Dùng thử ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse by Prudential: trợ lý sức khỏe thời 4.0

ND Minh Đức
11/6/2020 13:20Phản hồi: 29
Dùng thử ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse by Prudential: trợ lý sức khỏe thời 4.0
Gần như mỗi khi tìm kiếm trên mạng thì những từ khóa như “Đau đầu là bệnh gì”, "khô da có sao không", "Đau gáy có nguy hiểm không?" luôn mang lại những kết quả hết sức khủng khiếp, đôi khi còn khiến chúng ta hoang mang hơn là mang lại thêm thông tin hữu ích giúp cải thiện tình hình. Trớ trêu thay, mình lại thấy việc đó diễn ra ở rất nhiều người và kỳ thực, tâm lý ngại đi khám bác sĩ và sự phổ biến của internet đôi khi vẫn duy trì sự bất cập đó khi mà chúng ta không có một nguồn tin cậy để tham vấn thông tin hữu ích về các vấn đề sức khỏe. Mình vô tình phát hiện ra ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse phát triển bởi Prudential, trong đó dùng AI cùng nhiều dịch vụ miễn phí khác nhằm phần nào giải tỏa được điều đó. Xin chia sẻ cùng anh em.

Link tải phần mềm (Android / iOS)



pulse1.jpg
Sau khi tải ứng dụng từ store về, khởi chạy lên và đăng ký tài khoản cơ bản thì chúng ta sẽ vào được giao diện chính của ứng dụng. Sẽ có 3 mục cơ bản tương ứng với 3 tab là Trang chủ, Sức khỏe và Thông tin tài khoản. Tab đầu tiên sẽ cập nhật những thông tin sức khỏe mới nhất, các xu hướng rèn luyện sức khỏe, thói quen tốt cho người dùng.

Tuy nhiên, tab tiếp theo mới là điểm ấn tượng nhất, bao gồm những tính năng thú vị như “Kiểm tra sức khỏe” và “Kiểm tra triệu chứng”. Theo giới thiệu của nhà phát triển, hai tính năng này sẽ kết hợp với Babylon vốn là đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khi vào Việt Nam, nó được bản địa hóa để phù hợp với thị trường mới. Mình đoán các anh em cũng đều biết người dân tại mỗi khu vực luôn có những đặc điểm riêng về bối cảnh y tế, lối sống, các đặc điểm xã hội,... vậy nên tỉ lệ mắc bệnh hay các đặc điểm liên quan đến sức khỏe cũng sẽ khác nhau. Do đó, để cung cấp cho người dùng dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất cho từng thị trường, các thông tin y khoa đều được các bác sĩ, nhà dịch tễ học, biên dịch viên, kỹ sư và các chuyên gia khoa học dữ liệu tính toán phân tích dựa trên dữ liệu sức khỏe của nhóm dân số địa phương để đưa ra những phán đoán phù hợp và chính xác nhất.

Sau khi trả lời bản câu hỏi khảo sát mà theo mình thấy là cực kỳ chi tiết (Đâu đó gần 30 phút) với hàng loạt những câu hỏi từ cơ bản như cân nặng, chiều cao, tiền sử bệnh lý tới rất nhiều các vấn đề sức khỏe khác,… Kết quả đánh giá sức khỏe sau khi thực hiện phần hỏi đáp được thể hiện bằng “Bản song sinh điện tử” dưới dạng 3D trực quan, sinh động giúp người dùng có thể khám phá, hiểu được nguy cơ cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, cho biết thêm các thông tin về dinh dưỡng, hoạt động thể chất, tâm trạng kèm theo đó là nguy cơ và các lời khuyên tìm tới bác sĩ để kiểm tra nếu có vấn đề tiềm tàng.

pulse2.jpg
Với tính năng Kiểm tra triệu chứng đóng vai trò như một cổng thông tin đáng tin cậy, người dùng có thể nhập các triệu chứng của cơ thể và trả lời các câu hỏi thông qua giao diện chatbot, được xây dựng trên nền tảng AI để nhận được kết quả và đề xuất nhanh cho các hành động tiếp theo, bằng cách xác định các yếu tố rủi ro liên quan từ các triệu chứng và thông tin được nhập bởi người dùng. Vào cuối cuộc trò chuyện, người dùng được cung cấp các lời khuyên để cân nhắc xem mức độ khẩn cấp cần tìm tới chuyên gia y tế như thế nào. Từ đó, người dùng có thể chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân mọi lúc mọi nơi một cách tiện lợi, đơn giản, đáp ứng các nhu cầu riêng biệt để dựng xây một cuộc sống khỏe mạnh.

pulse3.jpg

Sau khi kiểm tra triệu chứng mà thấy cần được tư vấn kỹ hơn từ chuyên gia, bác sĩ, thì chúng ta cũng có thể sử dụng luôn tính năng Bác sĩ trực tuyến của ứng dụng đối tác MyDoc cung cấp. Đây là công ty cung cấp hệ thống tư vấn y tế kỹ thuật số trực tuyến có trụ sở tại Singapore - là công ty đầu tiên ở châu Á cung cấp dịch vụ bác sĩ trực tuyến cho các bệnh ngoại trú thông thường. Với công nghệ và hệ thống tư vấn y tế trực tuyến hiện đại của mình, MyDoc hỗ trợ người dùng Pulse kết nối trực tuyến với các chuyên gia y tế để giúp giải đáp kịp thời các vấn đề sức khỏe mọi lúc mọi nơi bằng tư vấn qua video. Sau khi tư vấn, toa thuốc điện tử sẽ được gửi đến trong ứng dụng của người dùng.

5068778_Untitled-1.jpg

Đội ngũ bác sĩ của MyDoc trên ứng dụng Pulse là các bác sĩ đa khoa đã đăng ký và được cấp phép hành nghề trong nước, với trung bình hơn 10 -15 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh lâm sàng. Người bệnh được tư vấn và chăm sóc lâm sàng kỹ lưỡng thông qua không gian trực tuyến. Việc tư vấn của các bác sĩ tuân thủ theo các hướng dẫn của Bộ Y Tế và từ kinh nghiệm hoạt động thực tiễn.

Rõ ràng, với sự hỗ trợ của ứng dụng Pulse như một hub để chúng ta vừa có thể giao tiếp với chat bot vào bất cứ lúc nào, vừa được cập nhật theo thời gian thực những tình hình sức khỏe, thông tin y tế, vừa có thể đặt lịch hẹn gặp bác sĩ trực tuyến, Pulse có thể nói là một nền tảng khá hấp dẫn và đáng tin cậy để theo dõi tình hình sức khỏe trong thời đại mới, đặc biệt là giải tỏa các lo ngại chờ đợi, bốc số,… ở những cơ sở y tế cho những ai không có thời gian, vừa giải quyết được những sợ hãi không đáng có do bác sĩ internet dẫn tới.

Quảng cáo

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đi khám thiệt tình giùm đi mấy pa mấy má. Làm đú hề không à, chi dậy?
phoipha
TÍCH CỰC
4 năm
Đề nghị gắn mác Quảng Cáo vào bài viết
Gif
TÍCH CỰC
4 năm
@phoipha QC gì ở đây đâu? Chẳng qua đk xong có thêm 1 mớ số ĐT với thông tin anh A, chị B để gọi ĐT tiếp thị thôi mà
@phoipha dạo này tinhte càng giống 1 tờ raovat online nhỉ 😔
@c0mmand0 review app cho anh em xem các ông cũng chửi người ta. Thế làm review không công mãi thì cạp đất mà ăn à? Thời buổi nào rồi?
Đi tận nơi sờ bóp khám trong khám ngoài đủ kiểu còn ko ăn thua chứ ở nhà mà cài mấy cái linh tinh này.. 😁
@caffeinezzZ nhưng nó miễn phí ông ơi, đỡ tốn thời gian đi khám nữa. AI của Babylon cũng xịn vailol chứ éo đùa
kennyN73
TÍCH CỰC
4 năm
Sao không có chữ Qu Cờ:
gắn ở đầu để báo cho anh em biết đó là tin Cu Cờ, không phải bài viết chính thức ?
mabutvc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vào xem đánh giá toàn 1 sao. Ko hiểu hay ho gì. Quảng cào thì gắn mác QC vào cho anh em đỡ hại não.
anhvu161
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mabutvc Thật. Gắn mác QC thì đã đỡ mất công đọc ghiền ngẫm suy nghĩ cách thức hoạt động của app. Vào app mới thấy nhảm 😆
Mới xem quảng cáo khi chơi game gần đây
Tin bác gồ và các app thì thôi cho em xin
SonAmpe
CAO CẤP
4 năm
Vãi cả "vô tình phát hiện ra"
@SonAmpe Viết bài có tâm hay không đọc bài biết liền, mà thôi thay vì đọc lừa đảo cướp giết thì vô đây đọc vẫn hợp lý hơn
tốt nhất đến bệnh viện, đừng quá trông chừo vào mấy cái app này
VN hình như có app E-doctor cũng tương tự như này 😁
Vài bữa có vài chục nhân viên Prudential gọi tư vấn mua bảo hiểm.
@phatkrongana Và 1 lô những tên sale các loại hàng hoá sau đó
😔 Thiết nghĩ nên đi khám hay hơn
Chăm sóc sức khỏe nên đến tận nơi.
tất cả người đã tải về k ai đánh giá app này trên 1 sao????
tethien
CAO CẤP
4 năm
Yên tâm là khai báo hết thông tin rồi sẽ nhận được mời chào mua bảo hiểm.
holokids
TÍCH CỰC
4 năm
mấy app này y chang như dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà... lừa tình không.
Người ta học bác sĩ vất vả lắm đấy, đừng có làm ba cái trò này mà mất thời gian của bệnh nhân, xàm xí thật
Toàn mấy câu hỏi chung chung. Cài cái này vô xong vừa mệt với quảng cáo vừa thêm lo không đâu. Bài quảng cáo trá hình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019