Tải app ShopBack

Honda winner x


Đường sắt VN xin nhập 37 toa tàu cũ 40 năm của Nhật. Các bạn thấy sao?
geoterre
2 thángBình luận: 46
Đường sắt VN xin nhập 37 toa tàu cũ 40 năm của Nhật. Các bạn thấy sao?
Đường sắt VN xin nhập 37 toa tàu cũ 40 năm của Nhật. Các bạn thấy sao?
46 bình luận
Đi sau nó 200 năm thì với cái toa nó sài 40 năm thì cũng đã là thì tương lai với Việt Nam CMNR. Nếu đánh giá hiệu quả đầu tư thì múc thôi .
geoterre
TÍCH CỰC
2 tháng
@Carbon Filber Vietnam Giá 0 đồng! Nhưng hoán cải, sửa chữa, vận chuyển,... cũng rất cao! Quan trọng là cả trăm năm rồi mà Đường sắt VN vẫn vậy!
@geoterre Nhưng quan trọng vẫn là hiệu quả kinh tế. Lợi thì vẫn làm chứ sao!
@geoterre Tàu đó vẫn đang sử dụng được nhé nhưng bên theo tiêu chuẩn bên Nhật thì không được phép sử dụng trong vận tải đường sắt nữa. Bên Nhật vẫn muôn nhận lại để chuyển đổi mục đích sứ dụng sang ngành du lịch.
Tiền vận chuyển về VN là 140 tỷ, ngành đường sắt nói mất 7 năm để hoàn vốn. Còn tiền mua mới là 1110 tỷ thì mất tới 55 năm để hoàn vốn. Vì thế tiết kiệm được cực kỳ nhiều tiền đấy.
@geoterre Quan trọng là mình tệ chứ không phải là đồ của nó không ngon. Hơn nữa tàu này nếu về nc cũng thuộc loại hiện đại nhất từng tồn tại trên mãnh đất này.
Đẹp hơn hàng vn đang dùng
@cosmos47 Đẹp hơn, xịn hơn và hiện đại hơn bất cứ con tàu nào từng có mặt trên đất nước này. Nên quan trọng là hiệu quả kinh tế thì mình múc thôi. Nghèo mà còn sỉ thì sao khá được pk bạn :v
aovai
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Thấy ngu
@aovai Thật tiếc vì đất nước ko phát hiện ra 1 nhân tài để kiến thiết đất nước như bạn!
aovai
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@cucai.duong Cảm ơn bạn. Nói chuyện có móc câu vậy chắc đau lắm.
@aovai Một con xe supercup 86 và một con sh 2021. Con nào tiền bảo dưỡng tốn hơn hả bạn. Phải tính chi tiết hiệu quả đầu tư bao rồi mới phán được, chúng ta chỉ tiếp nhận thông tin bề nỗi thì nên đưa ra ý kiến là được.
aovai
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Carbon Filber Vietnam Bạn nói cái này là mình ko chấp nhận được. con supercup86 bay giờ vài tr cho tới vài chục triệu, phụ tùng nó giá trị sao bằng cả một đoàn tàu, với lại có nhu cầu nhiều thì mấy hãng ngoài có thể sản xuất phụ tùng vào chạy được, nếu có ảnh hưởng cũng chỉ người chạy và tiền người đó tự bỏ ra. Còn đây là 1 đoàn tàu, tính mạng nhiều người và là tiền thuế của dân, hàng phụ tùng của nó cũng không phải hàng đại trà. So sánh vậy sao được.
Nghĩ nên nhập ray và tàu cũ của nước nào cùng ray 1.45 m để nâng cấp hệ thống luôn.
geoterre
TÍCH CỰC
2 tháng
@neoking1986 Làm mới hoàn toàn thì hợp lý, nhất là về mặt công nghệ!
@geoterre Đúng về mặt công nghệ. Nhưng tiền đâu làm?
@cucai.duong theo CTQH thì tiền trong dân còn nhiều lắm!
@geoterre Làm mới như Cát Linh - Hà Đông à bạn
geoterre
TÍCH CỰC
2 tháng
@Carbon Filber Vietnam Phải rút kinh nghiệm từ Cát Linh - Hà Đông chứ ;)
Một đất nước mà cái gì cũng xin, gọi là nước ăn xin
ghost85
TÍCH CỰC
2 tháng
Dùng hàng bãi Nhật là truyền thống rồi
geoterre
TÍCH CỰC
2 tháng
@ghost85 nhưng toa tàu nó khác các mặt hàng xe đạp, xoong nồi,... 😔
ghost85
TÍCH CỰC
2 tháng
@geoterre Nó đắt hơn, còn lại vẫn là hàng bãi
Đi lùi thêm 74 năm nữa chứ sao
geoterre
TÍCH CỰC
2 tháng
@thienvk chuẩn ;)
LELAPHONG
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Điều này chứng minh rất khoa học rằng, quá khứ đang trở lại trong tương lai!! ha... hà...
LELAPHONG
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Thay vì tiến nhanh thêm vài năm, nhưng lại vô tình thụt lùi sự hiện đại đến vài chục năm...Cám ơn tư tưởng vĩ đại của những bác cán bộ đã dũng cảm hành động "đẹp"!
geoterre
TÍCH CỰC
2 tháng
@LELAPHONG
Im lặng đi
Phần lớn người ta chỉ nhìn vào con số 40 năm tuổi và phán, không để ý đến bất cứ thứ gì khác
Im lặng đi
@ntdieu Đơn giản như ai đó ko xài ip cách đây 4 - 5 năm mà cho không mình thì mình nhận thôi 😂
Tui thấy chuyện đó bình thường. Nhiều người nói tại sao không mua mới mà phải mua lại hàng cũ. Câu hỏi đặt ra là chi phí. Nhiều đoạn đường sắt Việt Nam có từ thời pháp thuộc. Nếu mua tàu loại mới thì phải thay lại đường sắt. Trong khi đến chi phí sửa chữa tuyến đường sắt cũ lại không có.
Ngoài ra, nước ta vận tải hành khác lại nghiêm về phía đường bộ, còn hàng hóa thì đường thủy. Vì thế ngân sách nhà nước lại nghiêng về 2 ngành này, khiến ngành đường sắt giật gấu vá vai. Từ con số 1.110 tỷ đồng (mua mới) giảm còn 140 tỷ đồng (chỉ cần tiền vận chuyển, hải quan) là con số rẻ.
geoterre
TÍCH CỰC
2 tháng
@snowraven Bài toán kinh tế thì đúng là bình thường! Nhưng định hướng phát triển ngành đường sắt mới là vấn đề!
@geoterre Hơn nhau ở tư tưởng mà thôi, có người nghĩ đến tên lửa. có người thì chỉ dám nghĩ đến súng cao su!
Nhập 0đ thì ok đấy. Nhưng sao đó là dự toán vài ngàn tỷ để xyz nó.
geoterre
TÍCH CỰC
2 tháng
@Точка G Hoán cải mới là cái tốn kém!
Mua cũ ngta xài, mà cũ của mình còn cũ hơn cả cũ của nó 😆
Ông nào từng đi tàu lửa ở VN rồi, rồi nhìn lại cái tàu mà Nhật nó chuyển giao sẽ thấy một đẳng cấp khác biệt ngay. Nên thôi, đừng mong cao xa gì thiết kế tương lai ở VN, cứ mong thực tại, có xài ngon lành cái đã. Chứ cái tàu lửa gì mà dơ dáy, rách rưới, cái toilet thì nước lên láng, ko dám đặt mông xuống luôn. Nỗi ác mộng thời sinh viên của mình, nghĩ đến là rùng mình
geoterre
TÍCH CỰC
2 tháng
@firephoenix52 Tàu Vn giờ cũng khác thời đó nhiều! nhưng nói chung vẫn bẩn! Về cái toa-lét trên tàu, đã đề xuất công nghệ giống trên máy bay, nhưng lãnh đạo vẫn chốt toa-lét dạng xả thẳng xuống ray. Sau khi cải tạo - vận hành thì thấy giá cả là tương đương nhau!
Nếu đem về cải tạo và sử dụng được thì không phí. Đường sắt hiện tại bị máy bay cạnh tranh rất nhiều thì kinh phí đâu để đầu tư mới hoàn toàn.
Cho thì lấy về dùng. Loại này VN ko có, về làm lại tý rẻ chán
Cũ người mới ta!
I find japan's 40-year-long train carriages to be better than the Vietnamese carriages currently in use, so they're so good!
Vẫn tốt thì chốt








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019