Dùng đồ Hafele, thích để rồi thất vọng - Buồn chuyện bảo hành máy giặt
oichaooi
5 tháng trướcBình luận: 14Lượt xem: 1.293
Trong bài này mình xin chia sẻ về lần đầu mình trải nghiệm dịch vụ bảo hành và việc mua sản phẩm của Hafele, món nào nên mua, món nào không nên mua. Mình đứng ở góc độ người tiêu dùng chọn ra sản phẩm phù hợp nhất để dùng, không nhằm bất kỳ mục đích bôi xấu hãng hay cạnh tranh không lành mạnh hay abc xyz gì đó vì có thể một số người sẽ nghĩ mình như vậy khi nói ra sự thật phũ phàng cho một thương hiệu đến từ Germany since 1923.

1. Trải nghiệm dịch vụ bảo hành
Mình đang dùng bếp từ 3 vùng nấu 6.7kW của Hafele (made in Spain) và rất hài lòng về thiết kế/hiệu năng/cách dùng đơn giản hiệu quả cùng vài món linh tinh khác của Hafele - một trong rất rất nhiều thương hiệu mình đã và đang dùng.
Cho nên quyết định mua luôn máy giặt hôm trước tết, rước em Hafele HW-F60B mới keng xà beng về nhà (giá VAT 14tr990) do có thấy chức năng mình cần, cách sử dụng tiện hơn những mẫu máy mình đã dùng trước đó cũng như tin tưởng vào thương hiệu/dịch vụ/đội bóng Đức. Khi sử dụng, nắp đóng mở nhẹ nhàng, có chế độ Hand wash mình dùng cho quần áo thể thao chống nước, giặt nhanh 15 phút, tốc độ vắt cao 1400rpm dù truyền động bằng đai. Cho tới khi vắt, máy kêu tiếng cụp cụp to khó chịu (video dưới). Mình đã dùng nhiều mẫu máy giặt khác nhưng không hề có tiếng kêu này.
Tất cả quy cách lắp đặt đều thực hiện đúng như tháo bu-lông cố định lồng giặt, cân bằng máy, không có dị vật gây ra tiếng kêu trong lồng giặt,... Có tải hay không tải, 600rpm hay 1400rpm gì cũng kêu. Nhân viên đại lý và hãng đều xác nhận máy bị lỗi.
0-02-06-8c913c7259b073782fec1a30411512cebbdbdbf6c2aee9c4965f4b5cad3fde17_7d9e60a9.jpg 0-02-06-40b694af51f737bd4406e1e85c9286489131c20826ead38b68fc30889b2a2b12_e6941518.jpg
Mình tóm tắt như sau:
- 19/1 mua máy
- 20/1 báo đại lý phân phối máy kêu tiếng ồn lạ khi vắt. Nhân viên đại lý đến xem nhưng bó tay, đợi gọi hãng để qua tết hãng đến kiểm tra.
- 21/1 gọi Hotline 1800 1797 cho Hafele (mấy lần trước gọi không có người nghe) và được hẹn sau tết xử lý.
- 19/2 nhân viên Hafele Nha Trang lặn lội đường xá xa xôi qua nhà kiểm tra (mình ở Đà Lạt)
Thời gian thực hiện 8h-9h30, anh nhân viên dễ thương (mình nói thật) không xử lý được, đành phải về báo lại với công ty hẹn phương án xử lý sau.
- 26/2 tức hiện tại chưa thấy bất kỳ liên hệ nào.
Vậy từ lúc mình mua máy đến nay được 38 ngày, trừ tuần nghỉ tết ra còn khoảng một tháng, mình vẫn chưa thể dùng máy.

So sánh với các chính sách mua hàng ở nơi khác, máy bị lỗi như vậy sẽ được đổi mới hoặc thay thế sản phẩm sử dụng tạm thời, thậm chí là hoàn trả sản phẩm (có thể chịu phí). Còn Hafele là sửa không được mới đổi mới. Các bạn có thể tham khảo chính sách bảo hành của Hafele tại đây. Mình thấy việc sửa chưa được mới đổi cũng ổn, vì tỷ lệ lỗi do nhà sản xuất chiếm khá ít, hơn nữa đây là sản phẩm có nhiều đồ để xem/sửa (còn ví dụ như cục pin máy hút bụi, đèn LED mới không sáng,.... hư là hư làm sao sửa được). Tuy nhiên cũng thấy được chính sách này không phục vụ khách hàng tối ưu nhất như việc đổi mới sản phẩm lỗi từ ban đầu.

2. Bên trong máy giặt
Máy mới nên mình không thể tháo ra khám phá, bữa anh kỹ thuật kiểm tra nên mình có cơ hội soi, và biết được....
Đầu tiên, linh hồn của máy giặt là motor.
0-02-06-456628802816ade18c4c6595af3ef24d2702b4d0a040ad8040759c71e2946084_601b4bac.jpg
Xin chào! Mình là Welling UMT5204.02, mẹ mình là Midea Group. Mình được bán riêng với giá £122.46, mọi người hãy mua mình ủng hộ nhé!

Thứ hai, anh em song sinh.

upload_2020-2-26_20-57-26.png
Xin chào! Mình là máy giặt Malloca MWM-C1903, các bạn nhìn mình có giống anh Hafele HW-F60B không?
(Mình chỉ tình cờ phát hiện ra người anh em bên Malloca khi tham khảo chứ không bàn đến những vấn đề của hãng này)
upload_2020-2-26_20-56-42.png
Không! Không giống nhau gì cả, chỉ khác mỗi màu viền nắp thôi.


3. Nên mua hay không nên
Như đã nói ở trên, một số sản phẩm mình rất hài lòng, đặc biệt về cách đóng gói đẹp. Phản ánh gắt quá lại dễ bị nói là dìm hàng, đành phải thêm ít hình của những đồ mình đang dùng thật, chứng minh sự trong sáng.
upload_2020-2-26_21-4-47.png
upload_2020-2-26_21-3-55.png

Riêng về máy giặt, một thương hiệu Đức sử dụng linh kiện bên trong của Trung Quốc, lại có thêm chiếc máy từ hãng khác nhìn giống y, rõ ràng thấy rằng được một bên thứ ba gia công rồi gán mác vào. Bên thứ ba này cũng gia công cho hãng khác, chỉ cần đổi tên của chủ đầu tư, thay đổi một chút thiết kế màu sắc.
Còn về các phụ kiện nội thất như bản lề cửa, ray trượt tủ, giải pháp không gian sinh hoạt,... phải nói là không có gì chê ngoài giá. Ngoài Hafele làm những phụ kiện này, mình còn sử dụng thêm hãng khác của Đức như Hettich, cũng không có gì chê ngoài giá. Tuy nhiên Hafele với 120.000 sản phẩm cho cuộc sống thì hầu hết phụ kiện nội thất đều có mặt cho mọi ngóc ngách, tận dụng mọi không gian trong nhà. Sự tồn tại những sản phẩm như máy giặt trên nói riêng và các sản phẩm điện gia dụng (tủ lạnh, máy rửa chén,...) nói chung có vẻ là chỉ để mở rộng hệ sinh thái của họ.

Mình còn định mua thêm máy rửa bát, máy xay, khóa điện tử... nhưng tới đây có nên tiếp tục? Không biết khuyên anh em nào có ý định mua Hafele ra sao nữa. Có dòng sản phẩm chất lượng Đức thật, dòng còn lại thì ...thôi. Làm sao phân biệt được nếu không nếm trải đau thương hoặc có lẽ do mình xui mua trúng máy bị lỗi và một tháng vẫn chưa thấy giải quyết gì.
Kết luận riêng của mình về việc chọn mua các sản phẩm như điện gia dụng tầm mười mấy triệu trở xuống (ngay cả tủ lạnh vài ba chục triệu) là mông lung như một trò đùa. Còn như các mẫu bàn bếp kèm máy hút âm gần trăm triệu có lẽ anh hàng xóm không đủ trình gia công, là Đức thật sự đó hay những phụ kiện tủ, bàn, ghế,.. không phải bàn đối với Hafele.

p/s: Hồi xưa thích hãng này lắm, xem các video về giải pháp cho cuộc sống tuyệt lắm, giờ đỡ rồi mọi người ạ 😁
0-02-06-9293bdbbd7030f8e31eeb50bf8d5a1575974fc73cf3917043406319391016289_1e5acac2.jpg
upload_2020-2-26_20-54-46.png
Binh đoàn Midea, Gree,Hisense gia công nhiều đồ lắm,... mua mấy cái đồ này thì coi thằng nào bảo hành gần thì mua thôi. Nhiều hãng mỗi model thuê 1 anh gia công khác nhau nữa.
Bảo hành sao mà thất vọng, hổm con bếp từ nhà mình bị lỗi đúng dịp 28 Tết, cũng gọi hotline 1800 1797, phải chờ sau Tết 1 tuần bên bảo hành mới xuống giải quyết. Cũng hơi bất tiện 1 chút do Tết mới nấu nướng nhiều nhưng nó lỗi 1 bên, còn 1 vòng từ với 1 hồng ngoại xài đỡ cũng được, Tết nhất chắc ng ta cũng off.
@VIP Casino Còn hên chán bác nhỉ, tết nhất mình cũng nên thông cảm cho bên hổ trợ khách hàng, ngoài ý muốn thôi :v
@VIP Casino Đúng là 28 tết bên Hafele nghỉ.
Vì có thông báo về việc bảo hành tới ngày 26 tết.
Còn việc bảo hành bếp - máy hút mùi.. hafele làm rất nhanh ạ.
Rất vui khi anh chị có cái nhìn tốt về sản phẩm Hafele.
Nhà mình dùng hàng Hafele cũng nhiều đôi khi cũng trục trặc nhưng tóm lại vẫn ok. ưng nhất là bếp từ vs máy hút mùi. Đang tính tậu thêm con máy rửa bát 16 bộ cho giải phóng sức lao động bà nhà.
@Mr Bean11 Cảm ơn sự đánh giá của anh ạ..

Nếu anh thích cứ liên hệ em. Em sẽ tư vấn nhiệt tình ạ. Hihi
Haha, bác mua hàng không xem ngày rồi. Nhà mình mua đồ điện máy là vợ mình xem ngày kĩ lắm
Của bác bị gì mà bảo hành nhỉ, bác xui mua trúng hàng lỗi rồi chứ khóa điện tử lắp đặt đc 2 năm rồi, vẫn dùng phè phè. Có điều phải dùng loại pin xịn thì mới trâu được.
@Bé Mũm Mĩm Bác ơi.. em dân Hafele phụ trách Tây Nguyên.. bác ấy mua từ trong tết.. em đã đổi mới cho bác ấy con mới két kèn kẹt ak bác.. đồ điện tử mà.. hihi.. đen đỏ có hết ak chứ nhỉ. Hihi..
Hàng trên đc con moto midea là ngon đấy, chỉ sợ nó đặt hàng tồi hơn thôi. Cứ thử tháo mấy con bếp nhập khẩu ra mà xem linh kiện nó thế nào cũng là đặt china hay linh kiện cung cấp china cả chứ cũng đừng tưởng bở mết in xa xa tít tắp.
Mua con này thà mua electrolux EWF14113 cho rồi :v
mấy phụ kiện nội thất cũng toàn gia công ở TQ
@Annaquach01 một số thôi a ạ... nếu a cần đồ Đức alo cho em... em tư vấn nhiệt tình.. chuẩn Micken -- ko chơi vx anh Tập.. hi
thật sự là rất thất vọng với chế độ bảo hành của hafele. mình ở trong HCM,và cũng đang dùng 1 con máy giặt của hafele, hư bơm xả trong máy từ sáng hôm thứ 5, gọi hotline 1800 1797 xong hẹn thứ 6 cho kỹ thuật xuống sửa, hẹn tới hẹn lui, hứa hẹn cho kỹ thuật xuống sửa sớm, phải gọi chục cuộc lên hotline nhưng mãi tới chiều thứ 7 mới có người xuống, mà cũng chỉ kiểm sơ qua là bị hư chỗ nào thui, chứ ko có đồ để sửa, bực ko nói nên lời lun, xong giờ vẫn phải đợi kỹ thuật khác mang đồ xuống sửa, ko bít tới khi nào mới xong. Coi như đây là lần cuối cùng mua hàng của hafele, giá thành ko hề rẻ, máy không bền mà bảo hành chán quá, ko bao giờ mua hàng hafele nữa.
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019