Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đưa ứng dụng lên hàng nghìn lượt tải không khó với tips

Thủ thuật fb
3/7/2018 8:18Phản hồi: 0
Website chính thức: http://www.hiepb.com/
Thủ thuật Facebook 2019 | Hỗ Trợ các Vấn đề, Quảng cáo, Marketing FB và MXH, Kinh nghiệm và mẹo hay
hiepb.com


Tăng lượt tải app không phải là nhu cầu của riêng ai. Hiện nay người ta tải app lên Ch Play và Appstore rất nhiều nhưng chỉ có vài % rất nhỏ trong số đó được tiếp cận phổ biến với người dùng. Để cải thiện vấn đề này bạn không thể chỉ đăng app lên chợ ứng dụng xong để đấy. Ứng dụng dù hay đến đâu nếu không nhúng tay vào tác động đến lượt tải app thì không dễ để app lên đầu bảng xếp hạng!

Tăng lượt tải app thực tế không hề khó nhưng nếu bạn thực sự biết tối ưu ngay từ ban đầu. Nói cách khác, hãy tối ưu ngay từ trong ý tưởng của bạn!

Nếu App của bạn còn đang trong thời kỳ thai nghén, tại sao không tối ưu app một cách hiệu quả ngay từ ban đầu?
Một vài vấn đề cần tối ưu trước khi đưa ứng dụng lên Ch Play hay Appstore đó là : Icon, tên ứng dụng, mô tả app, ...

Mình tin rằng đây là những yếu tố nhỏ nhưng tầm quan trọng rất lớn. Nếu để ý bạn có thể thấy đây đều là những yếu tố bên ngoài app, là cái người dùng nhìn nhận thấy ngay về app.
Nếu muốn tăng lượt tải app hiệu quả nhất định nên chú ý những yếu tố này.


#1. Tăng lượt tải app bằng một cái tên hay, ấn tượng

Để xác định như thế nào là một cái tên ứng dụng hay, đây sẽ là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên để các bạn có được một cái tên hay cho ứng dụng của mình thì hãy tuân thủ các yêu cầu sau:

- Tên app cần phần nào đó thể hiện được nội dung cũng như là chủ đề của app

- Đặt một tựa game, ứng dụng gây sự tò mờ đối với người xem

- Đặt tên app, ứng dụng dễ nhớ

Tên ứng dụng đóng góp một phần ý nghĩa cho câu chuyện app, ứng dụng của doanh nghiệp bạn có tạo được độ hot, được đón nhận và được nhiều người biết đến hay không. Vào năm 2014 các bạn có từng nhớ đến cái tên Lappy Bird không, đó là một tựa game hay, game tuy đơn giản nhưng độ khó cao và được phát triển một chính một người Việt, được cả thế giới đón nhận ở thời điểm đó

Quảng cáo



#2. Tăng lượt tải ứng dụng bằng icon thu hút

Khi doanh nghiệp bạn đã đầu tư phát triển hẳn một ứng dụng (App) thì vấn đề thiết kế thêm một icon (ảnh đại điện app) sẽ là một chi tiết nhỏ, thế nhưng nhiều đơn vị lại không chú tâm đến vấn đề này khiến cho app được phát triển hay, mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng nhưng lại không nhận được lượt tải app tích cực, lý do là bởi người dùng họ không bị cuốn hút bởi icon app hiển thị trên kho ứng dụng. Icon app chính là hình ảnh đại diện của app, tương tự như trên Youtube vậy, một video có được thumbnail thu hút sẽ dễ dàng có được lượt view cao hơn so với những video khác, với ứng dụng di động cũng tương tự

Tăng lượt tải ứng dụng bằng bí quyết để thiết kế các icon đẹp, thú hút đó chính là sự đơn giản, tinh tế, sử dụng màu sắc sáng sủa. Nếu bạn không tự thiết kế được icon cho app của mình hãy bỏ tiền ra để thuê người thiết kế giúp bạn. Đây là yếu tố nên đầu tư hàng đầu cho app của bạn đấy!

#3. Mô tả app ngắn ngọn, đầy đủ tăng hiệu ứng tải app
Khi chưa trải nghiệm dịch vụ thiết kế app, ứng dụng người dùng họ sẽ chỉ biết app qua cái tên mà chưa biết nội dung app là như thế nào, chủ đề app ra sau, app hỗ trợ giải quyết vấn đề gì . . . Thế nên việc sử dụng đoạn mô tả cho app là hết sức cần thiết, đoạn mô tả này sẽ không gian để các bạn trình bày, giới thiệu sơ qua về app di động của mình. Trong đoạn mô tả các bạn có thể trình bày chức năng, trải nghiệm, nhà phát triển . . . Lưu ý là trong phần mô tả những gì đặc biệt nhất trong một ứng dụng sẽ cần phải được thể hiện ở đầu tiên. Sử dụng cách viết nội dung thu hút, độc đáo và tạo được ấn tượng, dấu ấn đối với người dùng

#4. Tạo video tăng lượt tiếp cận cho app

Quảng cáo


Tôi khá thất vọng khi vào một số app để tìm hiểu và không có một đoạn video nào mô tả những điều hay ho khi dùng app.

Có đến gần 90% người dùng vào xem chi tiết app của bạn trước khi quyết định có nên tải app về máy không. Nếu phần bên trong app của bạn không cuốn hút, hoặc làm quá sơ sài chắc chắn sẽ bị mất điểm.

1 đoạn video ngắn nói về cách sử dụng app hoặc đơn giản là 1 đoạn chơi game của bạn sẽ rất cuốn hút sự thích thú của người dùng.

Trong phần thông tin chi tiết của ứng dụng trên di động các bạn cũng cần thiết nên phát triển một video giới thiệu app đế thuyết phục người dùng đi đến quyết định tải app về sử dụng. Đồng ý rằng các bạn có thể sử dụng hình ảnh minh họa nhưng suy cho cùng những video giới thiệu sẽ giúp ứng dụng mang tính thuyết phục người dùng hơn. Với các video giới thiệu các bạn nên đánh vào những điểm nổi bật nhất trên app, ứng dụng của mình. Nếu các bạn để ý với các ứng dụng đang được đầu tư phát triển tốt hiện nay, đặc biệt là các ứng dụng game online thì chúng thường đi kèm với các video giới thiệu, đoạn trainler hết sức hoành tráng và khi đó các game thủ dễ dàng bị cuốn hút, dễ dàng nhấp nút tải về và trở thành một người chơi, lượt tải ứng dụng nhanh chóng được tạo ra từ đó

Tham khảo thêm: http://hiepb.com/2018/06/huong-dan-chi-tiet-nhung-cach-tang-luot-tai-app.html
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019