Đừng tưởng ta là giỏi.......kinh nghiệm đau thương chia sẻ cùng các ae

zomano
5/7/2011 8:24Phản hồi: 15
Hiện tại khi đang viết những dòng này là cái cảm giác tự trách bản thân mình khi qua vội vàng,quá tin vào khả năng của mình không để ý thái độ của khách...thật là dại 1 giờ hỏng cả tháng.

Chuyện là thế này hồi chiều qua có khách vô cửa hàng yêu cầu thâu lại 1 em ipad2 32gb 3gb,sau khi bóc seal thấy ngoài hộp có ghi là ipad2 3g wifi verizon mình đã hơi chột dạ vì nhà mạng này là cdma bên mỹ.Sau đó vì khách đông và lu bu quá mình chỉ thực hiện bóc seal và active qua itune rồi kiểm tra SN thì thấy hoàn toàn bình thường và không có vấn đề gì.Sau khi thanh toán tiền cho khách một số anh em làm cùng có hỏi tại sao lại không có imei mà lại là meid? mình có giải thích là do hàng của nhà mạng cdma bên mỹ nên không có imei như bản thường của AT&T (nói được như vậy rồi mà không nghĩ ra là mình đang sai lầm ở đoạn này,vì chỉ có mạng cdma thì mới không có sim mà thôi).Cho tới hôm nay khi có khách hỏi mua máy sau khi cài phần mềm đầy đủ chuẩn bị giao máy cho khách thì chợt thấy không có khe cắm thẻ sim,lúc này mới vớ lẽ ra là hôm qua mình đã quá vội vàng khi thâu máy để giờ phải trả giá.
Ngồi nghĩ lại mới thấy cái thằng bán máy cho mình hồi sáng qua khi đem máy tới lần đầu thì nó có nói về nhà lấy máy tại lúc đó không mang theo.hóa ra là mang qua hiệu khác để khảo gía bảo sao lúc giao máy nó có vẻ rất vội vàng và hối mình làm nhanh vì đang mắc chuyện gấp.

Nhân việc này cũng chia sẻ chút kinh nghiêm với anh em(những người chưa biết thôi nhé)tất cả các mặt hàng điện thoại di động hay máy tính bảng khi kiểm tra mà không thấy imei mà chỉ có meid,hoặc không dùng sim thì cần phải kiểm tra kỹ hay acctive thử bằng sim gsm xem đó là hàng gì'

Giờ chẳng biết làm gì coi đây là bài học kinh nghiệm cho bản thân,có lẽ mình đành xin nghỉ việc....mọi người đã tin tưởng giao cho mình coi máy vậy mà mình lại như vậy,giờ chẳng biết phải làm thế nào.Đây là lần đầu tiên mắc phải sai lầm quá ngớ ngẩn như thế này,,,đúng là đừng cho rằng ta là giỏi.
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chia sẻ...một bài học sẽ rất lâu hoặc không bao giờ có thể quên đc nhỉ!
Nếu mọi người vẫn chấp nhận thì nên ở lại nơi hiện tại làm việc, đừng vì tự ái cá nhân mà nghỉ việc. Nên sửa sai, nỗ lực và kĩ lưỡng hơn trong công việc; dằn vặt cũng chả giải quyết đc gì đâu.
Trong công việc chả có ai là không mắc sai lầm cả. :p
zomano
TÍCH CỰC
13 năm
cảm ơn bạn nhưng đây là lần đầu tiên mình dính phải vụ nhầm lẫn đáng tiếc này,đang tính chuyện gửi mail cho xếp hic.cảm ơn vì bạn đã động viên nhé...nghĩ lại thấy không có duyên với veriizon tẹo nào.
Xin sếp cơ hội làm lại chứ ko nên vì thế mà bỏ việc, ai mà ko sai lầm - có vấp ngã thì lần sau mới vững vàng hơn 😃
Chia buồn với anh.
qtm07
TÍCH CỰC
13 năm
còn người ai cũng có lỗi lầm đừng vì 1 chút tự ái mà bỏ cuộc .. cố gắng ... cố gắng ....cố gắng lên bạn ....!
Thiên hạ Bh Toàn lừa đảo. Thế nên phải TỈNH anh ạ :😁. Khổ thân
cái này em nghĩ ko phải là lừa đảo mà là do bác chủ không để ý hoặc do bận quá không suy nghĩ kĩ thôi!
Cứ nói đến Verizon của US thì phải nghĩ ngay là CDMA mà CDMA thì add số dùng mạng thôi không phải cắm sim...bác đã nhìn ra máy của Verizon mà vẫn nghĩ là có cắm sim thì là do pác bất cẩn thui!..nhưng nói về chất lượng thì Verizon rất ổn......
- CÒn bình luận về sai lầm này thì em nghĩ nó cũng không đến nỗi nghỉ việc đâu bạn ạ! nó cũng chỉ là sai xót nhỏ do mình lu bu việc nên bất cẩn thân! hậu quả nó cũng không quá lớn...coi như bài học kinh nghiệm và nếu có đk bạn lấy lại luôn cái máy đó mà dùng...hihi ...hy vọng sau này làm việc sẽ cẩn thận hơn là được!
zomano
TÍCH CỰC
13 năm
cảm ơn 2 bạn nhiều nha,mình muốn mọi thứ đều phải luôn hoàn hảo không cho phép mình sai chỗ nào,bởi vậy thấy dằn vặt lắm.

Vâng em cũng định gửi mail xin lỗi sếp nhưng chưa kịp làm thì đã có quyết định thôi việc rồi chị ah,em không trách người ta vì dù sao lỗi này là do em.Chỉ buồn cái cách người ta đối sử khi không còn cần mình nữa thôi.Dần dần em cũng đã hiểu tại sao người trong nam họ không ưa người bắc mình cho lắm(một số thôi nhé^^)cái cách sống và làm việc của người bắc luôn sôi nổi và vui vẻ dường như không thích hợp với cách làm việc mang tính cạnh tranh cao như trong này.

cũng không hẳn là họ lừa mình em ạ

bạn nói đúng nhưng cũng cần coi lại,mang máy chào hàng buổi sáng mà buổi chiều mới mang qua là có vấn đề rồi,trắc thấy bản veiion bên đó rẻ mua về bán VN kiếm lời nhưng không ngờ VN xài không được,vì em ham hố không coi kỹ nên dính phốt này thôi........dù sao cũng bị trả giá rồi,post lên cho anh em rút kinh nghiệm thôi...

Mỗi lũ thế này lại nghe nhạc hòa tấu,nhe nhàng và thoải mái hơn để ngày mai tiép tục đi xin việc nữa😃
ủa ! chỉ vì có mỗi thế mà đuổi việc sao? bó tay lão chủ này...
Đen cho bạn. Nhưng đừng nghỉ việc nhé. Cố lên.
Chia buồn với bạn thay vì buồn chuẩn bị cho một công việc mới một môi trường mới. Bỏ lại phía sau những vấn đề đó đi bài học cho mình thôi chuyện đó chỉ là chuyện nhỏ chưa phải là cái gì ghê gớm. Luôn cố gắng cố gắng hết mình để không bao giờ phải hối hận nói lên câu ” giá như ” Biết đâu đây lại chính là cơ hội mới cho bạn không có cái gì là hoàn hảo mình có đọc khá nhiều bài viết của bạn trên nhiều topic thấy bạn cũng nhiệt tình nên người như bạn sẽ được nhiều người quý mến chúc vui
zomano
TÍCH CỰC
13 năm
chính vì đôi khi quá nhiệt tình mà mình lại bị nhiều người bắt lỗi kêu ca với sếp,đây cũng là một phần lý do khiến mình phải ra đi...cảm ơn các anh em nhiều nhé chơi mấy hôm cho khuây khỏa rồi tìm cơ hội mới vậy.
điều này chỉ chứng tỏ bác cũng là con nguời thui. Xin sếp
Duongk3t
ĐẠI BÀNG
12 năm
Lên được kcs là người ta cũng tin tưởng vào trình độ của bạn lắm rồi mà,cùng lắm là đền máy cho cửa hàng thôi,sai nhầm thì phải tiếp tục ở lại làm mà học thêm kn chứ,ai lại nghĩ nản như vậy,hi,xem như you vừa học thêm được 1 bài học cho nghề của mình vầy
Các tháh móc bài này lên làm gì thế,tha cho box e😕

Sent from my LG-LU6200 using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019