Được ra mắt tại triển lãm EICMA năm 2019, 2 mẫu concept có tiềm năng sẽ được thêm vào dòng Scrambler bao gồm: Scrambler Motard và Scrambler DesertX đến từ Ducati. Mẫu Scrambler Motard hướng đến thiết kế đường đua trong khi mẫu còn lại thì hướng đến offroad.
Đầu tiên là về mẫu concept Scrambler Motard, xe được lấy cảm hứng từ mẫu SuperMotards những năm 1980. Mẫu xe này hướng đến phong cách thiết kế 1 phần của Motard và chiếm ảnh hưởng của Scrambler vì mượn hầu hết các linh kiện cũng như động cơ của chiếc Scrambler Desert Sled.
Scrambler Desert Sled là một mẫu xe đã từng bán ở Việt Nam với mức giá khoảng 430 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ L-Twin Desmodue có dung tích là 803cc, công suất đạt 75 mã lực tại 8.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 68 Nm tại 5.750 vòng/phút. Nếu anh em muốn tham khảo thêm về Ducati Scrambler Desert Sled có thể bấm vào đường link: https://tinhte.vn/t/2695512/
Đầu tiên là về mẫu concept Scrambler Motard, xe được lấy cảm hứng từ mẫu SuperMotards những năm 1980. Mẫu xe này hướng đến phong cách thiết kế 1 phần của Motard và chiếm ảnh hưởng của Scrambler vì mượn hầu hết các linh kiện cũng như động cơ của chiếc Scrambler Desert Sled.
Scrambler Desert Sled là một mẫu xe đã từng bán ở Việt Nam với mức giá khoảng 430 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ L-Twin Desmodue có dung tích là 803cc, công suất đạt 75 mã lực tại 8.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 68 Nm tại 5.750 vòng/phút. Nếu anh em muốn tham khảo thêm về Ducati Scrambler Desert Sled có thể bấm vào đường link: https://tinhte.vn/t/2695512/
Về phần đầu, đèn pha của xe được che đi bởi 1 tấm biển số có gắn số thứ tự đua là 62. Số 62 ở đầy có ý nghĩa đến từ chiếc Ducati Scramble đầu tiên được ra mắt vào năm 1962. Phía dưới đèn được găn 1 miếng dè cao có khuynh hướng giống với các xe Motard.
Ghi đông đen kiểu dáng MX đi kèm với bao da mang chữ Scambler. Hai bên phần bảo vệ tay lái màu trắng tạo sự nổi bật. Mẫu concept này sửa dụng phuộc Upside-down có đường kính phuộc là 46mm giống với mẫu Scrambler Desert Sled. Két tản nhiệt được bảo vệ bằng một lớp khung nhôm. Xe sử dụng heo của Brembo cho cả trước và sau. Mâm xe có kích thước là 17 inch sử dụng lốp Pirelli Diablo Superbike.
Bình xăng được thiết kế màu xanh-trắng, gắn thêm ốp và bo góc có 1 số điểm khác so với kiểu giọt nước mà các xe Scrambler đang sử dụng.
Phần khung sườn, yên, hệ thống treo, phuộc monoshock đều được giữ nguyên so với Scrambler Desert Sled. Điểm khác biệt nằm ở miếng ốp 2 bên, 1 bên thân sau của xe cũng như là phần nhựa ốp pô xe với tem có số 62.
Quảng cáo
Mẫu concept kế tiếp là Ducati Scrambler DesertX được lấy cảm hứng từ giải Rally Raid. Một giải xe vượt địa hình xuyên quốc gia được tổ chứ ở một vài nước như: Pháp, Nam Mỹ,....Các thiết kế có sức ảnh hưởng từ các mẫu xe “Dakar” mang tên Cagiva Elefant giành được các giải vô địch của cuộc đua vào những năm 90.
Scrambler DesertX được lấy động cơ mạnh mẽ hơn rất nhiều dựa trên Ducati Scrambler 1100. Nên các kỳ vọng ở chiếc xe sẽ có mức công suất là 86 mã lực và momen xoắn cực đại là 65 Nm. Ducati Scrambler 1100 từng bán ở Việt Nam với bản tiêu chuẩn có mức giá từ 450 triệu đồng. Scrambler 1100 được trang bị khối động cơ L-Twin 1.079cc làm mát bằng không khí, có công suất đạt 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 65 Nm tại 4.750 vòng/phút. Anh em nào muốn biết thêm thông tin của Ducati Scrambler 1100 có thể bấm vào đường link: https://tinhte.vn/t/2742309/
Nhìn tổng quát, bản concept Scrambler DesertX có kích thước mâm xe trước và sau lần lượt là 21 và 18 inch sử dụng lốp Pirelli Scorpion Rally để chạy địa hình. Đèn xe thiết kế lạ mắt với 2 đèn led tròn. Xe sử dụng kính chắn gió cao giúp cho người lái chắn gió cũng như bụi đất. Đồng hồ trên xe là loại TFT cho khả năng hiển thị tốt. Phuộc trước Upside-down của Ohlins, heo trước và sau của Brembo và cả 2 đều được trang bị hệ thống ABS. Phuộc sau monoshock của Ohlins có thể tùy chỉnh.
Quảng cáo
Ở mẫu xe này Ducati hướng đến cho người sử dụng xe ở chặn đường dài nên hãng quyết định trang bị cho xe 4 bình xăng với dung tích tổng là 30 lít bao gồm 2 bình xăng chính và 2 bình phụ nằm ở 2 bên đuôi xe. Đuôi xe có phần khung để gắn đồ được coi là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Ống xả trên xe đến từ hãng Termignoni. Mẫu xe này được trang bị các công nghệ như: hệ thống ABS, Traction Control.
Nguồn: RETURN OF THE CAFE RACES