Ducati ra mắt Panigale V4 Tricolore: Sức mạnh tăng, trang bị xịn sò, chỉ 1000 chiếc

Lê Q Khánh
11/12/2024 5:18Phản hồi: 8
Ducati ra mắt Panigale V4 Tricolore: Sức mạnh tăng, trang bị xịn sò, chỉ 1000 chiếc
Mặc dù doanh số của dòng superbike 1.000cc không còn như trước, Ducati là một trong số ít hãng có thể tận dụng hình ảnh thể thao mạnh mẽ của mình (với những thành tích ở hai đấu trường MotoGP và WSBK) để biến thành thành tiền. Hãng cũng rất thành công với việc bán các mẫu xe phiên bản giới hạn. Và năm nay (dành cho năm 2025), Ducati đã ra mắt Panigale V4 Tricolore.

ducati-v4-tricolore-45.jpg

Chủ đề “tricolore” – lấy cảm hứng từ quốc kỳ Ý – xuất hiện lần đầu trên mẫu Pantah 750F1 năm 1984, sau đó tiếp tục được sử dụng trên mẫu 851 Desmoquattro năm 1988, và trong những năm sau về sau này chỉ được áp dụng cho các phiên bản giới hạn. Giống như những mẫu xe tiền nhiệm, Panigale V4 Tricolore 2025 cũng sẽ được sản xuất giới hạn với chỉ 1.000 chiếc.

View attachment 8100930

Điểm đặc biệt lần này là lần đầu tiên một mẫu Tricolore được nâng cấp để cải thiện hiệu suất so với phiên bản tiêu chuẩn – trong trường hợp này là Panigale V4 S. Nâng cấp đáng chú ý nhất là mâm xe bằng sợi carbon, giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành.


Giống hệt với mẫu Panigale V4 và V4 S 2025 được Ducati giới thiệu vào tháng 7 vừa qua, phiên bản Tricolore sử dụng động cơ mới nhất Desmosedici Stradale V4 dung tích 1.103cc, với đường kính và hành trình piston lần lượt là 81mm x 53.5mm.

ducati-v4-tricolore-41.jpg

Mặc dù đã được điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5+, động cơ này vẫn mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước đó. Theo công bố, xe đạt công suất 216 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 120.9 Nm tại 11.250 vòng/phút, nhờ vào các cải tiến ở biên dạng cam, độ nâng của van, và chiều dài của ống nạp biến thiên.

Với việc bổ sung hệ thống ống xả Akrapovič, công suất có thể tăng lên đến 228 mã lực. Điểm khác biệt quan trọng so với phiên bản V4 và V4 S là Tricolore được trang bị ly hợp khô thay vì ly hợp ướt, đi kèm với một ốp ly hợp bằng sợi carbon, tăng thêm vẻ độc đáo và hiệu suất cho mẫu xe.

ducati-v4-tricolore-44.jpg

So với V4 S, điểm khác biệt lớn nhất của Tricolore là việc bổ sung bộ mâm xe 5 chấu kép làm từ sợi carbon. Bộ mâm này giúp giảm khoảng 0,9 kg so với bánh xe nhôm rèn trên V4 S. Quan trọng hơn, chúng giảm quán tính quay đến 12% ở bánh trước và 19% ở bánh sau, giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành.

Tricolore được trang bị tiêu chuẩn lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP-V4, kích thước 120/70-17 cho bánh trước và 200/60-17 cho bánh sau. Trọng lượng ướt (không tính nhiên liệu) của xe được công bố ở mức khoảng 188 kg.

Điểm đặc biệt chỉ có trên Tricolore là hệ thống phanh Brembo Front Brake Pro, sử dụng đĩa (rotor) phanh trước Brembo T-Drive mới nhất, và đây là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ này. Các rotor phanh có nguồn gốc từ xe đua, với đường kính 338,5mm, độ dày 6,2mm, và được tích hợp các rãnh tản nhiệt ở bán kính bên trong để cải thiện khả năng làm mát.

Quảng cáo



Cùm phanh bốn piston gắn xuyên tâm thuộc dòng Hypure mới nhất, được xử lý anot màu anthracite để tăng độ bền và thẩm mỹ. Hệ thống này kết hợp với tay thắng Brembo MCS 19.21, đi kèm bộ điều chỉnh khoảng cách tay phanh từ xa. Ngoài ra, phanh trước còn được trang bị ống dẫn khí làm mát bằng sợi carbon, giúp duy trì hiệu suất tối ưu trong điều kiện vận hành cao.

Giống như V4 S, Tricolore được trang bị hệ thống treo điện tử mới nhất Ducati S-EC 3.0. Ở phía trước, xe sử dụng phuộc Öhlins NPX 23/30 đường kính 43mm, với khả năng điều chỉnh độ nén và độ hồi nhờ phần mềm Smart EC 3.0, hoạt động dựa trên sự kiện vận hành. Tương tự, phía sau là giảm xóc TTX 36 SEC 3.0 kết hợp với gắp sau nhôm đúc Hollow Symmetrical Swingarm, tất cả đều được điều chỉnh bởi cùng một hệ thống.

[​IMG]

Kích thước khung giống hệt với V4 S. Các chi tiết khung gầm khác bao gồm: chảng ba trên làm từ nhôm billet, có khắc tên dòng xe và số thứ tự sản xuất, cùng với bộ gác chân nhôm billet có thể điều chỉnh, được thiết kế riêng biệt cho phiên bản này.

ducati-v4-tricolore-38.jpg

Lớp sơn tuyệt đẹp được phủ lên phần thân xe làm từ sợi carbon, kết hợp với yên xe thể thao cao cấp Alcantara. Phần còn lại của xe, bao gồm gói hỗ trợ lái điện tử, giống hệt với V4 S, nhưng Tricolore được trang bị sẵn mô-đun GPS.

Quảng cáo



Giá bán lẻ đề xuất là 58.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng).

Thêm ảnh
ducati-v4-tricolore-47.jpg

ducati-v4-tricolore-37.jpg

ducati-v4-tricolore-34.jpg




Theo Ducati.

Còn đây là thông tin về Panigale V4

8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Siêu mẫu trong đám khối phân lớn
Chỉ biết ước
Anh em việt nam ráng ôm 500 chiếc
Ducati Panigale V3 vẫn đang còn quá mạnh
@hongphuc1992 V3 ???
Đường xá VN hầu hết là xe máy và ghét cái đám khối phân lớn này cực kì.
10 chiếc chạy trên đường thì hết 8 9 kẻ là khối phân rồi.
Thêm 1 lựa chọn khối phân lớn cho đám vô ý thức thể hiện
Cũng không được lên cao tốc, cũng chả có đường mà nài, mua về để quay tay ngoài QL20.
Các bác lại bảo tòa không chơi tòa không hiểu đâu, em đúng là không hiểu được thật ạ.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019