Hôm thứ 6 vừa rồi Twitter đã công bố doanh thu quý II vừa rồi. Nếu như các nhà phân tích đưa ra con số dự báo 1,22 tỷ USD từ quảng cáo trực tuyến, thì quý vừa rồi Twitter chỉ thu về được 1,08 tỷ USD, dù tăng 2% so với quý trước, nhưng lại không được như kỳ vọng của các chuyên gia. Bao gồm cả doanh thu từ dịch vụ nâng cao Twitter Blue, mạng xã hội này tổng cộng kiếm được 1,18 tỷ USD, thấp hơn con số cùng kỳ năm 2021 là 1,19 tỷ USD.
Giải thích cho tình trạng này, ban quản trị Twitter đổ lỗi cho những rắc rối trong thương vụ với Elon Musk, thứ đang khiến MXH và vị tỷ phú đưa nhau ra tòa án bang Delaware. Chính những drama xoay quanh thương vụ này đã khiến các đơn vị quảng cáo trở nên lo ngại vào khả năng chuyển đổi những bài post quảng cáo nhúng trên MXH này trở thành doanh thu sản phẩm cụ thể. Vậy là các đơn vị này cũng dè dặt hơn trong việc chạy quảng cáo trên Twitter.
Jasmine Enberg, nhà phân tích chiến lược tại Insider Intelligence cho rằng: “Twitter hiện tại đang ở vị thế không ai mong muốn, khi họ phải thuyết phục các đơn vị quảng cáo rằng mảng quảng cáo trên MXH của họ đang vận hành ổn định, bất kể cuộc chiến pháp lý giữa họ với Musk có kết quả ra sao.”
Dan Ives của Wedbush Securities thì cho rằng, giá cổ phiếu Twitter hoàn toàn phụ thuộc vào hệ quả của vụ kiện với Elon Musk, cùng lúc tình hình kinh doanh của MXH này hoàn toàn không làm yên lòng các nhà đầu tư. Hôm thứ 6 vừa rồi, khi thị trường chứng khoán mở phiên giao dịch, một cổ phiếu Twitter chỉ đổi được 38,90 USD.
May mắn phần nào cho Twitter, số lượng người dùng có thể đem doanh thu về cho họ, tức là những người dùng có xem quảng cáo hàng ngày tăng 16%, đạt mức 237,8 triệu user. Tuy nhiên chi phí hoạt động của Twitter cũng tăng 31%. Chỉ tính riêng trong quý II vừa rồi, những chi phí liên quan tới thương vụ bán Twitter cho Elon Musk đã chạm ngưỡng 33 triệu USD, cùng lúc chi phí cắt giảm nhân sự là 19 triệu USD.
Không chỉ riêng Twitter, những áp lực về nền kinh tế, nguy cơ liên quan đến tình trạng lạm phát và lo ngại về suy thoái kinh tế đã khiến rất nhiều đơn vị cắt giảm chi phí quảng cáo và marketing, bao gồm cả chi phí chạy quảng cáo trên các mạng xã hội.
Theo Reuters
Giải thích cho tình trạng này, ban quản trị Twitter đổ lỗi cho những rắc rối trong thương vụ với Elon Musk, thứ đang khiến MXH và vị tỷ phú đưa nhau ra tòa án bang Delaware. Chính những drama xoay quanh thương vụ này đã khiến các đơn vị quảng cáo trở nên lo ngại vào khả năng chuyển đổi những bài post quảng cáo nhúng trên MXH này trở thành doanh thu sản phẩm cụ thể. Vậy là các đơn vị này cũng dè dặt hơn trong việc chạy quảng cáo trên Twitter.
Jasmine Enberg, nhà phân tích chiến lược tại Insider Intelligence cho rằng: “Twitter hiện tại đang ở vị thế không ai mong muốn, khi họ phải thuyết phục các đơn vị quảng cáo rằng mảng quảng cáo trên MXH của họ đang vận hành ổn định, bất kể cuộc chiến pháp lý giữa họ với Musk có kết quả ra sao.”
Dan Ives của Wedbush Securities thì cho rằng, giá cổ phiếu Twitter hoàn toàn phụ thuộc vào hệ quả của vụ kiện với Elon Musk, cùng lúc tình hình kinh doanh của MXH này hoàn toàn không làm yên lòng các nhà đầu tư. Hôm thứ 6 vừa rồi, khi thị trường chứng khoán mở phiên giao dịch, một cổ phiếu Twitter chỉ đổi được 38,90 USD.
May mắn phần nào cho Twitter, số lượng người dùng có thể đem doanh thu về cho họ, tức là những người dùng có xem quảng cáo hàng ngày tăng 16%, đạt mức 237,8 triệu user. Tuy nhiên chi phí hoạt động của Twitter cũng tăng 31%. Chỉ tính riêng trong quý II vừa rồi, những chi phí liên quan tới thương vụ bán Twitter cho Elon Musk đã chạm ngưỡng 33 triệu USD, cùng lúc chi phí cắt giảm nhân sự là 19 triệu USD.
Không chỉ riêng Twitter, những áp lực về nền kinh tế, nguy cơ liên quan đến tình trạng lạm phát và lo ngại về suy thoái kinh tế đã khiến rất nhiều đơn vị cắt giảm chi phí quảng cáo và marketing, bao gồm cả chi phí chạy quảng cáo trên các mạng xã hội.
Theo Reuters