Dịch COVID-19 vô tình đẩy mạnh nhu cầu stream nhạc, đạt 394 triệu tài khoản đăng ký trong Quý 1/2020
AudioPsycho
4 thángBình luận: 53
Dịch COVID-19 vô tình đẩy mạnh nhu cầu stream nhạc, đạt 394 triệu tài khoản đăng ký trong Quý 1/2020
· Spotify tiếp tục phát triển với số lượng đăng ký mới tăng 30% mỗi năm.
· Các dịch vụ stream nhạc qua mạng đang chú trọng vào khả năng tiếp cận với người dùng bằng cách đưa dịch vụ của mình lên nhiều nền tảng hơn, cũng như hợp tác với nhiều đơn vị phát triển công nghệ khác.
· Loại hình podcast ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn nữa.

tinhte_COVID_19_Accelerates_Music_Streaming_1.jpg

Lượng tài khoản đăng ký mới của các dịch vụ stream nhạc toàn cầu đạt mức 394 triệu tài khoản, tăng trưởng thêm 35% hàng năm tính trong quý 1/2020. Điều này có liên quan đến việc khách hàng bắt đầu sử dụng các nền tảng OTT nhiều hơn do phải ở nhà trong thời gian cách ly dịch COVID-19. Các hình thức quảng cáo như cung cấp gói dùng thử miễn phí hoặc giảm giá cho tài khoản đăng ký mới càng giúp thu hút người dùng hơn nữa. Mảng podcast được phát triển mạnh mẽ cũng là một lý do khác nhằm níu chân người dùng.

Chuyên gia phân tích Abhilash Kumar cho biết: “Mức tăng trưởng của hình thức đăng ký trả phí đạt 35%, cao hơn so với mức tăng trưởng chỉ 20% đối với phân khúc người dùng miễn phí hàng tháng. Điều này cho thấy ngày càng nhiều khách hàng sử dụng miễn phí quyết định nâng cấp lên tài khoản trả phí để cải thiện trải nghiệm của mình. Ngoài ra, ta cũng có thể thấy được cái khó nằm ở chỗ thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ, còn sau khi họ đã có niềm tin với dịch vụ đang sử dụng thì quyết định nâng cấp là điều rất dễ dàng”.


Spotify cũng đang dẫn đầu trong quý 1/2020 với thị phần chiếm 30% trong tổng lợi nhuận và 33% trong tổng số lượng tài khoản trả phí. Apple Music theo sát ngay sau đó với 25% lợi nhuận và 21% lượng tài khoản đăng ký. Amazon Music tăng trưởng khủng khiếp đến 104% so với cùng kỳ năm trước, chiếm giữ vị trí thứ 3. Tuy nhiên trong phân khúc người dùng sử dụng dịch vụ hàng tháng, Tencent Music (gồm QQ Music, Kugou và Kuwo) lại chiến thắng vì có lượng khách hàng khổng lồ từ Trung Quốc, đạt 657 triệu đăng ký.

Chuyên gia phân tích Abhilash Kumar nói thêm: “Sự tăng trưởng của Spotify được đẩy mạnh nhờ chiến lược quảng bá bài bản ở Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latin. Ở các thị trường tiềm năng này, chiến lược chính của Spotify để thu hút khách hàng mới là giảm giá dịch vụ cũng như cung cấp rất nhiều gói dùng thử đa dạng, và tất nhiên là miễn phí. Lấy ví dụ ở thị trường Ấn Độ, Spotify đã giảm giá đăng ký từ khoảng $16 xuống chỉ còn khoảng $9. Đó là chưa kể đến việc dịch vụ này còn khảo sát rất kỹ từng thị trường mà nó cung cấp dịch vụ để có thể đưa ra hướng đi phù hợp nhất. Có thể lấy ví dụ với sự ra đời của dịch vụ mới Spotify Kids nhắm vào đối tượng khách hàng là phụ huynh có con nhỏ, hoặc dịch vụ podcast và playlist cho thú cưng chẳng hạn. Apple Music cũng mở rộng dịch vụ ra hơn 52 quốc gia, đi kèm theo đó là gói dùng thử miễn phí với thời gian lên đến 6 tháng. Apple Music còn đưa vào dịch vụ của mình rất nhiều tính năng mới, như trong bản iOS 13.4.5 người dùng đã có thể chia sẻ nhạc lên Instagram và Facebook, từ đó nâng cao thêm nữa khả năng tương tác giữa người dùng với nhau. Lý do chính giúp Amazon Music có được mức tăng trưởng hàng năm đến 104% chính là dịch vụ Amazon Music HD với gói dùng thử miễn phí 3 tháng được giới thiệu vào quý 1/2020”.

tinhte_COVID_19_Accelerates_Music_Streaming_2.PNG

Về các ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến ngành OTT, Kumar chia sẻ: “Tương tự như nhận định hồi quý 4/2019, ngành OTT nói chung đã có các thay đổi do lượng người ở nhà tăng đột biến. Tuy nhiên thói quen nghe nhạc đã thay đổi từ hình thức nghe nhạc trên các phương tiện di chuyển thành nghe nhạc tại nhà. Các kênh radio, tin tức và podcast liên quan đến sức khỏe và thư giãn đầu óc được ưa chuộng hơn trước. Về phía thiết bị sử dụng, stream nhạc từ thiết bị thông minh và TV tăng nhiều, trong khi thời lượng stream nhạc qua Android Auto hay Car Play giảm đi rõ rệt vì người ta ít phải ra đường”.

Nhìn chung cuộc đua lượng tài khoản đăng ký của các dịch vụ stream nhạc vẫn luôn nóng dần sau mỗi quý của năm. Dịch COVID-19 đã gây nhiều ảnh hưởng xấu đến các ngành nghề khác, tuy nhiên lại tình cờ giúp ngành công nghiệp stream nhạc qua mạng phát triển dồi dào hơn. Người dùng giờ đây có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ âm nhạc được cung cấp qua mạng.

Apple Music tiện nhất đặc biệt sẽ không xài dịch vụ của tàu và mấy anh da đen!
Mình là một trong những người nói ở trên, dạo này nghe stream nhiều.
Nhờ spotify mà giờ sắm đồ điện tử phải check xem có spotify connect hay không mới sắm 😁
@noctunalguy mi tu 😆 công nhận tính năng spotify connect của nó hay vl, chưa thấy app nào làm được.
@JerryKist Dùng sướng phết, vừa nghe cái khác trên điện thoại, vừa điều khiển phát nhạc trên thiết bị thoải mái 😎
Lúc Apple Music xuất hiện không ai nghĩ có thể là đối thủ trực tiếp của Spotify, công nhận phát triển quá nhanh và mạnh, cũng như Apple TV, biết đâu vài năm nữa sẽ hạ Netflix đo ván, đó là chuyện của tương lai, hiện tại em vẫn hài lòng với nhacuatui và zingmp3, dễ dùng và gần gũi.
@finnfinns người ta đang bàn về Apple Music mà bạn, iTunes và AM giờ vẫn hoạt động song song nên đâu có gom nói chung như vậy được
finnfinns
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@ᴏʀᴅɪɴᴀʀʏʙᴏʏ Vậy bạn cũng nên biết iTunes đã có podcast và streaming music. Và những thứ như iTunes in the cloud (một dạng mua file nhạc như cũ nhưng lưu trên cloud và nghe ở đâu có internet). Dựa trên đó Apple tách riêng ra AM như hiện nay. Nói AM mà ko xuất phát từ iTunes thì quá sai. Thậm chí lượng người dùng AM cũng từ iTunes. Hoạt động song song đâu ko biết chứ Apple đã thông báo thay iTunes bằng Apple Music, Podcasts and Apple TV.

https://support.apple.com/en-us/HT210200

What happened to iTunes?

With macOS Catalina, your iTunes media library is now available in the Apple Music app, Apple TV app, Apple Books app, and Apple Podcasts app. And Finder is where you can manage and sync content on your iPhone, iPad, and iPod touch.
support.apple.com

https://uk.pcmag.com/macos-mojave/121197/apple-kills-itunes-everything-you-need-to-know
@finnfinns chán ông thật. Apple chỉ bỏ ứng dụng iTunes và thay bằng 3 ông kia chứ có phải là bỏ dịch vụ iTunes đâu. iTunes store bây giờ vẫn còn sống nhăn răng mà.
Còn dịch vụ Apple Music thì nó ra mắt từ năm 2015, và ở bài gốc người ta đang so sánh về AM, Spotify và các ông khác....
Bớt suy nghĩ sâu xa đi, tôi chỉ nói bề nổi thôi. Còn mấy cái bác đưa ra thì ai cũng biết rõ mà.
finnfinns
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@ᴏʀᴅɪɴᴀʀʏʙᴏʏ AM ra mắt 2015 nhưng dựa trên 1 cái khác có từ lâu. Thay tên cái bảo là mới phát triển à. Mấy cmt trên bảo AM ra sau mà phát triển nhanh là sai. Thực ra cái dv kiểu streaming music thì Apple đã có từ lâu. Đến 2015 mới tách ra đặt tên lại là AM thôi. Tôi muốn nói là chỗ này. Chẳng nhẽ Spotify năm 2020 đổi tên ra app mới, xóa app cũ thì lại nói nó ra mắt từ 2020 à, hay gốc từ 2008. Còn iTunes chỉ còn chờ ngày đóng cửa 100% thôi chứ sống gì.
Nhờ v mà t đk tidal vs netflix
Spotify trải nhiệm khá ổn cho mọi người. Tidal chạy với Roon thì ngon lắm
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Cũng nhờ Wuhan Virus mà mình tham gia Spotify và MXH Tinhte.
kentfox
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Ko dịch cũng dùng
Spotify mình quất gói 1 năm luôn cho tiện.
apple mà cũng 25% ghê thật
T nghe nhạc YouTube nhạc gì cũng có
@johnny dũng phù hợp với ai hay ngồi máy tính đã chặn quảng cáo hoặc dùng Android có Vanced, còn iOS quá bất tiện, muốn trải nghiệm trọn vẹn vẫn nên sử dụng Youtube Music và hiện k hỗ trợ Việt Nam
@BlackCat_94 Tưởng mấy kia có gì hay hơn thấy cũng không khác gì thôi nghe YouTube cho rồi
mình đã gần như bỏ qua tất cả chỉ dùng spotify
Bây giờ em vẫn dùng song song Spotify với Apple Music. Một bên connect quá tốt, một bên thì nhạc local quá tốt.
Nhưng thật sự không ngờ AM phát triển nhanh đến vậy, chỉ mới hơn 4 năm mà gần bằng ông lớn Spotify rồi
@BlackCat_94 Combo của mình là iPhone + AW + Airpods + Lap Windows. Nên mới phải dùng 2 cái đó. Chứ iTunes trên Windows ta nói nó chán không còn gì để nói luôn. Ram 16GB mà chậm quá
@piratenti Vâng bác. Em mất 59k cho Spotify và 29k cho AM, do em vừa mới TN ĐH năm rồi nhưng email trường vẫn còn dùng thêm được 1 năm nên gia hạn gói sinh viên của AM thêm vẫn ổn
piratenti
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@ᴏʀᴅɪɴᴀʀʏʙᴏʏ 29k cho AM thôi hả?
@piratenti Nếu bác là sinh viên, còn không phải thì 59k mà triển
Choww
ĐẠI BÀNG
4 tháng
May mà dạo gần đây nhạc việt mới ra đều được update hết lên spotify đầy đủ. H dùng mỗi spotify thôi cho tiện 😃
piratenti
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Choww nhưng phải tầm gần 3,4 ngày sau mới update lên spotify á bạn
@Choww Nếu dùng iPhone thì AM cân hết mọi bài hát, thích bài nào import bài đó, khỏi sợ không có 😃))
đang dùng song song Spotify và Apple Music, cơ bản phải dùng AM vì Apple Watch chỉ hỗ trợ chơi nhạc off với AM, nên dùng gói Apple Music Family cho tiết kiệm, hy vọng tương lai k xa Spotify hỗ trợ cho tải nhạc về nghe trên AW như với dòng Galaxy Watch của Samsung
@BlackCat_94 bên iOS 14 cũng cho thay đổi Spotify thành app nghe nhạc mặc định trên homepod rồi. Hy vọng là iPhone cũng vậy, thì có thể gọi Siri lẫn vài thứ linh tinh khác... Nhưng chỉ mong ông Spotify cho mở rộng phần upload nhạc local nữa là ngon lắm, chứ hiện tại hơi củ chuối
khoays
ĐẠI BÀNG
4 tháng
vẫn xài song song spotify, tidal và applemusic. Nhưng xài spotify và tidal nhiều nhất vì nó tiện lợi và playlist ngon
Có ai hủy rồi đăng ký lại không
Hòa Vn
TÍCH CỰC
3 tháng
@nhanho@ussg thường xuyên, khi bực mình vì nó hò hét,,,
Vẫn trung thành vs spotify và FLAc 😁
@thaonhu1503 Spotify ghét cái là nhạc chất lươngj thấp 😔
Covid đưa m đến spotify và htai đang rất hài lòng với list nhạc random hàng ngày ( nghỉ zing và nhaccuatui 😃 quảng cáo thấy ghét 😃) )
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019