Yamaha Motor vừa trải qua nửa đầu năm 2017 khá thành công với doanh thu tăng 6,6% so với năm ngoái, bên cạnh đó lợi nhuận của hãng cũng tăng 86,8%. Theo đó, những thị trường có mức tăng trưởng tốt chủ yếu đến từ châu Á như Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Đài Loan. Tuy nhiên, Yamaha vẫn có lý do để lo lắng khi doanh số bán tại thị trường châu Âu không hề khởi sắc, thậm chí tại Mỹ doanh số bán còn sụt giảm đáng kể.
Mặc dù Yamaha không nói rõ về sự sụt giảm tại thị trường Mỹ, nhưng theo Asphalt and Rubber thì doanh số bán giảm khoảng 1.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái, từ 77.000 xe xuống còn 76.000 xe. Thậm chí nếu so với con số 89.000 xe bán ra tại thời điểm 2015, doanh số bán năm nay còn thấp hơn rất nhiều. Trong khi đó doanh số bán tại châu Âu được kỳ vọng duy trì ở mức 208.000 xe giống như năm ngoái.
Mặc dù Yamaha không nói rõ về sự sụt giảm tại thị trường Mỹ, nhưng theo Asphalt and Rubber thì doanh số bán giảm khoảng 1.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái, từ 77.000 xe xuống còn 76.000 xe. Thậm chí nếu so với con số 89.000 xe bán ra tại thời điểm 2015, doanh số bán năm nay còn thấp hơn rất nhiều. Trong khi đó doanh số bán tại châu Âu được kỳ vọng duy trì ở mức 208.000 xe giống như năm ngoái.
Nguồn: Asphalt and Rubber