Bàn chải điện Sonic Whitening



#F1 Bahrain GP: Thần đồng Leclerc gặp lỗi động cơ về đích thứ 3, Hamilton thắng một cách may mắn
P.W
2 nămBình luận: 42
#F1 Bahrain GP: Thần đồng Leclerc gặp lỗi động cơ về đích thứ 3, Hamilton thắng một cách may mắn
Tối qua theo giờ Việt Nam, chặng đua thứ 2 của mùa giải Công thức 1 năm 2019 đã được tổ chức tại trường đua Bahrain International Circuit, Sakhir, Bahrain. Có thể nói mọi sự chú ý cuối tuần vừa rồi dường như đổ dồn về ba đội đua Mercedes-AMG, Ferrari và Red Bull vì nhiều lý do.


Mattia Binotto, sếp sòng Scuderia Ferrari nói rằng đã tìm ra lý do vì sao hai chiếc xe của đội đỏ có nhịp độ quá chậm so với đại kình địch Mercedes. Hôm thứ 7, có vẻ như Ferrari đã khắc phục được vấn đề. Bằng chứng là thần đồng Charles Leclerc đã có khoảnh khắc xuất thần trong lượt Qualify để giành vị trí xuất phát đầu tiên.

Tinhte_F12.jpg

Trong khi đó Mercedes được chú ý với pha trình diễn tuyệt vời của Valtteri Bottas. Red Bull Racing thì muốn lặp lại thành công của Australian GP khi động cơ Honda đang giúp Max Verstappen có được tốc độ hết sức đáng nể. Thế nhưng điều không một ai ngờ tới, đó là cát gió xứ Trung Đông đã tạo ra một cuộc đua cực kỳ căng thẳng và kịch tính, từ lap 1 đến lap 57. 5 vị trí dẫn đầu của cuộc đua thay đổi gần như liên tục, với những pha vượt nghẹt thở. Những cơn gió của sa mạc Trung Đông khiến các tay đua trầy trật tìm cách để xe bám đường...

Quảng cáo


Tinhte_F11.jpg

Buồn nhất trong ngày hôm qua có lẽ là Renault, khi cả hai chiếc xe của họ đều phải bỏ cuộc ở vòng đua thứ 54. Cyril Abiteboul, Daniel Ricciardo và Niko Hulkenberg chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm sau hai vòng đua đầu tiên không hề đem lại cho họ chút kết quả tích cực nào. Tuy nhiên chuyện buồn của Renault có lẽ chẳng là gì so với thần đồng Charles Leclerc. Dẫn đầu cuộc đua với tốc độ và bản lĩnh xuất thần, nhưng rồi đến vòng đua thứ 46, lỗi động cơ khiến tay đua người Monaco chậm dần và để cả Hamilton lẫn Bottas vượt qua và phải ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 3, cái podium đầu tiên trong sự nghiệp Công thức 1 của chàng trai 21 tuổi.

Tinhte_F14.jpg

Gần như không có bất kỳ từ ngữ nào đủ để diễn tả chính xác nhất thành công của Mercedes-AMG ở Bahrain ngoài hai chữ “may mắn”. Nếu không có pha đạp ga lỡ trớn khiến mất lái của Sebastian Vettel sau khi để Hamilton vượt qua ở khúc cua thứ 4 lap 38, và nếu không có lỗi động cơ vô cùng đáng tiếc của Leclerc, kết quả cuộc đua sẽ rất rất khác với “Sao bạc”. Trước đó, sau khi xuất phát không được ưng ý, Leclerc đã nhanh chóng lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay đồng đội Vettel ở lap 6 và ở đó đến tận lap 48 khi bị Hamilton vượt qua. Ngay cả đương kim vô địch Lewis Hamilton cũng phải thừa nhận rằng anh và Mercedes đã cực kỳ may mắn trong cuộc đua, và dành tặng cho Leclerc những lời khen ngợi hết mức.

Tinhte_F15.jpg

Về phần những đội đua “chiếu dưới”, đáng khen nhất chính là một thần đồng khác người Anh là Lando Norris. Khởi đầu ở vị trí thứ 9, nhưng tay đua của McLaren về đích thứ 6, trong khi người đồng đội dày dạn kinh nghiệm hơn, Carlos Sainz phải bỏ cuộc vì xe gặp trục trặc. Cái dớp của McLaren vẫn khá ám ảnh khi bỏ Honda, thì động cơ Honda bên trong chiếc Red Bull và Toro Rosso trở nên chất lượng hơn rất nhiều, trong khi Renault lại trầy trật tìm kiếm vị trí giữa bảng xếp hạng.

Tinhte_F13.jpg

Mùa giải Công thức 1 năm 2019 sẽ tiếp tục với chặng đua tại Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 14/04 tới.

Quảng cáo



modife
ĐẠI BÀNG
2 năm
Một chặng đua quá nhiều cảm xúc. Charles sẽ còn tiến xa nhưng Vettel thì nên giải nghệ!
các ông này sinh ra là để chạy xe
Cây ổi
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe này động cơ bao nhiêu cc nhỉ anh em? với lại thấy nó tóe lửa trên đường là cái gì quẹt đất thế nhỉ
@Cây ổi 1.6 V6 turbo + hybrid ạ. Quẹt xuống đất tóe lửa thì hoặc là miếng titan giữ tấm gỗ dưới đáy để FIA kiểm soát khí động học của xe, hoặc là mấy ông thần đâm nhau vỏ xe quét đất.
@Cây ổi Để vào cua ở 180-200km/h thì xe nó được thiết kế khí động học để các cánh gió xe giữ xe bám đất đó bạn. Nên khi tăng ga trên đường thẳng lực đè xuống mạnh quá làm gầm xe chạm mặt đường té lửa.
Mình đã bỏ theo dõi F1 kể từ ngày bắt dùng turbo tăng áp... biết tới bao giờ mới lại được nghe tiếng động cơ gầm rú như ngày trước 😔
vanduc
TÍCH CỰC
2 năm
Coi qua tivi thì nghe cũng không hay ho gì. Nghiền coi F1 với motogp mà dạo này bận việc quá ko coi được
lamngocpham
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ở việt nam hiện tại có cách nào để xem f1 vậy mọi người?
NDL98_107
TÍCH CỰC
2 năm
@lamngocpham Bác xem lịch rồi mở kênh Fox Sport là coi được.
@NDL98_107 Nhớ hồi đó nhà k có cáp, toàn ké nhà họ hàng có đầu kỹ thuật số xem ké, thời Schumacher vs Alonso. Còn nhớ cuộc đua cuối cùng của Schumacher trc khi giải nghệ thì xe bị hư, bốc khói mù mịt, ngậm ngùi nhìn Alonso về đích 😁
@lamngocpham Sang năm ra Mỹ Đình xem nhé 😃
sumoss
ĐẠI BÀNG
2 năm
5 vòng cuối mà ko có tai nạn bật cờ vàng thì Ferrari còn mất luôn vị trí thứ 3 vào tay Rebull
May mà có Safety car, không thì cũng mất luôn P3 vào tay Verstappen. Trong cái rủi vẫn có có cái may là được lên podium
hl80
TÍCH CỰC
2 năm
Honda nhờ có tài tăng độ của Redbull mà ko mang tiếng xấu, chứ Mclaren độ xe như hạch. Ngày xưa hợp tác với Mer thì mạnh, từ ngày nhà ai nấy ở thì ko nhìn ra Mclaren là ai luôn.

Ferrari có người thay thế Vettel rồi, chờ thêm 1-2 năm nữa để thêm kinh nghiệm là Vettel trở thành tay lái phụ cho Lec thôi. Vettel luôn tỏ ra nôn nóng trong các tình huống vượt nhau, ko bình tĩnh như MC khi xưa. Hamilton thấy đua già dặn hơn nhiều.

Nếu ai hay coi sẽ thấy Hamilton luôn được may mắn mỗi khi ko giành pole từ mùa giải năm ngoái.
@hl80 Hamilton nha bác, không nhớ rõ thì nên search viết lại cho đúng chứ nhìn chướng mắt lắm.
dual1
CAO CẤP
2 năm
@hl80 Redbull hồi còn có vettel cũng đã mạnh rồi dù dùng động cơ renault, còn mclaren lúc còn hợp tác với mercedes thì từ xe thương mại đến f1 đều mạnh, rõ ràng mercedes động cơ thường và động cơ tinh chỉnh rất dữ, nghĩa là kĩ sư của mercedes rất giỏi.
hl80
TÍCH CỰC
2 năm
@dual1 Mình thấy từ lúc F1 chuyển qua turbo thì Mer trùm về động cơ. Fer tới giờ mới gọc là bắt kịp vụ turbo với Mer, nhưng chỉ đạo viên thì quá tệ, thua Mer và Redbull về sự nhanh nhạy trong các tình huống xảy ra.
dual1
CAO CẤP
2 năm
@hl80 Đúng rồi, theo dõi mấy mùa từ lúc tách khỏi mclaren thì thấy team mercedes chiến thuật dùng bánh và ra vô leap rất hay, redbull thời vettel còn thi đấu thực sự nhiều lần khiến hamilton mất bình tĩnh hẳn.
Mr_Shock
ĐẠI BÀNG
2 năm
William với McLaren từng mạnh thế mà giờ trầy trật quá. Mừng là năm nay McLaren đã có nhiều cải thiện.
giải đua đốt tiền lớn nhất hành tinh 😁
Mod viết sai nickname của Merc rồi, Merc được gọi là "Silver Arrow", sub ra là "Mũi tên bạc" chứ không phải là "Sao bạc". Còn pha Vet spin thì lỗi do Vet 100% do tâm lý của Vet quá yếu không chịu nổi áp lực từ Hamilton, chặng Monza năm ngoái cả 2 cũng va chạm nhưng lúc đấy Vet quá nóng vội vượt Kimi nên cho Ham hẳn racing line, kết quả thì mọi người ai cũng biết.

Hôm qua Merc chủ động trong chiến thuật hơn so với Fer, ngoài Leclerc quá mạnh không ai theo nổi thì Fer rất bị động khi dùng chiến thuật cho Vet, pit lần đầu bị Ham undercut qua, lần 2 thì Vet bị kẹp giữa Bot và Ham, mà 2 ông này lại cực kì đoàn kết nên Vet thua là không có gì ngạc nhiên. Cả Merc và Fer đều đã đoán được chặng này phải dùng chiến thuật 2 pit nên Fer dự trữ 2 lốp M còn Ham thì 1 M 1 S và Merc chạy long run trên lốp M rất tốt nên Vet bị Ham gây áp lực rất lớn từ vòng 35 - 38 và sau đó.... Đáng tiếc nhất hôm qua đó là Leclerc khi anh chạy rất tốt, ổn định và không một ai có thể theo nổi nhưng thiếu may mắn khi hư MGU-H làm pace giảm rất nhanh.
iwannare
ĐẠI BÀNG
2 năm
@liebherrltm1200 Vet ở sau Bot nhưng vượt dễ dàng bác nhé, vì lốp của Bot cũ quá rồi nên phải vào thay ngay sau khi bị vượt
@iwannare Thì mình nói sai gì à? Chính bác mới sai khi nói "Chặng này Bot có chạy trước Vet lần nào đâu".
iwannare
ĐẠI BÀNG
2 năm
@liebherrltm1200 Hơi quên tí, hehehe
NatvPa
TÍCH CỰC
2 năm
Ferrarri từ khi Schumacher giải nghệ toàn xếp 2 nhỉ, Massa, Alonso hay Vettel toàn dạng có số cả mà ai về cũng chìm chìm
AMZKawaguchi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NatvPa Alonso còn được biết là tay đua đen của F1, từ khi rời remault sang team khác thì chiếc nào ổng lại hầu như là những chiếc tệ nhất mà lị =))
Sony A7
ĐẠI BÀNG
2 năm
hôm qua mới xem 25 vòng cuối và cảm thấy rất hấp dẫn cho đến khi thằng Ferari thua mới biết tụi nó thì ra chẳng có cái tài gì để mình làm gương cả. Cứ máy thằng nào ngon là thằng đó thắng. Cuối cùng thì mấy thàng xem là mấy thằng bị lừa và xong vài vòng đua xe tụi nó lại đút túi vài chục triệu đôla và cười đểu máy thằng khùng ngồi xem 😃
hl80
TÍCH CỰC
2 năm
@Sony A7 Bạn đang tự chửi mình khùng ah? Tại cuhiep đang rung đùi cười đểu thu tiền mua BMW khi bạn comment hay vô trang này đọc tin tức đó
dual1
CAO CẤP
2 năm
@Sony A7 Không sao bạn cứ đừng xem nữa vì: 1. Thực ra bạn không mua vé xem trực tiếp, 2. Cũng không chắc mua bản quyền xem f1, 3. Nếu đơn giản như bạn nói chắc f1 đã phá sản từ lâu.
4. Người ta vẫn hay nói bóng đá dàn xếp tỉ số, nhưng người xem có bỏ xem đâu.
F1 hơn nhau ở cái xe, nhìn Ricciardo, Raikkonen chạy chậm lắm.
@Đu Máy Bay chấm com Chặng Bahrain Vet hơn Ham cái xe và cái kết...
chặng này là chạng hay nhất trong mấy năm trở lại đây
hfullhd
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trụ đến 12pm xem xong F1 không thể..... đợi thêm xem GP được nữa....F1 không phải không thích nhưng nó quá xa vời với người Việt, có lẽ tổ chức 1 chặng đua motoGP thì hợp lý hơn cả!


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019