Influencer được cân nhắc là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược Marketing trong những năm trở lại đây. Trong năm 2022, đây sẽ là một trong những thành phần bắt buộc trong chiến lược Marketing của các thương hiệu. Vậy liệu đâu là xu hướng Influencer Marketing phổ biến trong năm 2022? Tải ebook tại: Xu hướng Influencer Marketing trong năm 2022
Hiện nay Influencer được chia thành nhiều nhóm dựa trên lượng người theo dõi của họ. Trong số đó, Micro-Influencers và Nano-Influencers thường được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất.
1. Microinfluencers sẽ tiếp tục tăng lên
Sự hợp tác với Influencer không còn mới, tuy nhiên xu hướng này vẫn còn tăng lên trong năm 2022. Trong tương lai, trên toàn cầu sẽ sỡ hữu một lượng Influencer đa dạng ở mọi lĩnh vực.Hiện nay Influencer được chia thành nhiều nhóm dựa trên lượng người theo dõi của họ. Trong số đó, Micro-Influencers và Nano-Influencers thường được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất.
2. Hợp tác lâu dài với Influencers
Việc hợp tác lâu dài với các Influencers đều được các thương hiệu mong muốn thực hiện. Tuy nhiên, việc hợp tác lâu dài thường chỉ diễn ra với các Influencer có ít hơn 1 triệu người theo dõi. Ngược lại với các Mega-Influencers thường sẽ không diễn ra sự hợp tác lâu dài với 1 thương hiệu.3. Đóng góp của nhân viên
Những nhân viên trong chính công ty sẽ là những người tạo nội dung cho các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ thế các nhân viên còn có thể là người giúp thương hiệu quảng bá sản phẩm và dịch vụ.Một số xu hướng Influencer Marketing năm 2022:
- Ưu đãi dựa trên hiệu suất
- Thương hiệu tìm kiếm sự chân thật trong sự hợp tác