Dựa theo dữ liệu của Strategy Analytics, Đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến doanh thu của thị trường smartphone trên toàn cầu. Vào tháng hai năm nay, khi đại dịch đang bùng phát mạnh mẽ ở Trung Quốc, nó đã ảnh hưởng tiêu cực đến chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, dẫn đến các đơn giao hàng smartphone đã giảm 38% và doanh số bán hàng cũng giảm tới 39% so với năm trước.
Mặc cho tất cả doanh số của các hãng điện thoại thông minh đều giảm, Xiaomi lại ghi được một chiến thắng khi cho ra mắt Mi 10. Sự ra đời của chiếc smartphone mới đã giúp Xiaomi vượt qua Huawei về cả số lượng đơn đặt hàng và doanh số bán hàng so với tháng trước, và vươn lên nắm giữ vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng. Lý do khiến thương hiệu giành được chiến thắng này có thể là vì Xiaomi là một trong những ông lớn đầu tiên ra mắt dòng flagship phone trong năm nay. Và cho dù Mi 10 là chiếc điện thoại đắt nhất trong dòng Mi từ trước đến nay, nhưng với chiến thuật flash sale của công ty đã giúp Mi 10 bán hết chỉ sau 55 giây ra mắt.
Các số liệu của Strategy Analytics cho thấy Samsung đứng đầu bảng xếp hạng về doanh thu cũng như số lượng đơn hàng trên toàn cầu trong tháng, tiếp theo là Apple, Xiaomi, Huawei, Oppo và cuối cùng là Vivo. Những tác động tiêu cực từ đại dịch đã khiến doanh số bán hàng của thị trường smartphone ở Trung Quốc lao dốc cực kì tồi tệ, được coi là chạm mức thấp nhất trong vòng sáu năm qua. Chỉ so với cùng kì năm ngoái, Apple đã giảm hơn một nửa đơn hàng, công ty chỉ xuất xưởng được 500,000 điện thoại trong tháng 2.
Theo SA
Mặc cho tất cả doanh số của các hãng điện thoại thông minh đều giảm, Xiaomi lại ghi được một chiến thắng khi cho ra mắt Mi 10. Sự ra đời của chiếc smartphone mới đã giúp Xiaomi vượt qua Huawei về cả số lượng đơn đặt hàng và doanh số bán hàng so với tháng trước, và vươn lên nắm giữ vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng. Lý do khiến thương hiệu giành được chiến thắng này có thể là vì Xiaomi là một trong những ông lớn đầu tiên ra mắt dòng flagship phone trong năm nay. Và cho dù Mi 10 là chiếc điện thoại đắt nhất trong dòng Mi từ trước đến nay, nhưng với chiến thuật flash sale của công ty đã giúp Mi 10 bán hết chỉ sau 55 giây ra mắt.
Các số liệu của Strategy Analytics cho thấy Samsung đứng đầu bảng xếp hạng về doanh thu cũng như số lượng đơn hàng trên toàn cầu trong tháng, tiếp theo là Apple, Xiaomi, Huawei, Oppo và cuối cùng là Vivo. Những tác động tiêu cực từ đại dịch đã khiến doanh số bán hàng của thị trường smartphone ở Trung Quốc lao dốc cực kì tồi tệ, được coi là chạm mức thấp nhất trong vòng sáu năm qua. Chỉ so với cùng kì năm ngoái, Apple đã giảm hơn một nửa đơn hàng, công ty chỉ xuất xưởng được 500,000 điện thoại trong tháng 2.
Theo SA