Đó là tuyên bố của Elon Musk trên mạng xã hội Twitter. Theo CEO MXH này, kể từ ngày 3/2/2023, Twitter sẽ chia sẻ doanh thu từ quảng cáo với những người làm nội dung hay những người dùng Twitter, trong trường hợp những quảng cáo ấy xuất hiện giữa những đoạn tweet và reply đoạn tweet của chủ tài khoản. Yêu cầu duy nhất để được nhận khoản chia sẻ doanh thu, theo Musk, là chủ tài khoản Twitter phải đóng tiền mua dịch vụ lấy tick xanh Twitter Blue Verified.
https://twitter.com/elonmusk/status/1621544497388875777
Ở khía cạnh mang tính dự đoán, giao kèo chia sẻ doanh thu này thậm chí có thể còn chẳng phụ thuộc vào việc chủ tài khoản Twitter là người nổi tiếng hay là một KOL, thậm chí cũng chẳng cần tạo ra content có chất lượng và đầu tư. Chỉ cần quảng cáo xuất hiện giữa thread hiển thị những câu bình luận phản hồi một đoạn tweet cụ thể, người dùng đã được tiền rồi. Dù vậy, Musk cũng chưa đề cập cụ thể tỷ lệ chia sẻ doanh thu quảng cáo giữa Twitter và người dùng sẽ là bao nhiêu phần trăm.
Còn trong khi đó, kể từ khi tiếp quản cái ghế CEO Twitter, Elon Musk cho biết MXH này ghi nhận doanh thu giảm kỷ lục. Đó là hệ quả của việc các thương hiệu, doanh nghiệp và tổ chức lo ngại MXH này sẽ không được kiểm soát nội dung đủ chặt chẽ, dẫn đến nỗi lo hình ảnh thương hiệu của họ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực khi xuất hiện trên một MXH nơi những câu từ thù hằn, kích động bạo lực và phân biệt đối xử xuất hiện tràn lan.
Theo Reuters
https://twitter.com/elonmusk/status/1621544497388875777
Ở khía cạnh mang tính dự đoán, giao kèo chia sẻ doanh thu này thậm chí có thể còn chẳng phụ thuộc vào việc chủ tài khoản Twitter là người nổi tiếng hay là một KOL, thậm chí cũng chẳng cần tạo ra content có chất lượng và đầu tư. Chỉ cần quảng cáo xuất hiện giữa thread hiển thị những câu bình luận phản hồi một đoạn tweet cụ thể, người dùng đã được tiền rồi. Dù vậy, Musk cũng chưa đề cập cụ thể tỷ lệ chia sẻ doanh thu quảng cáo giữa Twitter và người dùng sẽ là bao nhiêu phần trăm.
Còn trong khi đó, kể từ khi tiếp quản cái ghế CEO Twitter, Elon Musk cho biết MXH này ghi nhận doanh thu giảm kỷ lục. Đó là hệ quả của việc các thương hiệu, doanh nghiệp và tổ chức lo ngại MXH này sẽ không được kiểm soát nội dung đủ chặt chẽ, dẫn đến nỗi lo hình ảnh thương hiệu của họ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực khi xuất hiện trên một MXH nơi những câu từ thù hằn, kích động bạo lực và phân biệt đối xử xuất hiện tràn lan.
Theo Reuters