Công ty vận tải đường sắt Deutsche Bahn (Đức) cho biết họ đang phát triển một loại xe lửa chạy bằng nhiên liệu hydro, với mong muốn trong tương lai sẽ sử dụng loại xe lửa này thay cho xe lửa chạy bằng nhiên liệu diasel truyền thống.
Công ty này hiện đang hợp tác với Siemens Mobility để sản xuất một hệ thống tàu lửa mới, gọi là Mireo Plus H, vận hành bằng pin nhiên liệu hydro và pin li-on; dự tính sẽ có những chuyến tàu thử nghiệm bắt đầu từ năm 2024, đi qua các thành phố Tübingen, Horb và Pforzheim thuộc bang Baden-Württemberg tại Đức.
Mireo Plus H có thể di chuyển với quãng đường lên đến 600 km, và vận tốc lớn nhất có thể đạt tới 160 km/h. Deutsche Bahn nói rằng, chỉ riêng một lần chạy thử của Mireo Plus H đã có thể giảm được khoảng 330 tấn khí CO2 thải ra không khí.
Deutsche Bahn cũng đang tìm cách phát triển và thử nghiệm cơ sở hạ tầng tàu hydro. Để đạt được mục tiêu đó, công ty hiện đang tái trang bị một trong những cơ sở bảo dưỡng để đưa vào sử dụng như một trạm tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng cho các hệ thống tàu lửa. Công ty cũng có kế hoạch tạo ra hydro bằng cách điện phân, sử dụng điện để tách nước thành oxi và hydro. Tuy nhiên, vấn đề về tính hiệu quả và chi phí, cũng như việc dự trữ và bảo dưỡng vẫn đang là các vấn đề nan giải.
Theo Engadget
Công ty này hiện đang hợp tác với Siemens Mobility để sản xuất một hệ thống tàu lửa mới, gọi là Mireo Plus H, vận hành bằng pin nhiên liệu hydro và pin li-on; dự tính sẽ có những chuyến tàu thử nghiệm bắt đầu từ năm 2024, đi qua các thành phố Tübingen, Horb và Pforzheim thuộc bang Baden-Württemberg tại Đức.
Mireo Plus H có thể di chuyển với quãng đường lên đến 600 km, và vận tốc lớn nhất có thể đạt tới 160 km/h. Deutsche Bahn nói rằng, chỉ riêng một lần chạy thử của Mireo Plus H đã có thể giảm được khoảng 330 tấn khí CO2 thải ra không khí.
Deutsche Bahn cũng đang tìm cách phát triển và thử nghiệm cơ sở hạ tầng tàu hydro. Để đạt được mục tiêu đó, công ty hiện đang tái trang bị một trong những cơ sở bảo dưỡng để đưa vào sử dụng như một trạm tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng cho các hệ thống tàu lửa. Công ty cũng có kế hoạch tạo ra hydro bằng cách điện phân, sử dụng điện để tách nước thành oxi và hydro. Tuy nhiên, vấn đề về tính hiệu quả và chi phí, cũng như việc dự trữ và bảo dưỡng vẫn đang là các vấn đề nan giải.
Theo Engadget