Dưới 200 triệu, mua Honda SH350i 2021 hay Vespa GTS 300 HPE SuperTech?
Bài hay!/8 người
MinhTriND
2 thángBình luận: 382
Dưới 200 triệu, mua Honda SH350i 2021 hay Vespa GTS 300 HPE SuperTech?
Sáng hôm qua, Honda Việt Nam bất ngờ tung ra Honda SH 350i 2021 thị trường Việt Nam. Trước đây xe đã từng được nhập về Việt Nam thông qua các đại lý tư nhân với mức giá lên đến gần 400 triệu đồng. Giờ đây nhờ lợi thế lắp ráp trong nước nên giá thành rẻ hơn rất nhiều. Với mức giá gần 150 triệu chưa bao gồm các chi phí ra biển số Honda SH 350i 2021 mới trở thành đối thủ trực tiếp của Vespa GTS 300 HPE SuperTech. Vậy giờ đây với số tiền khoảng dưới 200 triệu trong tay đâu là lựa chọn phù hợp nhất cho chúng ta.



Mời anh em chọn khảo sát ở cuối bài nhé!


Giá bán


Tại thị trường Ý, Honda SH 350i có giá 5690 Euro tương đương với gần 159 triệu. Điều đó nghĩa là mức giá mà Honda Việt Nam đưa ra cho SH 350i rõ ràng khá tương đồng với thị trường nước ngoài. Honda SH350i sẽ được bán với Hai phiên bản màu với mức giá từ 146 đến 147 triệu 500 nghìn. Trong khi đó giá bán của Vespa GTS 300 HPE SuperTech là 155 triệu. Tất nhiên đây chỉ là giá niêm yết chưa bao gồm các chi phí ra biển số.

Quảng cáo



gia-xe-tinhte.jpg

Có một luật bất thành văn mà ai cũng hiểu đó là rất khó để có thể mua được xe Honda với giá niêm yết đặc biệt nếu đó là dòng xe bán chạy. Vespa GTS 300 HPE SuperTech ra biển sẽ có giá tầm 168 triệu. Nhưng con số này đối với Honda SH 350i có thể để cao hơn khá nhiều bởi khách hàng gần như chắc chắn sẽ bị các đại lý làm giá. Mặc dù chưa rõ thực tế tình hình sẽ như thế nào, thế nhưng có thể tạm cho rằng về giá bán, Vespa GTS 300 HPE SuperTech đang có lợi thế.

1 yếu tố liên quan đến giá bán khác đó chính là khả năng giữ giá và nếu anh em nào quan tâm đến điều này thì có lẽ Honda SH 350i sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Ngoại hình


so-sanh-gts300-sh350-tinhte (1).jpg
Trong khi gần như không thể lập tức phân biệt Honda SH 350i hay SH 125i đang bán tại Việt Nam thì bạn sẽ nhận ra Vespa GTS 300 HPE SuperTech khi thấy nó lăn bánh trên đường. Về mặt thiết kế, hai xe rõ ràng mang hai trường phái hoàn toàn khác nhau. Honda SH 350i hướng đến sự hiện đại với các đường nét có phần hầm hố mạnh mẽ. Trong khi đó Vespa GTS 300 HPE SuperTech thừa hưởng đường nét uyển chuyển và cổ điển của Vespa từ xưa đến nay. Đối với quan điểm cá nhân của mình, đại diện của Vespa chiếm ưu thế về mặt thiết kế, càng đơn giản nhẹ nhàng và hoài cổ thì càng khó bị lỗi thời theo thời gian. Đối với những dòng xe càng có nhiều chi tiết hiện đại và góc cạnh thì sau này ở thế hệ mới xe sẽ nhanh chóng bị lỗi mốt. Như đã nói từ đầu đây chỉ là quan điểm cá nhân của mình về mặt thẩm mỹ.

so-sanh-gts300-sh350-tinhte (2).jpg
Về hệ thống chiếu sáng, cả 2 xe đều được trang bị đèn full LED, nhưng cách bố trí và thiết kế thì rất khác nhau. Trên Vespa GTS 300 HPE SuperTech chóa đèn của xe dạng tròn truyền thống ảnh tách rời trên dưới thành đèn pha và đèn cốt. Đèn xe sẽ luôn sáng khi đề máy. Trong khi đó, SH 350i sở hữu đèn định vị ở trên đầu xe, trong khi hệ thống chiếu sáng chính thì được đặt nằm dưới yếm. Chi tiết này giúp khả năng nhận diện trong đêm của SH rất tốt so với các dòng xe khác.

Mặc dù vậy khi đi vào những cung đường đèo có nhiều góc cua thì thiết kế đèn của SH 350i sẽ bộc lộ nhược điểm em bởi ánh sáng sẽ có phần trễ hơn khi đánh lái. Sàn để chân của Honda SH 350i rộng rãi và đặc biệt là phẳng phiu thế nên có thể để đồ lên mà không sợ bị nghiêng. Trong khi đó đối với Vespa GTS 300 HPE SuperTech sàn chân có phần nhô lên ở giữa ra khiến cho việc chở thùng cát tông hoặc để ba lô sẽ bị lệch về một hướng và thông thường, người dùng Vespa hay gắn thêm một baga nhỏ để đồ đạc được cân bằng hơn.

Quảng cáo


so-sanh-gts300-sh350-tinhte (17).jpg
Từ phía ngang hông, một chi tiết mà Honda SH 350i sẽ vượt trội hơn so với vespa GTS 300 đó chính là gác chân cho người ngồi sau của SH có thiết kế tách bạch và rất thoải mái khi để chân. Ngoài ra gác chân này cũng có thể dễ dàng mở ra so với trang bị gác chân sau trên Vespa GTS 300 HPE SuperTech. Người ngồi sau trên xe vespa nếu để chân lên phần gác chân này ngày thường sẽ bị bị chạm mũi chân vào phần chân của người lái xe khi người lái chống chân xuống đường. Thông thường thì thì người dùng vespa khắc phục điều này bằng cách gắn thêm một đầu nối dành cho gác chân và nó được giải quyết.

Đối với hệ thống đèn hậu thì mình thích đèn hậu trên Vespa GTS 300 HPE SuperTech hơn. Đèn hậu LED được thiết kế theo hình bán nguyệt cách đều 2 bên dễ nhận dạng hơn rất nhiều so với phần đuôi có thiết kế hơi rườm rà của SH 350i.

so-sanh-gts300-sh350-tinhte (12).jpg
Về cân nặng, khối lượng khô của Honda SH350i là 172 kg và đối với Vespa GTS 300 HPE SuperTech là 160 kg mặc dù vậy khi mình đã từng ngồi lên cả hai chiếc xe này và cảm giác rằng Honda SH 350i nhẹ nhàng hơn một chút trong việc dẫn dắt cũng như điều khiển xe tới lui khi không đề máy có thể nhờ việc phân bổ trọng lượng tốt hơn. Vespa GTS có chiều cao yên 790 mm, trong khi con số này đó với SH 350i là 805 mm.

Sức mạnh


GTS trang bị thế hệ động cơ HPE mới, xy-lanh đơn dung tích 278,3cc, có công nghệ phun xăng điện tử và được làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa mạnh hơn loại động cơ cũ của Vespa 12% đạt 23,4 mã lực ở 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 26 Nm tại 5.250 vòng/phút. Loại truyền động là dây đai, và hộp số CVT biến thiên vô cấp.

so-sanh-gts300-sh350-tinhte (15).jpg

Quảng cáo


Trong khi đó, SH350i có động cơ eSP+ (enhanced Smart Power+) hoàn toàn mới, dung tích tăng thêm 51cc, từ 279cc lên 330cc. Đây là động cơ SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 32Nm tại 5.250 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 3,54 lít/100 km

Với mức dung tích động cơ cao hơn có thể dễ dàng nhận thấy rằng sức mạnh của Honda SH 350i nhỉnh hơn một khoản kha khá so với Vespa GTS 300 HPE SuperTech. Dù vậy, sự chênh lệch này có thể dễ dàng cảm nhận được hay không thì vẫn còn chờ trải nghiệm thực tế như thế nào đã đã. Vậy là đối với tiêu chí sức mạnh Honda SH 350i đang chiếm ưu thế.

Trang bị tiện ích và an toàn


so-sanh-gts300-sh350-tinhte (14).jpg
Honda SH350i được trang bị bảng đồng hồ LCD chia thành 2 phần nhìn hiện đại và đẹp mắt. Hỗ trợ chức năng kết nối bluetooth thông qua ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android). Xe trang bị hệ thống hỗ trợ chống trượt HSTC, có khả năng phát hiện ra bất kỳ sự sai lệch tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, từ đó tính toán được tỉ lệ trượt, kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ, lấy lại độ bám đường cho bánh sau. Trang bị hệ thống khóa thông minh SMART Key, đèn xi nhan cảnh báo tự động bật khi phanh gấp,

Trong khi đó, Vespa GTS 300 HPE SuperTech được trang bị màn hình LCD TFT kích thước 4,3 inch, hiển thị đầy đủ các thông số về điều kiện của xe. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết nối bảng đồng hồ trung tâm của xe với điện thoại thông qua ứng dụng cung cấp bởi nhà sản xuất. Khi đó, ngoài việc theo dõi hành trình và thông số xe, bạn còn có thể kích hoạt chức năng dẫn đường ngay trên mặt đồng hồ, một tính năng mà mình đánh giá là cực kỳ hữu ích.

so-sanh-gts300-sh350-tinhte (16).jpg
Sống ở những thành phố bố có tình hình an ninh phức tạp bạn mới nhận thấy giá trị của chiếc đồng hồ dẫn đường khi chúng ta không cần phải móc điện thoại ra quá nhiều lần để rồi đứng trước nguy cơ bị giật điện thoại. Ngoài ra Vespa GTS 300 HPE SuperTech cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực bám ASR có khả năng phát hiện tình trạng mất độ bám của bánh xe để hãm động cơ khi cần thiết. Việc thiếu hụt chìa khóa Smartkey thông minh có lẽ là là một điểm thiếu sót về mặt công nghệ trên Vespa GTS so với đại diện đến từ Honda. Mặc dù vậy cả hai hệ thống khóa này đến nay đều chứng minh được độ an toàn đối với việc trộm cướp.

Cả hai xe đều được trang bị hệ thống an toàn chống bó cứng phanh dành cho cả bánh trước và bánh sau.

so-sanh-gts300-sh350-tinhte (13).jpg
Nói về tiện ích thì không thể nhắc đến cốp và các không gian chứa đồ. Vespa GTS có cốp bên dưới yên dài hơn, trong khi đó cốp của SH hẹp hơn nhưng lại sâu hơn. Ở phần yếm phía trước của Honda 150i là một ngăn chứa đồ nhỏ nằm bên tay phải. Trong khi đó đối với Vespa GTS 300 HPE SuperTech không gian chứa đồ đồ bên dưới yếm khá lớn ăn được khóa an toàn. Cả hai hộc để đồ của 2 xe đều là nơi bố trí của cổng sạc điện thoại.

so-sanh-gts300-sh350-tinhte (x).jpg

382 bình luận
Jason_Tran
ĐẠI BÀNG
2 tháng
SH có vẻ ổn hơn
@huynh tri 1996 5 là 5 năm. Đâu phải prime 5
@phongvan00 PS 150 mình mua cuối 2007, giữa 2009 mình bán rồi bạn ơi.
Đổi qua SH đời 2009

Cũng 12 năm rồi, nhanh thật

Kỳ đó bán PS được 85 triệu, bù thêm 80 triệu mua SH giá 165 ra giấy.
phongvan00
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Người Sài Gòn 1981 Nhanh thật bạn nhỉ, PS mình đến giờ đi được 5 vạn, thi thoảng bỏ ra đi làm cho bốc, bình thường chạy PCX. Ông chú hàng xóm hồi 2007 cũng mua 1 con, cả nhà chân ngắn đi được 1 vạn rồi bỏ góc nhà đến 2019 thì ổng bán cho lái được 52 triệu.
bossbom
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@limann Lụm SH là chắc rồi bạn ơi. Head có mặt khắp mọi miền tổ quốc.
Photokey
TÍCH CỰC
2 tháng
Nghe bảo là tiền này để mua oto cũ ngon hơn haha
thegate
TÍCH CỰC
2 tháng
@Người Sài Gòn 1981 Cùng quan điểm, câu này giống kiểu nho còn xanh 😃
@Photokey Bác nói đúng ý em, có tiền cỡ 200 hơn tí em kiếm con xe cỏ chạy, chở được cả nhà che nắng che mưa rồi, nhưng với anh em mình nghèo mới tính vậy chứ nhà mấy mod chắc vài chiếc xe hơi rồi nên xe máy này mua để trãi nhiệm thôi
giacay
TÍCH CỰC
2 tháng
@w810i cái này tùy tư duy mỗi người thôi 😁
SagaKiller
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Lê.Anh.Tuấn Có gì đâu trải nghiệm, tui có xe ô tô, xe máy airblade, xe Grande quăng ngoài sân cho mưa nắng không thèm dắt vào nhà do chẳng có nhu cầu dùng, mua thêm chiếc SH chẳng biết làm gì, chỉ chật nhà thôi.
SH ngay và luôn
DKez
TÍCH CỰC
2 tháng
@Minhhien.chef con vespa ẻo lả kinh
@DKez SH ăn tất. Từ ngoại hình cho đến độ bền bỉ và sức mạnh.
Xe Nhật vẫn khác bọt xe Âu Mỹ lắm.
Mà con Vespa chỉ hợp người chân ngắn thôi. Dù cũng đẹp nhưng ko đẹp và sang bằng SH.
@Dr.Son Con vespa đấy chân ngắn cũng k đi đc đâu 😆 nó thấp hơn sh 1.5cm thôi
@Dr.Son Con Lexus sửa cu gx mắc bỏ mịa. Mà ngoại hình già. Đừng chê xe Âu so với Nhật bạn ưi
@Minhhien.chef Vâng bác, tại kinh qua mấy cái xe Ý với xe Mỹ rồi nên hơi ngán.
hcphchl
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Xúc honda SH350i vì bền, đẹp, dễ sửa chữa
@hcphchl "Xúc honda SH350i vì bền, đẹp, dễ sửa chữa" mình ko nhanh đâu, mình có đọc rõ. bạn chỉ cho mình rõ sh đẹp chỗ nào dc ko, shape của nó có chỗ nào đẹp vậy ???
hcphchl
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@nhatabc19993 Mình hok có đc đi học mỹ thuật công nghiệp như bạn nên mình hổng có chỉ ra theo ngôn ngữ của bạn yêu cầu đâu... Mình thấy đẹp thì nó là đẹp với mình... mình có yêu cầu bạn phải công nhận nó đẹp đâu mà cứ đòi vô chứng minh... liên hệ vs honda mà hỏi nó đẹp chỗ nào ấy... ko liên hệ đc thì lập post trên tinhte mà hỏi mấy a em khác đi nha... vs đợi vài hôm hết dịch mình mua rồi qua ngồi nghiên cứu sau cũng đc...
@hcphchl uh bạn nói cũng đúng 😃 thế giới quan mỗi người khác nhau, kiến thức mỗi người khác nhau dẫn đến hiểu biết cái đẹp của mỗi người cũng khác. có lẽ honda nó làm ra mẫu sh cho phân khúc của bạn ko phải cho mình 😃). Uh ok nha, khi nào hết dịch qua ngồi nghiên cứu sau cũng dc ...
patrick835
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@nhatabc19993 Các bác thấy honda nó là ông trùm xe máy của cả thế giới về sản lượng và SH của nó bán chạy nhất cả ở vn lẫn ý thì đâu phải không có lý do.

Phong cách thiết kế nó đủ đẹp để bán chạy nhất, còn khách mua để dạo phố tán gái hay để đi giao pizza thì là chuyện không bàn ở đây.

Gts đẹp bền vững nhưng honda cũng không xấu.

Cũng như g63 đẹp bền vững đẹp xuyên thời đại nhưng con altis/civic mà xấu thì cũng không bán được mấy trăm triệu chiếc.

Nhưng với riêng em nhé, thì cái đẹp của gts không bù được điểm mạnh nhất của SH: dáng ngồi. Thiết kế yên và ghi đông của Sh/ps từ xưa đến giờ với em ngồi rất rất thoải mái, không mỏi, thẳng lưng. Ngồi lên cảm giác phê hẳn, có lẽ vì cái này mà mn hay bảo ngồi sh nó sang và sau 15 năm thì nó từ xe đại gia thành xe quốc dân.

Còn cái gác chân sau là cái tởm nhất của vespa, mỗi lần chở người là muốn lên máu vì dừng xe cứ đụng chân phía sau. Vespa nó ưu tiên thiết kế quá nên công năng nhiều lúc bị hi sinh, và với người sử dụng hàng ngày thì nó ko đáng.

Xe em đã đi: sh, ps, lx, liberty, gts.

Năm ngoái em khoái con gts300 vì em ưu tiên mua hàng hoá theo giá trị thực và giá trị sử dụng, nhưng năm nay thì SH rẻ quá rẻ.

Tuy nhiên vì nó còn làm giá nên nếu có mua em sẽ vẫn mua GTS.

Chút ý kiến cá nhân để bàn luận cho xôm hehe
Thân.
Bài viết chỉ thể hiện ưu nhược điểm bên ngoài cho ai có nhu cầu so sánh nhanh để mua, thực tế vận hành thì mọi người sẽ rõ 1 phuộc thì tính ổn định ko được như 2 phuộc trong khi cả 2 đều có thể chạy tốc độ cao
dichoho
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@NamDoLa_V.I.P Cái đó rõ ràng k cần nói

Còn bánh nhỏ với bánh lớn nữa
Sỹ Nam
ĐẠI BÀNG
2 tháng
nếu đăn đo quá thì mua luôn 2 cái 😆
@Sỹ Nam nhà mình có 1 quy tắc chọn xe rất đơn giản, xe nào mà vợ mình tự dựng dậy được khi bị đổ thì mua xe đó 😁
@Sỹ Nam Nam thì mua SH còn nữ thì mua Vespa mà vợ chồng thì nên ..Mua cả 2
patrick835
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@NDC9057 Nữ mà mua gts300 là tiêu bác ơi, cả sh300 cũng vậy 😅
@patrick835 Nữ cũng có thể loại bự đô con lắm đấy bác
stpdlr
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Vespa GTS 300 HPE SuperTech tại vì kiểu dáng cổ điển nhưng không lỗi thời, và có nhiều công nghệ mới!
hippiaboi
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Người Sài Gòn 1981 Sh 2005 thì nói thật là mua con vision đi cho sướng, sao phải khổ rước của nợ về làm gì. Mình nói thật vì mình chạy sh 2008, sh 2015 rồi mà chỉ 3-4 năm là mình đổi xe rồi, tầm 7-8 năm đổ lên thì có bền giời đi nữa thì các bộ phận nó cũng cần thay thế. Mà model càng cổ càng khó kiếm đồ, giá ko hề rẻ. Mua về rước thêm bực bội chứ cũng ko giải quyết đc khâu oai vì SH nó bình dân quá rồi.
Duongqua14
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@gauto988 Ba cái smk lô chứ chưa có bài nào nói là bẻ được smk. Do người dùng chuyển từ chìa qua smk đá chống tắt máy quên tắt smk nên mới lấy được chứ smk mà hack được à
@patrick835 Tuỳ gu và tuỳ xe à bạn. Thuận mua vừa bán mà

Ý của mình là ko phải tự nhiên chiêc xe 16 năm tuổi vẫn còn giá trị, vì nó bền (nếu bảo dưỡng đúng cách)

Nói chứ hiện nay vẫn còn rất nhiều Dream tem lửa 7 số đời 92-93 đó chứ
@hippiaboi Ai cũng có hoàn cảnh riêng nên mình ko bàn đc họ mua xe gì .

Mình chỉ tue vấn trong cùng tầm giá tiền (xe mua mới) và cùng phân khúc thì SH vẫn ngon hơn GTS vespa. Vespa nhìn ăn chơi lãng tử, SH nhìn ăn chơi trác táng 😆
kienchi
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Xúc vespa GTS 300 HPE SuperTech vì độ tin cậy cao hơn
dichoho
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@kienchi Vespa tin cậy hơn honda chắc trong vũ trụ ngược
@kienchi Haha. Nực cười. Cả xã hội ng ta k nghĩ như bạn
simca
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@kienchi Vespa không ăn được Honda khoản reliable đâu
Sh hiện đại, nhưng Vespa đẹp trường tồn, hợp dáng châu Á hơn
@Mr chanh 86 Chính vì trường tồn nên nhìn nó hơi tù bạn ạ. Ko đặc sắc.
Vespa khỏi nghĩ vì gần như tương đương về mặt kỹ thuật nhưng 1 con dàn áo nhựa với 1 con thép dập nguyên tấm sơn tĩnh điện như xe hơi, và nhất là không bị làm giá với hút máu.
Nói vậy thôi định đổi yamaha xsr 155 hoặc sprint thế hệ mới chứ tiền đâu mà quan tâm 2 em này.
@Dr.Son Bạn chạy xe pkl nào ạ? Tại mình ko xem SH cùng nhóm với mấy xe pkl khác ah.
@Nghêu Nghêu Mình đang chạy SH300 và CB500f nhé.
patrick835
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Dr.Son Hehe bác nói chuẩn, mấy bác ko quan tâm bền và xăng thường là mấy bác quan trọng hình thức thôi.

Pkl em thấy cứ ông nào mua ducati là để trong…phòng khách. Xong chạy sh đi lại hằng ngày. Oto không tính nhé vì nhiều lúc ko tiện dụng.

Hội em quen có mớ toàn bán du đổi qua honda đây.

Xe nhật cho người thực dụng, xe ý cho người thanh cảnh. Được cái này mất cái kia chứ làm được cả 2 mà giá vẫn rẻ thì nhất vũ trụ rồi.
@Nghêu Nghêu Sai nha bạn trẻ

Khi mua bất cứ cái gì, thì con người có tư duy bình thường sẽ luôn có sự so sánh, chấp nhận, và đánh đổi

Vespa đẹp hơn SH : ko bàn cãi
SH bền hơn vespa: chân lý !
SH công nghệ cao hơn Vespa vì vậy độ an toàn, độ tiêu hao nhiên liệu, độ ổn dịnh thân xe nó tốt hơn Vespa

Công nghệ ở đây bao gồm các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan hệ truyền động, động cơ, ...

Đó là những yếu tốt quyết định chất lượng và độ tin cậy cho chiếc xe, chứ ko phải mấy cái linh tinh kết nối bluetooh , định vị GPS, màn hình lcd... vì mấy cái đó smartphone nó đã làm tốt hơn chục năm nay rồi. Thời 2002 mình đã xài tai nghe bluetooth cho con nokia cùi bắp 8890i rồi
Vì cv nên mình chọn honda SH350i
Mua Wave alpha 😁
@ZzCapuchino Tầm tiền này mua được 10 chiếc hả, mỗi chiếc chạy 10 năm là 100 năm. Sau đó có nguyên dàn xe cổ để lại cho con cháu nữa
thích xe honda SH350i hơn vì dễ thay thế sửa chửa hơn
Thiết kế vespa ngon hơn, sh thì kiểu gà công nghiệp
atmh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Mua xe đạp road đi cho nó lạ !
sh nhé, kinh nghiệm 2 chiếc max option

sơ sơ

sh đẹp, ngầu,gái nhìn biết xe đắt tiền,
3 lỗ quần đùi dép lào đều hợp
bán đc giá, đi uống cf bảo vệ cho để trước quán, ko lấy thẻ

vespa ngược lại
cục mịch, nhìn như cục nhựa, gái nhìn vô ko biết giá, wần áo chỉnh tề xíu, bán bao mất giá, đi uống cf, bảo vệ nó bắt đi vô bãi gửi
Cười vô mặt
@Anhchangdeptrai085 Nhà mình có con Piaggio Fly mà chưa bán đc phụ tùng. À mới bán đc cái IC. 😂
@SieuBanana Chuẩn bác, đó cũng là một yếu tố rất đáng kể để tạo nên giá trị SH ở VN.
@Dr.Son nói thực tế chứ sh còn đc coi trọng hơn mấy chiếc 4 chỗ mini giá rẻ như morning, i10... kiểu ko nhiều $ mà ráng đú con 4 bánh chạy grab ấy

người vn là vậy
@SieuBanana Chuẩn rồi bác ạ.
SH có thể coi là chơi sang.
Còn i10 có thể coi là chơi cố.
Khác nhau lắm.
Có tiền thì xúc honda SH350i vì honda phụ kiện linh hoạt hơn
Vespa cho nhỏ gọn
@JANG RYONG gts to hơn sh nhé bác chỉ thấp hơn thôi
edios
TÍCH CỰC
2 tháng
SH có một lượng ko nhỏ thành phần dân xã hội đi nên mình ghét, thôi chọn Vespa cho lành...
w810i
CAO CẤP
2 tháng
@Hudson Giờ bí quá lại quay qua kiếm cớ công kích cá nhân, tác phong chuẩn ko lẫn đi đâu dc 😆
@Hudson Cãi thua lại mang chính tả ra đánh võ mõm hả bác 😁
@edios Đồng cảm với bạn. Mặc dù thật ra cũng có một số người đi SH mà vẫn cool, nhưng ấn tượng cá nhân mình thấy đa số đi SH một là người lớn tuổi có điều kiện nhưng ko có gu, hai là dân xã hội, ba là mấy bạn công tử gu phèn phèn
edios
TÍCH CỰC
2 tháng
@gauto988 Tuỳ tướng nữa bác ơi 😃) Đi SH sơ mi đóng thùng như dân công sở ai gọi vào làm gì. Nhưng ở HN thấy các dân anh chị xăm trổ đi thì nhiều nên chốt vẫy vào chắc tay lắm. Còn vượt đèn đỏ ko gương mũ mão thì như cơm bữa. Vespa thì nchung là giao diện mềm mại nhìn hiền hơn nên không gấu bằng bởi thế ít dân xã hội dùng 😃)








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019