Ducati đạt doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm 2021

Lê Q Khánh
25/3/2022 3:22Phản hồi: 16
Ducati đạt doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm 2021
Bất chấp sự thiếu hụt nguồn cung và những khó khăn liên quan đến đại dịch trên toàn thế giới, Ducati vẫn có doanh thu và lợi nhuận hoạt động kỷ lục cho năm 2021. Theo báo cáo mới nhất của Ducati, doanh số bán xe trên toàn cầu đạt 59.447, tăng 24% so với năm 2020 (48.042) và 12% so với năm 2019 (53.183). Nhà sản xuất xe máy có trụ sở tại Borgo Panigale, Ý có doanh thu kỷ lục 970 triệu USD (bao gồm tổng doanh thu của tất cả xe mô tô, các sản phẩm và dịch vụ khác), tăng 30% so với năm 2020 và 23% so với năm 2019.

Ducati cũng cho biết hãng đã đạt được lợi nhuận hoạt động kỷ lục, hay nói một cách khác là tổng thu nhập từ bán hàng sau khi trừ đi các chi phí hoạt động như chi phí trả lương, hàng tồn kho, thiết bị và tiền thuê, không bao gồm lãi / lỗ từ các khoản vay, thuế và các khoản đầu tư khác. Ducati đạt lợi nhuận hoạt động năm 2021 là 67,4 triệu USD, tăng 154% so với năm 2020 và 18% so với năm 2019. Ducati cũng báo cáo biên lợi nhuận hoạt động (tỷ lệ thu nhập hoạt động trên doanh thu thuần) là 7%, tăng 4% so với 2020 và bằng năm 2019, giống như trước đại dịch.
ducatisales2021_2.jpg

“Rất khó để bình luận về kết quả kinh tế mà không tính đến cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine,” Giám đốc điều hành Ducati Claudio Domenicali cho biết. “Tôi thực sự hy vọng rằng các hành động thù địch sẽ chấm dứt càng sớm càng tốt, với việc chấm dứt chiến tranh và quay trở lại ngoại giao để giải quyết các tranh chấp.

“Chúng tôi có một năm đặc biệt phức tạp, trong thời gian đó, giống như tất cả các hãng khác trong ngành sản xuất, chúng tôi phải đối mặt với những khó khăn liên quan đến cuộc khủng hoảng nguồn cung đang diễn ra. Tuy nhiên, nhờ sự linh hoạt tuyệt vời và liên tục đối thoại với các đối tác và công đoàn, tại Ducati chúng tôi đã có thể làm hài lòng một số lượng kỷ lục khách hàng đam mê, đồng thời đạt được những con số xuất sắc về khía cạnh tài chính. Những thành tựu này là kết quả của nỗ lực đồng đội có sự tham gia của từng nhân viên làm việc tại Ducati ở Borgo Panigale, ở các công ty con và đại lý trên toàn thế giới, cũng như một nhóm các nhà cung cấp chất lượng cao. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người trong số họ vì niềm đam mê và cam kết của họ, cũng như tất cả những Ducatista đã đặt niềm tin vào chúng tôi khi lựa chọn những chiếc xe của Ducati. ”
ducatisales2021_1.jpg


Giám đốc tài chính Ducati Henning Jens cũng nhận xét: “Về tình hình hoạt động tài chính năm 2021: mặc dù tình hình rất khó khăn nhưng Ducati đã khép lại một năm với kết quả kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận hoạt động, phục hồi hoàn toàn mức lợi nhuận trước đại dịch. Trước sự gián đoạn đáng kể của chuỗi cung ứng và khu vực sản xuất, đây là một thành tựu đáng kể của toàn Tập đoàn Ducati, nhờ vào hiệu quả tài chính được cải thiện và tối ưu hóa vốn lưu động ròng. ”

Những mẫu xe đắt hàng nhất của Ducati trong năm 2021:
  • Multistrada V4: 9.957
  • Scrambler 800: 9.059
  • 2021 Monster: 8.734
Các khu vực bán nhiều xe nhất:
  • Hoa Kỳ, 9.007, hơn 32% so với năm 2020
  • Ý: 8.707
  • Đức: 6.107
  • Trung Quốc: 4.901
  • Pháp: 4.352
  • Vương quốc Anh: 2.941
Cũng trong năm 2021, Ducati đã mở 84 đại lý mới, phát triển mạng lưới toàn cầu lên 790 đại lý tại hơn 90 quốc gia. Ducati cũng cho biết lần đầu tiên công ty có hơn 1.900 nhân viên.
ducatisales2021_4.jpg

Định hướng cho năm 2022 của Ducati
Do lợi nhuận tạo ra, Ducati đã có thể tự trang trải các khoản đầu tư trong tương lai vào “phát triển công nghệ, đổi mới sản phẩm và quy trình”. Rõ ràng mô tô điện là lĩnh vực sẽ được tập trung xây dựng và phát triển như Ducati đã thông báo vào gần cuối năm ngoái. Ducati luôn dựa vào các cuộc đua để cải tiến tất cả các dòng xe trong dòng sản phẩm của mình: Ducati sẽ là nhà cung cấp xe điện duy nhất cho MotoE từ năm 2023 đến năm 2026.

Ducati kỳ vọng sẽ tăng trưởng hơn nữa nhờ việc tung ra một số mẫu xe 2022 tập trung vào thị trường ngách , bao gồm DesertXPanigale V4 SP2, một mẫu xe lấy cảm hứng từ MotoGP dành riêng cho đường phố. Những chiếc xe này và các bản cập nhật cho Multistrada V4 vốn đã bán rất chạy, sẽ đảm bảo rằng doanh số bán hàng của Ducati trong tương lai vẫn tươi sáng.

Theo Ducati.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ducati có mấy con dòng côn khô, nghe vào số như kiểu sắp vỡ tung ra ấy, vui thật.
@-KhangThien- Hồi 2012 cũng đú đởn mua Monster 795 hơn 360triệu, chạy lọc xọc như ba gác máy. Xài được 5 tháng ức chế tiếng máy và sức nóng của nó nên bán rẻ cho thằng bạn được 290 triệu

Ducati được dáng đẹp, ngầu nhưng chạy khá hổn và không êm bằng dòng Honda hay Yamaha.
@Người Sài Gòn 1981 mình nhớ lần dừng đèn đỏ có bác chạy qua, lúc vào số chạy mình còn tưởng xe họ bị hư chứ 😆
@-KhangThien- Vô đổ xăng là thiên hạ ái ngại, tiếng máy cứ lọc xọc lạo xạo , ồn ào lắm. Thật lòng khuyên anh em đừng mua Ducati, chạy rất nóng háng, ga hổn chồm chồm nhưng không mượt.
Cái bọn mẫu của Ducati sao khi nào nó cũng áo da, giày da, bụi bặm nhìn ngầu vãi ra
Đỉnh thật
Nguoi nhà báo cáo cho công ty nhà
Ducati giờ thèm mỗi con Scrambler
Mẫu mã của Ducati luôn đẹp
Yêu quá
Lợi nhuận mãng này thấp vậy nhỉ? Doanh thu 970 triệu nhưng lợi nhuận kỷ lục chỉ 67 triệu.
Dòng này cái khoản bảo dưỡng định kỳ hơi đau thận =)))))
moá du ngại nhất phần desmo là xác định thay đồ chứ ko bảo dưỡng toàn chục củ trở lên v đạn
Cười ra nước mắt
Ducati tớm tắt nhanh gọn
Kiểu đẹp -> ga hỗn ( chạy dưới 80km/h nó dực dực kiểu gì ) -> máy rất nóng ( nóng háng rất nhiều khi chạy ) -> linh kiện + sửa chữa mắt hơn mấy hãng khác

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019