
Đồ điện tử và màn hình LG thua lỗ nghiêm trọng
LG Electronics (LGE) và LG Display (LGD) vừa đưa ra báo cáo kinh doanh 3 tháng dương lịch cuối năm 2022, cho thấy các con số đáng báo động.
Cụ thể, LG Electronics bị lỗ ròng 212 tỷ won (172 triệu USD) chủ yếu do nhu cầu mua sắm đồ điện tử giảm, nhất là mặt hàng chủ lực TV, trong khi chi phí sản xuất tăng. Đây là mức sụt giảm đáng báo động, nếu so với khoản lãi ròng 21 tỷ won cùng kỳ năm ngoái.
Theo Korea JoongAng Daily, mức thâm hụt này liên quan tới hoạt động kinh doanh đồ điện tử yếu kém và cổ phiếu rớt giá ở các công ty được LGE đầu tư. Lợi nhuận hoạt động giảm gần 91% xuống còn 69 tỷ won (56.2 triệu USD), bất chấp doanh thu quý 4 đã tăng 5.2% lên 21.85 ngàn tỷ won.
Bộ phận giải trí tại gia với mặt hàng chủ lực là TV gánh chịu trách nhiệm chính. Doanh số thấp hơn và TV LCD rớt giá là nguyên nhân chính dẫn tới tính trạng bết bát trong quý 4, thường trùng với kì nghỉ lễ mua sắm cuối năm. Doanh thu đơn vị đạt 4.5 ngàn tỷ won và báo lỗ 107.5 tỷ won, tức 3 quý liên tiếp bị lỗ.
Không chỉ TV, các mặt hàng IT khác như màn hình thương mại, laptop, màn hình máy tính cũng chứng kiến 3 quý liên tiếp bị giảm doanh thu. LG đổ lỗi cho thị trường PC toàn cầu suy giảm, các kênh phân phối đầy ắp tồn kho và chi phí bán hàng tăng hơn hòng đẩy hàng tồn. Doanh thu 1.25 ngàn tỷ won và gây lỗ gần 78 tỷ won, đây đã là quý thứ 2 đơn vị này thua lỗ.
Gia dụng và giải pháp không khí thu gần 6.4 ngàn tỷ won, lãi 23.6 tỷ won. Nhu cầu yếu đối với đồ gia dụng trên toàn cầu khiến doanh thu bị giảm 2 quý liên tiếp. Tỏa sáng nhất là phụ tùng xe hơi khi thu về gần 2.4 ngàn tỷ won nhưng lãi to 30.2 tỷ won. Doanh thu tăng trưởng đều đặn từng quý do nhận được nhiều đơn hàng. Đây được LG coi là động lực tăng trưởng chủ đạo tương lai thay thế cho smartphone, kì vọng thu về hàng trăm tỷ USD khi tương lai xe điện bùng nổ.
Đối với cả năm 2022, doanh thu lên cao nhất lịch sử tập đoàn khi lần đầu vượt qua mốc 80 ngàn tỷ won, đạt 83.46 ngàn tỷ won. Lợi nhuận hoạt động bị giảm còn 3.5 ngàn tỷ won trong khi lãi ròng tăng 31.7% lên 1.9 ngàn tỷ won. Tập đoàn cho biết sẽ cắt giảm chi phí toàn diện ở các bộ phận kém hiệu quả hoặc không cần thiết, hòng cải thiện sức khỏe tài chính. Bên cạnh thúc đẩy kinh doanh phân khúc cao cấp ở cả điện tử và gia dụng.
Một công ty có liên quan là LG Display cũng báo cáo tệ, theo Pulse News. Kết thúc năm 2022, LGD lỗ ròng 3.2 ngàn tỷ won trong khi doanh thu giảm 12.47% còn 26.2 ngàn tỷ won. Riêng trong quý 4 gần nhất, công ty lỗ ròng 2 ngàn tỷ won. Công ty cho biết sẽ tập trung cắt giảm hàng tồn kho và chi phí vận hành, nhằm cải thiện hiệu quả. Chi phí đầu tư năm 2023 cắt giảm mạnh xuống còn 3 ngàn tỷ won so với con số 5.2 ngàn tỷ won của 2022.
LG Electronics (LGE) và LG Display (LGD) vừa đưa ra báo cáo kinh doanh 3 tháng dương lịch cuối năm 2022, cho thấy các con số đáng báo động.
Cụ thể, LG Electronics bị lỗ ròng 212 tỷ won (172 triệu USD) chủ yếu do nhu cầu mua sắm đồ điện tử giảm, nhất là mặt hàng chủ lực TV, trong khi chi phí sản xuất tăng. Đây là mức sụt giảm đáng báo động, nếu so với khoản lãi ròng 21 tỷ won cùng kỳ năm ngoái.
Theo Korea JoongAng Daily, mức thâm hụt này liên quan tới hoạt động kinh doanh đồ điện tử yếu kém và cổ phiếu rớt giá ở các công ty được LGE đầu tư. Lợi nhuận hoạt động giảm gần 91% xuống còn 69 tỷ won (56.2 triệu USD), bất chấp doanh thu quý 4 đã tăng 5.2% lên 21.85 ngàn tỷ won.
Bộ phận giải trí tại gia với mặt hàng chủ lực là TV gánh chịu trách nhiệm chính. Doanh số thấp hơn và TV LCD rớt giá là nguyên nhân chính dẫn tới tính trạng bết bát trong quý 4, thường trùng với kì nghỉ lễ mua sắm cuối năm. Doanh thu đơn vị đạt 4.5 ngàn tỷ won và báo lỗ 107.5 tỷ won, tức 3 quý liên tiếp bị lỗ.
Không chỉ TV, các mặt hàng IT khác như màn hình thương mại, laptop, màn hình máy tính cũng chứng kiến 3 quý liên tiếp bị giảm doanh thu. LG đổ lỗi cho thị trường PC toàn cầu suy giảm, các kênh phân phối đầy ắp tồn kho và chi phí bán hàng tăng hơn hòng đẩy hàng tồn. Doanh thu 1.25 ngàn tỷ won và gây lỗ gần 78 tỷ won, đây đã là quý thứ 2 đơn vị này thua lỗ.
Gia dụng và giải pháp không khí thu gần 6.4 ngàn tỷ won, lãi 23.6 tỷ won. Nhu cầu yếu đối với đồ gia dụng trên toàn cầu khiến doanh thu bị giảm 2 quý liên tiếp. Tỏa sáng nhất là phụ tùng xe hơi khi thu về gần 2.4 ngàn tỷ won nhưng lãi to 30.2 tỷ won. Doanh thu tăng trưởng đều đặn từng quý do nhận được nhiều đơn hàng. Đây được LG coi là động lực tăng trưởng chủ đạo tương lai thay thế cho smartphone, kì vọng thu về hàng trăm tỷ USD khi tương lai xe điện bùng nổ.
Đối với cả năm 2022, doanh thu lên cao nhất lịch sử tập đoàn khi lần đầu vượt qua mốc 80 ngàn tỷ won, đạt 83.46 ngàn tỷ won. Lợi nhuận hoạt động bị giảm còn 3.5 ngàn tỷ won trong khi lãi ròng tăng 31.7% lên 1.9 ngàn tỷ won. Tập đoàn cho biết sẽ cắt giảm chi phí toàn diện ở các bộ phận kém hiệu quả hoặc không cần thiết, hòng cải thiện sức khỏe tài chính. Bên cạnh thúc đẩy kinh doanh phân khúc cao cấp ở cả điện tử và gia dụng.
Một công ty có liên quan là LG Display cũng báo cáo tệ, theo Pulse News. Kết thúc năm 2022, LGD lỗ ròng 3.2 ngàn tỷ won trong khi doanh thu giảm 12.47% còn 26.2 ngàn tỷ won. Riêng trong quý 4 gần nhất, công ty lỗ ròng 2 ngàn tỷ won. Công ty cho biết sẽ tập trung cắt giảm hàng tồn kho và chi phí vận hành, nhằm cải thiện hiệu quả. Chi phí đầu tư năm 2023 cắt giảm mạnh xuống còn 3 ngàn tỷ won so với con số 5.2 ngàn tỷ won của 2022.