Sony Xperia 1

Sony Xperia 1


Ducati Scrambler 2023 chính thức: thiết kế hiện đại hơn, đồng hồ TFT, 2 chế độ lái, Traction Control

MinhTriND
7/11/2022 20:21Phản hồi: 42
Ducati Scrambler 2023 chính thức: thiết kế hiện đại hơn, đồng hồ TFT, 2 chế độ lái, Traction Control
Scrambler là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ducati với doanh số đã chạm mốc 100.000 chiếc hồi tháng 9 năm nay. Sau 7 năm kể từ khi được “hồi sinh”, trải qua 1 đợt nâng cấp hồi năm 2019, Scrambler - "vùng đất của niềm vui" đã được Ducati làm mới với diện mạo được thay đổi để hiện đại và trẻ trung hơn, bổ sung thêm tính công nghệ như đồng hồ TFT màu và tối ưu khối lượng của xe để vận hành, điều khiển linh hoạt hơn.



Trong đợt nâng cấp lớn lần này, 3 phiên bản đầu tiên nhận được “update” đó là Icon, Full Throttle và Nightshift. Giờ chúng ta hãy đi tìm hiểu xem những khác biệt cụ thể của các mẫu xe Scrambler mới này là gì nhé.

Ducati Scrambler Icon 2023


Scrambler-Icon-Next-Gen-design-gallery-1920x1080-03.jpg

Về tổng thể, chúng ta vẫn có thể nhận ra vóc dáng cổ điển của Scrambler, nhưng gần như toàn bộ các chi tiết trên xe đã được thay đổi. Scrambler Icon 2023 có 3 tùy chọn màu sắc cơ bản, bao gồm đỏ, đen và vàng, những màu sắc vốn rất đặc trưng của dòng Icon từ trước tới nay. Tuy nhiên, Ducati năm nay bổ sung thêm cho Icon nhiều tùy chọn màu hơn nữa, giúp đưa tổng số màu sơn mà khách hàng có thể chọn lên tới con số 9, với hàng loạt các màu trẻ trung như xanh, cam, đỏ đô…


Từ phía trước Scrambler Icon vẫn nổi bật với chóa đèn tròn, dải định vị ban ngày ấn tượng và tấm che chữ X quen thuộc. Giờ đây, đèn của Scrambler đã sử dụng hoàn toàn công nghệ LED, không còn là halogen cho ánh sáng yếu như thế hệ trước nữa. Đèn xinhan cũng có thiết kế mới. Từ bên hông, các mảng ốp mới ở đầu xe và ở phần bình xăng giúp cho Scrambler Icon trở nên liền lạc hơn, góc cạnh hơn, và theo mình thì nó làm cho tính cổ điển của xe giảm đi phần nào.

[​IMG]

Khu vực ốp nằm ngay dưới yên có chữ “SCR” trông khá cá tính. Yên xe được thiết kế mỏng và phẳng hơn (chiều cao giảm còn 795mm), hứa hẹn khắc phục được nhược điểm người lái có xu hướng bị đổ về phía trước khi xe giảm tốc đột ngột. Hệ thống xả của xe bao gồm cấu trúc của đường dẫn khí thải và phần ống pô ở phía sau cũng đã được thay đổi. Ở phía sau, hệ thống đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh để có đồ họa LED hoàn toàn mới, trông hiện đại và ấn tượng hơn.

Scrambler-Icon-Next-Gen-design-gallery-1920x1080-02.jpg

Ducati Scrambler Icon 2023 được cải tiến nhiều không chỉ ở ngoại hình mà còn có khung sườn mới, động cơ tinh chỉnh, gắp sau tái thiết kế. Những yếu tố này giúp cho Ducati Scrambler Icon mới nhẹ hơn tới 4kg so với phiên bản cũ, giúp cho khối lượng ướt đạt 185 kg thay vì 189 kg. Công nghệ là yếu tố mà Ducati muốn tập trung nhiều hơn trên Ducati Scrambler Icon 2023. Đầu tiên phải kể tới chính là phần đồng hồ LCD tròn giờ đây được thay thế bởi màn hình TFT 4,3 inch.

Scrambler-Icon-Next-Gen-riding-image-grid-1920x824-01.jpg

Hệ thống này có thể kết nối với điện thoại để có thể dễ dàng quản lý các thông tin xe cũng như gửi thông báo từ điện thoại đến xe. Tính năng Cornering ABS tiếp tục có mặt trên Scrambler Icon, nhưng xe giờ còn có thêm công nghệ kiểm soát lực kéo Ducati Traction control có thể điều chỉnh 4 cấp độ và tắt đi khi cần thiết. Đây là tính năng cơ bản cần có đối với những mẫu xe mạnh như Scrambler.

Scrambler-Icon-Next-Gen-riding-dinamica-1920x1080-06.jpg

Quảng cáo



Nhờ chuyển sang sử dụng bướm ga điện tử, thế nên Scrambler mới có 2 chế độ chạy là Road và Wet. Ngoài những nâng cấp về ngoại hình và công nghệ, Ducati Scrambler Icon 2023 tiếp tục sử dụng lại động cơ làm mát bằng gió ở các đời Scrambler trước, nhưng đã được hiệu chỉnh. Khối động cơ L-Twin 803 cc trên Scrambler Icon mới vẫn cho sức mạnh 73 hp (53.6 kW) @ 8,250 rpm, nhưng mô-men xoắn thay đổi một chút, đạt 65,2 Nm @ 7,000 rpm, thay vì 66,2 Nm @ 5750 rpm.



Ducati Scrambler Full Throttle 2023


Scrambler-Full-Throttle-Next-Gen-riding-gallery-1920x1080-09.jpg

Điểm khác biệt của Scrambler Full Throttle 2023 đầu tiên phải kể đến chính là màu đỏ-đen Rosso GP ’19 trông mạnh mẽ và thể thao hơn. Cách Ducati phối các màu sắc trên xe, từ phần bình xăng cho tới thân xe cũng khác so với bản Icon. Một số chi tiết ngoại hình cũng đặc biệt hơn, chẳng hạn như phần yên xe. Xinhan trước và sau của Scrambler Full Throttle 2023 được làm theo kiểu LED tròn nhỏ gọn giống như mẫu Nightshift thế hệ cũ. Xe đi kèm với các chi tiết ốp bảo vệ lốc máy, cộng với hệ thống ống xả Termignoni cho âm thanh phấn khích hơn. Quick Shift 2 chiều cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Scrambler Full Throttle 2023.


Quảng cáo


Ducati Scrambler Nightshift 2023


Scrambler-Nightshift-Next-Gen-riding-gallery-1920x1080-09.jpg

Ducati Scrambler Nightshift 2023 không còn khoát lên mình 1 bộ cánh theo kiểu bóng đêm đen-xám nữa mà được thay thế bởi màu xanh navy cộng với yên bánh mì màu nâu cổ điển. Scrambler Nightshift 2023 được thiết kế nhằm hướng đến sự cổ điển nhiều hơn so với các phiên bản khác. Xe được trang bị ghi-đông thấp cho thế ngồi hơi hướng Café racer, gương chiếu hậu tròn dạng lắp gù tay lái, cùng với đó là hệ thống bánh căm nhìn bụi và chất chơi. Ngoài những khác biệt này, cả phiên bản Full Throttle và Nightshift chắc chắn vẫn thừa hưởng hệ dẫn động và các công nghệ mới, tương tự như những gì có mặt trên bản Icon 2023.



42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quangvuhee
TÍCH CỰC
2 năm
Chiếc xe ao ước của cả cuộc đời 😆
Phối màu đẹp thực sự luôn , xe chưa chạy mà ưng mắt nhìn rồi . Mấy ông Ý không bao giờ làm thất vọng về mặt thẩm mỹ .
linh0125
TÍCH CỰC
2 năm
Thiết kế quá đơn giản mà vô cùng đẹp. E chỉ đến trong mơ, haizz. Đi xách hồ tiếp thôi.
nghia3d
CAO CẤP
2 năm
@linh0125 Nhìn sướng rân người, mình đi bán nốt ổ bánh mì
@nghia3d 2 ông bạn vậy là ko có nhiều cơ hội có e nó bằng mình rồi, mình đi bán nốt cọc vé số chiều nghỉ sớm chuẩn bị xem nguyệt thực toàn phần đây
Chiếc xe mơ ước
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
2 năm
thiết kế các đường cong đẹp năng động thôi mình đi vá bánh xe tiếp đây.
quá đẹp cho một chiếc xe 😆
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
Xe đúng éo dành cho VN. Làm mát bằng gió mà chạy mùa hè ở VN thì chín mẹ nó zái
Clive Calvin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dbdbdbdg Cái mức giá cũng trên trời so với 1 con 2 máy làm mát gió, khung nhỏ xíu rồi đắp dàn nhựa hết sức cơ bản lên nhưng vẫn đòi hỏi chi phí desmo xấp xỉ mấy con hiệu năng cao
@redbeardviking Đường phố bên đó ít kẹt xe như VN.
Mùa hè thì cũng chỉ có 3 tháng, các mùa khác thì chỉ có mát tới lạnh.
@phuongvh.apple Italy là ở địa trung hải và nó đông dân ~60tr người nên trừ vùng miền Bắc gần núi mát lạnh và bạn sống ở các thành phố nhỏ thì những cái bạn kể là k có đâu nhé 😆
@redbeardviking https://www.accuweather.com/en/it/italy-weather
ita.jpg
dohuyquang
ĐẠI BÀNG
2 năm
trước thích xe này lắm nhưng ngồi 1 lần sợ tới già, quá nóng 😔
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
@bolero_ca chắc ông ấy chạy ở Alaska =))
heeshun
TÍCH CỰC
2 năm
Mê chiếc này vl, nhưng nghe nói đi chiếc này k cần triệt lông chân nên thôi 😔
thelord186
TÍCH CỰC
2 năm
Dư Cả Tỉ có khác.. 😃
cuong_uot
TÍCH CỰC
2 năm
Bản này nhìn mê đấy, bản cũ quả mâm hơi chuối😀
convoi9999
TÍCH CỰC
2 năm
XE ĐẸP THIỆT SỰ
chất thật.
Clive Calvin
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xấu tệ và mất hẳn chất so với đời trước, tới 2023 mà vẫn ko có làm mát bằng dung dịch. Coi cái video ra mắt thấy ko giống giới thiệu xe mà giống giới thiệu điện thoại or tablet mới.
rongbien
ĐẠI BÀNG
2 năm
torque như vậy nghĩa là ga đầu nó bớt cục súc hơn so với hiện tại đúng ko nhỉ
realvn
TÍCH CỰC
2 năm
@rongbien Nhiều người nói torque là ga đầu nhưng mình không nghĩ vậy, nó chỉ rõ ràng hơn ở ga đầu. Ví dụ ông chạy bộ, từ lúc đứng yên tới lúc xuất phát thì tốc độ tăng rất nhanh ở những bước đầu, lúc gần về đích ông đang chạy 20km/h thì tăng lên 25km/h thì khúc này vẫn là torque
Đến giờ mình vẫn ko hiểu sao Scrambler lại bán chạy nhất nhà Ducati. Trước mình chạy Monster 795, thấy dáng xe đẹp hơn, nổi bật bắt mắt, giá lại rẻ hơn đáng kể. Quan trọng là máy móc không khác gì nhau, đều là cỗ máy 803cc cylinder đôi giải nhiệt gió (nóng vãi chưởng). Chung máy móc, kiểu dáng kém nổi bật hơn, giá cao hơn ko hiểu sao lại bán chạy hơn.
@cadenlid đến đời 2023 này đã có ly hợp ướt-tản két nước chưa bác nhỉ
@cadenlid Như mình có tuổi thỉnh thoảng đi các cung off nhẹ khám phá, trong năm đưa vợ đi xuyên Việt 1 lần, trong tuần đèo con đi học thì mình chọn Scrambler hơn là Monster. SCR nó có chất tự do và khám phá hơn.
Gao87
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ducati Scrambler Full Throttle 2023, cố gắng kiếm tiền mua e thôi !
Phêêêêêêê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019