Suzuki Raider R150, sử dụng động cơ DOHC, trục cam đôi, 4 xu páp. Nếu tính đúng phân khối của Raider là 147cc, đường kính và hành trình piston 62x 48,8 mm. Nhưng với phân khối đó không thể mang lại cho bạn một cảm giác tốc độ phấn khích thì còn chờ gì nữa. Chúng ta sẽ nâng cấp phân khối cho động cơ DOHC tuyệt vời này với sự thay đổi đường kính piston nhưng vẫn giữ nguyên hành trình chạy của piston là 66 x 48,8 mm. Như vậy động cơ sẽ là 167cc... Sau khi nâng cấp thì tốc độ tối đa của xe sẽ được tăng từ 10km/h đến 20km/h. Chi phí cho mức nâng cấp sẽ dao động từ 15tr-20tr hoặc có thể thấp hơn, tùy theo mình xài những món đồ chơi như thế nào. Sau đây là vài hình ảnh nâng cấp động cơ cho các bạn xem nhé!
Bắt đầu tháo bộ phận máy ra
Bắt đầu tháo bộ phận máy ra
Sau đó chúng ta ráp bộ xy lanh và piston 66mm. Hiệu SCK Racing của Malaysia là sự lựa chọn cho lần này, nhưng ngoài hiệu đó chúng ta còn rất nhiều thượng hiệu như KTC, Shark, Kawahara.
Bình xăng được thay đổi của Keihin PWK họng gió 28mm làm tăng sức nạp xăng cần thiết cho động cơ, còn bình zin của Raider là Mikuni 26mm.
IC độ Cheetah Power có 3 map điều chỉnh để mở giới hạn vòng tua máy và thay đổi góc đánh lửa, bạn có thể kết nối với máy tính để từ vẽ ra map chạy cho động cơ theo ý của bạn.
Lò xo đầu độ Sun Racing giúp không bị đờn lò xo khi đạt công suất lớn như lò xo zin
Quảng cáo
Mobin sườn hiệu NOLOGY giúp cho dòng điện đánh lửa cung cấp cho bugi cao hơn để đốt cháy hết lượng xăng còn dư nhẹ trong buồng đốt.
Ống xả thương hiệu R9 của Indonesia cho âm thanh uy lực hơn.
Chuẩn bị ráp vô và hoàn chỉnh công đoạn cuối cùng.
Quảng cáo
Đây là video nổ máy của động cơ khi đã hoàn thành: