[EICMA18] BMW S1000RR 2019 đẹp hơn, động cơ BMW ShiftCam mạnh 204 HP, nhiều tính năng chạy track
Tuannph
2 năm trướcBình luận: 45Lượt xem: 14.108
[EICMA18] BMW S1000RR 2019 đẹp hơn, động cơ BMW ShiftCam mạnh 204 HP, nhiều tính năng chạy track
Như vậy BMW S1000RR 2019 đã chính thức được ra mắt với thiết kế mới hiện đại hơn, mình chỉ hơi tiếc khi đôi mắt lé đặt trưng của thế hệ trước bị loại bỏ. Bù lại, trọng lượng của chiếc sport bike 1.000 phân khối được cắt giảm, động cơ có công suất mạnh hơn trước. Ngoài ra, S1000RR 2019 còn nâng cấp thêm công nghệ van biến thiên BMW ShiftCam ở động cơ cùng nhiều tính năng hỗ trợ cho việc chạy track chuyên nghiệp. S1000RR cũng là chiếc mô tô đầu tiên của BMW có tùy chọn gói trang bị M Package.



Anh em có thể thích hoặc không, nhưng có một sự thật rằng một vài dòng xe của BMW Motorrad sẽ không còn kiểu thiết kế bất đối xứng nữa. Ở S1000RR mới, đôi mắt có tạo hình ma mị với bi cầu và dải đèn LED định vị rất đẹp. Cả đèn pha, cốt và đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu đều sử dụng công nghệ LED. Tổng thể phần đầu xe trông gọn gàng, sắc xảo hơn thế hệ trước. Trong khi đó, phần mang cá bên phải thân xe được làm nhỏ lại.

BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_007.jpg

BMW S1000RR 2019 trang bị khối động cơ I4 hoàn toàn mới với dung tích 998cc. Nó mạnh hơn động cơ cũ 8 mã lực. Cụ thể, động cơ mới trên S1000RR 2019 có công suất tối đa 204 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm ở 11.000 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ của S1000RR 2019 nâng cấp thêm công nghệ điều khiển van biến thiên (Variable Camshaft Control) cho các van nạp. Hệ thống điều khiển van này có tên gọi BMW ShiftCam, vừa thay đổi được
thời gian đóng mở van (xupap), vừa có thể thay đổi độ mở của van tùy theo điều kiện vận hành của xe. Nôm na thì BMW ShiftCam hoạt động gần tương tự như công nghệ VTEC của Honda (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control).

BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_015.jpg
Động cơ mới trên BMW S1000RR 2019

Đê thực hiện chức năng thay đổi độ đóng mở nhiều ít của van nạp, BMW thiết kế cấu tạo của hệ thống gồm: một trục cam nạp với 2 biên dạng cam khác nhau cho từng xi-lanh và một cơ cấu con lăn xoay để dịch chuyển cả trục cam sang trái hoặc phải. Hệ thống điều khiển điện tử ECU sẽ chọn và thay đổi giữa vấu cao lớn hoặc nhỏ tại tua máy 9.000 vòng/phút với thời gian chuyển đổi chỉ mất 10 mili giây.

BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_036.jpg
Cấu tạo cơ cấu điều khiển van của hệ thống BMW ShiftCam

Tùy theo mức tải trọng (độ mở bướm ga) mà cơ cấu con lăn của trục cam sẽ điều chỉnh để chọn 1 trong 2 tiết diện vấu cam sao cho thích hợp. Ở chế độ tải thấp, vòng tua nhỏ, vấu cam tiết diện nhỏ sẽ được sử dụng. Khi đó van (xupap) có độ mở ít, không khí đưa vào buồng đốt vừa đủ để giúp tiết kiệm xăng và động cơ nổ êm hơn. Ở chế độ tải nặng, vòng tua cao, con lăn sẽ dịch chuyển sang sử dụng vấu cam tiết diện lớn. Từ đó van mở nhiều hơn, không khí đưa vào buồng đốt nhiều hơn để động cơ đạt được hiệu năng cao hơn. Công nghệ BWM ShiftCam vừa tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ tải thấp, vừa giúp S1000RR mới đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải cao hơn động cơ cũ. BMW Motorrad cũng cho biết họ đã thiết kế lại cấu tạo của họng nạp và họng xả để tối ưu thêm quá trình nạp/xả.

BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_012.jpg

Để cắt giảm cân nặng, động cơ bây giờ trở thành một phần chịu lực kết hợp cùng với khung sườn của S1000RR 2019. Nhờ vậy, trọng lượng ướt của xe chỉ đạt 197 kg, nhẹ hơn đời trước khoảng 10 kg. Kéo theo là tỉ số công suất/trọng lượng được cải thiện thành 103,6 mã lực/100 kg. Còn với gói trang bị M Package bổ sung các chi tiết nhẹ hơn nữa, xe chỉ nặng 193,5 kg.

Hãng xe nước Đức cho biết hệ thống treo sẽ có tùy chọn trang bị tính năng điều khiển điện tử bán tự động (DDC). Trong đó, bộ phận đàn hồi và các van của bộ phận giảm chấn được cải thiện để có khả năng điều chỉnh độ cứng mềm linh hoạt hơn trước. Không những vậy, ở cụm treo sau BMW ứng dụng công nghệ cân bằng động mà họ gọi là "Full Floater Pro" để tăng độ bám và khả năng xử lý cho bánh sau.

BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_027.jpg

Về phần điều khiển điện tử, BMW S1000RR mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát IMU 6 trục. Nó có thể chỉnh mức độ làm việc và xử lý của các tính năng hỗ trợ, an toàn như phanh ABS (ABS Pro), kiểm soát lực kéo Dynamic Traction Control (DTC),... Đi cùng với đó là bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 6,5" rất đẹp. Ngoài ra, tính năng hạn chế bốc đầu DTC Wheelie Control, hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều (Up/Down Quickshifter) và kiểm soát hành trình Cruise Control sẽ là các tùy chọn thêm.

BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_023.jpg

Xe có sẵn 4 chế độ lái Rain - Road - Dynamic - Race đi cùng tùy chọn nâng cấp 3 chế độ vận hành dành cho việc chạy track với tên gọi Race Pro. Trong đó, các tay đua có thể can thiệp vào xe sâu hơn với tính năng kiểm soát tránh bốc đầu (Wheelie control) hay phanh động cơ (Engine Braking). Chế độ Race Pro thậm chí còn tích hợp tính năng hỗ trợ đề-pa (Launch Control) và giới hạn tốc độ tối đa khi vào pit (Pit-lane speed limiter). Sau cùng, gói trang bị M Package trên S1000RR bao gồm mâm xe làm từ sợi carbon, ắc-quy nhẹ hơn, ghế sau thể thao có thể điều chỉnh được độ cao và màu sơn Motorsport.



BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_006.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_009.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_033.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_034.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_035.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_030.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_029.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_031.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_032.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_028.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_024.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_022.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_021.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_025.jpg BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_017.jpg


Tham khảo: AsphaltAndRubber
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_002.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_003.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_004.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_005.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_008.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_010.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_011.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_013.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_014.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_016.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_018.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_019.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_020.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_026.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_037.jpg
BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte_038.jpg
Home_BMW_S1000RR_2019_Xe_Tinhte.jpg
thích mắt lé cũ hơn, vầy nhìn hiền quá 😁
@nXsmile Mình thích có 1 con chở gái cho oách :D
@nXsmile Đầu xe giờ nhìn như winer ấy. Xấu hơn xưa nhiều.
:3 Mâm cạc bon
[​IMG]
@narutoxboy bản hiệu suất cao thôi
Quá Đỉnh cho thiết kế năm nay, nhưng mà không có đèn đuôi nhìn hơi tù nếu đúc gầm biển số
@Vương Tân đèn hậu là tiêu chuẩn bắt buộc đối với xe thương mại làm gì có chuyện không có hả bạn.
@HllAMG Tất nhiên mình biết là chuyện bắt buộc, nhuung bạn thử nhìn vào đuôi của xe đi, bmw nó tích hợp đèn đuôi vào luôn cái xi nhan, như mình nói phiqa trên thì khi mua về đúc gầm thì nhìn hơi tù vì phải để lại xi nhan zin hoặc độ xi nhan gần giống zin nhìn rất tù
Lai bò rừng rồi
baby shark, do do do do do do...
mất chất bmw
Thế nào cũng có thanh niên nói: cải lùi, thích bản cũ hơn, mất chất, bla bla,....
@hungkhanh0709 Mất chất thật, chả còn chất cá mập ngày nào, thiết kế này trông gọn gàng, nhẹ nhàng, baby quá. Đối với 1000cc thế này, gai góc chút, thì ngon hơn
@hachoa59 chẳng qua do mấy bạn hình tượng hóa mẫu cũ quá lâu nên khó chấp nhận sự lột xác. Giống như CB1000 đấy, chuyển sang NEO sport cũng ng khen ng chê xong vẫn có ng mua thôi. chung quy là thích thì mua ko thì thôi mua xe hãng khác chứ cái gì cũng cần thay đổi cho khác lạ 😁
NHÌN MẮT DỮ THẬT
Nhìn carbon thế kia chắc chắn giá cao vcl
Thích thiết kế này: nhẹ nhàng, vừa đủ xài, đường nét tuy đơn giản nhưng rất trau chuốt. Nhưng mà thiết kế này đặt lên mấy con 400-500cc hợp lý hơn, thường 1000 phải là thứ gì đó over một chút, trùm cuối mà gọn gàng, ngăn nắp, baby thì nó cũng sai sai 😁
Mới tuổi băm mà mình hết mê sportbike rồi dù chưa con cái gì, chắc tới tứ tuần mới hồi xuân làm 1 em đi câu cá giải trí quá. 😁
Giờ nhìn em nào cũng ko có cảm xúc
Ước mơ
@Wolfrain Cảm giác đầu tiên khi nhìn ảnh :v
rất đẹp
204 hp ghê vãi
Trước thì không thích cặp đèn ( mắt lớn mắt nhỏ) của BMW như mà nhìn riết thanh quen, nhìn qua là biết liền xe của BMW với cái "vây cá" là biết S1000RR, giờ không còn "mắt lớn,mắt nhỏ" với "vây cá" đc làm nhỏ hơn nhưng bù lại thiết kế năm nay nhìn mượt thiệt
Thấy đuôi xe hơi cụt, không đẹp bằng phiên bản cũ. Nhưng tổng thể thì vẫn đẹp. Cá mập giờ đã lên bờ biến thành bò rừng rồi
Con xe này phải nói rằng mã lực của nó cực lớn và khỏe nên sợ nhất là đi qua cầu bắc qua sông qua suối mà nó bị mất lái thì coi như đời tàn không còn miếng thịt nào dính trên than lan can cầu ý. Thôi chả dây với loại xe này.
Đẹp quá
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019