#E319: Project Scarlett: Xbox thế hệ mới, CPU AMD, SSD làm RAM ảo, tối đa 120FPS, 8K, có Ray Tracing
P.W
một năm trướcBình luận: 1Lượt xem: 916
#E319: Project Scarlett: Xbox thế hệ mới, CPU AMD, SSD làm RAM ảo, tối đa 120FPS, 8K, có Ray Tracing
Bên cạnh dịch vụ stream game thông qua server đám mây Microsoft Azure cùng ngót nghét 60 game được giới thiệu trailer tại sự kiện diễn ra cách đây ít phút tại E3 2019, Microsoft đã giới thiệu chính thức những chi tiết đầu tiên về Xbox mới, mang tên Project Scarlett. Phil Spencer đã tuyên bố rằng: “Máy console nên được tối ưu để chỉ làm duy nhất 1 việc: Chơi game”, và Project Scarlett đang được nhóm kỹ sư phát triển Xbox One X, phiên bản console 4K của Microsoft hoàn thiện.


Microsoft muốn cỗ máy mới của mình làm được tất cả những thứ mà next gen console của Sony có thể làm được, nghĩa là hỗ trợ xuất hình ảnh độ phân giải 8K, SSD giúp load màn chơi nhanh hơn gấp 40 lần hiện tại, tốc độ khung hình tối đa 120 FPS, hỗ trợ nhiều tần số quét màn hình khác nhau. Bản thân SSD cũng sẽ được ứng dụng khả năng sử dụng bộ nhớ trống làm RAM ảo giúp tăng tốc độ xử lý của CPU và GPU, bên cạnh chip RAM GDDR6 được Microsoft sử dụng cho Project Scarlett. Và trái tim của Project Scarlett, giống hệt như PS5, sẽ là CPU Ryzen 2 7nm của AMD và GPU Navi.

Ngoài ra, chưa có bất kỳ thông tin nào khác về Xbox mới ngoài việc nó sẽ được bán ra vào kỳ nghỉ lễ cuối năm 2020, cùng lúc với PS5 của Sony nếu kế hoạch của đối thủ Nhật Bản không thay đổi. Theo những nguồn tin không chính thức vào khoảng tháng 9 năm ngoái, Xbox Scarlett sẽ có hai phiên bản với hai tên mã khác nhau, Anaconda có phần cứng mạnh hơn, và phiên bản Lockhart thì vừa đủ để kết hợp cùng Project xCloud để stream game thông qua server Microsoft Azure.

Dự đoán một cách ngắn gọn, thế hệ console kế tiếp có khả năng sẽ không có quá nhiều chênh lệch trong hiệu năng xử lý game. Và kẻ chiến thắng giữa Sony và Microsoft sẽ là bên cung cấp những dịch vụ đám mây tốt hơn, và những game độc quyền xuất sắc hơn. Thời kỳ Xbox One và PS4, dịch vụ của Microsoft rõ ràng có chất lượng tốt hơn, nhưng điều đó không giúp được Microsoft. Lý do là vì những khó khăn và sự tẩy chay ban đầu của cộng đồng khi ra mắt vào năm 2013 với những rắc rối với Kinect và định hướng của Microsoft với Xbox, biến cỗ máy này thành trung tâm giải trí gia đình thay vì là một máy chơi game đã khiến PS4 có lợi thế rất lớn từ rất sớm. Sau đó những game độc quyền trên PS4 đã giúp cỗ máy của Sony trở thành kẻ chiến thắng.

Cũng không thể bỏ qua sự đe dọa của những kẻ thách thức mới. Cả chục năm qua, cán cân ngành game diễn ra như thế này: Sony cạnh tranh với Microsoft, trong khi Nintendo và PC cứ ung dung phục vụ đối tượng khách hàng riêng. Nhưng với những dịch vụ chơi game đám mây, mà đáng kể nhất là Google Stadia sắp ra mắt, đến chính Sony cũng phải hợp tác với Microsoft để mượn dịch vụ Azure phát triển dịch vụ cloud gaming riêng.
vẫn mong chờ Nintendo Switch 2 hơn PS5 và Xbox mới
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019