Dyson trình làng chiếc xe điện mà họ đã chi 2,6 tỷ đô để phát triển nhưng sau đó huỷ bỏ
MinhTriND
14 ngày trướcBình luận: 62Lượt xem: 26.003
Dyson trình làng chiếc xe điện mà họ đã chi 2,6 tỷ đô để phát triển nhưng sau đó huỷ bỏ
Mặc dù dự án đã bị huỷ bỏ nhưng mới đây, Dyson đã cho công chúng chiêm ngưỡng chiếc xe điện mà họ từng phát triển trông như thế nào và có những tính năng gì đặc biệt. Cụ thể, chiếc xe điện mang tên mã “N526” về cơ bản sẽ có 7 chỗ ngồi, sạc một lần đi được tới hơn 966 km ngay khi chạy ở tốc độ trung bình 113 km/h và mở máy sưởi các kiểu. Có lẽ điều giúp cho N526 có phạm vi hoạt động xa đến như vậy là nhờ vào công nghệ pin thể rắn mà Dyson nghiên cứu sản xuất.

Mặc dù có trọng lượng lên đến 2,6 tấn nhưng xe vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,8 giây, trước khi đạt đến vận tốc tối đa hơn 200 km/h. Làm được điều này chính là nhờ vào bộ động cơ điện đôi công suất 200kW, cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa xấp xỉ 536 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là hơn 650 Nm. Về ngoại hình, chỉ có rất ít thông tin được cung cấp song thoạt nhìn, chúng ta có thể thấy xe mang nhiều nét tương đồng với những chiếc Range Rover, trong khi phần nội thất bên trong cũng khá đặc biệt.

xe-dien-dyson.jpg

“Nhóm nghiên cứu ô tô của Dyson đã cho ra đời 1 chiếc xe thật sự tuyệt vời, họ vô cùng tinh tế trong cách tiếp cận và trung thành với triết lý chung của công ty. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhiều trong suốt quá trình làm việc, chúng tôi vẫn không tìm ra hướng nào để giúp cho sản phẩm khả thi về mặt thương mại”, James Dyson, nhà sáng lập công ty đã nói trong một đoạn mail tuyên bố chấm dứt dự án sản xuất xe điện hồi tháng 10 năm ngoái.

Cũng trong bức thư này, chúng ta biết được dự định sắp tới của Dyson chính là tập trung vào việc phát triển pin thể rắn - loại pin được cho là sẽ trở nên vô cùng phổ biến đối với ngành công nghiệp xe điện trong tương lai. Ngoài ra, các sản phẩm như robot, máy học và AI cũng sẽ được công ty đầu tư nghiên cứu.

Dyson vốn dĩ là nhà sản xuất đồ điện tử có tiếng, họ gây bất ngờ khi tuyên bố nhảy sang lĩnh vực lắp ráp xe điện và theo dự kiến trước đó thì đến đầu năm 2020, một nhà máy với quy mô lớn và hiện đại sẽ được khánh thành tại Singapore. Được biết, công ty đã đầu tư số tiền khoảng 2,6 tỷ USD cho dự án này, với lượng nhân viên làm việc cho dự án lên đến 600 người.

Nguồn: Engadget
Người ta kết thúc cái này nhưng mà chất xám của nó vẫn sẽ được dùng cho các công nghệ trong tương lai. pin thể rắn nếu phát triển thành công sẽ là một cuộc cách mạng rồi.
đây mới đúng là đỉnh cao của nâng lên được thì cũng hạ xuống được. 600 thằng nghiên cứu cùng số tiền 2.6 tỷ đô mà nói hủy thì nó thật sự gây shock
@HungNguyen94 còn chú mày thì chả đk tích sự gì chỉ biết cào phím chê người khác
@HungNguyen94 Học đòi cái kiểu nói chuyện đá đểu nhưng thật ra là rất đàn bà
@HungNguyen94 Suy nghĩ ấu trĩ như thời diệm vậy
@Cây ổi nó còn bán kết quả nghiên cứu cho xiaomi được mà bác, có phải mất luôn đâu
công nghệ pin mới nghe hứa hẹn quá
@hongkhanhbcvt May hút bui dyson v10 không nhầm thì đang dùng pin thể rắn. Tuổi tho của pin là 10 năm trên máy hút bụi v10.
Đồ Dyson rất mắc và chất lượng, dù tốn tiền nhưng kết quả nghiên cứu vẫn còn, cải tiến đồ gia dụng thì ai cạnh tranh được cùng bác.
lộ ảnh thế này tháng sau TQ có xe tương tự rồi!
@boybala https://genk.vn/xe-dien-trung-quoc-vua-mua-1-thang-da-no-ca-cap-lop-gay-tai-nan-nan-nhan-tuyen-bo-chac-chan-co-van-de-ve-chat-luong-20200520152926892.chn

Xe điện Trung Quốc vừa mua 1 tháng đã nổ cả cặp lốp gây tai nạn, nạn nhân tuyên bố: 'Chắc chắn có vấn đề về chất lượng!'

Sau tai nạn, nhà sản xuất xe điện nói rằng hãng có thể cho mượn tạm một chiếc xe tay ga nhưng nhanh chóng bị chủ xe từ chối: "Không cần. Tôi không dám lái xe của các vị nữa."
genk.vn

Đây xe điện nội địa TQ của bác đây, copy ko tới, sợ thiệt 😆)
@boybala Ông nội đọc lại xem 2 lỗi xe nó như thế nào. 1 thằng để xảy ra lỗi cực kì nguy hiểm. Còn mấy ông lớn kia có lỗi nào to như vậy chưa. Làm ăn chộp giật, quy trình test kiểm tra sản phẩm như hạch. Của ông tất đấy, thích thì cứ tàu khựa mà mua 😆)
@boybala Nổ lốp nó bung túi khí còn gỡ được. Chứ éo bung túi khí thì sao ? tại sao phải làm túi khí ? tại sao phải thu hồi. Nổ lốp bung túi khí sống . nổ nó không bung thì sao ? Mà nổ lốp thì còn đấy vấn đề ? biết dc do đâu. Phét ít thôi
thắc mắc xe điện có tiếng pô không các b
@caffeinezzZ Ko có nhưng xe điện toàn phải làm giả tiếng pô đó bác
@caffeinezzZ Không có tiếng pô & động cơ. Phải làm giả để cảnh báo cho người khác biết.
đẹp vậy mà uổng quá
ngưỡng mộ Dyson, nhưng lần này có vẻ như cái xe ko đc thực tế cho lắm.
chưa hãng nào qua đc tesla nhỉ
2,6B $ là làm đc - nghiên cứu - triển khai - ra đc sp đúng ko nhỉ. 2,6B cho cả 1 cái j đó là tiên phong, chắc mr Vượng nhà mình cũng có thể đầu tư đúng ko nhể
@vtsonr2i chính phủ Anh nó tài trợ và đặt hàng luôn chứ không có khách hàng thì từ đầu đã không làm
@vtsonr2i Việt nam không chơi đâu, một công việc chứa nhiều rủi do. Trừ khi vin nó có thị trường rộng như samsung thì lúc đó nó chả sợ gì chuyện nghiên cứu. Giờ đi mua công nghệ an toàn hơn , lại có sãn thương hiệu để pr
Úi giồi ôi , 2,6 tỷ clinton .
Ngon thế nhỉ
ông cụ trông đẹp lão quá
Mình search GG thấy Dyson chỉ mới thành lập năm 1991 vẫn còn quá trẻ so với những công ty, tập đoàn khác mà vốn họ mạnh dữ. Đầu tư đến hơn 2,6 tỷ đô để nghiên cứu sản phẩm, dã man thiệt 😃
Concept thì lúc nào chả ngon. Thế mới thấy tạo ra được Tesla là cực kỳ khó.
Đẹp hầy
Tụi nó đốt tiền cũng ác
Tiếc nhỉ
Bác Dyson nhìn phúc hậu thiệt
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019