Độ lớn không gian yêu cầu của Sony PlayStation VR: 3mx1.9m

haha75080
2/8/2016 17:20Phản hồi: 1
Độ lớn không gian yêu cầu của Sony PlayStation VR: 3mx1.9m
Sony sẽ bán ra chiếc kính thực tế ảo của mình – PlayStation VR, vào tháng 10 tới, thông tin chi tiết về thiết bị cũng đang dần được lộ diện. Hôm qua, một tờ tài liệu quảng cáo đã cho chúng ta biết một thông tin mà trước đó công ty không công bố, đó là yêu cầu về không gian.



Độ lớn không gian tối thiểu mà PS VR yêu cầu có thể sẽ làm cho một số người phải ngạc nhiên. Hình ảnh của tờ tài liệu được gửi nặc danh lên trang Imgur và sau đó được tìm thấy bởi Polygon, cho thấy khoảng không gian mà PS VR yêu cầu là: 9,8 feet chiều dài (khoảng 3 mét) và 6,2 feet chiều rộng (khoảng 1,9 mét). Ngoài ra, ở phía trước camera theo dõi chuyển động PlayStation Camera phải có 2 feet (khoảng 0,6 mét) điểm mù để nó có thể thực hiện chức năng theo dõi, và cũng cần phải đặt cách đó vài feet thêm một chiếc ghế. Như vậy người dùng sẽ có thể quan sát tứ hướng và vẫy tay của họ trong khoảng không gian đã yêu cầu.



Đồng thời tờ tài liệu này cũng ghi rõ rằng, người chơi không được đi quá xa khỏi camera. PS VR cần phải ở tương đối gần với camera, đủ để camera theo dõi được vị trí của hệ thống kính và bộ điều khiển Move, hay tay cầm DualShock 4. Lý tưởng nhất là người dùng đặt một chiếc ghế dài như khu vực thể hiện trong hình, theo khuyến cáo của tờ tài liệu là “giữ tư thế ngồi bất cứ khi nào có thể”. Nếu một trò chơi nào đó đòi hỏi người chơi phải đứng lên, có thể người chơi sẽ phải đặt lại vị trí của camera để theo dõi được chuyển động của toàn bộ cơ thể.

Xét về phụ kiện của console với yêu cầu về không gian, PlayStation VR chỉ ngang hàng với Kinect của Xbox. Việc đầu tiên Xbox 360 Kinect yêu cầu là người chơi phải đứng cách màn hình của họ 6 feet và với chiều rộng không gian tối thiểu cũng là 6 feet. Đối thủ thực tế ảo Oculus Rift không có những yêu cầu không gian cụ thể, ngoài việc khuyên người chơi sử dụng hệ thống ở bàn vi tính, với bộ cảm biến được đặt tại nơi mà một webcam truyền thống thường đặt (vì họ chưa bán ra bộ điều khiển chuyển động nên không cần theo dõi chuyển động cánh tay).

Trong tờ tài liệu này cũng có thông báo chính thức về “chế độ điện ảnh”, một chế độ cho phép người dùng xem những nội dung 2D, chẳng hạn như phim ảnh hay game PS4 truyền thống, trong một rạp chiếu ảo rộng lớn. Điều này nghe có vẻ quen thuộc với bất cứ ai đang dùng chế độ tương tự ở ứng dụng Netflix trên Samsung Gear VR hay Desktop Theater trên SteamVR.

Theo: Ars Technica
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giới hạn vậy là cũng đc rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019