Nhiều bác cmt chán quá. Biết là thợ chuyên làm sẽ tốt hơn. Nhưng biết thêm kiến thức vẫn ko hay hơn sao. Thử tự mình làm cũng có cái thú của nó.
Mình ko phải thợ điện, cũng ko phải thợ sửa oto. Nhưng cũng mày mò thay được cả dàn loa cho xe oto. Làm từ A-Z, chế dây loa, chọn loa, chọn linh kiện thay thế, dán cách âm cửa xe và sàn xe, chạy dây loa, đấu thêm amplifier, chạy thêm cục Subwoofer. Sau giờ làm ở cty hễ cứ rảnh là nghiên cứu, xem youtube, đọc thêm tài liệu
Mất gần 2 tháng trời để hoàn thành, nhưng lại rất ưng ý.
đây là video mới nhất nguyên nhân gây chết lốc điều hòa ô tô dẫn đến những hiện tượng điều hòa ô tô không mát, chập chờn, không sâu anh em cùng xem nhé
e chia sẻ chút đến anh em quy trình hoạt động của hệ thống điều hòa ô tô nhé
Điều hòa ô tô nguyên lý hoạt động như sau: Lốc điều hòa được lai dẫn động với động cơ thông qua dây curoa (khi ấn nút AC), hút chất làm lạnh ở thể khí từ bình chứa gas rồi nén lại ở áp suất cao.
Nhiệt độ chất làm lạnh khi bị nén sẽ tăng lên rồi được đẩy sang giàn nóng, giàn ngưng (nằm ở vị trí phía đầu xe, gần lưới tản nhiệt , có quạt riêng). Còn ở giàn nóng / giàn ngưng, do được tản nhiệt trong một áp suất cao làm cho chất làm lạnh chuyển thành thể lỏng và chuyển sang van giãn nở (van tiết lưu). Tại van tiết lưu, chất làm lạnh hóa hơi do áp suất giảm đột ngột và chuyển tới giàn lạnh. Ở đây, chúng trao đổi nhiệt với môi trường xung quanh và làm cho nhiệt độ giảm xuống. Và hơi lạnh này sẽ được quạt gió thổi vào ca-bin. Gió thổi ra từ giàn lạnh có thể là gió ngoài, gió trong ca-bin hoặc cả hai.