Autopilot là một tính năng lái tự động rất hay trên xe điện của Tesla nhưng cũng là tính năng mang lại nhiều phiền phức cho Elon Musk bởi nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, từ bị thương đến chết người, chủ quan lẫn khách quan liên quan đến Autopilot. Elon Musk hôm nay cũng khẳng định sẽ không có gì gọi là hoàn hảo cả!
Phỏng vấn trên kênh CBS, Musk nói: "Điều quan trọng cần nhấn mạnh là chúng tôi sẽ không bao giờ hoàn hảo được. Ở thế giới thật thì không gì có thể hoàn hảo nhưng tôi dám tin rằng về lâu dài, nó (Autopilot) có thể giảm thiểu các vụ tai nạn ở tỉ lệ 10 - tức là tỉ lệ tử vọng, tai nạn và chấn thương đều giảm đi 10 lần. Đây là sự khác biệt rất lớn."
Tesla vẫn duy trì tính năng Autopilot trên các dòng xe của mình và hãng cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là tính năng lái tự động hoàn toàn. Autopilot có trên các phiên bản Model S, Model X, Model 3 và thậm chí là xe đầu kéo chạy điện.
Khi được hỏi vai trò của Autopilot là gì khi bạn vẫn đặt tay trên vô lăng thì Musk trả lời: "Ồ đó là vì lợi ích của Autopilot trước tai nạn, rủi ro gặp tai nạn sẽ ít hơn."
Tesla đang đối mặt với nhiều chỉ trích từ công chúng cũng như các quan chức liên bang bởi hãng này đã bất ngờ ngưng hợp tác với Ủy ban an toàn vận tải quốc gia (NTSB) khi điều tra vụ tai nạn liên quan đến xe điện Tesla và tính năng Autopilot ở Mountain View, California làm tài xế vốn là một nhân viên của Apple thiệt mạng xảy ra hồi tháng 3 vừa qua. Musk cho biết NTSB sẽ mất rất lâu để điều tra cũng như đưa ra kết luận về vụ tai nạn.
Theo Tesla thì vụ tai nạn này không phải do lỗi của tính năng Autopilot bởi "Tài xế đã nhận được nhiều tín hiệu cảnh báo bằng mắt cũng như âm thanh trong xe và tay của tài xế cũng không đặt trên vô-lăng trong vòng 6 giây trước khi xảy ra va chạm."
Phỏng vấn trên kênh CBS, Musk nói: "Điều quan trọng cần nhấn mạnh là chúng tôi sẽ không bao giờ hoàn hảo được. Ở thế giới thật thì không gì có thể hoàn hảo nhưng tôi dám tin rằng về lâu dài, nó (Autopilot) có thể giảm thiểu các vụ tai nạn ở tỉ lệ 10 - tức là tỉ lệ tử vọng, tai nạn và chấn thương đều giảm đi 10 lần. Đây là sự khác biệt rất lớn."
Tesla vẫn duy trì tính năng Autopilot trên các dòng xe của mình và hãng cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là tính năng lái tự động hoàn toàn. Autopilot có trên các phiên bản Model S, Model X, Model 3 và thậm chí là xe đầu kéo chạy điện.
Khi được hỏi vai trò của Autopilot là gì khi bạn vẫn đặt tay trên vô lăng thì Musk trả lời: "Ồ đó là vì lợi ích của Autopilot trước tai nạn, rủi ro gặp tai nạn sẽ ít hơn."
Tesla đang đối mặt với nhiều chỉ trích từ công chúng cũng như các quan chức liên bang bởi hãng này đã bất ngờ ngưng hợp tác với Ủy ban an toàn vận tải quốc gia (NTSB) khi điều tra vụ tai nạn liên quan đến xe điện Tesla và tính năng Autopilot ở Mountain View, California làm tài xế vốn là một nhân viên của Apple thiệt mạng xảy ra hồi tháng 3 vừa qua. Musk cho biết NTSB sẽ mất rất lâu để điều tra cũng như đưa ra kết luận về vụ tai nạn.
Theo Tesla thì vụ tai nạn này không phải do lỗi của tính năng Autopilot bởi "Tài xế đã nhận được nhiều tín hiệu cảnh báo bằng mắt cũng như âm thanh trong xe và tay của tài xế cũng không đặt trên vô-lăng trong vòng 6 giây trước khi xảy ra va chạm."
Theo: ZDNet