Bước sang phiên bản 2018, dòng CB được Honda làm mới hoàn toàn với ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Cafe. Mở đầu là chiếc CB1000R và bây giờ Honda tiếp tục ra mắt CB300R và CB125R. Trong bài này chúng ta sẽ nói về CB300R, chiếc naked 300 phân khối của Honda không chỉ lột xác về thiết kế mà còn có nhiều cải tiến đáng giá.
Phong cách thiết kế pha trộn giữa sự cổ điển và mạnh mẽ được Honda áp dụng cho CB300R. Có lẽ Honda muốn tạo một làn gió mới về thiết kế trong bối cảnh mà Yamaha, Suzuki hay Kawasaki đều hướng đến sự phá cách, hiện đại. Phần đầu của CB300R 2018 gây ấn tượng với cụm đèn pha LED dạng tròn tương tự như CB1000R.
Đuôi xe trông cũng rất mạnh mẽ nhờ kiểu thiết kế vuốt cao, kết hợp cùng ống xả cỡ lớn có các tấm ốp chrome sáng bóng. CB300R 2018 sử dụng cặp vành 17” lắp lốp 110/70 phía trước và 150/60 phía sau. Phanh trước là loại đĩa đơn 296 mm với cùm phanh 2 piston của Nissin, phanh sau đĩa đơn 220 mm với cùm Nissin 1 piston. Cả hai bánh đều được trang bị phanh chống bó cứng ABS tiêu chuẩn.
Phong cách thiết kế pha trộn giữa sự cổ điển và mạnh mẽ được Honda áp dụng cho CB300R. Có lẽ Honda muốn tạo một làn gió mới về thiết kế trong bối cảnh mà Yamaha, Suzuki hay Kawasaki đều hướng đến sự phá cách, hiện đại. Phần đầu của CB300R 2018 gây ấn tượng với cụm đèn pha LED dạng tròn tương tự như CB1000R.
Đuôi xe trông cũng rất mạnh mẽ nhờ kiểu thiết kế vuốt cao, kết hợp cùng ống xả cỡ lớn có các tấm ốp chrome sáng bóng. CB300R 2018 sử dụng cặp vành 17” lắp lốp 110/70 phía trước và 150/60 phía sau. Phanh trước là loại đĩa đơn 296 mm với cùm phanh 2 piston của Nissin, phanh sau đĩa đơn 220 mm với cùm Nissin 1 piston. Cả hai bánh đều được trang bị phanh chống bó cứng ABS tiêu chuẩn.
Honda cho biết, CB300R 2018 sử dụng bộ khung ống thép có trọng lượng nhẹ hơn so với đời cũ. Nó vẫn tối ưu được sự chắc chắn đồng thời mang đến khả năng vận hành linh hoạt hơn nhờ trọng lượng nhẹ. Cụm giảm xóc trước giờ đây là loại hành trình ngược đường kính 41 mm, giảm xóc sau vẫn là loại lò xo trụ đơn.
Cụm đồng hồ của CB300R 2018 sử dụng màn hình LCD hình chữ nhật với nền xanh chữ trắng khá đẹp mắt. Bên trái có 2 nút điều chỉnh và bên trên là các đèn tín hiệu.
CB300R 2018 trông khá "bảnh" khi đứng cạnh CB1000R 2018
CB300R 2018 sử dụng khối động cơ xy lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng và có dung tích 286 phân khối. Công suất cực đại đạt 31 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 27,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hộp số là loại 6 cấp côn tay. Nhà sản xuất cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe là khoảng 3,3 lít/100 km. Vì thời điểm bán ra là đầu năm sau nên hiện tại Honda chưa công bố giá bán của CB300R 2018.
Thông số kỹ thuật Honda CB300R 2018
- Động cơ: Xy lanh đơn, PGM-FI, 286 cc
- Đường kính x hành trình piston: 76 x 63 mm
- Tỉ số nén: 10,7:1
- Công suất: 31 HP@8.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 27,5 Nm@7.500 vòng/phút
- Dung tích nhớt: 1,8 lít/1,5 lít
- Tiêu hao nhiên liệu: 3,3 lít/100 km
- Hộp số: 6 cấp, ly hợp ướt
- Kích thước (DxRxC): 2.012 x 802 x 1.052 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.352 mm
- Chiều cao yên: 799 mm
- Chiều cao gầm: 151 mm
- Trọng lượng ướt: 143 kg
- Giảm xóc trước: Hành trình ngược 41 mm, hành trình 130 mm
- Giảm xóc sau: Lò xo trụ đơn, gắp sau Pro-Link, hành trình 107 mm
- Bánh xe: 17", lốp trước 110/70, lốp sau 150/60
- Phanh trước: Đĩa đơn 296 mm, cùm 2 piston, ABS
- Phanh sau: Đĩa đơn 220 mm, cùm 1 piston, ABS
Quảng cáo
Nguồn: Motofire