Tiki 20201126 Masthead Hero


#E3 2019: Chơi thử game trên Project xCloud, vẫn còn giật lag nhưng có tiềm năng
P.W
1 nămBình luận: 22
#E3 2019: Chơi thử game trên Project xCloud, vẫn còn giật lag nhưng có tiềm năng
Tại E3 2019, Microsoft đã công bố dự án chơi game qua server đám mây Microsoft Azure của họ sẽ thử nghiệm rộng rãi trong năm 2019 này, và cũng tại đây, những khách tham quan đã được tận tay chơi thử game bằng cách stream data về smartphone và gửi thông tin điều khiển nhân vật game lên server đám mây. Hai trong số những trò chơi được đem ra thử nghiệm tại E3 là Gears of War và Hellblade: Senua’s Sacrifice, cùng với Halo 5: Guardians nữa.

Tinhte_xCloud1.jpg

Trong số ba game này, bản thân Halo 5 có hiệu năng xử lý qua server tốt nhất, ngắm bắn mượt mà, không nhận ra độ trễ đáng quan ngại. Tuy nhiên trong khi đó, Gears of Wars 4 và Hellblade thì khác. Bản thân Hellblade hơi khác một chút so với Gears 4 và Halo 5, vì đây là một game nhập vai hành động chặt chém. Hình ảnh vẫn sắc nét ấn tượng trên màn hình điện thoại, nhưng quá trình điều khiển nữ nhân vật trong game có độ trễ tương đối. Trong khi đó, Gears of War 4 thì khác. Nó là một game bắn súng, đòi hỏi thao tác điều khiển nhân vật và ngắm bắn phải chính xác từng mili giây, và đó là thứ server Azure chưa tối ưu tốt.

Tinhte_xCloud2.jpg

Bản thân Project xCloud sẽ có hai dạng dịch vụ. Một là cho anh em mua gói thuê game để stream về điện thoại hoặc máy tính không đủ cấu hình chơi game, cái này giống hệt như Google Stadia nhưng không bắt mua game như Stadia, vì Microsoft có dàn game rất hùng hậu, sẵn sàng lấy bom tấn ra để thu hút người chơi đến với dịch vụ của họ. Dạng thứ hai là stream thẳng từ máy Xbox ở nhà anh em qua kết nối internet sang smartphone, laptop hoặc PC. Cách này không khác chút nào so với PS4 Remote Play dành cho iOS, Windows và Mac đang hiện hữu. Anh em cần đường truyền internet đủ mạnh, còn game sẽ để máy Xbox One hoặc Project Scarlett xử lý.

Tinhte_xCloud3.jpg

Dĩ nhiên là, bản thân phương pháp stream thứ nhất của Project xCloud mới là tương lai của ngành game, giống như Google Stadia và Blade Shadow đang định hướng. Xét một cách công bằng, những gì Project xStream thể hiện cũng ngang ngửa với những lần thử nghiệm gần đây của Google Stadia, và những tập đoàn đang muốn tấn công vào mảng cloud streaming sẽ phải tối ưu nhiều nữa mới có thể có được một dịch vụ hoàn hảo nhất cho anh em yêu game.

Theo Tom's Guide
thăng one
ĐẠI BÀNG
1 năm
bao giờ 5G phát triển mạnh những dịch vụ stream game cũng phát triển theo
C h i r o
TÍCH CỰC
1 năm
@baokhanhpro957 Đến khi 5G băng thông rộng thì rồi cũng chuyển qua gói cước như FTTH bây giờ thôi. Băng thông bây giờ thấp mới phải giới hạn theo dung lượng.
Macole
ĐẠI BÀNG
1 năm
@thăng one 10G thì vẫn thế, trừ khi có phương pháp truyền dữ liệu không độ trễ hoặc nhanh hơn ánh sáng.
@Macole Hiện tại dù là cáp đồng hay cáp quang điều là tốc độ ánh sáng, giới hạn đang nằm ở bộ đọc và ghi ở 2 đầu cáp.
raudien
TÍCH CỰC
1 năm
@khoikiller2018 Bạn nhầm, ngày nay độ trễ do xử lý tín hiệu 2 đầu không đáng kể, gần như realtime. Ping cao vẫn chủ yếu do thời gian tốc độ ánh sáng, tín hiệu điện truyền đi. Ví dụ nhé: khoảng cách địa lý giữa VN và Mỹ là 12.600 km, do bản tin truyền đi phải có phản hồi về nên x2 là khoảng 25.000km. Ánh sáng truyền trong cáp quang chỉ ~70% trong chân không nên tốc độ là 0.7x300.000 = 210.000km/s => ping nếu có một tuyến cáp quang nối thẳng theo đường chim bay giữa VN và Mỹ là 25.000/210.000 ~ 120ms. Trên thực tế từ VN sang mỹ phải qua nhiều tuyến cáp quang vòng vèo nên khoảng cách này tăng lên, hiện ping tốt cũng phải tầm 220ms.
Hiện mạng 5G đang được quảng cáo ping 1ms chỉ là bốc phét hoặc đánh tráo khái niệm, thực tế test các mạng thử nghiệm 5G tại Mỹ, Hàn cho thấy độ trễ không tốt hơn 4G và không bằng mạng Wifi chất lượng tốt. Độ trễ bản chất đã chạm tới giới hạn vật lý, công nghệ bán dẫn có tốt hơn cũng không giảm được nhiều trừ phi có một bước nhảy vọt về công nghệ truyền tin, vd như lý thuyết rối lượng tử chẳng hạn, đọc đâu đó đã thử nghiệm truyền được qua khoảng cách 100km nhưng vẫn còn xa với lắm.
Hiện tại trên Windows 10 có app Xbox Console Companion, mình hay stream từ Xbox One S qua để chơi, thấy tiện hơn bật TV.
BongHoaSen
ĐẠI BÀNG
1 năm
Đường truyền quốc tệ vn mình vẫn hơi bị 'bóp' đợi khi nào đòi hỏi cao mới nâng cấp giá thì ko biết...
raudien
TÍCH CỰC
1 năm
@BongHoaSen Đường truyền quốc tế tốt cũng chả chơi đc trừ khi MS đặt máy chủ dịch vụ này ở VN hoặc mấy nc gần VN.
Các tham số đại diện cho chất lượng đường truyền mà khi test bằng Speedtest các bạn hay gặp
- Bandwidth: Tốc độ DL/UL, ở VN mình thấy cũng đc, tốc độ DL kể cả server quốc tế nhiều khi mình thấy bằng tốc độ gói luôn
- Latency: Độ trễ (thời gian từ khi gửi một gói tin đi đến khi nhận đc phản hồi, ping) phụ thuộc vào khoảng cách địa lý, số lượng hop, cấu hình routing của các nhà mạng. Độ trễ gây ra bởi khoảng cách địa lý là không thể giảm được. Phần routing nhà nhà mạng VN đôi khi hơi chuối, vd có lần mình chơi game ping rất cao, kiểm tra trace check thì thấy đường đi đến server từ HN vòng vào HCM rồi lại quay ra HN.
- Jitter và Packet Loss: 2 tham số đại diện cho độ ổn định của đường truyền. Jitter là độ chênh giữa gói tin ping cao và thấp. Packet Loss là tỉ lệ % các gói tin không đến được đích hoặc phản hồi không đến được nguồn.
Do vậy nếu dịch vụ này được cung cấp thì trừ khi MS đặt DC tại VN (hoặc gần VN như Sin..) còn nếu không dù đường truyền ngon đến mấy thì chơi game vẫn bị delay, ko ngon đc.
BongHoaSen
ĐẠI BÀNG
1 năm
@raudien Dịch vụ ăn tiền thì all full quốc tế r bạn ơi. Lợi nhuân thì 1-2 tháng là thu lại vốn mấy cái máy chủ r nếu đk u/h rộng rãi. Mà vn mình usd/nguoi còn thấp nên cũng nằm trong top ít bị để ý.
@raudien Ví dụ nếu đặt vị trí của server game bên cạnh server của Microsoft, giả sử đường truyền internet có băng thông đủ dư dả cho việc load data game, thì khi chơi game cài trực tiếp trên máy so với chơi game qua server đám mây Azure cái nào sẽ có độ trễ cao hơn bác nhỉ?
kevin2012
ĐẠI BÀNG
1 năm
Hệ số ping tốt thì game hết giật lag ngay, chứ không có nghĩa là nhanh tốc độ download upload là được.
@kevin2012 tùy thuộc vào tốc độ download upload nữa.
Chẳng hạn xem video youtube 4k, dài 60 giây, nặng 600MB. Mà tốc độ speedtest chỉ có 40Mbps = 5MB/s, thì dù ping 1 thì cũng xem bị giật lag thôi
Vude1988
TÍCH CỰC
1 năm
Tương lai là đây..
baomat1585
TÍCH CỰC
1 năm
Quan trọng nhất là đường truyền từng nhà mạng khác nhau, nhà mạng này có thể chơi ngon nhà mạng kia có thể không, và Microsoft Azure phân bố như thế nào trên thế giới
Chờ 10G thôi 😁
ae ơi có ai sài xbox one kết nối được với ip ko chỉ mình với mình đang sài xsmax
có khi chơi ở hội chợ, wifi share chung sao mà tốt được.
cố lên microsoft ơi
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
1 năm
Mảng game mobile sẽ đi về đâu khi game chơi trên cloud lên ngôi.
😁 Hóng chứ h game càng nặng 😔
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019