Enjoy - công ty bán lẻ đồ công nghệ, cứ mua là có chuyên viên đến tận nhà hướng dẫn dùng
bk9sw
6 nămBình luận: 24
enjoy_01.jpg

Ron Johnson - một cựu giám đốc bán lẻ của Apple đã đưa ra ý tưởng đưa kỹ thuật viên đến tận nhà khách hàng khi họ mua một món đồ điện tử mới để hướng dẫn sử dụng. Ông đã thành lập một công ty có tên gọi Enjoy và được xem là "nền tảng thương mại cá nhân đầu tiên trên thế giới."

Johnson từng góp phần xây dựng ý tưởng Apple Store - nơi những cá nhân được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng mua được món đồ ưng ý. Với Enjoy, Johnson muốn đưa hình thức hỗ trợ này đi xa hơn, đến từng nhà, văn phòng hay thập chí là quán café nơi bạn đang ngồi.

Enjoy sẽ bán các món đồ công nghệ trực tuyến và khi mua một sản phẩm nào đó, một nhân viên của Enjoy không chỉ trao tận tay sản phẩm cho bạn mà còn dành ra tối đa 1 giờ để hướng dẫn cho bạn sử dụng. Nhân viên hầu như có thể đến mọi nơi bạn muốn, bao gồm cả công viên hay quán café.

Dịch vụ của Enjoy hiện đang được cung cấp tại San Francisco Bay Area và New York City cùng với một vài khu vực thuộc Brooklyn. Enjoy bán nhiều thứ từ điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay cho đến camera hành động, e-bike, ván trượt chạy điện và máy bay drone. Bạn có thể tham khảo tại: https://www.goenjoy.com/

Enjoy

Reimagine buying tech products with free same-day delivery and setup by a friendly Expert.
enjoy.com

Quảng cáo


Khi đặt mua và thanh toán một món đồ trên trang web của Enjoy, bạn sẽ được đưa đến một trang để thiết lập ngày và giờ nhận hàng cùng với một cuộc hẹn cùng chuyên viên. Họ có thể đến hỗ trợ bạn từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối mỗi ngày trong tuần, thời lượng mỗi cuộc gặ là 1 giờ. Nếu bạn muốn thiết lập thiết bị trong nhà ngay, Enjoy cam kết sẽ đem sản phẩm tới tận cửa nhanh nhất trong vòng 4 giờ kể từ thời điểm đặt hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê chuyên viên của Enjoy đến hỗ trợ cho các công nghệ đã có sẵn ở nhà hoặc hỗ trợ cho bạn bè, người thân với chi phí 99 đô/lần.

Một điều cần lưu ý là dịch vụ của Enjoy không giống như dịch vụ sửa chữa tận nhà, họ chỉ giúp bạn khai thác công nghệ tốt hơn. Chẳng hạn như bạn mua một hệ thống nghe nhạc Sonos, chuyên viên của Enjoy sẽ thiết lập hệ thống cho nhiều phòng trong nhà, sau đó hướng dẫn bạn sử dụng các tùy chọn kênh nghe nhạc có sẵn. Ngoài ra, chuyên viên cũng có thể gợi ý cho bạn một vài ứng dụng và dịch vụ mà bạn có thể cần nếu muốn khám phá về các kênh âm nhạc bản địa. Trong khi đó, nếu sản phẩm là một chiếc camera GoPro, chuyên viên sẽ hướng dẫn bạn tạo, đăng tải và chia sẻ đoạn video đầu tiên. Hay nếu bạn mua một chiếc máy bay drone, bạn có thể hẹn gặp chuyên viên của Enjoy tại công viên để họ hướng dẫn cách điều khiển.

Theo Johnson, sản phẩm của Enjoy chính là chuyên viên và họ được lựa chọn rất kỹ lưỡng để có thể thực hiện vị trí của mình. Tất cả các chuyên viên đều là nhân viên của công ty, họ được trả lương, hưởng lợi ích và thậm chí còn sở hữu tỉ lệ cổ phần trong công ty. Tuy nhiên, thời gian làm việc của họ rất linh hoạt và chỉ phải cam kết tối thiểu 40 giờ/tuần. Johnson cho biết một phần thời gian làm việc của chuyên viên có thể được dành cho hoạt động "xây dựng cộng đồng", chẳng hạn như tổ chức một buổi gặp gỡ và trao đổi với nhiều người dùng tại một quán café.


Hiện tại, Enjoy có 127 nhân viên tại San Francisco và New York, mỗi nhân viên đều mặc đồng phục với huy hiệu Enjoy. Việc mặc đồng phục cho thấy thái độ nghiêm túc của họ đối với công việc. Trên trang web bán hàng, các sản phẩm được thể hiện đi kèm với một chuyên viên và mỗi người đều có một video giới thiệu riêng.

Tất cả công ty cung cấp sản phẩm thông qua Enjoy đều phải trả phí nhưng bù lại, Enjoy sẽ cung cấp cho các công ty những thông tin phản hồi giá trị, chẳng hạn như những khó khăn trong quá trình lắp đặt, thiết lập công nghệ. Thêm vào đó, Johnson cho biết khi một chuyên viên dành thời gian hướng dẫn cho khách hàng, tỉ lệ gởi trả sản phẩm sẽ giảm đi và người dùng sẽ có xu hướng trung thành với thương hiêu hơn. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng không còn phải nhận nhiều cuộc gọi hỗ trợ khách hàng, giảm đáng kể chi phí duy trì dịch vụ này.

Ron_Johnson.jpg
Ron Johnson.

Các đối tác của Enjoy bao gồm Sonos, Microsoft, HP, Lenovo, GoPro và AT&T. Nhà mạng Mỹ cũng đã có kế hoạch cung cấp dịch vụ Enjoy trên trang web của mình. Khi được hỏi về dự án đầu tư mới này, Ron Johnson lạc quan cho biết: "Khi người ta nhìn lại về thuở sơ khai của thương mại điện tử, người ta nghĩ đến Amazon. Chúng tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ có người nói: 'Khi nghĩ về thương mại cá nhân, tôi nghĩ đến Enjoy."

Theo: Wired

Quảng cáo

nhoangnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đánh dấu đã đọc, hihi.:p:p:p:p:p
Thật đúng nghĩa với Enjoy. Mua hàng được hướng dẫn tận tình , quý bà quý cô thích lăm đây. Có khi dùng luôn anh hướng vào việc khác luôn. Thật enjoy quá đi.
Hoahp2010
TÍCH CỰC
6 năm
@Tminh3232 Có nghĩa là khách hàng chăm sóc lại phải k bác😁
Cũng hay mà. Cho ai mới dùng trải nghiệm nhanh hơn. Ý tưởng hay 😁


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
hungle1905
TÍCH CỰC
6 năm
Dịch vụ lý tưởng.
mua trứng rung ạ
chongao2k5
TÍCH CỰC
6 năm
Một ý tưởng quá hay.
Ngtrunghai8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vậy ngoài nghề sửa ống nước, đưa thư..... Giờ lại thêm nghề hướng dẫn sử dụng công nghệ trong list Japan anti virus
HuluHala
TÍCH CỰC
6 năm
Ở việt nam thì " không giao hàng " :rolleyes: " sms miễn tiếp " :rolleyes: " mua rồi miễn đổi hoặc trả lại " :oops:
duckpro9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
sắp có "anh hướng dẫn công nghệ " , thợ sửa ống nc với đưa pizza xưa r 😆
Phải "boa" cho nhân viên bạn mới thấy được nụ cười của họ.
--> ở Vn là vậy. Kaka...
đồ công nghệ thôi ah. giá như mua ba con sâu cũng có chuyên viên nữ tới hướng dẫn có phải hay ko
qloved
CAO CẤP
6 năm
@herotapchoi bạn mua cục rung sẽ được như ý đấy, chỉ có điều ... 😁
Anh-Vui
ĐẠI BÀNG
6 năm
@herotapchoi Ờ thế bác mua máy nấu cơm rửa bát quét nhà có cần hướng dẫn sử dụng không.
Sắp tới ngoài thể loại "Giao bánh pizza", "Thợ sửa ống nước", "Thợ điện",... thì còn có thể loại "Chuyên viên hướng dẫn sử dụng đồ công nghệ" nữa
@nịnastorm GÌ CHỨ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ MÌNH ĐỦ KHẢ NĂNG MẶC DÙ KHÔNG PHẢI CHUYÊN NGÀNH; LẮM NGHỀ QUÁ :V
99$/lần nếu thuê nhân viên hướng dẫn cái đã có sẵn ở nhà 😁 :D
qua làm thui bà kon ơi
GIÁ CHẮC CŨNG CAO HƠN MÀ @@ TÙY HÀNG MỚI CẦN ĐẾN TẬN NHÀ HƯỚNG DẪN
miseryme
TÍCH CỰC
6 năm
Cách bán hàng hiện đại, mình cũng muốn làm nhân viên bán hàng cho hãng này nếu nó mở chi nhánh tại Việt Nam 😁
thachgia
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có em hướng dẫn viên đến dạy cách dowload phim xxx cũng hay. Ý tưởng tuyệt vời
ndhuang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Công việc hay đó, mình sẽ nghỉ ngay công việc đang làm nếu tìm được công việc như vậy.
Tôi yêu công nghệ! 😁
nhân viên đẹp, kịch bản y như trong phim xxx nhỉ 😃 kiểu như hỏi nhân viên, ồ em ơi bây giờ mình muốn tải phim heo thì làm sao tải được, nhân viện : dạ mình mở app chrome tiếp theo bấm phim heo chấm mắm. chọn phim này và nhấn biểu tượng play 😁:D:D:D có khi đây là thu nhập chính của nhân viên và công ty này ấy nhỉ khưa khứa
bangtinhlinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc mình sẽ đặt mua "vòng rung thông minh"! Không biết có Sagami 0.02mm không nhỉ?
:p:p:p:p:p:p


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019