Chào mọi người, Đọc cái tiêu đề nghe gắt ha, nghe rất là “phát xít" nhưng mình không chế ra câu đó đâu, đó là câu mình dịch từ câu "Rule all roads” của chính Ducati nói về chiếc xe Multistrada đời 4 này, nghe ngầu ha. thương hiệu Dư-cả-tỷ ( Ducati) vừa ra mắt tại thị trường Malaysia 2 phiên bản Ducati Multistrada V4 và V4S 2021 thuộc thể loại (Sport ADV) lần lượt có giá lần lượt là 135.900 Ringgit ( khoảng 745,02 triệu đồng) cho bản V4 và 146.900 Ringgit ( khoảng 805,32 triệu đồng) cho bản V4S. Với giá bán trên thì về nước ta thì đúng là phải dư cả tỷ mới có cơ hội trãi nghiệm dòng xe "thể thao đa địa hình" của nhà Ducati.
Đối với Multistrada thì Ducati luôn nhấn mạnh vào yếu tố "thể thao đa địa hình" (Sport ADV). Đó là dòng máu của nhà Dư cả tỷ không hề lai tạp đi đâu được. Bạn muốn có một chiếc xe thong dong thoải mái đi chơi đây đó, trên đường đi bất chợt bạn có cảm xúc với con đường trước mắc và nổi hứng “Cà Khịa” thì với V4 và V4S sẽ nâng tầm ADV lên thành Sport ở một đẳng cấp mới. Hấp dẫn thật sự với thông điệp "Rule all roads" ( ý là "một mình tao chấp hếtttt!" ah không, dịch ra là "cai trị mọi cung đường")
Đây là đời thứ 4 của dòng Multistrada nhà Dư-cả-tỷ với nhiều nâng cấp đáng giá hơn, đúng với với nghĩa “Multistrada( đa địa hình)” hơn bây giờ đây một chiếc xe đã có đủ các yếu tố thể thao hơn với động cơ V4 Granturismo có sức mạnh lên đến 170HP ( Momen xoắn cực đại 125 N/m tại 8,750 rpm), linh hoạt và sức mạnh đều nằm trong trong động cơ này nhưng vẫn không kém phần êm ái.
"Rule all roads"
Đối với Multistrada thì Ducati luôn nhấn mạnh vào yếu tố "thể thao đa địa hình" (Sport ADV). Đó là dòng máu của nhà Dư cả tỷ không hề lai tạp đi đâu được. Bạn muốn có một chiếc xe thong dong thoải mái đi chơi đây đó, trên đường đi bất chợt bạn có cảm xúc với con đường trước mắc và nổi hứng “Cà Khịa” thì với V4 và V4S sẽ nâng tầm ADV lên thành Sport ở một đẳng cấp mới. Hấp dẫn thật sự với thông điệp "Rule all roads" ( ý là "một mình tao chấp hếtttt!" ah không, dịch ra là "cai trị mọi cung đường")
Đây là đời thứ 4 của dòng Multistrada nhà Dư-cả-tỷ với nhiều nâng cấp đáng giá hơn, đúng với với nghĩa “Multistrada( đa địa hình)” hơn bây giờ đây một chiếc xe đã có đủ các yếu tố thể thao hơn với động cơ V4 Granturismo có sức mạnh lên đến 170HP ( Momen xoắn cực đại 125 N/m tại 8,750 rpm), linh hoạt và sức mạnh đều nằm trong trong động cơ này nhưng vẫn không kém phần êm ái.
So sánh sức mạnh động cơ của các anh em ADV trong phân khúc “khủng long”
BMW R 1250 GS có sức mạnh 136HP ( Momen xoắn cực đại 143.0 N/m tại 6,250 rpm).
KTM 1290 Super Adventure có sức mạnh 160HP ( Momen xoắn cực đại 138 N/m)
2020 AFRICA TWIN ADVENTURE SPORTS có sức mạnh 100HP ( Momen xoắn cực đại 104,41 N/m tại 6,000 rpm) ( Honda hiền dữ).
So sánh sơ để thấy Ducadi đã quyết tâm giành thị trường này từ tay BMW với chiếc R 1250 GS nổi danh (chiếc này chạy thì chỉ có “fall in love” yêu lắm) rất được ưu chuộng trên thế giới và cả nước ta. Vì 4 máy nên Ducati hơi thua kém một chút về momen xoắn và đạt tối đa vòng tua trễ hơn so với 3 đối thủ trên vốn chỉ có 2 máy ( 2 máy có ưu điểm này mà, đó lý so vì sao ADV thường trang bị động cơ 2 máy). Nhưng trãi nghiệm thực tế chắc sẽ khác nhiều do còn nhiều yếu tố cộng hưởng vào như trọng lượng xe, cảm giác lái,…. Nên giờ là “Hồn ai nấy giữ”.
30s quảng cáo cho nhà Ducati:
" Thể thao hơn và du lịch hơn, mạnh mẽ hơn khi sử dụng địa hình và dễ dàng hơn khi di chuyển trong đô thị. Trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn, với động cơ V4 Granturismo 170 HP mới cho một chuyến đi thể thao và thú vị trên địa hình hỗn hợp. Sẵn sàng cho những chuyến đi dài nhờ hệ thống định vị có thể nhìn thấy trên bảng điều khiển và hệ thống radar hỗ trợ người lái cải tiến, nó sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái tuyệt vời khi lái xe lên đến 60.000KM cho lần bảo dưỡng đầu tiên, Bảo dưỡng thay dầu hiện đang dự kiến 15.000 km hoặc 24 tháng.
Không những đi đường nhựa mà niềm vui sẽ tiếp tục nhờ vào khoảng sáng gầm xe cao, hệ thống treo điện tử, khả năng cung cấp năng lượng hiệu quả đáng kinh ngạc và thiết bị công thái học hoàn hảo cho việc lái xe đứng. Sau những chuyến phiêu lưu, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng và dễ dàng kiểm soát trong việc sử dụng hàng ngày nhờ hệ thống hỗ trợ lái xe điện tử tiên tiến và khả năng điều chỉnh độ cao yên xe xuống 810 mm.
Ducati Multistrada V4 mới: chinh phục mọi nẻo đường chưa bao giờ dễ dàng hơn thế."
Quảng cáo
Nghe ngầu ghê, chúng ta hãy nhìn sơ xem có gì “Hot”:
Động cơ V4 Granturismo - niềm tự hào của nhà Ducati
4 xi lanh mạnh hơn và mượt mà hơn: Sự chuyển đổi mượt mà giữa việc chạy mượt mà ở vòng tua thấp, mô-men xoắn lớn ở dải trung bình và tinh thần thể thao ở tốc độ cao. Mọi thứ bạn cần ở một chiếc ADV đều ở đây.
60.000 km cho mỗi lần bảo dưỡng: rất dài, sẵn sàng đáp ứng cho mọi chuyến đi của bạn. Bạn muốn chạy Bắc Nam không hề gì, bạn muốn chạy 3 nước đông dương không vấn đề, chắc phải chạy hẳn qua Nga rồi băng qua Châu Âu mới thoả sức ADV.
Động cơ V4 nhỏ hơn và nhẹ hơn so với động cơ V2 đời trước: Hầu hết những dòng xe mang dòng máu ADV đều là 2 máy( 2 xi lanh) nhưng đối với Ducati lại tạo ra một bản sắc riêng với động cơ 4 máy “độc quyền” làm nên tên tuổi và danh tiếng của nhà Ducati cũng là động cơ bền nhất trong lịch sử nhà Dư-cả-tỷ, nó giống như BMW có động cơ Boxer và Honda thì có động cơ DCT vậy. Mỗi nhà đều có điểm đặc sắc và có Fan riêng.
Quảng cáo
4 chế độ lái:
Sport, Touring, Urban (công suất giảm xuống còn 115 mã lực)(ù, mạnh quá mà phải giảm bớt cho an toàn luôn) và Enduro.
Chế độ trợ lực:
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) khi vào cua, kiểm soát độ bám đường
Đèn chạy ban ngày, đèn phanh Ducati.
Tích hợp Rada trước và sau:
Đồng thời, Multistrada V4 và V4S còn được Ducati tích hợp radar với tính năng điều khiển hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù. Hệ thống đèn của chúng sử dụng công nghệ LED với đèn pha có thể tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua.
Ducati Multistrada V4 và V4S 2021 đều có chiều dài cơ sở 1.567 mm, chiều cao yên từ có thể điều chỉnh từ 840-860 mm. Khoảng sáng gầm 220 mm. Trọng lượng ướt 240 kg, dung tích bình xăng 22 lít. Cụm đồng hồ là màn hình màu TFT kích thước 5 inch.
Hệ thống treo Ducati Skyhook cũng được lắp đặt trên Multistrada V4S, ngoài khả năng điều chỉnh hệ thống treo bán chủ động còn bao gồm khả năng tự cân bằng, tự động điều chỉnh để phù hợp với tải trọng.
Multistrada V4 và V4S sử dụng phuộc nhún trước dạng hành trình ngược, giảm xóc sau monoshock, có thể điều chỉnh. Kích cỡ lốp trước, sau lần lượt là 120/70 ZR 19 và 120/70 ZR 19, bao bọc bởi lốp Pirelli Scorpion Trail II.
Bánh trước dùng thắng đĩa kép đường kính 320 mm, kẹp phanh Brembo 4 piston. Đĩa đơn phía sau 265 mm, kẹp phanh Brembo 2 piston. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên 2 kênh.
Các phiên bản:
V4: 1 phiên bản
Bản V4S: 4 phiên bản
Bánh Mâm, màu đỏ
Bánh căm, màu đỏ
Bánh Mâm, màu xám đen
Bánh Mâm, màu xám đen
V4S Sport: 2 Phiên Bản
Bánh Mâm
Bánh Căm
***Có thêm 2 bài viết trước đây mình tìm được của Mod Enzo Le đã viết về động cơ và chi tiết của chiếc V4 V4S này, mọi người đọc thêm tại đây nhé, rất hay:
Mình xem cho quen để sau này mua xe không có bỡ ngỡ nhen mọi người, hihi, quẹo lựa, quẹo lựa đê bà con!!!
Nguồn: Ducati