy bạn ?? Đừng "khôn" đến mức lôi mấy con game SONY tự làm ra để lý sự nhé.
yanaro
TÍCH CỰC
3 tháng
@htux Nói về bẩn thì MS tuổi gì so với Sony. Chuyên gia đi mua quyền exclusive, trừ những thằng chỉ tạo game cho nền tảng của mình như Nintendo thì Sony chính là thằng "sáng tạo" ra việc mua quyền exclusive từ bên thứ ba, số game dành riêng cho PS ít cũng gấp đôi số tương tự của MS.
htux
CAO CẤP
3 tháng
@yanaro thôi đi ông, M$ nó bẩn từ những năm 90 thời nó chơi dơ browser war rồi, chứ ko riêng gì mảng game. sony nó mua quyền trong 1 time, thằng làm game thích tiền thì ký thôi. M$ nó cũng đi mua quyền exclusive từ pc vendor chỉ đc phép cài win ko đc cài sẵn linux đó, sao ko chửi chít cha nó đi.
đã chơi trên con vga 4090 đạt 1xx-240 hz
Vâng cũng như Diablo 3, Diablo imortal, nhà sản xuất nhận được rất nhiều mỹ từ và lời khen, còn thực tế thì người chơi sau 24h thì mau chóng xoá game vì quá nhàm chán. Mong rằng họ tỉnh táo để tránh vết xe đổ.
@tichchu2203 Cái này thử nghiệm beta chứ có phải bản demo ở E3 đâu mà sợ treo đầu dê bán thịt chó. Sợ Bliz giảm chất lượng thôi chứ không đến mức như Ubisuck đâu
@tichchu2203 Diablo Immortal game di động thì không nói. Diablo III chơi hay mà thím? Hơi ngắn thôi vì nó ưu tiên phần chơi cày đồ theo season nhiều hơn.
@tichchu2203 @tichchu2203 so sáng game di động với game pc? Bạn hay đấy
taosung
TÍCH CỰC
3 tháng
@tichchu2203 hơi bị nhầm, D3 và DI rất nhiều người chơi, D3 bị vụ Auction House còn DI là do pay to win quá nặng, chứ nội dung game hay có gì mà nhàm chán
bản thân arpg là cày đồ rồi thì D4 cũng thế thôi, không thích cày đồ chặt chém thì sang thể loại game khác
Rainfox
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tichchu2203 dek chơi game nào mà phán như thần
Dungbro
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Lần này không Pre Order nữa, để thử xem, nếu giống Immortal thì thôi bỏ. Quá chán
Cứ đi theo mãi cái khuôn mẫu như vậy thì thật sự đã quá nhàm chán rồi.
hppl
TÍCH CỰC
3 tháng
giới thiệu từ 2019 mà giờ mới ra mắt chính thức ,lâu vcl
Im lặng đi
@hppl v là nhanh r đó, bản mobile cả 10 năm mới ra 😆
@hppl Covid nên nhiều dự ăn của nhiều bên bị trì hoãn lắm bác.
Như con patch of exile 2 năm 2019 nó dự kiến 2022 ra mắt, nhưng covid nên hoãn 2 lần sang 2023 và 2024 nè.
Nên con đối thủ này 2019 giới thiệu mà 2023 ra mắt vẫn sớm hơn bé kia 1 năm 😃 . Và đỡ khiếp hơn thời diablo 2 lên diablo 3 (2000 -2012) 😁
Necro và Druid sẽ đc cho chơi thử miễn phí cho tất cả user trong đợt test tiếp theo.
Eazy
TÍCH CỰC
3 tháng
một số video gameplay của mình, mời ae





yanaro
TÍCH CỰC
3 tháng
@Eazy Bây giờ game nào cũng rơi đồ riêng nhỉ. Hồi xưa nhặt đồ chung tranh nhau mới vui chứ =))
@yanaro vui thì ít, ức chế thì nhiều chứ hay ho gì
yanaro
TÍCH CỰC
2 tháng
@Lục Gia Thật ra thì để rơi đồ chung nhưng mà chia chủ sở hữu món đồ cũng được mà. Tầm 3p gì đó chủ nó ko nhặt thì người khác mới được động vào chẳng hạn.
@yanaro Thì hồi Tru Tiên cũng vậy đó, đi săn boss chung cả team thì chia đều ra, team khác tới thì ko đủ dame thì đợi 3 5p. Nhưng chủ yếu đồ rớt ra ai cũng thấy, ng lụm đc ng ko khó chịu lắm. Như giờ chỉ hiện đồ mình lụm đc, ko biết ngta lụm gì thoải mái hơn
Hóng nhanh đến tháng 6 thôi AnhEm
Cười vui vẻ
johnnovi
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nhìn con boss cứ nhỡ MU đã hồi sinh
Chưa có PC xịn chưa chơi bao giò. Mà mấy game ăn theo trên điện thoại thì thấy lối chơi dở ẹt
@march3090 Game ăn theo "trên" điện thoại.
mog
TÍCH CỰC
3 tháng
@Doan Van Kha Game ăn theo trên điện thoại..... Chắc con nít comment....
Cười ra nước mắt
@Doan Van Kha Game ăn theo trên điện thoại??? Google ko tính phí đâu con trai
@Doan Van Kha tôi nghĩ ý ông bạn này là mấy game trên điện thoại ăn theo, chứ không phải là game này ăn theo game trên điện thoại
Chẳng thấy gì nổi bật hơn D3 cả. Thôi, cứ Reaper of Souls là đủ.
Tốn hơn 2tr vào chơi dc 30 phút tắt luôn. Nói chung là Chả có gì đọng lại cả. MÁy cấu hình cao nhưng vẫn giật tung đít.
@tuanokvt Cấu hình gì bác
@tuanokvt Mình dùng card cũ 1080ti chạy max setting 1080p đc thoải mái nhé, chạy mượt 90 fps
sassers
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tuanokvt chả biết cấu hình cao của bác ntn chứ cấu hình ryzen3 rx570 4G , 16GB ram của mình vẫn chơi được 😆
Thời nào rồi mà game RPG AAA còn làm góc nhìn từ trên xuống
@Dương Phát Minh Cái góc nhìn đó vốn là đặc sản của Diablo rồi. Nhìn xem bao nhiêu tựa game RPG khác cũng phải học tập Diablo mà làm đó thôi. Game thủ gạo cội hay hardcore chẳng cần gì ba cái bày vẽ vớ vẩn đâu.
@Dương Phát Minh Vì fan cũ là những người họ trung thành và gắn bó từ khi cụ tổ Diablo 1 mới ra bạn ơi. Nhà sản xuất hiểu được Người chơi đủ lâu và thấm hết nội dung sẽ biết chính xác thứ khách hàng trung thành họ mong muốn là gì, chứ ko hẳn cứ phải thay đỏi cho hợp xu hướng
@Dương Phát Minh cười ỉa chú mày thực sự, Diablo là dòng Top-Down view mà mày kêu thời nào rồi còn làm game kiểu này, cười ỉa chú mày thực sự 😆
khác gì chú mày kêu con cá leo cây, con heo ăn cứ* đâu? vãi chú mày 😃)
nhìn chung nếu chơi hard core thì thấy khá hay còn chơi dễ hơn thì game sẽ nhàm về gameplay.
còn về cốt truyện, đồ họa làm khá chất, tăm tối hấp dẫn. ko biết mấy act sau ntn như phần đầu như v rất ok r.

năm nay hóng chơi dialo 4, resident evil 4, forza motorsport, starfield
Giờ chả còn thời gian và sức khỏe để chơi kiểu game nặng về cày cuốc như thế này nữa rồi (dù vẫn rất thích)
Chơi game bây h góc nhìn như game này có vè k hấp dẫn.
@vicktorbui Ko thứ ba là GTA 5, còn góc nhìn này nói vui là góc nhìn của God 😆
sassers
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Brandon T game này chơi góc nhìn thứ 1 cầm Rouge đi 1 vòng hoa mắt chóng mặt luôn quá :V
march3090
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tuanchuoi Dòng diablo ko nhìn như này thì thích nhìn thế nào, hay thích góc nhìn thứ 1 😆
@Brandon T Vậy mà trước giờ mình cứ nghĩ nó là góc nhìn thứ 3 cơ 😃)
sassers
ĐẠI BÀNG
3 tháng
đã mua và thử dc 2 ngày thì đánh giá việc di chuyển dungoen vẫn u như kỹ ko có nhiều mới mẻ đi bộ quá nhiều :V cũng may các nhân vật đều có kĩ năng di chuyển nhanh 😆 skill thì nhiều nên tìm ra cách build để tối ưu khả năng đi đường và PVP với từng thể loại nhân vật khác nhau là khá hay 😃)
ưu điểm là mặc dù game mới ra mắt nhưng vẫn hỗ trợ card đời cũ tầm RX570 và CPU i3 hoặc ryzen 3 vẫn chạy ổn ở setting thấp 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019