Thống kê về xu hướng mua sắm ngành tài chính trên Facebook sẽ giúp các Marketer biết được những nhu cầu của người dùng hiện nay. Các thống kê này sẽ giúp đưa ra các nhận định và giải pháp cho ngành này trong tương lai. Tham khảo: [EBOOK] Thống kê Facebook liên quan đến xu hướng ngành tài chính
Đứng sau mạng xã hội, ví điện tử cũng là một kênh được người dùng tìm kiếm thông tin về các dịch vụ tài chính. Đứng ở các vị trí tiếp theo là WOM và các nền tảng thương mại điện tử cũng được tin tưởng lựa chọn khi tham khảo thông tin. Một điều bất ngờ là việc tìm kiếm thông tin qua website hay app của các dịch vụ tài chính lại đứng ở vị trí cuối cùng.
Khi đến giai đoạn cân nhắc thì mạng xã hội không còn là kênh được tin tưởng. Đứng đầu trong bảng khảo sát là Google với 54%, Tiếp theo đó là Website của các nhà cung cấp dịch vụ tài chính với 51%. Đứng ở vị trí cuối cùng là trang zalo của doanh nghiệp với 19%.
Bất kể ngành hàng nào thì hành trình mua hàng của người tiêu dùng đều trải qua 4 giai đoạn:
- Khám phá
- Cân nhắc
- Mua hàng
- Sau mua hàng
Đứng sau mạng xã hội, ví điện tử cũng là một kênh được người dùng tìm kiếm thông tin về các dịch vụ tài chính. Đứng ở các vị trí tiếp theo là WOM và các nền tảng thương mại điện tử cũng được tin tưởng lựa chọn khi tham khảo thông tin. Một điều bất ngờ là việc tìm kiếm thông tin qua website hay app của các dịch vụ tài chính lại đứng ở vị trí cuối cùng.
Tổng quan về ngành tài chính
Trong giai đoạn khám phá, khi đề cập đến câu hỏi “Kênh nào giúp bạn biết đến dịch vụ tài chính?”. Có đến 66% người dùng lựa chọn mạng xã hội, trong đó Facebook chiếm đa số. Xếp vị trí thứ 2 và 3 là ví điện tử (50%) và tìm kiếm trực tuyến (45%). Đứng vị trí cuối cùng là 28% lựa chọn là ứng dụng.Khi đến giai đoạn cân nhắc thì mạng xã hội không còn là kênh được tin tưởng. Đứng đầu trong bảng khảo sát là Google với 54%, Tiếp theo đó là Website của các nhà cung cấp dịch vụ tài chính với 51%. Đứng ở vị trí cuối cùng là trang zalo của doanh nghiệp với 19%.