TTBC2024

TTBC2024


Ducati Scrambler 2023 sẽ về Việt Nam trong tháng 9, liệu có đáng trông chờ?

MinhTriND
31/5/2023 20:38Phản hồi: 41
Ducati Scrambler 2023 sẽ về Việt Nam trong tháng 9, liệu có đáng trông chờ?
Ducati Scrambler phiên bản hoàn toàn mới dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 9 tháng 10 năm nay, cũng là tháng sinh nhật mình. Với khá nhiều nâng cấp, mình dự đoán giá khởi điểm của xe có thể sẽ nhỉn hơn một chút so với phiên bản cũ, vốn có giá từ 337 triệu.



Scrambler là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ducati với doanh số chạm mốc 100.000 chiếc hồi tháng 9 năm ngoái. Đến tháng 11 thì hãng bất ngờ giới thiệu thế hệ mới. Sau 7 năm kể từ khi được “hồi sinh”, trải qua 1 đợt nâng cấp hồi năm 2019, Scrambler - "vùng đất của niềm vui" đã được Ducati làm mới với diện mạo được thay đổi để hiện đại và trẻ trung hơn, bổ sung thêm tính công nghệ như đồng hồ TFT màu và tối ưu khối lượng của xe để vận hành, điều khiển linh hoạt hơn.

ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (28).jpg

Trong đợt nâng cấp lớn lần này, 3 phiên bản đầu tiên nhận được “update” đó là Icon, Full Throttle và Nightshift. Mình không rõ trong đợt hàng đầu tiên, Ducati Việt Nam sẽ đưa về bao nhiêu phiên bản và riêng phiên bản Icon mới năm nay có rất nhiều tùy chọn màu sắc, chưa rõ là khách hàng sẽ được cung cấp bao nhiêu tùy chọn trong số chúng.


Ducati Scrambler Icon 2023


Ngoại hình khác biệt, thêm màu sắc


[​IMG]

Về tổng thể, chúng ta vẫn có thể nhận ra vóc dáng cổ điển của Scrambler, nhưng gần như toàn bộ các chi tiết trên xe đã được thay đổi. Scrambler Icon 2023 có 3 tùy chọn màu sắc cơ bản, bao gồm đỏ, đen và vàng, những màu sắc vốn rất đặc trưng của dòng Icon từ trước tới nay. Ducati bổ sung thêm cho Icon nhiều tùy chọn màu hơn nữa, giúp đưa tổng số màu sơn mà khách hàng có thể chọn lên tới con số 9, với hàng loạt các màu trẻ trung như xanh, cam, đỏ đô…

ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (41).jpg

Từ phía trước Scrambler Icon vẫn nổi bật với chóa đèn tròn, dải định vị ban ngày ấn tượng và tấm che chữ X quen thuộc. Giờ đây, đèn của Scrambler đã sử dụng hoàn toàn công nghệ LED, không còn là halogen cho ánh sáng yếu như thế hệ trước nữa. Đèn xinhan cũng có thiết kế mới. Từ bên hông, các mảng ốp mới ở đầu xe và ở phần bình xăng giúp cho Scrambler Icon trở nên liền lạc hơn, góc cạnh hơn, và theo mình thì nó làm cho tính cổ điển của xe giảm đi phần nào.

ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (37).jpg

Khu vực ốp nằm ngay dưới yên có chữ “SCR” trông khá cá tính. Yên xe được thiết kế mỏng và phẳng hơn (chiều cao giảm còn 795mm), hứa hẹn khắc phục được nhược điểm người lái có xu hướng bị đổ về phía trước khi xe giảm tốc đột ngột. Hệ thống xả của xe bao gồm cấu trúc của đường dẫn khí thải và phần ống pô ở phía sau cũng đã được thay đổi. Ở phía sau, hệ thống đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh để có đồ họa LED hoàn toàn mới, trông hiện đại và ấn tượng hơn.

Tinh chỉnh khung sườn, thêm màn hình TFT

Quảng cáo


ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (36).jpg

Ducati Scrambler Icon 2023 được cải tiến nhiều không chỉ ở ngoại hình mà còn có khung sườn mới, động cơ tinh chỉnh, gắp sau tái thiết kế. Những yếu tố này giúp cho Ducati Scrambler Icon mới nhẹ hơn tới 4kg so với phiên bản cũ, giúp cho khối lượng ướt đạt 185 kg thay vì 189 kg. Công nghệ là yếu tố mà Ducati muốn tập trung nhiều hơn trên Ducati Scrambler Icon 2023. Đầu tiên phải kể tới chính là phần đồng hồ LCD tròn giờ đây được thay thế bởi màn hình TFT 4,3 inch.

ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (33).jpg

Hệ thống này có thể kết nối với điện thoại để có thể dễ dàng quản lý các thông tin xe cũng như gửi thông báo từ điện thoại đến xe. Tính năng Cornering ABS tiếp tục có mặt trên Scrambler Icon, nhưng xe giờ còn có thêm công nghệ kiểm soát lực kéo Ducati Traction control có thể điều chỉnh 4 cấp độ và tắt đi khi cần thiết. Đây là tính năng cơ bản cần có đối với những mẫu xe mạnh như Scrambler.

Động cơ cũ, bổ sung chế độ lái


ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (40).jpg

Nhờ chuyển sang sử dụng bướm ga điện tử, thế nên Scrambler mới có 2 chế độ chạy là Road và Wet. Ngoài những nâng cấp về ngoại hình và công nghệ, Ducati Scrambler Icon 2023 tiếp tục sử dụng lại động cơ làm mát bằng gió ở các đời Scrambler trước, nhưng đã được hiệu chỉnh. Khối động cơ L-Twin 803 cc trên Scrambler Icon mới vẫn cho sức mạnh 73 hp (53.6 kW) @ 8,250 rpm, nhưng mô-men xoắn thay đổi một chút, đạt 65,2 Nm @ 7,000 rpm, thay vì 66,2 Nm @ 5750 rpm.

Quảng cáo



Ducati Scrambler Full Throttle 2023


ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (5).jpg

Điểm khác biệt của Scrambler Full Throttle 2023 đầu tiên phải kể đến chính là màu đỏ-đen Rosso GP ’19 trông mạnh mẽ và thể thao hơn. Cách Ducati phối các màu sắc trên xe, từ phần bình xăng cho tới thân xe cũng khác so với bản Icon.

ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (8).jpg

Một số chi tiết ngoại hình cũng đặc biệt hơn, chẳng hạn như phần yên xe. Xinhan trước và sau của Scrambler Full Throttle 2023 được làm theo kiểu LED tròn nhỏ gọn giống như mẫu Nightshift thế hệ cũ. Xe đi kèm với các chi tiết ốp bảo vệ lốc máy, cộng với hệ thống ống xả Termignoni cho âm thanh phấn khích hơn. Quick Shift 2 chiều cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Scrambler Full Throttle 2023.

Ducati Scrambler Nightshift 2023


ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (20).jpg

Ducati Scrambler Nightshift 2023 không còn khoát lên mình 1 bộ cánh theo kiểu bóng đêm đen-xám nữa mà được thay thế bởi màu xanh navy cộng với yên bánh mì màu nâu cổ điển. Scrambler Nightshift 2023 được thiết kế nhằm hướng đến sự cổ điển nhiều hơn so với các phiên bản khác.

ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (21).jpg

Xe được trang bị ghi-đông thấp cho thế ngồi hơi hướng Café racer, gương chiếu hậu tròn dạng lắp gù tay lái, cùng với đó là hệ thống bánh căm nhìn bụi và chất chơi. Ngoài những khác biệt này, cả phiên bản Full Throttle và Nightshift chắc chắn vẫn thừa hưởng hệ dẫn động và các công nghệ mới, tương tự như những gì có mặt trên bản Icon 2023.

Định hướng mới liệu có thành công?


ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (39).jpg

Trong số 3 phiên bản mà mình vừa nêu bên trên, có lẽ Icon sẽ tiếp tục là dòng được quan tâm nhiều nhất nhờ giá bán dễ tiếp cận. Scrambler Icon trước nay là dòng xe có giá bán rẻ nhất của Ducati (trước đó thì có Scrambler 62), và đó cũng là một trong những lý do tạo dựng nên sự thành công của mẫu xe này về mặt doanh số. Theo quan điểm của mình, Scrambler mới với các cải tiến nói trên phù hợp hơn với thế giới hiện đại, nhưng cùng với đó là sự đánh đổi, khi chất cổ điển của xe giờ đây đã không còn được nhấn mạnh.

ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (11).jpg

Thương hiệu ý luôn dùng cụm từ “Land of Joy” dành cho Scrambler, và không quá ngạc nhiên khi yếu tố “Joy” ngày càng được hãng tập trung. Scrambler giờ đây phá cách hơn, tinh nghịch hơn, thay vì phải dung hòa giữa 2 yếu tố là cổ điển và hiện đại, hay người ta vẫn thường dùng những câu từ như “tân cổ điển”, “tân cổ giao duyên” dành cho những dòng xe như vậy. Và với hướng đi này, có lẽ điều mà Ducati muốn đó là hướng Scrambler đến với những khách hàng trẻ tuổi hơn nữa, khi thế hệ GenZ đang lớn dần và bắt đầu chi nhiều tiền hơn vào những thứ giá trị để thể hiện cái tôi, cá tính.

ducati-scrambler-2023-vietnam-tinhte (43).jpg

Tại thị trường trong nước, mình kỳ vọng Scrambler mới sẽ có giá khởi điểm không quá 400 triệu, để anh em yêu thích dòng xe này có cơ hội tiếp cận đến nó dễ dàng hơn. Tạm gác qua những thay đổi lớn về ngạoi hình cũng như bổ sung thêm công nghệ hiện đại, điều mà mình lăn tăn nhiều nhất vẫn nằm ở việc xe tiếp tục được trang bị động cơ làm mát bằng gió. Với những dân chơi “sợ mưa rơi” như mình, nóng thật sự là vấn đề mà mình gặp phải đối với Scrambler ở thế hệ cũ khi vận hành xe trong phố. Có lẽ điều này sẽ tiếp tục ở phiên bản mới.

ducati-scrambler-icon-tinhte-2.jpg

Dù có thông số tương đồng, nhưng được biết Ducati cũng đã có những điều chỉnh ở hộp số cũng như động cơ xe để nó vận hành mượt mà hơn. Cứ chờ xem sao. Riêng mình, Scrambler vẫn là 1 dòng mô tô đặc biệt. Nó đẹp và cuốn hút mà không cần quá nhiều đường nét hầm hố. Và với 1 người không quá hoài cổ như mình, Ducati Scrambler 2023 có lẽ sẽ là mục tiêu trong vài năm nữa mà mình hướng tới.

Xem thêm:

41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ước. Con nightshift có vẻ đẹp mà ít hình quá nhỉ
đẹp, thích chiếc này từ hồi thấy tom hardy chạy trong phim venom
màu đỏ đẹp
'Liệu có đáng trông chờ?'
Mình là ko nhé, giá con xe này mua dc chiếc oto nhỏ chạy rồi 😁
@Đinh Hoàng Đại Vấn đề sau khi mua ô tô thì người ta mua thêm chạy chơi
Em người yêu cũ dậy thì thành công quá, có lẽ nào...
Scrambler của Ducati đẹp một cách trẻ trung năng động, còn Triumph thì đẹp theo kiểu trưởng thành, con nào nhìn cũng mê.
Chiếc xe thầm mơ trộm nhớ! Đọc bài này khi đang chờ vợ đi chợ về để xin 30k vá chiếc xe Wave cùi đang xịt lốp!
Tôi không mong chờ vì khi giao thông, trong khi xe tôi bỏ nón bh full vào cốp khi gửi xe thì các xe này phải móc ở kiếng chiếu hậu nguy cơ mất nón là 70%.
. xe tôi có cốp bỏ áo mưa, túi xách, sạc di động thì các xe này không có cốp để bỏ, mà bỏ vào thùng sau xe thì nhìn xấu thôi rồi.
. xe tôi có smartkey thì các xe này cũng chẳng có.
. xe tôi nhẹ nhàng, dắt lên xuống hay nâng mông qua đều khỏe, các xe này chẳng thể nâng vì quá nặng, chạy vào hầm xe thì toàn để nghiêng gây choáng chỗ mất thêm 1 vị trí để xe khác
. tôi có thể chở các thùng hàng để phía sau yên hoặc mua vài thùng bia để trước xe chỗ để chân, còn các xe này chẳng thể bỏ ở trước lẫn sau
. chiều đi làm về kẹt xe , tôi chỉ vặn ga hoặc đạp số nếu là xe số, còn các xe này phài bóp côn rất là mệt mỏi. đây là chưa nói khi chở hàng
. xe tôi có 20tr , các xe này gấp 5 lần hoặc hơn nhưng chẳng có các tiện ích như xe tôi
@anhlucky2 Gắn thùng thôi bạn
@anhlucky2 Xe này đâu dành cho người thực dụng như bạn đâu, giá trị của nó cũng 0 nằm ở những yếu tố bạn vừa kể ra
@anhlucky2 hay, mỗi cái có một ưu nhược điểm riêng. Xe này không phù hợp với bác rồi.
@anhlucky2 À thì, mưa là lấy xe hơi chạy, nắng quá cũng lấy xe hơi chạy. Còn chiều về lấy xe này chạy vòng vòng hoặc ngày nghỉ lấy xe này chạy đi chơi. Nghĩ chi nhiều cho cực vậy cha nội.
Cười vô mặt
@anhlucky2 Xe này đi chơi chứ đâu có đi làm, dùng sai mục đích so sánh gì. So sánh kiểu vác xe tăng đi dạo và vác xe Sedan ra chiến trường oánh nhau
Làm mát bằng gió mà gặp kẹt xe thì ôi thôi
Im lặng đi
@Khoa Monster con này chạy mùa hè không nổi đâu bác, chín mẹ nó trứng cút.
@Khoa Monster Đợt Hanoi mưa phùn, đứng chờ đèn đỏ mà nước nó rơi vào cục máy nó bốc hơi như bàn ủi. 😁
@Khoa Monster Không cần kẹt xe thì cũng nóng khiếp..đi ngắn còn đỡ..đi trong phố lâu là tái hết chân.
Xe nào mới cũng đáng trông chờ.
Thương em từ thuở 13, đến năm 36 vẫn chưa đủ tiền
Hãng này thì đắt thôi rồi. Kể giá bán giảm 90% thì xe 400 củ chỉ còn 40 củ thì mình cũng quăng con suzuki axelo của mình đi để ủng hộ hãng này 1 em đấy.
@dlv.thickgame axelo còn ngon ko bác, muốn mua 1 em quá
xe đẹp quá
Chris_Vo
ĐẠI BÀNG
2 years
Chiec NightShift dep
Xe đẹp ghê, mà làm mát bằng gió vẫn là nỗi ám ảnh của a e đi nội đô con này.
xe này không phù hợp đi trời mưa cho lắm
@Yuri Yamamoto trời nắng càng ko phù hợp bác ạ, nóng chết mẹ luôn
cặp gương gù nhìn chất hơn mấy bản kia
Vợ bảo mua cho vợ con 4 bánh giá 2 tỷ thì vợ cho mua con này. Được đến lúc đó chắc mình già cmn rồi
Mãi vẫn làm mát = gió 😔 chán

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019