[EICMA 2012] Ducati nâng cấp 1199 Panigale với phiên bản R
El Ku
10 nămBình luận: 80
111212-2013-ducati-panigale-r-5.jpg
Mới đây, Ducati đã bổ sung thêm phiên bản R hoàn toàn mới dành cho chiếc sportbike cao cấp nhất của họ là 1199 Panigale. Đây là chiếc xe được phát triển dựa trên người anh em 1199 Panigale S, tuy nhiên nó đã được cải tiến với động cơ có tốc độ quay cao hơn, sử dụng những thành phần có trọng lượng nhẹ, phanh ABS tiêu chuẩn, càng sau có thể điều chỉnh và gói phụ kiện xe đua.

Động cơ của 1199 Panigale R vẫn là loại L-Twin dung tích 1198cc, chỉ khác là có một số bộ phận bằng titan nên trọng lượng của nó giảm được khoảng 0,6 kg. Bánh đà và trục khuỷu cũng nhẹ hơn trước, giúp giảm được khoảng 0,7 kg. Kết hợp với một số bộ phận mới và bản đồ động cơ được sửa đổi cho phép động cơ của 1199 Panigale R đạt tới tốc độ tua máy 12.000 vòng/phút, cao hơn 500 vòng/phút so với 1199 Panigale S.

Gói phụ kiện đua dành cho 1199 Panigale R bao gồm màn hình dành cho xe đua, gương chiếu hậu gọn hơn, hệ thống ống xả Termignoni đầy đủ và hệ thống ECU chuyên dụng. Ducati cho biết, động cơ trên 1199 Panigale R vẫn có công suất cực đại 192 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại 9.000 vòng/phút. Tuy nhiên, gói phụ kiện đua sẽ giúp động cơ tăng 3% công suất ở dải vòng tua cao và tăng 15% công suất ở dải vòng tua tầm trung.

Đặc biệt, càng sau của 1199 Panigale R còn có thể điều chỉnh, cho phép người lái lựa chọn chế độ phù hợp nhằm tối ưu hóa lực kéo đến bánh sau. Bên cạnh đó, người lái cũng có thể nâng cao vị trí càng sau lên 2 mm, hạ thấp 2 mm hoặc 4 mm. Để giảm trọng lượng tối đa cho xe, bộ bảo vệ càng sau, bộ bảo vệ ly hợp, bảo vệ giảm xóc, chắn bùn sau đều được làm từ sợi carbon. Do vậy nên trọng lượng tổng thể của xe chỉ là 189 kg, cao hơn một chút so với mức 188 kg của 1199 Panigale S và thấp hơn mức 191 kg của 1199 Panigale Tricolore.

Cuối cùng, Ducati cho biết 1199 Panigale R sẽ chỉ có duy nhất một màu đỏ kết hợp với bình xăng sọc bạc và vành màu đen. Mức giá khởi điểm được đưa ra là 29.995 USD. Thời điểm bán ra chưa được tiết lộ.


Nguồn: Blog Motorcycle
80 bình luận
mình đang tia em nhỏ và rẻ nhất của ducati là 795 monster, mình thực sự rất thích ducati, nhưng nghe ông bạn chơi mô tô (đang sở hữu 1 vài em ducati) nói là chơi mô tô, nhất là ducati mệt lắm, nào là:

1. rô đai xe phải chạy trên 70kmph sau đó vọt lên 140 sau đó về lại 70, nếu chạy dưới 70 sau này xe lì mau hư

2. mua ducati mà chạy đường tp mau hư máy lắm, vì toàn chạy số 1 số 2, xe đó phải chạy trên 50-60km thì mới được

mình nghe cũng hoang mang quá, không biết anh em nào rành cho mình xin chút ý kiến được không, xin cám ơn nhiều!
@shady2501 Bác nói chuẫn quá.....795 tiếng bô nghe ko có lực như mấy con khác của Du...
Mà bác hay thật. này 848 40-60 trong 10p..... chắc 2 tay bác gồng giữ lắm. Like bác mạnh. Nễ bác lun.
Nói chung thì Vn e đủ điều kiện thì Kawazaki Z750 or CB600... Còn Ducati e mê thì mê thiệt lun. Nhìn đô con, ngầu dã man( Quỷ dữ mà 😁) nhưng về VN thì mắc nhiều bệnh quá. Nghe đứa bạn chơi mà than ôi hỡi ơi lun.
@minhtriet0108 thì em mới nói nó như con ngựa điên dậy áh bác, không tập trung là đụng người trước mặt như chơi ấy, cứ nghĩ như chạy CBR 250 của em bóp côn dô số mà bê sang 848 là có nước tan xác...xe DU góc lái rất hẹp, trợ lực của nó cũng khá nặng, thật sự ai mua về điều phải thay trợ lực loại nhẹ hơn, vì xe du thiết kế chạy tốc độ trên 60 70 mile chứ không phải 60 70 km như Việt Nam mình, có tiền thì em chơi honda CBR1000 là lành nhất, thân thiện, dễ chạy, thành phố hay xa lộ đều ổn, chứ chơi xe ý nói chung là cần tài chính mạnh, nài cứng, tính cách bình tĩnh điềm đạm loai choai là hại người khác như chơi....
@shady2501 Hihi. Ferrari 2 bánh có khác.
Em thấy con Ohlin trên 848 tới 9 cấp độ điều chỉnh lận mà.
Bác nói đúng. PKL phải tầm 8x trở lên. 9x chơi thấy khoe của nhiều quá. Ra đường chảnh chảnh. Vn mình chưa có điều kiện chơi pkl nhiều nên mún tìm tồi kn của khó.
@shady2501 Mỗi người 1 ý thôi ^^!

viettnct
ĐẠI BÀNG
10 năm
XE NGẦU QUÁ, CŨNG CHỈ BIẾT COI HÌNH THÔI. HK DÁM MƠ... 😔
thquoc
ĐẠI BÀNG
10 năm
bác nghĩ ducati 1000 phân khối làm ra để chạy đường tối đa 40km/h hay sao!? nếu bác đang ở VN và muốn sắm ducati thì phải chịu chạy số 1 số 2 thôi!
"Mua ducati mà chạy đường tp mau hư máy lắm, vì toàn chạy số 1 số 2, xe đó phải chạy trên 50-60km thì mới được"


Hư chiếc này mua chiếc khác, "rẻ" mà bạn. Dân chơi Ducati là phải thế ! Ha ha !
Cứ xe chính chủ mà đi! Mua xong giờ đăng kí mệt lắm. Xã hội đang loạn 😆
noob
TÍCH CỰC
10 năm
Mức giá khởi điểm được đưa ra là 29.995 USD
Về VN không biết bị đội lên bao nhiêu 😁
oe oe
ĐẠI BÀNG
10 năm
@noob
Thông thường sau 1 'mớ' thuế thì em nó có giá khoảng....ba trăm phần trăm giá đó bác ạ, còn chiếc này_lần này thì hok biết! Xe đẹp!
chạy excuter dc rồi
chiec nay la chiec mo uoc cua doi minh
hic_ tuần của moto tinh tế
Dù gì thì kiểu dáng em này cũng không thể nào chê được..
sặc, con quái thú này thì lấy đường ở đâu đủ cho nó chạy bi giờ
@mr.kavil bác nói chuẩn đến từng micro mét =))
unknown_man
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chạy nội thành thì theo em chỉ nên chạy 150 hoặc 250, tối đa là 400 các bác ah. Cc cao quá thì vừa phí tiền, vừa phí xe ra. 😃
tình yêu của em đây....
Không biết đăng tin có nhầm ko chứ Ducati 1199 Panigale trọng lượng làm chỉ có 165Kg chứ làm gì tới 188Kg thế. Đổ đầy bình 17 lít thì cũng tăng thêm 12kg thôi mà. Ducati lun làm xe có trọng lượng nhẹ hơn mấy thằng cùng phân khối.
Còn 1199 Panigale nói chung theo em biết thì là dòng siêu moto có tỷ trọng công suất/trọng lượng tốt nhất thế giới hiện nay
Đi Ducati thì chạy đường trường, đi tour thui. còn trong tp lâu lâu đi off or Cafe thui. chứ đi thường xuyên ko tiếc máy thì cũng chẳng có sức đâu mà cầm cương con 795 mà gồng mình đèn xanh đèn đỏ.... Chạy plk mà ko lên tốc độ cao thì chán lắm.
nhok_ken257
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chỉ có thể là Ducati. Đơn giản mà ngầu
Giá về Việt Nam khoảng 75K, cũng "rẻ" đấy chứ. Đang tính làm em này thỉnh thoảng chạy ra ngoại ô chơi nhưng mỗi tội ghét cái là không chở "Gấu" đi cùng được 😔
@nhthien-pp Sao không bác.
htt11
ĐẠI BÀNG
10 năm
nhì con này được nề, chắt phải mua cho papa của em con ne này để cụ chạy xe ôm thôi. Vì papa em chạy xe ôm nuôi máy anh anh mình ăn học hơn 20 năm nay rồi
sắm em này chính chỉ cũng ko phải rễ đâu nha các bác 😁
SAKI.BUN_LP
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình sẽ chọn CBR 250cc hay 600 vì DUCATI tuy đep nhưng tiếng bô ko hay .!
@SAKI.BUN_LP DUCATI là đặc trưng với bộ côn Khô mà bác ;)
-> tiếng pô của tất cả các dòng xe em nó đều có vẻ rất 'thô' 😁
SAKI.BUN_LP
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ThangKhoai ÙM CÔNG NHẬN DUCATI NHƯ V NHƯNG NÓ CŨNG MẠNH MẼ ..EM YÊU XE.. 😆
@SAKI.BUN_LP tieng bo cua ducati rat la kho rat, khong co am va luc nhu xe nhat....xl em khong go tieng viet duoc.
SAKI.BUN_LP
ĐẠI BÀNG
10 năm
@shady2501 9 XÁC MÀ NÓ ĐC CÁI MẪU VÀ CÁI MÃ 😆 !
Ước mơ nhỏ nhoi ducati 1199s .
@vutuananh93 Thế thj ước mơ của mềnh là tj hon mất😔, huhu fireblade 1000RR








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019