Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của Nissan, nhưng trong tháng 2 vừa rồi, doanh số của hãng tại đây giảm đến 80% và nguyên nhân có lẽ chủ yếu từ sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 gây ra bởi virus SARS-CoV-2.
Cụ thể trong tháng vừa rồi, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ bán được 15.111 chiếc xe, nhu cầu của khách hàng đối với một số dòng xe như X-Trail, Qashqai hay chiếc Sylphy mới được công bố gần đây cũng ngày càng giảm sút. Nissan đã kỳ vọng mức tăng trưởng ở Trung Quốc có thể giúp giảm nhẹ gánh nặng của công ty đối với Mỹ và Nhật Bản, thị trường mà doanh số của hãng xe này đã giảm 27% trong tháng trước.
Nhưng rồi sự bùng phát của virus truyền nhiễm làm thay đổi mọi thứ, các lệnh cấm được ban hành, thói quen đi lại thay đổi, từ đó làm tê liệt chuỗi cung ứng và đẩy bất kỳ công ty mạnh mẽ nào đến tình trạng chao đảo. Nhu cầu về ô tô mới đối với Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới chắc chẳn sẽ còn duy trì ở mức thấp như thế này cả ở ngắn hạn và trung hạn, khi mà dịch bệnh vẫn chưa thể được kiểm soát hoàn toàn.
Cụ thể trong tháng vừa rồi, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ bán được 15.111 chiếc xe, nhu cầu của khách hàng đối với một số dòng xe như X-Trail, Qashqai hay chiếc Sylphy mới được công bố gần đây cũng ngày càng giảm sút. Nissan đã kỳ vọng mức tăng trưởng ở Trung Quốc có thể giúp giảm nhẹ gánh nặng của công ty đối với Mỹ và Nhật Bản, thị trường mà doanh số của hãng xe này đã giảm 27% trong tháng trước.
Nhưng rồi sự bùng phát của virus truyền nhiễm làm thay đổi mọi thứ, các lệnh cấm được ban hành, thói quen đi lại thay đổi, từ đó làm tê liệt chuỗi cung ứng và đẩy bất kỳ công ty mạnh mẽ nào đến tình trạng chao đảo. Nhu cầu về ô tô mới đối với Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới chắc chẳn sẽ còn duy trì ở mức thấp như thế này cả ở ngắn hạn và trung hạn, khi mà dịch bệnh vẫn chưa thể được kiểm soát hoàn toàn.
Nguồn: Reuters