Đường sắt VN xin nhập 37 toa tàu cũ 40 năm của Nhật. Các bạn thấy sao?
5
46
Đi sau nó 200 năm thì với cái toa nó sài 40 năm thì cũng đã là thì tương lai với Việt Nam CMNR. Nếu đánh giá hiệu quả đầu tư thì múc thôi .
0
Đẹp hơn hàng vn đang dùng
3
Thấy ngu
2
Nghĩ nên nhập ray và tàu cũ của nước nào cùng ray 1.45 m để nâng cấp hệ thống luôn.
0
Một đất nước mà cái gì cũng xin, gọi là nước ăn xin
3
ghost85
CAO CẤP
Dùng hàng bãi Nhật là truyền thống rồi
3
Đi lùi thêm 74 năm nữa chứ sao
0
LELAPHONG
ĐẠI BÀNG
Điều này chứng minh rất khoa học rằng, quá khứ đang trở lại trong tương lai!! ha... hà...
3
LELAPHONG
ĐẠI BÀNG
Thay vì tiến nhanh thêm vài năm, nhưng lại vô tình thụt lùi sự hiện đại đến vài chục năm...Cám ơn tư tưởng vĩ đại của những bác cán bộ đã dũng cảm hành động "đẹp"!
2
Phần lớn người ta chỉ nhìn vào con số 40 năm tuổi và phán, không để ý đến bất cứ thứ gì khác
1
snowraven
TÍCH CỰC
Tui thấy chuyện đó bình thường. Nhiều người nói tại sao không mua mới mà phải mua lại hàng cũ. Câu hỏi đặt ra là chi phí. Nhiều đoạn đường sắt Việt Nam có từ thời pháp thuộc. Nếu mua tàu loại mới thì phải thay lại đường sắt. Trong khi đến chi phí sửa chữa tuyến đường sắt cũ lại không có.
Ngoài ra, nước ta vận tải hành khác lại nghiêm về phía đường bộ, còn hàng hóa thì đường thủy. Vì thế ngân sách nhà nước lại nghiêng về 2 ngành này, khiến ngành đường sắt giật gấu vá vai. Từ con số 1.110 tỷ đồng (mua mới) giảm còn 140 tỷ đồng (chỉ cần tiền vận chuyển, hải quan) là con số rẻ.
1
Nhập 0đ thì ok đấy. Nhưng sao đó là dự toán vài ngàn tỷ để xyz nó.
0
Fatren Sea
CAO CẤP
Mua cũ ngta xài, mà cũ của mình còn cũ hơn cả cũ của nó 😆
1
firephoenix52
ĐẠI BÀNG
Ông nào từng đi tàu lửa ở VN rồi, rồi nhìn lại cái tàu mà Nhật nó chuyển giao sẽ thấy một đẳng cấp khác biệt ngay. Nên thôi, đừng mong cao xa gì thiết kế tương lai ở VN, cứ mong thực tại, có xài ngon lành cái đã. Chứ cái tàu lửa gì mà dơ dáy, rách rưới, cái toilet thì nước lên láng, ko dám đặt mông xuống luôn. Nỗi ác mộng thời sinh viên của mình, nghĩ đến là rùng mình
2
Nếu đem về cải tạo và sử dụng được thì không phí. Đường sắt hiện tại bị máy bay cạnh tranh rất nhiều thì kinh phí đâu để đầu tư mới hoàn toàn.
1
Cho thì lấy về dùng. Loại này VN ko có, về làm lại tý rẻ chán
1
Sakaikunio
TÍCH CỰC
Cũ người mới ta!
1
Plateaus
ĐẠI BÀNG
I find japan's 40-year-long train carriages to be better than the Vietnamese carriages currently in use, so they're so good!
0
phuong tran trung
ĐẠI BÀNG
Vẫn tốt thì chốt
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019