Đó là kết luận của The Verge khi phản hồi về việc thử nghiệm của kênh YouTube PC Games Hardware về hiệu suất chơi game khi dùng và không dùng DirectStorage làm cho hiệu năng hiệu năng card đồ hoạ bị ảnh hưởng. Anh em có thể tạm yên tâm về vấn đề này nhé.
Chủ kênh YouTube PC Games Hardware cho biết sau khi test tựa game Forspoken với DirectStorage 1.1 (cũng là 1 trong những tựa game hiếm hoi hiện tại có hỗ trợ) với 3 ổ cứng khác nhau, gồm SATA SSD, NVMe PCIe 3.0 SSD và NVMe PCIe 4.0 SSD thì kết quả tốc độ khung hình trung bình đối với ổ PCIe 3.0 và PCIe 4.0 thấp hơn so với ổ SATA SSD khoảng 10% (DIrectStorage API chỉ hoạt động với ổ NVMe). Sau đó với thử nghiệm của riêng The Verge thì kết quả hiệu suất đều giống nhau (với ổ SATA SSD và NVMe PCIe 4.0 nhưng không có đưa ra con số FPS cụ thể), cấu hình bao gồm Core i9-13900KS và RTX 4090 nhưng thời gian tải game của ổ NVMe PCIe 4.0 nhanh hơn từ 30% trở lên nhờ có DirectStorage.
Đây là kết quả của PC Games Hardware đã test trước đó.
Đây là thời gian load game do The Verge thử nghiệm khi bật và không bật DirectStorage.
The Verge cho rằng có thể PC Games Hardware đã dùng phần mềm CapFrameX để đo đạc tốc độ khung hình, đây cũng là phần mềm đo đạc phổ biến dựa trên PresentMotion của Intel, nhưng vì DirectStorage giúp cho trò chơi tải nhanh hơn nên khi đo với ổ SATA SSD, một số khung hình màu đen (blackscreen) xuất hiện lâu hơn và FPS khúc này cũng cao hơn bình thường nên vì vậy đã có sự tính toán nhầm về tốc độ khung hình trung bình, từ đó kết quả cho ra cũng không chính xác.
CapFrameX sau đó cũng đã chỉ ra vấn đề này và thông báo trên Twitter ngay sau khi các tin tức xuất hiện. Kênh PC Games Hardware cũng đã ghim một tin nhắn trong video của mình trên YouTube và nói rằng họ đã quên tính đến việc SSD SATA có những giai đoạn tải lâu hơn nhưng vì những lúc khung hình màu đen có FPS rất cao nên kết quả cuối cùng chưa chính xác. CapFrameX cũng cho biết có thể dùng tính năng cutting trong phần mềm để loại bỏ đi những khung hình "blackscreen" đó.
Forspoken cũng là tựa game mới nhất sử dụng DirectStorage 1.1 và nó cũng hỗ trợ giải nén GPU nhưng The Verge cho biết dường như nó vẫn chưa sử dụng tính năng này. Giải nén GPU (GPU decompression) hoạt động bằng cách chuyển công việc giải nén các dữ liệu nội dung game từ CPU sang GPU. Sẽ cần thêm nhiều tựa game hơn nữa trong tương lai hỗ trợ DirectStorage 1.1 để chứng ta có được cái nhìn toàn diện nhất về ưu cũng như nhược điểm của công nghệ này, hiện tại cả Intel, AMD và NVIDIA đều đã sẵn sàng, phần việc còn lại chỉ còn chờ các nhà phát triển tích hợp vào game của họ nữa mà thôi.
Theo The Verge.
Chủ kênh YouTube PC Games Hardware cho biết sau khi test tựa game Forspoken với DirectStorage 1.1 (cũng là 1 trong những tựa game hiếm hoi hiện tại có hỗ trợ) với 3 ổ cứng khác nhau, gồm SATA SSD, NVMe PCIe 3.0 SSD và NVMe PCIe 4.0 SSD thì kết quả tốc độ khung hình trung bình đối với ổ PCIe 3.0 và PCIe 4.0 thấp hơn so với ổ SATA SSD khoảng 10% (DIrectStorage API chỉ hoạt động với ổ NVMe). Sau đó với thử nghiệm của riêng The Verge thì kết quả hiệu suất đều giống nhau (với ổ SATA SSD và NVMe PCIe 4.0 nhưng không có đưa ra con số FPS cụ thể), cấu hình bao gồm Core i9-13900KS và RTX 4090 nhưng thời gian tải game của ổ NVMe PCIe 4.0 nhanh hơn từ 30% trở lên nhờ có DirectStorage.

Đây là kết quả của PC Games Hardware đã test trước đó.

Đây là thời gian load game do The Verge thử nghiệm khi bật và không bật DirectStorage.
The Verge cho rằng có thể PC Games Hardware đã dùng phần mềm CapFrameX để đo đạc tốc độ khung hình, đây cũng là phần mềm đo đạc phổ biến dựa trên PresentMotion của Intel, nhưng vì DirectStorage giúp cho trò chơi tải nhanh hơn nên khi đo với ổ SATA SSD, một số khung hình màu đen (blackscreen) xuất hiện lâu hơn và FPS khúc này cũng cao hơn bình thường nên vì vậy đã có sự tính toán nhầm về tốc độ khung hình trung bình, từ đó kết quả cho ra cũng không chính xác.
CapFrameX sau đó cũng đã chỉ ra vấn đề này và thông báo trên Twitter ngay sau khi các tin tức xuất hiện. Kênh PC Games Hardware cũng đã ghim một tin nhắn trong video của mình trên YouTube và nói rằng họ đã quên tính đến việc SSD SATA có những giai đoạn tải lâu hơn nhưng vì những lúc khung hình màu đen có FPS rất cao nên kết quả cuối cùng chưa chính xác. CapFrameX cũng cho biết có thể dùng tính năng cutting trong phần mềm để loại bỏ đi những khung hình "blackscreen" đó.
Forspoken cũng là tựa game mới nhất sử dụng DirectStorage 1.1 và nó cũng hỗ trợ giải nén GPU nhưng The Verge cho biết dường như nó vẫn chưa sử dụng tính năng này. Giải nén GPU (GPU decompression) hoạt động bằng cách chuyển công việc giải nén các dữ liệu nội dung game từ CPU sang GPU. Sẽ cần thêm nhiều tựa game hơn nữa trong tương lai hỗ trợ DirectStorage 1.1 để chứng ta có được cái nhìn toàn diện nhất về ưu cũng như nhược điểm của công nghệ này, hiện tại cả Intel, AMD và NVIDIA đều đã sẵn sàng, phần việc còn lại chỉ còn chờ các nhà phát triển tích hợp vào game của họ nữa mà thôi.
Theo The Verge.