Điều gì giúp Öhlin trở thành thương hiệu phuộc danh tiếng hàng đầu thế giới?
Rất hay và hữu ích!/11 người
MinhTriND
2 thángBình luận: 93
Điều gì giúp Öhlin trở thành thương hiệu phuộc danh tiếng hàng đầu thế giới?
Mọi chuyện bắt đầu từ những năm 1976, có 1 tay đua xe mô tô địa hình người Thuỵ Điển và là nhà sáng lập của Öhlins Racing AB tên là Kenth Öhlins trong quá trình thi đấu thì nhận ra có 1 thành phần bên trong xe đã hoạt động kém hiệu quả, kéo theo việc điều khiển xe không như ý muốn. Hệ thống treo tệ hại, những pha tiếp đất từ độ cao lớn khi xe dễ dàng bị chệnh hướng. Độ nảy không phù hợp, lò xo nén ở mức độ không thể kiểm soát khi xe vận hành ở tốc độ thấp ảnh hưởng nhiều đến kết quả của các lần thi đấu.



Öhlins thời điểm ấy vốn là con nhà nòi khi cha của ông là chủ của 1 xưởng cơ khí, nhận ra rằng vấn đề này có thể được giải quyết. Chìa khoá nằm ở các thành phần bên trong hệ thống treo, nó bao gồm lò xo, khoang chứa dầu, các cuộn dây dẫn bên ngoài và cả cấu trúc của bộ giảm xóc. Öhlins tin rằng nếu mọi thứ có thể được chế tác một các tỉ mỉ hơn, sử dụng các vật liệu tiên tiến hơn và tập trung để tối ưu từng chi tiết một so với những gì mà các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản thời đó làm, ông sẽ có thể nâng cấp hiệu quả vận hành của chiếc xe, thậm chí kéo theo cả 1 cuộc cách mạng của nền công nghiệp.

[​IMG]

Öhlins đã không sai. Thành lập công ty vào năm 1976, Öhlins ban đầu chỉ là đơn vị chế tạo ống xả, động cơ và giảm xóc. Nhưng kể từ năm 1980, mọi thứ đổ dồn vào việc phát triển hệ thống giảm chấn trên xe. Chỉ mất chưa đầy 2 năm kể từ khi nhìn ra được vấn đề đó, Gennady Moiseev - thành viên của đội đua Öhlins đã giành chức vô địch thế giới đầu tiên.

Quảng cáo



Năm 1981, Öhlins bắt đầu cung cấp giảm xóc cho những xe Moto X 250cc của đội đua Yamaha, và đến đầu những năm 1990, chiến tích có sự góp mặt của thương hiệu Öhlins cũng đã ghi nhận đối với giải đua của dòng xe 500cc (nay là Moto GP) và nhiều giải đua khác. Thực ra thì bắt đầu từ năm 1986, lịch sử Öhlins trải qua 1 bước ngoặt sau những thành công đó là họ đã được Yamaha chú ý và quyết định mua lại một phần của Öhlins Racing AB. Sau thương vụ, Öhlins vẫn tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập trong tập đoàn Yamaha.

ohlins-tinhte (3).jpg

Mặc dù không trực tiếp tham gia vào hoạt động của công ty một thời gian tương đối lâu sau đó, thế nhưng đến năm 2007, Kenth Öhlins quyết định mua lại 95% cổ phần của công ty từ Yamaha, giúp ông trọn quyền quản lý thương hiệu này. Vào tháng 11 năm 2018, Tenneco mua phần lớn cổ phần của Öhlins.

Năm 1998 đánh dấu thành tựu lớn trong lịch sử phát triển sản phẩm của Öhlins khi họ đã hợp tác với Tenneco Automotive để phát triển thành công Continuously controlled Electronic System (CES), hệ thống phuộc điện tử kiểm soát liên tục.

CES tích hợp những tiến bộ mới nhất lúc bấy giờ ở cả công nghệ thủy lực và điện tử vào một hệ thống treo bán chủ động duy nhất. Một kiến trúc hệ thống CES điển hình bao gồm các thành phần quan trọng có thể kể tới như 4 bộ giảm xóc có van CES điều khiển được của Öhlins, cảm biến vị trí và gia tốc theo dõi chuyển động của bánh xe và thân xe, và một bộ phận điều khiển điện tử thực hiện chức năng điều khiển và quản lý giao tiếp cần thiết giữa các bộ giảm xóc, giữa các cảm biến khác nhau và những hệ thống trên xe.

ohlins-tinhte (4).jpg

Trung tâm của hệ thống là van CES, một bộ điều khiển áp suất thủy lực được thiết kế đặc biệt để phù hợp với các yêu cầu sử dụng khác nhau đối hệ thống treo. Khi được lắp đặt trên xe, người dùng sau đó có thể chủ động điều khiển hệ thống treo sao cho phù hợp với điều kiện vận hành, thông qua các chế độ lái khác nhau. Ngoài ra, hệ thống treo ở chế độ thích ứng cũng sẽ tự động nhận biết và điều chỉnh đặc tính của giảm xóc theo thời gian thực, các thông số liên tục thay đổi với tần suất lên tới 400-500 lần/giây để tối ưu hiệu quả giảm xóc trong mọi điều kiện.

Nhờ mang nhiều ưu điểm, hệ thống phuộc điện tử CES của Öhlins phù hợp với nhiều loại xe khác nhau, từ xe máy, mô tô, xe đua, xe thể thao cho tới xe tải hạng nặng, xe buýt, xe quân sự hay dùng cho các loại máy xúc, máy kéo công trình. Năm 2003, CES được sản xuất hàng loạt, chủ yếu dành cho mẫu Volvo S60R. Tính đến năm 2015, đã có 5 triệu bộ giảm chấn CES được bán ra thị trường và con số này đã tăng gấp đôi vào năm 2017.

Quảng cáo



Ducati-1299-Panigale-R-Final-Edition-Ohlins-suspension.jpg

Năm 2006, Öhlins tung ra thị trường Hệ thống giảm xóc ống đôi Öhlins TTX. Thiết kế ống đôi kiểm soát dòng dầu 2 chiều qua piston và qua ống đôi, từ đó có thể điều chỉnh dầu khi nó đi qua các van nén, giúp kiểm soát áp suất trên mỗi bên của piston. Öhlins đã đầu tư nhiều giờ nghiên cứu để hoàn thiện thiết kế ống đôi điều tiết dầu này, giúp đảm bảo hiệu suất làm việc của giảm chất, đảm bảo cho người lái an toàn, đồng thời cải thiện khả năng kiểm soát và bám đường.

Tiếp đó, việc ra mắt hệ thống treo bán chủ động Öhlins Mechatronic trên mẫu Ducati Multistrada 1200S hồi năm 2009, Ducati Panigale vào năm 2012 hay hệ thống Mechatronic Smart EC trên Yamaha R1M và Ducati Panigale 1299S vào năm 2014 cũng là một trong những dấu ấn mà Öhlins để lại đối với thị trường mô tô thương mại, giúp tên tuổi của họ được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực này.

ohlins-tinhte (5).jpg

Öhlins ngày nay tiếp tục phát triển hệ thống treo cho các ngành công nghiệp ô tô, mô tô, xe đạp leo núi và mô tô thể thao. Khoảng 97% tổng sản lượng được xuất khẩu và Öhlins đã phân phối tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Công ty cũng sản xuất các loại linh kiện xe khác, bao gồm bộ trợ lực lái và hệ thống kiểm soát độ cao của xe. Öhlins có 320 nhân viên và trụ sở chính tại Upplands Väsby, Thụy Điển, nơi cũng có các bộ phận R&D chính và là nơi sản xuất. Öhlins cũng có các văn phòng chi nhánh và công ty con trên toàn thế giới, bao gồm Thụy Điển, Thái Lan, Đức và ở Mỹ.

Öhlins nổi bật như 1 cái tên mang đến nhiều thành tích nội bật cho các đội đua ở khắp các giải đấu khác nhau, chẳng hạn như MotoGP, Formula One, FIA World Endurance Championship, FIA World Rallycross Championship, World Rally Championship, World Superbike Championship và British Superbike Championship. Hơn 300 chức vô địch thế giới và các danh hiệu lớn khác đã được ghi nhận với sự góp mặt của bộ giảm xóc Öhlins. Öhlins cung cấp sản phẩm của công ty cho các nhà sản xuất xe máy trên toàn thế giới, chẳng hạn như Aprilia, BMW, Ducati, Honda, Kawasaki, Triumph và Yamaha.

Quảng cáo



Nguồn: Ohlins
93 bình luận
hung_ly
ĐẠI BÀNG
2 tháng
320 nhân viên mà giỏi thật
@hung_ly Supplier cỡ đó là khủng rồi bạn. Mấy hãng phải chăm sóc khách hàng thì mới cần nhiều người bạn ạ.
hàng này đi bao êm rồi mà giá chát quá
sunnydtld
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Phuộc hiệu này cho xe SH thì làm ở đâu SG uy tín vậy các bác?
@LongLife321 tầm trên 20 củ, nhưng tùy loại nữa bác
@swordman2609 Cảm ơn bạn nhé
duongphi01
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@swordman2609 Bữa hỏi tiệm kia củng báo giá tầm 20 củ. Đúng chát thật 😀 có cơ hội chắc củng muốn trãi nghiệm thử
@swordman2609 Vậy cũng khá chát bác nhỉ, chắc có điều kiện thì lên thôi chứ phuộc theo xe cũng khá ngon rồi. Giá bằng con wave luôn. 😁
vinhan73
TÍCH CỰC
2 tháng
Mong anh khựa nhảy vào để giá giảm về mức bình dân. Chỉ có anh khựa mới làm được thui nhé !!!🤣🤣🤣
NTNamTran
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@baotuan Đồ xịn là bình chứa dầu và 1 quả bóng nitơ. Bóng nito nén đầu xuống ty phuộc
@vinhan73 Cũng cái vỏ ngoài giống thôi. Còn chất lượng thì khựa k làm dc. Làm dc thì giá nó cũng chát như đồ xịn 😂😂😂
@vinhan73 có loại bình dầu bluetool ấy
dual1
CAO CẤP
2 tháng
@vinhan73 Cơ khí chính xác không phải là chỗ mà bạn có thể copy được nhé. Bao năm nay tq cố gắng mua và tiếp cận công nghệ của đức, áo, thuỵ điển... 1 số nước khác mà có được đâu
Ollin thì trùm xe máy còn trùm ô tô thì là gì?
@king_of_mar1311 Oehlin làm cả cho ô tô mà bác
kyogre
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@king_of_mar1311 Ohlins có làm phuộc cho cả ô tô, thậm chí là cả siêu xe luôn. Ngoài ra bên ô tô còn có KW và Bilstein
@king_of_mar1311 Lamborghini cũng xài phuộc Ohlins nè
213639_Engine_Web.jpg
Nghe tên Öhlins tưởng của Đức mà lại là của Thụy Điển
Giảm xóc này có cho con Wave 100s không nhỉ ae ?
@trantrungtu có nha, up side down các kiểu cho bác luôn
@trantrungtu đắt bằng con xe chứ ko ít 😁
Nhìn đẹp. Lắp vào có bị phạt giam xe ko?
@SoGetSu ko, lấy cái nhún còn xe trả lại cho bác
plamduy
TÍCH CỰC
2 tháng
@SoGetSu Không nhé. Vì là ông mua linh kiện tương đương để lắp vào - lắp đồ chơi. Khi nào ông khoan đục đẽo - thay đổi kết cấu của con xe thì mới tính là "độ" --> phạt
ồ phải công nhận độ xe hay gì liên quan tới phuộc thì OhLin luônlà hãng mình thấy xuất hiện nhiều nhất
@A0kiji Tại vì có fake nhiều chứ auth mắc như quỷ
Ngon nhưng giá chát quá, ngoài tầm với của nhiều anh em nên thụt phổ biến ở tầm trung vẫn là Racing Boy và YSS.
Vì coi mấy kênh của youtuber VN tối ngày ô lìn ô lìn. Lâu ngày nó đã trở thành thương hiệu nhún nổi tiếng nhất thế giới hiện nay
Masterok
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@tuan 95 Bác xem moto GP đi, chứ youtuber VN mình chắc to quá
@Masterok ok pak
@tuan 95 Phát biểu nghe hài vậy =)))
@Hieu Nguyen. tại e bị ám ảnh bởi cái tên này luôn mà. Ko phải ác cảm gì đâu, bởi vì nghe nhắc nhiều quá, brembo vs ohlins
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Masterok KTM dùng WP. Ohlins nổi tiếng trên sân đua và đường nhựa thôi, đường đất, đua offroad WP nổi tiếng lắm,
Làm thêm về nitron đi admin, nghe bảo cũng đẳng cấp lắm.
@Hieu Nguyen. Thì ảnh hưởng gì nhỉ?? Ô kia kêu giá nitro chát hơn giá ohlins sai gì đâu?? Bộ nó không ngon hơn ohlins là nó dỏm? Là nó phải rẻ? Không ngon bằng ohlins đâu có nghĩa là nó không ngon, đâu có nghĩa là không nên làm bài về nó. Éo hiểu cmt nó không ngon hơn ohlins vs ngta đi thời gian về ohlins liên quan gì luôn.
@Phạm Thành Phat Ông đó chỉ biết là giá mắc hơn còn lại chưa biết về hiệu năng thì mình góp phần bàn luận thêm chứ cũng chả nói câu nào nói nó phải rẻ, hay ko làm bài về nó. Và hơn hết nó cũng có liên quan gì đến bạn đâu =)))
@Hieu Nguyen. Bình luận của tôi kêu không liên quan tôi, buồn cười. Ô đóng góp hiệu năng thì kể cụ thể ra, đâu phải con ohlins nào cũng hơn nitro, đóng góp hiệu năng mà chả có câu nào liên quan đến hiệu năng hay phân khúc gì mà kêu đóng góp
@Phạm Thành Phat Bởi mình mới nói quotes nhầm đó bạn tờ rẻ, chứ quotes ông thứ 2 thì liên quan gì đến bạn đâu =)))
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Xe mình giảm xóc chảy dầu đã 1 năm, đi nhanh bị rung như lò xo 🤣🤣🤣
@青莲居士 Hết dầu ti rồi thì nó thành cái lò xo theo nghĩa đen luôn chứ còn như gì nữa 🤣
Ohlins thì xịn rồi mà giá của nó cũng thật là ô đắt vãi lìn 😆)
Phuộc này đáng đồng tiền bát gạo nhưng đau ví lắm 😅 Đợt trước mình cũng ráng nhịn ăn sáng làm cặp cho con AB, cảm giác gắn xong chạy nhanh qua gờ giảm tốc phê cực kì, phía sau xe như lướt qua vậy
E66DA7CC-9CF0-4E6D-8596-E3AEFE1A7F2E.jpg
lilw
TÍCH CỰC
2 tháng
@tanphat_221290 mình cũng từng hỏi bên ĐHG, nghe giá trên 15 củ là thôi quay đầu, giá đã quá nửa con AB 2014 rồi =)) khi nào lên SH 300 sẽ làm 1 cặp =))
@why_can_love Nói chứ mình cũng đi làm rồi nên đợt đấy tự thưởng cho bản thân cũng như thỏa mãn đam mê độ xe thôi bác 😁
@lilw Đam mê mà bác. 😅
Trong hội xe của mình có vài chiếc AB mà tiền độ chắc hơn trăm triệu rồi
Yêu quá
Methanol
TÍCH CỰC
2 tháng
Vãi nồi toàn thấy các cao thủ vào chém bộ giảm sóc cơ bản của hãng này tầm 20 củ cho xe máy thì hốt quá, đắt bằng cmn xe luôn rồi.
@Methanol dư tiền thì lam j, kkkk
@Methanol Thật ra còn có phuộc Nitron của Nhật cho xe máy giá đắt gấp 2 Ohlins đấy bác
1 cặp cho SH tầm 35tr
Yahooligan
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Cứ Ohlins là quất 😃
SmartSelect_20210806-205132_Gallery.jpg
@Yahooligan thích sờ tai đơn giản mà chất của bác








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019