Ducati Multistrada V4 Pikes Peak 2025: Thể thao hơn, nhiều công nghệ hơn

Lê Q Khánh
20/9/2024 14:23Phản hồi: 20
Ducati Multistrada V4 Pikes Peak 2025: Thể thao hơn, nhiều công nghệ hơn
Ngoài Multistrada V4 và V4 S, Ducati còn ra mắt phiên bản Pikes Peak 2025 trong sự kiện Ducati World Première 2025. Đây là chiếc xe dành cho những người đam mê tốc độ, thích cảm giác chinh phục những cung đường đèo uốn lượn. Multistrada V4 Pikes Peak không chỉ gây ấn tượng với hiệu suất, mà còn thu hút bởi thiết kế thể thao, lấy cảm hứng từ những chiếc xe MotoGP của Ducati.

multistrada-v4-pikes-peak-2025-2.jpg

Thiết kế mới
Multistrada V4 Pikes Peak 2025 được thiết kế dựa trên các yếu tố đặc trưng của dòng xe Multistrada V4 nhưng đã được tinh chỉnh để tăng thêm tính thể thao. Điểm nhấn đáng chú ý là bánh trước 17 inch và gắp đơn ở phía sau, vốn là hai đặc điểm quen thuộc của các mẫu Pikes Peak trước đây. Ducati cũng mang đến một bộ tem xe đặc biệt với màu sắc và họa tiết lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua MotoGP và Superbike, thể hiện rõ chất "racing" của dòng xe này.

multistrada-v4-pikes-peak-2025-72.jpg

Xe còn được trang bị nhiều chi tiết bằng carbon và ống xả Akrapovic bằng titan, giúp giảm trọng lượng và tăng tính thẩm mỹ. Điểm nhấn thẩm mỹ khác bao gồm kính chắn gió thấp màu khói, phuộc trước Öhlins với lớp phủ màu vàng, và yên xe với logo V4 cùng huy hiệu Ducati Corse trên phần đầu xe.

Bộ khung
Khung gầm của Multistrada V4 Pikes Peak có nhiều điểm khác biệt so với dòng Multistrada V4 tiêu chuẩn. Xe được trang bị bánh trước 17 inch với lốp Pirelli Diablo Rosso IV - một trong những loại lốp dành riêng cho xe sport, giúp cải thiện độ chính xác và phản hồi khi vào cua. Mâm xe 5 chấu bằng nhôm đúc càng làm tăng tính thể thao cho xe.

multistrada-v4-pikes-peak-2025-28.jpg

Hệ thống treo Öhlins Smart EC 2.0 trên Multistrada V4 Pikes Peak cũng được tối ưu hóa, mang lại sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao và thoải mái khi đi đường dài. Hệ thống này có thể tự động điều chỉnh theo phong cách lái của người điều khiển và cung cấp các chế độ treo như Track, Dynamic, Comfort hay Low Grip, giúp người lái dễ dàng lựa chọn chế độ phù hợp mà không cần phải thay đổi chế độ vận hành của động cơ hay hệ thống điều khiển điện tử.

Hiệu suất
Multistrada V4 Pikes Peak 2025 được trang bị động cơ giống như trên những phiên bản Multistrada V4 và V4 S, nhưng đặc biệt hơn, động cơ này đã được tinh chỉnh để phù hợp với tính chất thể thao của xe. Chế độ lái Race được phát triển riêng cho phiên bản này, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành ở tốc độ cao. Điểm mới lạ của chế độ Race là bản đồ động cơ được cài đặt sao cho giới hạn tua máy xuất hiện dần dần, giúp người lái chuẩn bị tốt hơn cho việc sang số khi xe hoạt động ở tua cao.

multistrada-v4-pikes-peak-2025-36.jpg
Hệ thống sang số nhanh của xe cũng được điều chỉnh để cho phép người lái sang số nhanh hơn, đặc biệt là khi giảm số, mang lại cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ. Đồng thời, High Power Mode (chế độ công suất cao) giúp ga phản ứng nhanh hơn, mang đến sự chính xác tối đa khi cần tăng tốc.

Tư thế lái

Quảng cáo


Tư thế lái của Multistrada V4 Pikes Peak cũng được thiết kế lại để phù hợp với phong cách thể thao. Gác chân được đặt cao và lùi về phía sau, giúp tăng góc nghiêng tối đa khi ôm cua. Tay lái thấp hơn, hẹp hơn và có độ cong ít hơn so với phiên bản Multistrada V4 tiêu chuẩn, giúp người lái cảm nhận rõ hơn sự kiểm soát và linh hoạt khi di chuyển tốc độ cao. Tuy nhiên, xe vẫn giữ được mức độ thoải mái nhất định khi di chuyển đường dài.

multistrada-v4-pikes-peak-2025-86.jpg

Công nghệ an toàn
Multistrada V4 Pikes Peak 2025 được trang bị gói công nghệ điện tử tiên tiến nhất của Ducati, bao gồm hệ thống radar trước và sau hỗ trợ các tính năng an toàn như Cruise Control thích ứng (ACC) và Phát hiện điểm mù (BSD). Hệ thống ACC giúp tự động điều chỉnh tốc độ của xe dựa trên khoảng cách với xe phía trước, trong khi BSD cảnh báo người lái về các phương tiện nằm trong điểm mù.

multistrada-v4-pikes-peak-2025-136.jpg

Ngoài ra, Ducati còn bổ sung tính năng Forward Collision Warning (FCW), giúp cảnh báo nguy cơ va chạm phía trước, giúp người lái phản ứng nhanh chóng và tránh tai nạn. Xe cũng được trang bị hệ thống đèn Ducati Cornering Lights, giúp chiếu sáng hiệu quả hơn khi xe vào cua, và có thể lắp thêm đèn sương mù phía sau (dạng phụ kiện bán kèm) để tăng cường độ an toàn khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.

Theo Ducati

Quảng cáo



Thêm ảnh

20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất ngon, đẹp và rất mạnh nhưng số đông vẫn thích Bim GS hơn. GS có độ nhâjn diện thương hiệu quá đỉnh
kienkua
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@minhchinmc Nó đi lành và cũng đầy đủ mà, và đi đa địa hình chỉ cần đủ thôi. Nhưng thứ thừa không dùng đến như động cơ quá mạnh chẳng hạn, lại chẳng cần thiết.
@kienkua GS nó đi vào tiềm thức dân chơi motor r. Giữa hai cấu hình same nhau thì đa số chọn GS.
kienkua
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@minhchinmc Đúng ùi, nhưng khi bạn đủ tốt rồi, mà không thể làm tốt nhất được thì cứ giữ cái tốt là cũng ổn. Ai cũng vậy thôi mà, và như vậy mới phù hợp với đại đa số người dùng thông thường!
cunconbxy
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@minhchinmc Thực tế GS chạy sướng hơn chứ ko phải do tiềm thức! Chưa chạy thì ko nên phát biểu linh tinh
qwarl
TÍCH CỰC
24 ngày
mấy con này tiếng pô có ồn ko các bác hay mấy chiếc kpl có tiếng pô ồn chạy ngoài đường là đã qua độ chế mà ồn dã man
@haobcyqhdvb ủa hình như làm gì có dây bằng inox 😁
nó cứng mà
dây dầu bọc kim loại thì có
vỏ cao su chịu lực ,bên ngoài bọc thêm 1 lơp kim loại ,để hạn chế ống giãn nở .hoặc lưới kl sẽ đc lồng ở giữa lơp cao su ,kiểu như beton+côt thep
.
sài dây này thì quá okay
do ap suât đc duy trì ổn định
với dây thường ,khi dây dãn nở ,tiêt diện tăng ,thì ap suât giảm ,làm giảm lực thắng
.
nâng câp heo ,thì thường sẽ thay mới dây dầu
combo an toàn :heo ,dây mới ,tay thắng mới 15 tới 19
@kixx vậy còn đĩa phanh floating là gì mà có thể tăng đc hiệu năng phanh/thắng lên vậy bác kix nhỉ?
@haobcyqhdvb ko tăng
tac dụng liên quan tới truyền nhiệt thôi
đĩa gồm 2 phần :khung gắn cố định với mâm ,và phần vành phía ngoài-chỗ tip xuc má phanh
khi vành ngoài nóng lên ,nó sẽ truyền nhiệt vô khung phía trong
.
ngta làm floating để hạn chế việc truyền nhiệt này ,giup đĩa bền hơn ,hạn chế biến dạng
mà ồn vl 😁
@kixx bác mua củ đề ko chổi than mitsuba chính hãng thái ở đâu vậy bác kix nhỉ?
Con này phù hợp với anh em nào thích tiếng ồn
2 cái mang cá nhìn gấu quá. Trông lực thật
Touring mà V4 thì tuyệt đối ko cần thiết

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019