Euro Auto sẽ phân phối BMW 116i ở Việt Nam vào quí 4 năm nay, giá dự kiến 1,26 tỉ đồng
cuLong
8 nămBình luận: 105
cover.jpg

Euro Auto, đơn vị phân phối chính thức xe BMW ở Việt Nam vừa cho biết họ sẽ đưa dòng xe 5 cửa series 1 (hatchback) là BMW 116i về VN, với giá bán dự kiến là 1.262.000.000 đồng (1,262 tỉ đồng). Như vậy giá bán của series 1 chênh lệch không nhiều so với các phiên bản phổ thông của series 3, ví dụ là mẫu 320i sedan đời 2013 ở Việt Nam có giá 1.418.000.000 đồng, tức cao hơn 116i hơn 150 triệu đồng. Ở thị trường Mỹ thì 320i đời 2013 có giá 32.550$ còn 116i giá khoảng 30.700$. Series 1 là dòng xe 5 cửa trong phân khúc xe cơ động hatchback của BMW, đồng thời cũng là chiếc xe được trang bị hệ thống truyền động cầu sau so với các đối thủ khác trong phân khúc. BMW 116i sử dụng máy xăng 1,6 lít, 4 xy-lanh, công nghệ TwinPower Turbo cho công suất 136 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 8,5 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 210km/giờ. BMW Series 1 với phiên bản 116i sẽ có mặt tại Việt Nam trong đầu quý 4 năm 2013.

Về ngoại thất, thiết kế phía trước của BMW Series 1 mang đến ấn tượng bởi sự độc đáo, cụm đèn chiếu sáng phá cách với phần đuôi được vuốt nhọn, hướng vào lưới tản nhiệt làm cho phần đầu xe thêm uy lực, mạnh mẽ. Đường gân trên nắp capô dạng chữ V, ôm lấy logo và lưới tản nhiệt dốc đứng làm nổi bật lên tính tổng thể hài hòa giữa các chi tiết, đường nét thiết kế, tăng ấn tượng cho phần đầu xe. Cản trước với những đường nét cứng cáp, đèn sương mù được tích hợp vào trong hốc gió.

Vòng Corona kép của đèn chiếu sáng xenon là nét đặc trưng của thương hiệu BMW, ở Series 1, kích thước giữa 2 vòng Corona tạo nên sự khác biệt rõ rệt khi vòng tròn bên ngoài lớn hơn hẳn ôm lấy bóng đèn xenon. Bên cạnh đó, mí mắt phía trên là dãy LED tạo điểm nhấn chung cho cả cụm đèn chiếu sáng. BMW Series 1 được trang bị bộ mâm hợp kim 17-inch hình chữ Y, kiểu 280 đậm cá tính. Lốp xe an toàn Runflat cũng được trang bị tiêu chuẩn theo xe.

Nội thất của BMW Series 1 được thiết kế thân thiện với người lái lẫn khách ngồi trong xe, trong đó bảng đồng hồ điều khiển hiển thị số km thông tin rõ ràng, dễ quan sát, với màu cam nổi bật làm tăng sự tập trung hơn cho người lái. Cụm thiết kế cần số, các nút thay đổi chế độ vận hành, cụm iDrive được bố trí đẹp mắt và vừa vặn với tầm tay người dùng và mang phong cách hiện đại. Khoang lái với ghế ngồi bọc da có chế độ nhớ vị trí lái. Ngoài ra tay lái bọc da cũng có thêm với các chức năng điều khiển tích hợp. Hàng ghế sau cung cấp không gian cho 3 người, với ghế ngồi được bố trí ôm lấy cơ thể và tối ưu hóa không gian sử dụng, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi phía sau. BMW cho biết khoang hành lý rộng có sức chứa 360 lít, và có thể mở rộng lên 1200 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

BMW_116i (18).jpg

Về các tính năng giải trí, BMW Series 1 được trang bị màn hình trung tâm 6.5" kết hợp với nút điều khiển iDrive, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí CD/BMW Radio với chức năng đánh dấu các kênh ưa thích. Xe cũng được trang bị chức năng kết nối điện thoại rảnh tay kết hợp cổng USB đảm bảo cho người lái nhận cuộc gọi nhưng vẫn an toàn khi lái xe.

BMW Series 1 phiên bản 116i được trang bị động cơ TwinPower Turbo 4 xylanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít kết hợp với những công nghệ tiên tiến của BMW: Valvetronic, Double-VANOS, HPI và Turbo tăng áp kép cho động cơ sức mạnh 136 mã lực, mômen xoắn cực đại 220Nm/1350 vòng/phút, khối động cơ này cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8.5s và vận tốc tối đa 210km/h với mức tiêu hao nhiên liệu 5,3 lít/100km. Bên cạnh đó, sức mạnh, sự êm ái và hiệu suất vận hành của BMW Series 1 được tối ưu hóa nhờ được trang bị hộp số tự động 8-cấp cho phép khoảng cách và độ giật giữa các lần chuyển số được giảm thiểu đối đa.

Về cảm giác lái, BMW 116i được trang bị chức năng chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control) bao gồm 3 chế độ SPORT, COMFORT, ECO PRO với hiệu suất vận hành và độ cứng phuộc khác nhau theo từng lựa chọn. Chế độ ECO PRO còn cho phép xe đi được quãng đường dài hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn khi tuân theo những chỉ dẫn của hệ thống, một giải pháp tiện lợi để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

bmw 116i.jpg

105 bình luận
giá tốt đấy chứ
meo_mup
TÍCH CỰC
8 năm
Mắc 😔 không biết con này so với Mazda3 2014 thì thế nào.

Tính về giá thì Mazda lợi thế hơn, và khoản sửa chữa sau khi hết bảo hành nữa.
@meo_mup BMW ở đẳng cấp khác so với Mazda mà bạn.
sẽ đắt hàng lắm đây, ôi ta mơ ^^
Oh, một con xe quá ngon, thương hiệu đỉnh mà giá thành thì không quá đắt ( tất nhiên là với các đại gia, không phải mình 😁). Và mức tiêu thụ nhiên liệu từ 5,5-5,7 lít/100 km là quá ok với động cơ 1.6
dmanh89
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kenny81_hp Dai gia thi ko mua xe nay dau ban ak.
letrongduong
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn khỏe và chắc xe thật, ...sẽ đợi thuế về 0% rồi rước e nó
Juskix
ĐẠI BÀNG
8 năm
@letrongduong 0% hình như thì cũng chỉ nk từ ASIAN+ thôi mà bác
@Juskix Bác cứ yên tâm, thuế về 0% là thuế nhập khẩu thôi còn lúc đó các cụ ở trên sẽ tăng 1 loại thuế khác lên thì cũng bằng thừa 😁 :D Chẳng hạn lúc đó lại tăng thuế trước bạ lên 70 80% so với hiện tại thì giá xe sẽ chả khác gì bây giờ. Mấy anh nhập khẩu oto cũng toàn là sân sau của các cốp to mà, bán xe = giá nước ngoài thì các cụ ấy lấy gì mà xơi :D
tiền đâu mà mua
Sao mấy ngày nay thông tin về oto tràn ngập Tinhte thế này. Chiếc nào cũng tiền tỉ tỉ....
con này là số sàn
😃 sao toàn sẽ rẻ rẻ cho các đại gia thế này!
Xe đẹp quá
anhgiai90
TÍCH CỰC
8 năm
Giá ở Mỹ 30.000 USD về VN thành gần 65.000 USD .Thu nhập bình quân ở mỹ là 50.000 usd/ năm, Ở VN thu nhập bình quân khoảng 2.000 usd 😔( nhiều nghịch lí quá xa . giá xăng ở mỹ hiện tính ra cũng chỉ hơn 21k/l
@anhgiai90
Mỹ thu nhập bình quân chỉ $40k/năm thôi bạn 😁, còn VN chỉ dc $1500/năm à
@anhgiai90 bác sang đấy mà sống xem co phải tất cả đều kiếm đc 50.000$ 1 năm ko nhé. vài trăm thằng kiếm vài trăm đến vài tỉ USD 1 năm nó kéo GDP cả nước lên 50.000 đấy. sang nước ngoài sống, làm trầy vảy ra mới kiếm đc tiền của nó chứ có dễ đâu.
nhiều bác cứ so sánh giá hết sức vớ vẩn. Sao ko so sánh mớ hành VN 1k mà bên kia 1-2$ đi.
@t2k Tranh cãi vấn đề này làm j.
@htt2000 Ko tranh cãi mà chỉ đính chính 😃

Sent from my HTC EVO 3D X515m
Tuyệt, số sàn, hàng hiệu, có thể nói là giá khủng. Mơ đi là vừa
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
8 năm
giá quá chát, phí trước bạ + biển cũng tầm 1.5 tỉ hơn, giá này thì nhiều xe ngon hơn nhiều
BMW dòng phổ thông ở VN mỗi năm mất giá hơn 10k, bác nào tia con này thì nên suy nghĩ kỹ
hienng1991
TÍCH CỰC
8 năm
Chưa tính option thì phải, mà BMW có tính option thì cứ xác định double cái giá đấy nhé. Thêm nữa accessory với linh kiện thay thế chả rẻ tí nào
Cơ bản là BMW và mazda nó không cùng đẳng cấp bác ạ. Mazda 3 hatchback thì so được với ford fiesta hatchback thôi chứ làm sao so với con này được? nhìn cái giá chênh nhau tận vài trăm triệu là cũng đủ biết rồi

Chỉ là bản trong ảnh là số sàn thôi còn ở ngoài vẫn có bản số tự động. Nếu nhập về VN bán thì mình đảm bảo phần lớn nhập sẽ là số tự động.
@gunnroseclose mazda 3 so với focus bác ơi.fiesta có mazda 2 xử rồi
@008_vodich hehe vậy à, tks bạn đã chỉnh 😁
@gunnroseclose Chuẩn 😃 2 phân khúc khác quá xa luôn 😃

Xe nhập về VN 100 xe đủ 100 xe số Auto, trừ đặt số sàn nó mới dám nhập 😃
minhtuan_bm
ĐẠI BÀNG
8 năm
xe dep. van luon thich BMW
nhiều ông cm hài thật....chê mắc, rồi linh kiện mắc....xin thưa bmw không dành cho những thành phần gió lớn như các bác, nếu mà ai cũng nghĩ thế thì bmw nó phá sản từ lâu và không bao giờ tạo cảm giác thèm muốn cho người khác mỗi khi thấy nó.....
vnblue
TÍCH CỰC
8 năm
@t2k Nhu cầu tùy theo điều kiện kinh tế
Quan điểm bạn sẽ khác khi thu nhập càng tăng theo thời gian hoặc bạn đã sử dụng các loại xe từ hàn,nhật,mỹ,đức......
Ngày xưa chiến tranh người ta đi bộ từ nam ra bắc.xe đạp đã là thỏa mãn rồi.nhưng giờ ít ai muốnđi 2 bánh bắc nam cả
@vnblue Bây giờ dân phượt hơi bị nhiều nha bác, nhiều ng mơ ước đi xe máy từ bắc tới nam lắm đó. Mà cuộc đời nó vô thường lắm, sống chết có số cả, nếu phải chết thì ko cách này cũng cách khác thôi 😃. Em đã sống 1 thời gian tương đối lâu bên Úc (gần 5 năm) quen bít nhiều người đi xe lên tới Mer, BMW cao cấp, sau 1 thời gian họ cũng bán mua lại xe Nhật mà đi, vì tính hiệu quả của nó. Tuy nó kém tiện nghi 1 chút nhưng rất ổn định, ít hư vặt. Cái này về lâu dài rất cần. Họ chia sẻ là nếu ko cần phô trương thì xe Nhật quá ổn, ko cần phải chi số tiền gấp nhiều lần cho những cái quá tiện nghi đó. Còn ai máu thì cứ chơi xe Đức, về thời gian sau nó hỏng vặt sửa liên miên. Ở đây ko phải vấn đề tiền bạc mà là cái sự bực mình vì lâu lâu cái xe lại sổ mũi. Gần đây tạp chí ô tô ở Úc có đăng bài phỏng vấn ông nào bên Mercedes là sao xe Đức lại hỏng vặt như vậy. Ổng bảo là xe Đức số linh kiện nhiều gấp đôi các xe khác, các xe khác ko thể hư cái mà nó ko có. Với lại hơn 500k chi tiết thì hư vài chi tiết ko phải là vấn đề. Sau đó bị phóng viên bẻ lại cứng họng. Về kỹ thuật thì là vậy nhưng với người sử dụng thì họ chỉ cần xe ko hư là dc chứ quan tâm chi bao nhiu linh kiện,như chiếc máy bay có vài triệu chi tiết mà nói như ông thì đâu có dc =]]

Sent from my HTC EVO 3D X515m
vnblue
TÍCH CỰC
8 năm
@t2k Phượt chỉ là một bộ phận nhỏ, bạn nên có kỹ năng đọc hiểu
AN toàn không có nghĩa là chết, các ,các phương tiện thì sự an toàn phải là hàng đầu. Quan niệm như thế bạn cứ nên đi wave Tầu, ăn thức ăn Tầu, mặc quần áo tầu cho nó tiết kiệm.
Bạn ở Úc hay ở đâu cũng không có nghĩa gì đối với quan điểm đúng hay sai cả. ở đâu mà quan trọng thì một thằng điên ở Úc lại hơn người Vn à?Và cũng không ai hỏi bạn ở đâu cả.
Ở Úc thì Mer và BMW không phải là dòng xe cao cấp (cái đó bạn nên đọc thêm để biết về cao cấp, siêu sang). Dù đó là hai hãng sở hữu cac thương hiệu xe siêu sang như RR và Maybach.
Bạn lại tâm lý Ô tô là phô trương, một tâm lý cũ xưa, nên nhớ Nhật có dòng xe Sang Như Lexus, Acura, Infiniti .....chứ không hẳn xe Đức là phô trương. Mer làm taxi rất nhiều bạn ạ.
Xe Đức chỉ hỏng vặt khi việc bảo dưỡng không tuân theo định kỳ, và độ bền đúng là thua xe Nhật.
Ngày xưa ăn chắc mặc bền, giờ ăn ngon mặc đẹp.
Ngồi lên một chiếc xe rộng rãi cứng cáp, cách âm tốt, máy mạnh, cảm giác lái tuyệt vời, không bồng bềnh thì ai lại chẳng thích. Chẳng qua là không có điều kiện mà mua.
Bạn nhớ bi bô về chuyện hỏng vặt, chính xác là Hãng BMW trả lời vì sao BMW lại hay hỏng vặt hơn Toy, vì Toy chỉ hơn 500.000 chi tiết, còn BMW hơn 2 triệu chi tiết nên nếu cùng xác suất hỏng vặt thì BMW sẽ hay hỏng hơn. Cái gì biết mang máng htì đừng nói bạn ạ.
Tầm nhìn con người phụ thuộc vào trải nghiệm: cho nên không nên bàn về những cái mình không biết.
@vnblue Cái đó là bác nghe chưa đủ, còn phần sau là như em nói đó, báo bên Úc đăng vậy lun mà. Chỉ chia sẻ những kinh nghiệm mà ng đi trước họ đã trải qua và chia sẻ cho mọi người thôi. Ai chả bít xe Đức ngon hơn nhưng nhìu ng họ thích sự ổn định chứ ko phải chuyện tiền bạc bảo trì. Bác cứ nghĩ xe ở Úc rẻ hơn VN nhưng thu nhập đầu người $40k/năm. Nếu ng VN mình mà ai cũng thu nhập vậy, chắc ko ai mua xe Nhật quá. Ở Úc xe Nhật vẫn chiếm thị phần lớn nhất.

Sent from my HTC EVO 3D X515m
ngon quá







  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019