Chia sẻ tại sự kiện SXSW, giám đốc phụ trách phần mềm Internet và các dịch vụ của Apple là Eddy Cue cho biết Apple Music hiện đã đạt 38 triệu người dùng trả phí và đang có mức tăng trưởng rất ấn tượng. Ông cũng đưa cả Spotify vào để nói về thị trường stream nhạc trả phí toàn cầu khi cho rằng tiềm năng cho Apple Music, Spotify... vẫn rất lớn. Cũng theo Eddy Cue thì cơ hội thực sự cho ngành âm nhạc là dựa vào các nghệ sĩ chứ không phải các dịch vụ stream nhạc.
Theo Eddy Cue, dịch vụ stream nhạc trực tuyến Apple Music đã có 38 triệu thuê bao (trả phí) và đạt mức tăng hơn 2 triệu thuê bao mới trong hơn một tháng, rất ấn tượng. Ngoài ra, hơn 8 triệu tài khoản khác cũng đang nghe nhạc Apple Music ở chế độ dùng thử (trial).
Dù sinh sau đẻ muộn nhưng Eddy Cue cũng không ngại so sánh với đối thủ xứng tầm nhất là Spotify khi cho rằng cả hai đang có được hơn 100 triệu thành viên. Con số này cũng gần chính xác so với thông tin Spotify đã có hơn 71 triệu người dùng trả phí mà chúng ta đã biết trước đó. Trong năm 2017, dịch vụ này ghi nhận 159 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng và đã stream tổng cộng 40,3 tỉ giờ nội dung. Từ 13/3/2018 thì Spotify cũng đã chính thức bước chân vào Việt Nam.
100 triệu người dùng stream nhạc trả phí là một con số tương đối lớn nhưng theo Eddy Cue thì thị trường này vẫn rất tiềm năng và đủ cơ hội không chỉ cho Apple Music, Spotify mà còn cả những dịch vụ tương tự khác. Theo ước tính của ông thì cả thế giới sẽ có khoảng 2 tỷ người dùng các dịch vụ stream nhạc trực tuyến.
Trong khi các dịch vụ quan tâm tới mức tăng trưởng về số lượng người dùng thì Apple còn dành sự quan tâm nhiều hơn cho nghệ sĩ, ông nói là lòng trung thành. Số tiền mà mỗi nghệ sĩ kiếm được từ các dịch vụ này luôn là chủ đề hot và không ít nghệ sĩ tên tuổi đã công khai không hợp tác để phát hành nhạc trên dịch vụ này nữa. Cuối củng, Eddy Cue từ chối tin đồn cho rằng Apple đang đàm phán mua lại Netflix, thay vào đó Apple đã sẵn sàng tự làm nội dung gốc.
Theo Eddy Cue, dịch vụ stream nhạc trực tuyến Apple Music đã có 38 triệu thuê bao (trả phí) và đạt mức tăng hơn 2 triệu thuê bao mới trong hơn một tháng, rất ấn tượng. Ngoài ra, hơn 8 triệu tài khoản khác cũng đang nghe nhạc Apple Music ở chế độ dùng thử (trial).
Dù sinh sau đẻ muộn nhưng Eddy Cue cũng không ngại so sánh với đối thủ xứng tầm nhất là Spotify khi cho rằng cả hai đang có được hơn 100 triệu thành viên. Con số này cũng gần chính xác so với thông tin Spotify đã có hơn 71 triệu người dùng trả phí mà chúng ta đã biết trước đó. Trong năm 2017, dịch vụ này ghi nhận 159 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng và đã stream tổng cộng 40,3 tỉ giờ nội dung. Từ 13/3/2018 thì Spotify cũng đã chính thức bước chân vào Việt Nam.
100 triệu người dùng stream nhạc trả phí là một con số tương đối lớn nhưng theo Eddy Cue thì thị trường này vẫn rất tiềm năng và đủ cơ hội không chỉ cho Apple Music, Spotify mà còn cả những dịch vụ tương tự khác. Theo ước tính của ông thì cả thế giới sẽ có khoảng 2 tỷ người dùng các dịch vụ stream nhạc trực tuyến.
Trong khi các dịch vụ quan tâm tới mức tăng trưởng về số lượng người dùng thì Apple còn dành sự quan tâm nhiều hơn cho nghệ sĩ, ông nói là lòng trung thành. Số tiền mà mỗi nghệ sĩ kiếm được từ các dịch vụ này luôn là chủ đề hot và không ít nghệ sĩ tên tuổi đã công khai không hợp tác để phát hành nhạc trên dịch vụ này nữa. Cuối củng, Eddy Cue từ chối tin đồn cho rằng Apple đang đàm phán mua lại Netflix, thay vào đó Apple đã sẵn sàng tự làm nội dung gốc.
Nguồn: Apple Insider