Ducati ra mắt Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916 để tôn vinh chiếc 916

Lê Q Khánh
8/11/2023 3:49Phản hồi: 31
Ducati ra mắt Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916 để tôn vinh chiếc 916
Ducati vừa ra mắt Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916 để kỷ niệm 30 năm mẫu 916 huyền thoại, chiếc xe vẫn được xem là tiêu chuẩn vàng trong thiết kế các mẫu xe sportbike và một trong những chiếc xe mô tô đẹp nhất mọi thời đại.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-47.jpg

Những đặc điểm làm nên tên tuổi của 916, chiếc xe khởi nguồn cho DNA thiết kế của tất cả các mẫu xe sportbike của Ducati, có thể được tìm thấy trên Panigale Anniversario, chẳng hạn như tập trung khối lượng ở phía trước, những đường cong nhìn từ trên xuống và ở các yếu tố như đèn pha, mũi xe, khe hút gió, dàn áo hình chữ V, bình xăng được tạo tác giống như hình kim cương, đuôi xe ngắn và gắp đơn.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-67.jpg
Panigale Anniversary tôn vinh chiếc 916 bằng màu sơn do Centro Stile Ducati tạo ra. Màu sắc của 916 cũng là một trong những thiết kế màu nổi bật và ấn tượng nhất trong trong lịch sử đua xe không chỉ của Ducati và lịch sử đua xe nói chung. 916đã giành chức vô địch Superbike World Championship cùng Carl Fogarty vào năm 1999.


Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-2.jpg
Ba màu biểu tượng thể hiện màu cờ của nước Ý trên dàn áo, số đua màu trắng và số 1 đã được thiết kế lại theo phong cách hiện đại, trong khi phần màu đen của mỏ cày gợi nhớ đến các ống dẫn khí của 916. Cuối cùng, ốp bình xăng có logo nguyệt quế màu vàng như trên 916.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-28.jpg

Panigale V4 SP2 30th Anniversary 916 được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc và được đánh số lũy tiến trên chảng ba trên. Khi mua xe, khách hàng sẽ nhận được giấy chứng nhận sở hữu và một tấm phủ dành riêng cho chiếc xe này.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-71.jpg

Thông số kỹ thuật của Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916 giống với thông số kỹ thuật của SP2 (215 mã lực và 123 Nm, khối lượng khô 178kg, và hàng loạt hệ thống điện tử cao cấp) nhưng được bổ sung nhiều chi tiết chất lượng cao để nó trở nên độc đáo, ví dụ nắp bình xăng bằng nhôm nguyên khối, phễu dẫn khí làm mát thắng trước, tấm chắn nhiệt ống pô, cánh gió với thiết kế hai tầng và chắn bùn trước bằng sợi carbon.

ducati-sp2-30.jpg

Bánh xe 5 chấu cũng được làm bằng sợi carbon, giúp giảm 1,4 kg so với mâm Marchesini trên V4 S và 3,4 kg so với mâm của Panigale V4 bản base. Mômen quán tính giảm khoảng 26% ở phía trước và 46% ở phía sau, giúp xe nhanh nhẹn hơn và chính xác hơn khi tăng tốc.

Quảng cáo


Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-37.jpg
Hệ thống thắng có heo thắng Brembo Stylema R, cùm thắng Brembo MCS và phễu làm mát duy trì hiệu suất phanh cao.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-31.jpg

Bộ ly hợp khô STM EVO tạo ra âm thanh cổ điển đặc trưng của xe đua Ducati và mang lại hiệu năng và khả năng tùy chỉnh cao hơn, đặc biệt khi chạy trong đường đua.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-52.jpg

Gác chân được làm từ nhôm nguyên khối có thể điều chỉnh vị trí để phù hợp nhiều thể trạng. Hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift Up & Down tiêu chuẩn, có thể được thiết lập kiểu vào số như hộp số truyền thống hoặc kiểu xe đua. Cuối cùng, hệ thống thu thập dữ liệu Ducati Data Analyser+ cho phép giám sát thành tích của người lái.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-70.jpg

Quảng cáo



Xe được cung cấp kèm bộ phụ kiện sẵn sàng cho đường đua, bao gồm ốp chân gương chiếu hậu, bộ tháo giá đỡ biển số, nắp ly hợp carbon mở, và hệ thống thu thập dữ liệu Ducati Data Analyser+.

Thêm ảnh:

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-35.jpg
Các chi tiết được hoàn thiện ở mức rất cao.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-42.jpg
Logo nguyệt quế, tôn vinh những thành tích mà 916 đã giành được trong quá khứ.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-24.jpg
Nắp bình xăng đua chất lượng cao, do Rizoma làm.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-50.jpg
Gắp đơn đầy quyến rũ.

Panigale-V4-SP2-30-Anniversario-916-47.jpg
Những đường cong tái hiện lại thiết kế của 916.
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nice
Không biết bao giờ có Panigale V4 all new, mẫu này cũng ra đời đc khoảng 4-5 năm rồi nhỉ
@Hieu Nguyen. động cơ v4 này tiềm năng còn nhiều nên cũng chưa vội á bạn. các đối thủ vẫn chưa có động tĩnh gì đáng để ducati làm một cuộc cách mạng.
@Lê Q Khánh v4 đề-pa nhanh nhưng đâm hậu yếu thì phải bác nhỉ?
@haobcyqhdvb với cái mã lực và trọng lượng này m nghĩ nếu mở hết giới hạn điện tử thì khái niệm yếu của b hơi dễ.😂😂😂
@haobcyqhdvb Yếu ở đâu ko biết chứ xem moto gp đoạn về đích con Du nó còn vượt đc xong dắt con Su chạy trước 1 đoạn
siêu mẫu trong thế giới khối phân lớn
Xe nhật ko có tuổi :v
Thiết kế đúng chất đỉnh Ý 🇮🇹 nhưng độ bền Bỉ thua xa Honda Nhật Bản 🇯🇵
@trungkakadn Bền hay không do người cầm bạn oi 😆 Dòng xe này thì đừng so độ bền, nó không làm ra với mục đích "trăm năm vẫn chạy tốt" 🙂 mặc dù vẫn còn nhiều chiếc 916 origin sx từ 30 năm trước đến nay vẫn còn chạy tốt. Mặc dù ra sau chỉ mới 30 năm so với các dòng xe khác từ gia đình Ducati nhưng 916 là chiếc xe được xem như là một trong những di sản của Ducati trong thế giới sport bike. Nền tảng để phát triển 996 và 998 và chia sẻ nhiều với thiết kế của các dòng xe Nhật, hay cụ thể hơn là Honda NR750
@trungkakadn Lần đầu có người nói hàng âu thua hàng á.😂
@BinBon2020 Có những thiết kế máy móc chạy ở xứ lạnh khô oke nhưng qua châu Á là mau hư. Ví dụ gắp đơn rất đẹp nhưng bảo dưỡng tốn kém hơn và khó kiếm linh kiện thay vì chi phí sản xuất rất đắt đỏ.
Hay nồi khô rất ngon nhưng không phù hợp môi trường khói bụi ẩm ướt ngập lụt thành phố như VN... Dễ mau hư hỏng hóng. Đấy là còn tỷ thứ khác như đường xấu, khí hậu muối biển, đường rải đinh v.v...
Cho nên xe đẹp chạy ngon chưa chắc bền nếu gặp môi trường nói kị rơ như VN. châu Á
@BinBon2020 BMW Porsche in VN cry Lexus Toyota Camry 2.5Q
Đẹp hết nước chấm.
em này chắc hơn 1 củ tỏi nhể
hgnd1601
ĐẠI BÀNG
một năm
thấy bài này mình mới google lại con 916 xem thế nào.
Đúng là thiết kế sportbike của Ducati đẹp thật, nhìn lại mấy con 1098 tận 20 năm trước vẫn đẹp ko bị lỗi thời.
Xe Nhật mà 5 năm nhìn lại là thấy thiết kế lỗi thời rồi.
@hgnd1601 Khen được rồi, đừng so sánh lại đụng chạm tới mấy bạn khác.😂
@hgnd1601 bác cho em hỏi cái đ/c sohc-1 máy có lợi ở tor mà sao các xe 125cc ở vn thấy tor đa số toàn 8n.m chứ không đc như thông số trên lý thuyết là 12.5 n.m vậy ạh,hic
Đẹp vãi 😔, về khoản nhìn thì đội nhật thua đứt đuôi
@Demon_Cute Lấy mấy chiếc 1 tỷ ra so xêm xêm nhau thôi. Dân châu Á vẫn thích R1M hơn.
Top 10 SuperBike.jpg
R1M.jpg
@Demon_Cute Đẹp xấu là tuỳ cảm nhận mỗi người, h2r, r1m…
@Demon_Cute Yamaha R1M
Mỗi lần ngắm ducati thì lại ko muốn ngắm xe hãng khác nữa 😁. btw mình thích con Multistrada V4 RS vỡi. ae nào có đk thì nên múc 2 con này luôn một lúc, thi thoảng chạy cafe với trưng trong phòng khách ngắm cũng đẹp lắm 😃
Bản kỉ niệm mà bô hiền thế 😆
xe đẹp
thiết kế của hãng ducati là đỉnh nhất trong làng xe pkl rồi
đẹp vkl
Cherin
ĐẠI BÀNG
một năm
Quá tuyệt vời. Tiếc cái ko có tiền :v
nó rất gì và nầy nọ luôn ầy dzà
Truất phết
Oled6688
ĐẠI BÀNG
2 tháng
ducati thiết kế là số 2 thì ko ai dám nhận số 1

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019