Cuộc đua thứ 5 trong mùa giải Công thức 1 2019 đã kết thúc, và Mercedes-AMG lại một lần nữa chiếm hai vị trí về đích nhất nhì hệt như 4 cuộc đua trước đó. Khi ngày thứ 6 bắt đầu với chặng tập luyện tự do FP1, Lewwis Hamilton đã bày tỏ sự kính nể với Scuderia Ferrari. Thậm chí tuần này, đội đua nước Ý đã nâng cấp động cơ, sớm hơn 2 tuần so với kế hoạch để giành lại số điểm đã bị Mercedes lấy mất trong 4 cuộc đua trước đó. Nhưng kết quả có vẻ vẫn không khả quan đối với người Ý cho lắm.
Sau chặng xếp hạng với vị trí xuất phát đầu tiên thuộc về Valtteri Bottas, tay đua 29 tuổi người Phần Lan lại một lần nữa có pha xuất phát không như mong muốn và để đương kim vô địch Lewis Hamilton giành lấy vị trí dẫn đầu đoàn đua. Có lẽ drama duy nhất ở top đầu chính là giây phút hai chiếc Mercedes và chiếc Ferrari của Sebastian Vettel dàn hàng ba không ai chịu nhường ai khi lao vào khúc cua đầu tiên. Vậy thôi, hết rồi!
Đến vòng đua thứ 12, khi đang cố gắng với bộ lốp bị mòn sau pha khóa bánh ở vòng đua thứ nhất, Vettel mới đề nghị Ferrari để anh nhường vị trí của mình cho người đồng đội Charles Leclerc, và tài năng trẻ người Monaco nhanh chóng tạo ra khác biệt, mãi cho đến lap thứ 20 khi Vettel phải đổi bộ lốp mới. Trong khi đó ở bên phía Mercedes, chỉ sau vòng đua đầu tiên, Hamilton đã có khoảng cách 2 giây với Bottas ở vị trí thứ 2.
Sau chặng xếp hạng với vị trí xuất phát đầu tiên thuộc về Valtteri Bottas, tay đua 29 tuổi người Phần Lan lại một lần nữa có pha xuất phát không như mong muốn và để đương kim vô địch Lewis Hamilton giành lấy vị trí dẫn đầu đoàn đua. Có lẽ drama duy nhất ở top đầu chính là giây phút hai chiếc Mercedes và chiếc Ferrari của Sebastian Vettel dàn hàng ba không ai chịu nhường ai khi lao vào khúc cua đầu tiên. Vậy thôi, hết rồi!
Đến vòng đua thứ 12, khi đang cố gắng với bộ lốp bị mòn sau pha khóa bánh ở vòng đua thứ nhất, Vettel mới đề nghị Ferrari để anh nhường vị trí của mình cho người đồng đội Charles Leclerc, và tài năng trẻ người Monaco nhanh chóng tạo ra khác biệt, mãi cho đến lap thứ 20 khi Vettel phải đổi bộ lốp mới. Trong khi đó ở bên phía Mercedes, chỉ sau vòng đua đầu tiên, Hamilton đã có khoảng cách 2 giây với Bottas ở vị trí thứ 2.
Trong khi đó, cuộc đua ở nhóm giữa vẫn kịch tính như mọi lần. Sau khi tụt xuống vị trí thứ 15, Lando Norris (McLaren) cố gắng vượt qua Lance Stroll (Racing Point) ở khúc cua đầu tiên vòng đua thứ 46, nhưng bất thành khi Stroll không chịu nhường nhịn. Hệ quả cả hai chiếc xe đều văng khỏi đường đua và phải bỏ cuộc.
Vì tai nạn này, Safety Car được đưa vào đường đua, cho phép cả Hamilton và Leclerc có thời gian thay lốp.
Ở một khía cạnh khác, Haas suýt nữa có một ngày tồi tệ khi cả hai tay đua của họ là Grosjean và Magnussen so kè nhau từng chút một. Tay đua người Pháp định vượt qua đồng đội của mình ở vòng đua thứ 57 nhưng bỏ cuộc và chạy lệch khỏi đường đua. Đến vòng thứ 59, Grosjean bị Carlos Sainz của McLaren vượt qua để về đích ở vị trí thứ 8.
Có thể khẳng định, Ferrari đang rơi vào khủng hoảng, cả về chiến thuật lẫn sức mạnh của chiếc xe. Mercedes-AMG đã bỏ xa Scuderia Ferrari 98 điểm trên bảng xếp hạng đội đua, còn Vettel thì thua Hamilton tới 46 điểm khi mới chỉ có 5 chặng đua diễn ra. Tệ hơn nữa, cả hai tay đua của Ferrari đều đang xếp dưới Max Verstappen của Red Bull Racing trong bảng xếp hạng.
F1 sẽ trở lại vào ngày 23/05 tới với chặng đua thứ 6 tại Monte Carlo, Monaco, một trong những đường đua lâu đời nhất của lịch sử Công thức 1. Thế nhưng với tình hình đua xe thiếu kịch tính như thế này, có lẽ mình sẽ nghĩ đến việc chuyển sang xem đua xe điện Formula E, vì từ đầu mùa giải 2018 – 2019 đến giờ, 9 cuộc đua đã diễn ra nhưng mỗi lần là 1 tay đua về đích ở vị trí đầu tiên, chưa kể có cả những ông lớn khác của ngành ô tô cũng tham gia giải này như BMW, Audi Sport, Nissan và Jaguar, sang năm còn có cả Porsche nữa.
Quảng cáo