Exciter T150 phát ra tiếng kêu ở nhông sên

galaxay
4/6/2015 15:13Phản hồi: 68
con T150 của mình bị trường hợp trên, mỗi khi dắt xe hay đi chậm là dưới nhông sên phát ra tiếng cụp cụp rất khó chịu, bị lần đầu tiên thì mình ra 3s cho bọn nó kiểm tra rồi, kiểm tra xong thì hết rồi bây h lại bị nữa, cho mình hỏi là ae có ai bị chưa và có cách nào khắc phục không, chứ nghe cái tiếng đó khó chịu quá 😔.
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

baduy2004
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tăng sên căng quá cũng kêu giống vậy á, bác kiểm tra lại xem.
NSD Ex150 đa số đều bị vậy,do cọng sên đó bạn.Xe mình sau rodai la thay sợi sên khác vào dày hơn sên zin là hết tình trạng cụp kêu.Dĩa zin Ex 150 đi với sên zin đi tầm 30 40km/h chạy qua kêu khá ồn, vì sên nó quăng vì sên zin nhỏ và mỏng không ăn khớp với dĩa.10 chiếc mình thấy và nghe đủ 10 chiếc.Trước khi thay sên kiểm tra nhông dĩa có bị gãy răng hay gì không.Nếu không thay cọng sên dày hơn loại DID vào là ok mượt thôi.Nhớ vệ sinh NSD thường xuyên vì sên trần đi mùa nắng hay mưa đều mau dơ do cát bụi bám vào,cho cảm giác xe chạy hơi nặng và ì.
galaxay
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Tân Hưng12 trước thì không có bác ạ, từ ngày đem ra nó tăng sên lên lâu lâu lại kêu. Mà chắc vài bữa mình cũng thay sên khác tks bác nhiều nhé :3
@galaxay Ko có gì đâu bạn.Sên zin Ex 150 xài chung với mấy xe khác của hãng,cọng sên có mấy mươi ngàn.Nhưng Dĩa Ex 150 lớn hơn 135 nên sên zin đi chung với dĩa không khớp,tạo ra tiếng quăng sên qua lại vì không khớp với dĩa,sên nhỏ và mỏng nên đi tầm 30km/h trở lên phát ra khá ồn.Nếu chạy không vệ sinh sên thường xuyên,nó phát tiếng kêu nghe khá ồn, nhức đầu.Nhiều chiếc EX150 mới mình thấy nhiều người chỉ biết chạy ko vệ sinh sên,cát bụi bám,sên rỉ sét chạy qua kêu ác liệt( xe còn mới).
Tim Young
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Tân Hưng12 Đúng đó bác, tiếng giống tàu lửa xịch xịch xịch
@Tân Hưng12 .
Sên zin chất lượng không tốt là đúng nhé. Còn vụ sên không khớp với đĩa là không có nhé, 428 thì cả bộ NSD đều là 428, 415 thì cả bộ đều là 415, đúng thông số cả bộ thì khớp với nhau cả. NSD kêu cũng chỉ có vài lý do, và kiểm tra theo trình tự lý do sau: 1. Tăng sên 2 bên không đều, sên quá căng; 2. Sên lâu ngày không vệ sinh, chất bẩn nó vào những kẻ hở giữa các mắt, cát nhỏ vào cũng làm kêu; 3. Bộ NSD có vấn đề, sên giãn không đều chạy quăng lên xuống, tăng sên quá căng lâu ngày vào biến dạng gai nhông gai đĩa ( mòn, cong), dấu hiệu là dẫn bộ, đi vài ba bước lại nghe tiếng cọc cọc. Lưu ý anh em khi thay NSD nên thay luôn cao su đùm, cao su đi lâu ngày bị biến dạng, sang số sẽ hk êm
Khoái nhất là tiếng xích của Ex. Đặc biệt là đời 2010 về trước. Nghe tiếng xích chẳng nghe tiếng máy. Và đó là thương hiệu.
Lúc vừa ráp ex150 xong ra khỏi cửa là vứt cọng sên liền, lắp cọng DID 428HD vào chạy sướng
thucjotun
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhtu1988 Me too
minsun03
TÍCH CỰC
10 năm
do sên rồi , vệ sinh sạch ko nghe dơ chút bực bực liền
Khuyến Cáo!!: Ai xài DID hoặc DID 428VX có vòng cao su không nên vệ sinh sên bằng dung dịch X5.Rất có hại và dễ hư sên.Chất này tác dụng tương tự RP7.Sạch thật nhưng làm khô nhanh làm sên mất độ ẩm.Xịt vào chưa thấy tác hại ngay.Sau 1 hoặc 2 tháng nếu để ý cọng sên sẽ bị méo,lệch 1 mắt sên bất kỳ, vì sên mất độ ẩm.Sên bị lệch mắt chạy tạo cảm giác khựng khi sang số mỗi khi sên quay qua vòng tua nhông.
cuogn
ĐẠI BÀNG
10 năm
thế vệ sinh bằng cái gì vậy bạn
@cuogn Liqui Moly có chữ Chain-Cleaner .Trước mình mua sên về ko biết xài X5 kết quả bị lệch mắt sên,may phát hiện sớm cứu được.Trễ tí thì cọng sên đã hư😕
@cuogn nếu bạn k xài loại có phốt cao su thì dùng dầu DO vệ sinh là ok rồi, 1 tuần làm 1 lần và tra nhớt thường xuyên bảo đảm êm ru
nipponx
TÍCH CỰC
10 năm
@Tân Hưng12 Xài x5 bị gì ta, tớ đang xài, x5 xong là lại lau sạch tới motul
@nipponx DiD có vòng cao su như DID 428VX nếu xài X5 cọng sên hư sớm đấy bạn.Mình bị rồi may là phát hiện sớm.Vì X5 tác dụng chỉ giống RP7 thôi.Nhưng lúc xit để rửa sên bạn thấy nó rất sạch nhưng nó làm sên mất độ ẩm.Sau 1 hoặc 2 tháng sử dụng.Bạn kiểm tra cả cọng sên nếu để ý kỹ sẽ có mắt sên bị lệch méo so với các mắc khác.Khi chạy,mắt sên bị lệch khi quay qua vòng tua nhông tạo ra cảm giác khựng khá khó chiu.Đó là phát hiện sớm,thì còn cứu chữa được.Trễ thì bị vài mắc là cọng sên coi như xong.Mình bị rồi nên khuyến cáo mọi người ko nên rửa X5 nếu xài DID.
@Tân Hưng12 bác xài loại nào để xịt bôi trơn sên vậy
Hình ảnh sên DID xài X5 sau 2 tháng và tác hại đây.Khuyến cáo ko nên xài X5 vệ sinh sên DID thường và DID có vòng cao su.
WP_20150605_21_41_17_Pro[1].jpg
@RC213v Mấy cái chai rửa sên này thì chưa xài,toàn chơi dầu không hà,rửa sạch boong.
@Tân Hưng12 mình cũng đi VX và ra Đức Phương làm combo Chain Spray + chain lube của sprayking có ghi rõ ràng là dùng được cho O-Ring X-ring.
@Tân Hưng12 cho mjh hỏi bị mắt sên lệch như vậy khắc phục sao v bbạn
@Tân Hưng12 xe mjh mắt sên cũg bị vậy làm cách nào cho hết vậy bạn
Mới 70km mà nó đã xè xè rồi. Hồi trc kết nhất tiếg xịch xịch của ex 135. K biết 150 kêu đc vậy k nữa
akirA PHAN
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thử thay cái khoá xích xem thế nào
lưu lại chia sẻ của ae sau này có mà xài:p
danh dấu để có xe xúc thôi
_Cho mình hỏi sau khi bạn thay bộ DID có hết kêu ko.
_vì mình nghĩ thay xên không thì cái nhông nó vẫn còn kêu vì Ex 150 mình mới mua chạy đc mới chỉ có 3k km, mà sau khi tăng xên vì thì nó lại kêu, mình đem ra hãng giãn xên cũng vẫn còn kêu, thằng thợ trong hãng thì nói xe nào cũng bị mà mình thấy kì kì vì nó phát ra tiếng kêu + với mình thấy nó rung nhẹ cảm giác như nó kẹt cái gì đó ở nhông.
_Tks bạn nhiều,
Ps: đau đầu với nó cả tuần này rồi :(((
@sirtrungqn Xe nào cũng bị thôi b, đau đầu làm gì cho mệt,Nghe lúc dắt xe thôi, sên càng căng nó kêu ở nhông càng nhiều.

Sent from my Q10 using Tapatalk
@shine_kizz Nói như vậy là cứ kệ nó hả, đi khi nào mòn thày NSD khác hả 😁
@sirtrungqn Chứ biết sao nữa, vấn đề mòn nhông sên đĩa thì k lo lắm, cộng sên nó cũng rẻ, vả lại bèo nhèo cũng phải hơn 10k mới tã dc quan trọng là sự khó chịu vs người kĩ tính đó bạn.
- Còn mà nếu người nào đi ít vệ sinh chăm sên thì cũng cộc cộc, giải quyết bằng cách vệ sinh sên cho sạch rồi tháo luôn che nhông, vệ sinh luôn cả nhông, chổ nè đất bám nhiều lắm, hạn chế cũng rất nhiều.

Sent from my Q10 using Tapatalk
@shine_kizz Tui thì 2 tuần 1 lần rửa sên, lúc nào cũng tháo che nhông ra rửa sạch hết, xịt nhớt này vào cũng hết kêu, đi 1 đoạn dài thì nó cũng kêu lại nhưng ko có to thôi , mà dạo này nghe anh em nói trên tt thì mình cũng chả quan tâm nó nữa rồi, chỉ sợ nó kêu trong máy chứ NSD cũng kệ tía nó vậy 😃
14319-4703ce83ab8e6e20e0fbd7f6d5e5bc9d.jpg
làm một nhông sên dĩa của hãng khác dành riêng cho t150 bảo đảm êm
Dupberkill
ĐẠI BÀNG
9 năm
sợ kêu thì các bác chơi quả dây curoa cho êm. bao êm ấm ko lo điếc tai 😆
Dupberkill
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mới tăng xích lại mà đi tầm 200km dắt xe thấy kêu lộc cộc là sao nhỉ các bác
@Dupberkill Cái nè là bình thường, xích chùn thì k sao, xe m cứ tăng xích căng lên dắt xe nghe lộc cộc,Nói chung nó bị ở bộ phận nhông đó bạn, nguyên nhân chắc do sên cùi nên độ giãn k đều, rồi nsd nó bị lệch, k thẳng hàngVVV

Sent from my Q10 using Tapatalk
nu7a333
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có bác nào đã và đang dùng dĩa nhôm CNC ko? Dĩa này có đều ko chứ em thấy đa số các dĩa thép có vòng quay ko đều nên khi chạy sên hay bị dũ lắm!
@nu7a333 Mình đang đi nhông mặt trời, đĩa hodaka, sên did 428 hd, mình thấy nhông dĩa ăn sên tốt mà, sên dũ thường là do sên dãn không đều hoặc quá chùn. Đĩa nhôm CNC là lợi thế là nhẹ đẹp, nhưng không bền như đĩa sắt nha bạn, đĩa nhôm bình thường xài nhôm 6 được rồi, còn muốn bền hơn thi xài nhôm 7
Mấy bác cho em xin ý kiến chút xíu ạ. Em có con xe exciter 2011 lúc máy nguội thì êm lắm. Còn chạy nóng máy thì kêu tiếng lick nhích giống nhu thổi sáo. Có người báo là kêu chân xubap. Có người lai nói là do bugi. Mấy bác giúp em với
@khoakhoamap Bạn ơi.. mình củng bị z đó.. tưởng bị dưới máy nhưng k phải.. cái ron ở cái két nước mình k nhớ nữa.. ra thợ nó tháo ra mò mãi mới biết là cái ron đó..

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019