Hơn một năm trước, Ducati đã nâng cấp dòng Multistrada V4 cho đời 2025, chủ yếu bổ sung hệ thống điện tử mới và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5+. Khi đó, hai phiên bản đáng chú ý là RS (hiệu năng cao) và Rally (chuyên cho đường trường) vẫn chưa xuất hiện. Tháng trước, Ducati đã ra mắt Multistrada V4 RS 2026 (anh em xem bài ở đây), và giờ đây họ tiếp tục giới thiệu phiên bản Rally.
Giống như trước, Multistrada V4 Rally được trang bị bình xăng 30 lít (lớn hơn 8 lít so với các bản Multistrada V4 khác) cùng hệ thống treo hành trình dài, giúp chiếc xe di chuyển êm ái và thoải mái hơn trên những hành trình dài. Phiên bản Rally cũng có kính chắn gió lớn hơn, phù hợp cho việc chở hai người.
Động cơ vẫn là V4 Granturismo dung tích 1.158cc tương tự các bản khác (trừ bản RS), cho công suất cực đại 170 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 121 tại 8750 vòng/phút. Ở đời 2026, động cơ này đạt chuẩn Euro5+ và được bổ sung tính năng ngắt xy lanh được tinh chỉnh: tự động tắt dãy xy lanh sau khi dừng hoặc ở tua thấp, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.
Giống như trước, Multistrada V4 Rally được trang bị bình xăng 30 lít (lớn hơn 8 lít so với các bản Multistrada V4 khác) cùng hệ thống treo hành trình dài, giúp chiếc xe di chuyển êm ái và thoải mái hơn trên những hành trình dài. Phiên bản Rally cũng có kính chắn gió lớn hơn, phù hợp cho việc chở hai người.
Động cơ vẫn là V4 Granturismo dung tích 1.158cc tương tự các bản khác (trừ bản RS), cho công suất cực đại 170 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 121 tại 8750 vòng/phút. Ở đời 2026, động cơ này đạt chuẩn Euro5+ và được bổ sung tính năng ngắt xy lanh được tinh chỉnh: tự động tắt dãy xy lanh sau khi dừng hoặc ở tua thấp, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.
Khung nhôm nguyên khối vẫn được giữ nguyên, nhưng gắp sau nhôm hai bên có cốt bánh cao hơn một chút. Ducati cho biết thay đổi này giúp xe ổn định và chính xác hơn khi chở nặng.
Như các mẫu khác trong dòng Multistrada, phiên bản Rally 2026 cũng đạt chuẩn Euro5+ và sở hữu gói điện tử mới, gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước sử dụng radar và thuật toán Ducati Vehicle Observer (DVO) được phát triển từ công nghệ MotoGP. Hệ thống DVO mô phỏng dữ liệu từ 70 cảm biến, kết hợp với cảm biến IMU để kiểm soát các tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát lực kéo, chống bốc đầu, và phanh kết hợp điện tử.
Hệ thống phanh kết hợp điện tử theo góc nghiêng sẽ dùng dữ liệu từ DVO và IMU để phân bổ lực phanh trước–sau tối ưu tùy theo tải trọng. Khi người lái chỉ dùng một tay phanh, hệ thống tự động điều chỉnh phanh còn lại để cân bằng. Riêng với bản Rally, Ducati tinh chỉnh thêm để phù hợp với trọng lượng người ngồi sau và bình xăng lớn, giúp hạn chế chúi đầu khi phanh và tăng độ thoải mái.
Hệ thống treo bán chủ động Skyhook cũng được nâng cấp, cho phép điều chỉnh ngay khi đang chạy, không phụ thuộc vào chế độ lái. Nó còn có thêm tính năng tự cân bằng và tự hạ gầm. Giống như các bản Multistrada khác, xe sẽ tự hạ gầm ở tốc độ dưới 10 km/h. Với Rally, Ducati đặt hai ngưỡng khác nhau để nâng gầm trở lại: nếu đi đường nhựa, xe trở lại độ cao bình thường khi trên 50 km/h; còn nếu đi địa hình, chỉ cần vượt 20 km/h là xe sẽ nâng lên lại.
Những cải tiến khác bao gồm đĩa phanh sau lớn hơn (280 mm), hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift 2.0 và cảm biến áp suất lốp (TPMS). Ducati cũng bổ sung màu mới Jade Green/Brushed Aluminum với mâm vàng và bình xăng nhôm xước, bên cạnh tùy chọn truyền thống Ducati Red/Brushed Aluminum với mâm đen.
Multistrada V4 Rally có ba phiên bản trang bị khác nhau. Bản Radar gồm ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía trước. Bản Adventure Travel & Radar thêm thùng hông nhôm và yên sưởi cho cả người lái và người ngồi sau. Cao cấp nhất là bản Full Adventure, được trang bị ống xả Akrapovic và chắn bùn trước bằng sợi carbon.
Quảng cáo
Quảng cáo
