Tối qua theo giờ Việt Nam, chặng đua thứ 2 của mùa giải Công thức 1 năm 2019 đã được tổ chức tại trường đua Bahrain International Circuit, Sakhir, Bahrain. Có thể nói mọi sự chú ý cuối tuần vừa rồi dường như đổ dồn về ba đội đua Mercedes-AMG, Ferrari và Red Bull vì nhiều lý do.
Mattia Binotto, sếp sòng Scuderia Ferrari nói rằng đã tìm ra lý do vì sao hai chiếc xe của đội đỏ có nhịp độ quá chậm so với đại kình địch Mercedes. Hôm thứ 7, có vẻ như Ferrari đã khắc phục được vấn đề. Bằng chứng là thần đồng Charles Leclerc đã có khoảnh khắc xuất thần trong lượt Qualify để giành vị trí xuất phát đầu tiên.
Trong khi đó Mercedes được chú ý với pha trình diễn tuyệt vời của Valtteri Bottas. Red Bull Racing thì muốn lặp lại thành công của Australian GP khi động cơ Honda đang giúp Max Verstappen có được tốc độ hết sức đáng nể. Thế nhưng điều không một ai ngờ tới, đó là cát gió xứ Trung Đông đã tạo ra một cuộc đua cực kỳ căng thẳng và kịch tính, từ lap 1 đến lap 57. 5 vị trí dẫn đầu của cuộc đua thay đổi gần như liên tục, với những pha vượt nghẹt thở. Những cơn gió của sa mạc Trung Đông khiến các tay đua trầy trật tìm cách để xe bám đường...
Mattia Binotto, sếp sòng Scuderia Ferrari nói rằng đã tìm ra lý do vì sao hai chiếc xe của đội đỏ có nhịp độ quá chậm so với đại kình địch Mercedes. Hôm thứ 7, có vẻ như Ferrari đã khắc phục được vấn đề. Bằng chứng là thần đồng Charles Leclerc đã có khoảnh khắc xuất thần trong lượt Qualify để giành vị trí xuất phát đầu tiên.
Trong khi đó Mercedes được chú ý với pha trình diễn tuyệt vời của Valtteri Bottas. Red Bull Racing thì muốn lặp lại thành công của Australian GP khi động cơ Honda đang giúp Max Verstappen có được tốc độ hết sức đáng nể. Thế nhưng điều không một ai ngờ tới, đó là cát gió xứ Trung Đông đã tạo ra một cuộc đua cực kỳ căng thẳng và kịch tính, từ lap 1 đến lap 57. 5 vị trí dẫn đầu của cuộc đua thay đổi gần như liên tục, với những pha vượt nghẹt thở. Những cơn gió của sa mạc Trung Đông khiến các tay đua trầy trật tìm cách để xe bám đường...
Buồn nhất trong ngày hôm qua có lẽ là Renault, khi cả hai chiếc xe của họ đều phải bỏ cuộc ở vòng đua thứ 54. Cyril Abiteboul, Daniel Ricciardo và Niko Hulkenberg chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm sau hai vòng đua đầu tiên không hề đem lại cho họ chút kết quả tích cực nào. Tuy nhiên chuyện buồn của Renault có lẽ chẳng là gì so với thần đồng Charles Leclerc. Dẫn đầu cuộc đua với tốc độ và bản lĩnh xuất thần, nhưng rồi đến vòng đua thứ 46, lỗi động cơ khiến tay đua người Monaco chậm dần và để cả Hamilton lẫn Bottas vượt qua và phải ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 3, cái podium đầu tiên trong sự nghiệp Công thức 1 của chàng trai 21 tuổi.
Gần như không có bất kỳ từ ngữ nào đủ để diễn tả chính xác nhất thành công của Mercedes-AMG ở Bahrain ngoài hai chữ “may mắn”. Nếu không có pha đạp ga lỡ trớn khiến mất lái của Sebastian Vettel sau khi để Hamilton vượt qua ở khúc cua thứ 4 lap 38, và nếu không có lỗi động cơ vô cùng đáng tiếc của Leclerc, kết quả cuộc đua sẽ rất rất khác với “Sao bạc”. Trước đó, sau khi xuất phát không được ưng ý, Leclerc đã nhanh chóng lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay đồng đội Vettel ở lap 6 và ở đó đến tận lap 48 khi bị Hamilton vượt qua. Ngay cả đương kim vô địch Lewis Hamilton cũng phải thừa nhận rằng anh và Mercedes đã cực kỳ may mắn trong cuộc đua, và dành tặng cho Leclerc những lời khen ngợi hết mức.
Về phần những đội đua “chiếu dưới”, đáng khen nhất chính là một thần đồng khác người Anh là Lando Norris. Khởi đầu ở vị trí thứ 9, nhưng tay đua của McLaren về đích thứ 6, trong khi người đồng đội dày dạn kinh nghiệm hơn, Carlos Sainz phải bỏ cuộc vì xe gặp trục trặc. Cái dớp của McLaren vẫn khá ám ảnh khi bỏ Honda, thì động cơ Honda bên trong chiếc Red Bull và Toro Rosso trở nên chất lượng hơn rất nhiều, trong khi Renault lại trầy trật tìm kiếm vị trí giữa bảng xếp hạng.
Mùa giải Công thức 1 năm 2019 sẽ tiếp tục với chặng đua tại Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 14/04 tới.
Quảng cáo