[EICMA 2017] Honda CB300R mới, phong cách Neo Sport Cafe giống CB1000R, động cơ 286cc 31 mã lực
El Ku
2 năm trướcBình luận: 44Lượt xem: 22.963
[EICMA 2017] Honda CB300R mới, phong cách Neo Sport Cafe giống CB1000R, động cơ 286cc 31 mã lực
Bước sang phiên bản 2018, dòng CB được Honda làm mới hoàn toàn với ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Cafe. Mở đầu là chiếc CB1000R và bây giờ Honda tiếp tục ra mắt CB300R và CB125R. Trong bài này chúng ta sẽ nói về CB300R, chiếc naked 300 phân khối của Honda không chỉ lột xác về thiết kế mà còn có nhiều cải tiến đáng giá.

motofire-118638_2018_CB300R.jpg

Phong cách thiết kế pha trộn giữa sự cổ điển và mạnh mẽ được Honda áp dụng cho CB300R. Có lẽ Honda muốn tạo một làn gió mới về thiết kế trong bối cảnh mà Yamaha, Suzuki hay Kawasaki đều hướng đến sự phá cách, hiện đại. Phần đầu của CB300R 2018 gây ấn tượng với cụm đèn pha LED dạng tròn tương tự như CB1000R.

motofire-118652_2018_CB300R.jpg

Đuôi xe trông cũng rất mạnh mẽ nhờ kiểu thiết kế vuốt cao, kết hợp cùng ống xả cỡ lớn có các tấm ốp chrome sáng bóng. CB300R 2018 sử dụng cặp vành 17” lắp lốp 110/70 phía trước và 150/60 phía sau. Phanh trước là loại đĩa đơn 296 mm với cùm phanh 2 piston của Nissin, phanh sau đĩa đơn 220 mm với cùm Nissin 1 piston. Cả hai bánh đều được trang bị phanh chống bó cứng ABS tiêu chuẩn.

motofire-118657_2018_CB300R.jpg

Honda cho biết, CB300R 2018 sử dụng bộ khung ống thép có trọng lượng nhẹ hơn so với đời cũ. Nó vẫn tối ưu được sự chắc chắn đồng thời mang đến khả năng vận hành linh hoạt hơn nhờ trọng lượng nhẹ. Cụm giảm xóc trước giờ đây là loại hành trình ngược đường kính 41 mm, giảm xóc sau vẫn là loại lò xo trụ đơn.

motofire-118656_2018_CB300R.jpg

Cụm đồng hồ của CB300R 2018 sử dụng màn hình LCD hình chữ nhật với nền xanh chữ trắng khá đẹp mắt. Bên trái có 2 nút điều chỉnh và bên trên là các đèn tín hiệu.

motofire-118642_2018_CB300R.jpg
CB300R 2018 trông khá "bảnh" khi đứng cạnh CB1000R 2018
CB300R 2018 sử dụng khối động cơ xy lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng và có dung tích 286 phân khối. Công suất cực đại đạt 31 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 27,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hộp số là loại 6 cấp côn tay. Nhà sản xuất cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe là khoảng 3,3 lít/100 km. Vì thời điểm bán ra là đầu năm sau nên hiện tại Honda chưa công bố giá bán của CB300R 2018.

Thông số kỹ thuật Honda CB300R 2018
  • Động cơ: Xy lanh đơn, PGM-FI, 286 cc
  • Đường kính x hành trình piston: 76 x 63 mm
  • Tỉ số nén: 10,7:1
  • Công suất: 31 HP@8.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 27,5 Nm@7.500 vòng/phút
  • Dung tích nhớt: 1,8 lít/1,5 lít
  • Tiêu hao nhiên liệu: 3,3 lít/100 km
  • Hộp số: 6 cấp, ly hợp ướt
  • Kích thước (DxRxC): 2.012 x 802 x 1.052 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.352 mm
  • Chiều cao yên: 799 mm
  • Chiều cao gầm: 151 mm
  • Trọng lượng ướt: 143 kg
  • Giảm xóc trước: Hành trình ngược 41 mm, hành trình 130 mm
  • Giảm xóc sau: Lò xo trụ đơn, gắp sau Pro-Link, hành trình 107 mm
  • Bánh xe: 17", lốp trước 110/70, lốp sau 150/60
  • Phanh trước: Đĩa đơn 296 mm, cùm 2 piston, ABS
  • Phanh sau: Đĩa đơn 220 mm, cùm 1 piston, ABS
motofire-118638_2018_CB300R.jpg motofire-118639_2018_CB300R.jpg motofire-118641_2018_CB300R.jpg motofire-118642_2018_CB300R.jpg motofire-118643_2018_CB300R.jpg motofire-118644_2018_CB300R.jpg motofire-118645_2018_CB300R.jpg motofire-118646_2018_CB300R.jpg motofire-118647_2018_CB300R.jpg motofire-118648_2018_CB300R.jpg motofire-118651_2018_CB300R.jpg motofire-118652_2018_CB300R.jpg motofire-118653_2018_CB300R.jpg motofire-118654_2018_CB300R.jpg motofire-118655_2018_CB300R.jpg motofire-118656_2018_CB300R.jpg motofire-118657_2018_CB300R.jpg motofire-118658_2018_CB300R.jpg motofire-118659_2018_CB300R.jpg motofire-118660_2018_CB300R.jpg

Nguồn: Motofire
44 Bình luận
4 máy kêu mới đã 😔
Mong ước 150tr tại VN :'(
Cơ mà xem lại 1 xy lanh thì hơi buồn 😔
@superboyvc 1xylanh thi mua mt03 cho sướng
đẹp. Đang đợi CB150r 2017 về VN là múc :p
@kunlx e thấy nó ra 2017 cứ tưởng là 2017 😁
[​IMG]

Chú Tây này làm con xe bé hẳn lại. Lại nhớ trên đường mấy em 1m5 đi SH rõ buồn cười.
honda vẫn chưa chính thức nhập con CBR nào về nhỉ, hay sợ ko làm giá đc?
150 triệu thì thật sự tuyệt vời
Xe này trong GTA 5 ko biết kiếm ở đâu hay lại phải mod .
Đẹp,không biết giá sao , 150tr thì mua MT03 ngon hơn 😁
@EthanLiu Con này đáng giá ở cái dáng và trọng lượng cực kì thấp, đề thì thôi rồi luôn ấy.
Mình thích dáng con này hơn hẳn MT-03,
@tan.phan.vt Oh, tùy mỗi người mà tại còn này lực máy không bằng con MT 03 , dáng thì ngon hơn MT 03 rồi.
Yên xe ngắn quá. Dài về phía sau chút thì đẹp
@exciterc Hình chiếu thẳng đứng (vuông góc với mặt đất) của điểm cuối cùng của cái yên xe (không tính cái vè/chắn bùn) rơi vào khoảng 1/2 đến 2/3 đường kính bánh sau là quá đẹp rồi. Nhưng bù lại là người ngồi sau dễ đau đuýt. :eek::eek::eek:
1 máy thì nghỉ cho khoẻ
Đang để dành tiền mua con Cà rem bơ ... 😁
Thiết kế đẹp quá
Chất vãi, bản màu xám nhìn phê quá. Mà sao chỉ có 1 máy thôi thế kia 😔
1 máy, đẩy cc lên, ốp mấy cái slipper clutch với chế độ lái, phân phối chính hãng nữa là xúc tụi KTM ngon ơ, giờ KTM đang 1 mình 1 ngựa cái phân khúc lỡ lỡ này. Chắc hồng đà muốn đánh vào phân khúc cà phê dạo phố tiết kiệm xăng mà trông thời trang lòe thiên hạ quá :eek:
Nhìn cứ gợi liên tưởng đến mấy em MSX.
300cc mà yếu hơn 250cc,
@VankChen KTM Duke 250 cũng hơn 31 mã lực, 1 máy! Nake luôn nhé bác
@dearboy2015 Bạn ơi xe này ở Châu Á !!! Nếu như ở thì trường Châu Âu như Duke thì nó cũng chỉ có cb250r thồi nhé !!! Bạn có theo dõi các dòng xe Honda ở Châu Âu ko bạn !!? Bạn có thấy đó giờ Honda ở Châu Âu dòng cb với cbr nó có 150 với 300 ko hay chỉ 125 với 250 !!? Tìm hiểu rõ rồi hãy so sánh nhé bạn !!!😃
@VankChen Thì mình nói nó yếu, mình có nói châu Âu bán 150 với 300 đâu? Bạn có vấn đề về đọc hiểu á?!
@dearboy2015 Bạn ơi mình reply cho bạn theo cái kiểu so sánh khập khiểng của bạn thôi bạn ơi !!! Bạn đang so sánh 1 mẫu xe từ Châu Âu là duke 250 với 1 mẫu xe châu á cb300r đó bạn !!! Nếu được có thể kiếm cái ngang cơ để so ko bạn !!? Nếu ở thị trường châu âu thì so cb250r với duke 250 thì cũng ngang cơ thôi bạn !!!😔
Ảnh là em 125 chứ nhỉ ?? 😃
Mà mình tưởng mở đầu là em 150....
Các cụ cho e hỏi. Bây h e nên mua một con sport 150 hay là làm cái bằng a2 mua mấy con như mt 3 hay con cb 300 này ạ? Mấy con 300cc nhà có mạnh hơn exiter hay raider NHIỀU lắm ko ạ?
@nguyennhattan_45 ăn chơi không sợ mưa rơi =))
lên A2 chơi con MT03 đi thím 😁:D
MT-03 hơn về thông số hay sao ấy:eek:
mạnh hơn hay không là do người đi chứ ;)
@nguyennhattan_45 MT-03 giá ngon kinh, lên à rồi chơi MT-03 đi bạn, ko lên phí à.
MT-03 là con khoẻ nhất ở phân khúc này, giá lại ko đắt.
99% anh em mua về phát là tháo đuôi chắn bùn sau =))
@vitkon tháo cái đó ghê thấy m*. kiểu tháo đó thực sự phù hợp với bọn đít như R6, còn mấy con khác tháo nhìu khi nhin thấy dân chơi nửa mùa vãi =))
@-[L]C[K]- Không biết đầu mùa, cuối mùa thế nào, chứ thấy từ bé bé như Winner hay Ex cho đến mấy em to to như Z800, Z1000, cứ sểnh ra là thấy tháo đuôi, lắp biển vào đít, cứ monoshock là tháo =))
@vitkon không hiểu sao ai đi cũng tháo chẳng hiểu để làm gì, mấy con z1000 thân xe ngắn cũn cũng tháo, mấy chiếc sport nhìn còn đẹp chứ mấy chiếc naked nhìn buồn cười. Tôi thì để vì thích 2 cái xi nhan sau như vậy, người ta có nghiên cứu theo tiêu chuẩn Châu Âu hết rồi 2 đèn xi nhan chìa ra nhự vậy là an toàn nhất các xe sau dễ quan sát. Còn để dấu biển số thì thực sự k thấy nhiều lợi ích.
@funnyduck123 Thực ra không phải để giấu biển số (vì CSGT nhìn thấy ngứa mắt là phạt được). Cơ mà nhìn cái đuôi nó chơ vơ nó vui mắt mà. Đừng khắt khe quá bác ^.^

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019